ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาระ(แนว)การ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #44 : สำรวจรายได้นักพากย์Eroge

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 228
      1
      1 พ.ค. 53

    นักพากย์เป็นอาชีพที่หลายคนสนใจ แต่ว่าอาชีพนักพากย์ Eroge ก็ยิ่งน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน
    และหลายคนก็คงอยากจะรู้กันแน่ว่า นักพากย์ Eroge ที่ต้องไปพูดอะไรอย่างนั้น จะได้เงินกันซักเท่าไหร่
    และ เราก็ได้นำรายได้ของนักพากย์ Eroge มาให้ดูกันแล้ว ตามมมาอ่านกันต่อเลย!

    ค่าจ้างนักพากย์ Eroge

    * นักพากย์ที่ค่อนข้างดัง : คำละ 130 เยน
    * นักพากย์ทั่วๆ ไป : คำละ 100 เยน (ราคามาตรฐาน)
    * ราคาต่อรอง หรือนักพากย์หน้าใหม่ : คำละ 90 เยน
    * ทำนอกเวลา : +30 เยนต่อคำ
    * ถ้าเป็นนักพากย์ที่ปกติไม่พากยฉากข่มขืน : +20 – 50 เยน ต่อคำ
    * จ้างแบบเหมาจากเอเย่นเดียวกันหมด : -10 – 20 เยน ต่อคำ

    และถึงแม้ว่าจะจ้างพากย์มากๆ อย่าง 5,000 คำ ส่วนใหญ่ก็จะไม่มีการลดราคาให้แต่อย่างใด
    ยิ่ง กว่านั้นหากมีบทพูดน้อยไม่ถึง 100 คำ ส่วนใหญ่ก็จะไม่รับงานกัน ด้วยเพราะค่าเดินทางและที่พักไม่คุ้มกัน
    แต่ก็อาจจะใช้จ้างแบบเหมาไปเลย อย่างงานละ 20,000 เป็นต้น แทนที่จะนับคำแบบปกติ

    ค่าใช้จ่ายสตูดิโอ

    * สตูดิโอแบบบ้านๆ : 3,000 – 5,000 เยน
    * สตูดิโอขนาดเล็ก : 6,000 – 8,000 เยน
    * สตูดิโอขนาดใหญ่ : 9,000 – 12,000 เยน

    ค่าใช้จ่ายในการ Edit เสียง

    * ทำเองที่บ้าน : 0 เยน (ไม่แนะนำ…)
    * แบบประหยัด : 30 – 50 เยน (คุณภาพเสียงไม่ค่อยดี เพราะจะไม่มีการทำ normalize เสียงในฉากปกติอาจจะเบา แต่พอฉากอย่างว่าอาจจะดังสนั่น…)
    * แบบทั่วไป : 60 – 80 เยน ต่อคำ
    * สตูดิโอดัง : 90 – 120 เยน ต่อคำ

    การเซน เซอร์คำต้องห้าม

    * ทำเอง : 0 เยน ต่อคำ
    * จ้างสตูดิโอ : 50 เยน ต่อคำ(ถ้าใำห้ทำพร้อมตอน Edit เสียงจะถูกลงกว่านี้ และถ้าทำเสียงในสตูดิโอเดียวกันหมดราคาจะถูกลงอีกนิดหน่อย)

    - คำต้องห้ามเช่น *ปี๊บ* และ *ปี๊บ* (คำที่แปลว่าอวัยวะเพศ)
    มักจะมีการเซน เซอร์ก็ต่อเมื่อนักพากย์เองไม่ต้องการจะพากย์คำเหล่านั้น
    ทีมสร้างเกมจึง ต้องเซนเซอร์คำเหล่านั้นทั้งเกมส์

    - ว่ากันว่าค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 1,500,00 – 1,600,000เยน ต่อการพากย์ 10,000 คำ
    รวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่เกี่ยวข้อง และถ้าให้เอเย่นเลือกนักพากย์ให้ อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก 500,000 เยน

    - เอเย่นบางเจ้า อาจมีการแบ่งเปอร์เซ็นต์เพิ่มให้กับนักพากย์
    ถ้ามีการใช้เสียงไปขายต่อ เช่นพวก Download Content, PG เวอร์ชั่น, เวอร์ชั่นคอนโซล ฯลฯ

    - ถ้ามีการ Port เกมส์ไปยังคอนโซล หรือมีการนำไปทำเป็นอนิเมะ
    ค่าใช้จ่าย ต่างๆ บริษัทที่ทำการ port จะเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายในส่วนที่เพิ่มขึ้นมา

    - ปกติแล้ว ero anime มักจะจ่ายราวๆ 10,000 เยน ต่อ 1 ตอนและใช้เวลาทั้งวันในการพากย์
    นักพากย์จากเวอร์ชั่นเกมส์ส่วนใหญ่จึง มักจะปฏิเสธ ทำให้เวอร์ชั่นอนิเมะ มักจะใช้นักพากย์คนละคนกัน

    - ใน 5 ปีที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการพากย์ Eroge เพิ่มขึ้นราว 150 – 300%

    อืม… ดูจากรายได้แ้ล้ว นักพากย์ Eroge นี่ได้เยอะไม่เบาเหมือนกันแฮะ

    Source : http://zepy.momotato.com/2010/04/21/eroge-seiyuu-costs/
    ที่ มาภาษาไทย : http://akibatan.com/2010/04/eroge-seiyuu-costs/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×