ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คุ้ยลึกวงการบันเทิงโทรทัศน์

    ลำดับตอนที่ #5 : รวมทำเนียบละครดังช่อง7สีเมื่อครั้งอดีต+พรรณนาความหลัง(ต่อ)

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 49


    มาสรุปละครที่ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เล่นให้ทางช่อง 7

    - บ้านสอยดาว (ประกบนักแสดงหลายคน อาทิ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง, อุทุมพร ศิลาพันธ์, มยุรา ธนะบุตร, ผุสรัตน์ ดารา)

    - พลับพลึงสีชมพู (คู่กับ มนฤดี ยมาภัย)

    - ดวงไฟไยไม่ส่องฉัน (เซอร์ไพร้ส์สุดๆ ที่ ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ได้เป็นนางเอกคู่กับ เบิร์ด)

    - เนื้อนาง (ประกบนักแสดงหลายคน อาทิ นพพล โกมารชุน, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, มยุรา ธนะบุตร)

    - คู่กรรม (เรตติ้งสูงสุดของละครไทย คู่กับ กมลชนก โกมลฐิติ)

    - วันนี้ที่รอคอย (รับบทเป็นตัวละคร 2 ตัว คือ เจ้าชายน่านปิงนรเทพ (จ้าวซัน) และ เจ้าชายศิขรนโรดม ประกบดาราหลายคน อาทิ สิเรียม ภักดีดำรงค์ฤทธิ์, จักรพรรณ์ อาบครบุรี, สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์, ดวงดาว จารุจินดา, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง-เป็นดารารับเชิญออกวันเดียวตาย)

    - นิรมิต (รับบทเป็นตัวละคร 3 ตัว 3 บุคลิก ชื่อ ภูวง ภังคี ไทวัน คู่กับ อารียา สิริโสภา)

    และละครเรื่องอื่นเพิ่มเติม

    - อ้อมอกภูเขา (จำชื่อพระเอกไม่ได้ ประกบกับ อาภาพร กรทิพย์ และ อานนท์ สุวรรณเครือ) ... ดาราวิดีโอ
    - ทูตมรณะ (สรพงศ์ - จารุณี - จอนนี่ - กมลชนก) ... กันตนา
    - ผู้หญิงแถวหน้า (ใหม่ เจริญปุระ) ... กันตนา
    - จ้าวพ่อกรรมกร (พงษ์พัฒน์) ... กันตนา
    - มายา (สถาพร - อรพรรณ - ชไมพร - อาภาพร) ... กันตนา
    - สารวัตรเถื่อน (ฉัตรชัย - ฐาปกรณ์) ... กันตนา
    - เวิ้งระกำ (ทูน - กาญจนา - ดวงตา - ชลิต) ... กันตนา
    - กระสือ (รัชนู) ... ดาราวิดีโอ
    - กระสือ (มนฤดี - รชนีกร - สุวัจนี) ... ดาราวิดีโอ
    - ค่าของคน (วรุฒ - นุสบา - พิทยา) ... ดาราวิดีโอ เรื่องนี้มีการเปลี่ยนตัวเอกจากวรุฒ มาเป็น หนุ่ม สันติสุข สาเหตุก็ตรงที่ความเป็นคุณชายสายเสมอของเขานั้นละ
    - สงครามเงิน (ทรงสิทธิ์ - ปรียานุช) ... กันตนา
    - ลูกแม่ (ดวงตา - ปวีณา - แสงชัย) ... กันตนา
    - ลูกแม่ (ภัสสร - ตั๊ก บงกช - สุริยัน) ... อัครฯ
    - แม่หญิง (ยุรนันท์ - สิเรียม - ชไมพร) ... ดาราวิดีโอ
    - วิมานมะพร้าว (ศตวรรษ - ชฎาพร) ... ดาราวิดีโอ เรื่องนี้ได้ดูกับตาจนจบเลย เรื่องราวของสาวจบช่างอาชีวะมาทำงานฝ่ายซ่อมบำรุงของบริษัทโรงงานมะพร้าว ต้องคอยข่มลูกน้องที่ได้ชื่อว่าแสบสันต์เอาการ มีโอกาสพูดคุยทำความรู้จักกับผีอาก๋ง(เสี่ยตา) เตี่ยของประธานบริษัท(กำธร ทัพคัลไลยผู้ล่วงลับ) ปราบทุจริตยักยอกเงินของผู้จัดการฝ่ายผลิต
    - ดาวแต้มดิน (จักรพรรณ์ - สุวนันท์) ... ดาราวิดีโอ
    - ถนนสายสุดท้าย (ไพโรจน์ - แอน ทองประสม - กชกร - ธรรม์ - ฌัชชา)
    - ดวงใจพิสุทธิ์ (ยุรนันท์ - สิเรียม - ปวีณา - มณีนุช) ... ดาราวิดีโอ ละครแนวชีวิตครอบครัวของเด็ก
    - สวรรค์เบี่ยง (ยุรนันท์ - มนฤดี - เนาวรัตน์ - มณีนุช) ... ดาราวิดีโอ
    - สวรรค์เบี่ยง (ดนุพร - สุวนันท์ - บุณฑริก - พาเมล่า) ... ดาราวิดีโอ
    - มณีร้าว (นฤเบศร์ - กมลชนก - ดวงตา - ยูซ่า) ... ดาราวิดีโอ
    - เมืองโพล้เพล้ (บิณฑ์ - กมลชนก - อนันต์) ... ดาราวิดีโอ
    - นวลนางข้างเขียง (โดโด้ - ชฎาพร) ... ดาราวิดีโอ กับบทบาทแม่ค้าปังตอขายหมูผันตัวเองเข้าสู่วงการแสงสี
    - สีวิกา (จอนนี่ - ลูกศร - อังคณา) ... กันตนา
    - ผู้ชายไม้ประดับ (ปรียานุช - ชไมพร - ช่อผกา) ... กันตนา
    - รักเร่เร่ร้างรัก (จักรกฤษณ์ - ชฎาพร - นาตยา) ... กันตนา
    - ปะการังสีดำ (ทัช - แองจี้) ... กันตนา ละครแนวผีลึกลับขายดาราวัยรุ่นเมื่อสมัย37-38 กับวิญญาณผีสาวใต้ทะเล(แก้ว อภิรดี)
    - กระท่อมไม้ไผ่ (สวิช - กัญญารัตน์) ... กันตนา
    - บ้านบุษบาบัณ (เวฟ สาริน - ณัฐริกา - ชไมพร - จารุณี) ... กันตนา
    - สุดสายป่าน (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง - น้ำฝน โกมลฐิติ) ดาราวิดิโอ จำได้ว่าออกอากาศใกล้ๆกับละครอยากหยุดตะวันฯเลย
    - อำนาจ (จอนนี่ - น้ำฝน สรวงสุดา) ... กันตนา
    - หัวใจและไกปืน (อำพล - ณัฐริกา) ... เป่าจินจง
    - กุหลาบที่ไร้หนาม (นพพล - กุลณัฐ - ปรียานุช - อัษฎา) ... กันตนา
    - รอยอดีต (แอนดริว - ศุภกิจ - ราโมน่า) ... กันตนา
    - บิ๊กเสี่ย (สวิช - กุลณัฐ) ... ดาราวิดีโอ
    - อีสา (อภิรดี - ลูกศร - อนุชิต จุรีเกษ - ปิยะดา เพ็ญจินดา) ... ดาราวิดีโอ
    - อีสา-รวีช่วงโชติ (รชนีกร - วรนุช - ดนุพร - ณรรฐรินีย์ - พัชราภา - มยุริญ) ... ดาราวิดีโอ
    - แม่นาคพระโขนง (ยมนา ชาตรี - ปริศนา วงศ์ศิริ) ... ดาราวิดีโอ
    - แม่นาค (พีท ทองเจือ - พัชราภา ไชยเชื้อ) ... ดาราวิดีโอ
    - แม่นาคพระนคร (นุติ เขมะโยธิน - กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ) ... ดาราวิดีโอ
    - ปีศาจแสนกล (บดินทร์ - สิเรียม - ปัญญา) ... ดาราวิดีโอ กับบทบาทปีศาจเจ้าเล่ห์ของเสี่ยตาน่าเอามาสร้างใหม่อีกเรื่อง
    - ห้องหุ่น (บดินทร์ ดุ๊ก - พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ - ธนาภรณ์ รัตนเสน - ปิยะดา เพ็ญจินดา - ชไมพร จตุรภุช - กาญจนา จินดาวัฒน์ - วรานันท์ ยูสานนท์) ... ดาราวิดีโอ
    - ห้องหุ่น (อันใหม่... อัษฎาวุธ - ยุ้ย จีรนันท์ - เจมี่ บูเฮอร์) ... กันตนา
    ละครเรื่อง แผลเก่า ที่ ชุติมา นัยนา รับบทเป็น "เรียม" นั้น ออกอากาศทางช่อง 7 ครับ เธอรับบทเป็นนางเอกเรื่องแรกและเรื่องสุดท้าย หลังจากที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย ปี 2530
    ส่วนละครแผลเก่าออกอากาศปี 2531 ครับ ปีนั้น บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ซึ่งรับบท "ขวัญ"ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำดารานำดีเด่นฝ่ายชายไปครองครับ ละครเรื่องนี้ผลิตโดย ดาราวิดีโอ

    มาเพิ่มให้อีกนิด

    - สาวสองหน้า (ดวงตา ตุง รับบทเป็นตัวละครสองบุคลิก) ... กันตนา
    - ตุ๊กแก (แจ้งเกิดนางเอกหน้าใหม่ รสริน จันทรา) ... กันตนา
    - ล่าวิญญาณ (ปิแอร์ เกี่ยวกับ หลอดทดลอง นี่แหละครับ) ... กันตนา
    - หลวงตา (ละครจากฝีมือการเขียนบทโทรทัศน์เรื่องแรกของ อ.ศัลยา สุขนิวัติ) ... ดาราวิดีโอ
    - กิ่งมัลลิกา (วจี อรรถไกวัลวที) ... ดาราวิดีโอ
    - โอ้..ลูกรัก (เอกพัน บันลือฤทธิ์ - โศจิรัตน์ ศรีบุญเรือง) ... ละครเศร้าสุดซึ้ง ผลิตโดย ศรีบุญเรือง)
    - ทโมนไพร (พล - มนฤดี)
    - คมพยาบาท (เกษศริน พูนลาภ)
    - คมพยาบาท (พัชราภา ไชยเชื้อ - ยุ้ย จีรนันท์)
    - มัตติกา (อรพรรณ - อภิชาติ - เกษศริน)
    - ลมรัก (อัศวิน รัตนประชา - เกษศริน พูนลาภ)
    - ลับแลใจ (อัศวิน รัตนประชา - เกษศริน พูนลาภ)
    - ชลธีพิศวาส (จำไม่ได้ว่าใครเป็นพระเอก - นางเอก)
    - หล่อนรักนักศึกษา (วัชรา สังข์สุวรรณ - เกษศริน พูนลาภ) เอามาสร้างใหม่แล้วในชื่อว่า "หัวใจในสุญญากาศ" (วีรภาพ - ชมพู่)
    - นางแมวป่า (พล - มนฤดี)
    - นางแมวป่า (รัฐธรรมนูญ - ปู มัณฑนา)
    - เงา (อัศวิน รัตนประชา - ศิรินภา สว่างล้ำ)
    - พ่อจอมวุ่น (ยมนา ชาตรี - ) .. เพลงละครเรื่องนี้คือ คุณมีแฟนช่างคุณ ผมไม่วุ่นไม่เกี่ยว... (ที่ ดัง พันกร เอามาร้องใหม่)
    - ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ (ยมนา ชาตรี - )
    - แก้วตาเสือ (ชไมพร จตุรภุช)

    ฯลฯ
    จากคุณ : อนาฆิส - [ 22 ก.ค. 46 02:54:07 ] แห่งพันทิพย์เฉลิมไทย น่าไปแข่งแฟนพันธ์แท้ละครทีวีนะนี่คนๆนี้

    ลอดลายมังกร (นพพล - ปรียานุช) กันตนา ละครแนวสู้ชีวิตโดยชาวจีนอพยพมาตั้งรกรากและร่ำรวยในเมืองไทย
    ทวิภพ (ศรัณยู - สีเรียม) ดาราวิดิโอ กับบทบาทย้อนเวลามาพบรักผ่านกระจกกับคุณหลวงของมณีจันทร์ อีกเรื่องที่ถือว่าติดงอมแงม ดูกับตาตั้งแต่ต้นจนจบ
    เกาะมหัศจรรย์ (คณิต เขียวเซ็น) กันตนา
    ป่าสนธยา กันตนา
    เติมรักให้เต็ม (พิ้งกี้ - ภัสสร) กันตนา
    ชมพูเบิกฟ้า (จิม เจจินตัย - ชาช่า) กันตนา
    รักแปลกที่แตกต่าง (ตระการ - คลาวเดีย) กันตนา เอาโครงเรื่องจากการ์ตูน VDO Girlมา
    วัยรุ่นวุ่นอยู่แล้ว (สายฟ้า) กันตนา เอาโครงเรื่องจากการ์ตูน Roughมา
    สารวัตรใหญ่ (ลิขิต - มนฤดี) กันตนา
    หักลิ้นช้าง (พีท - ลินดา) กันตนา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×