ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซีรีย์ฮาร์ดคอร์ลากไส้สื่อเน่า

    ลำดับตอนที่ #4 : สมาคมสื่อโจร พวกมึงแหละตัวดีที่ต้องหยุดทำร้ายประเทศไทย

    • อัปเดตล่าสุด 23 ม.ค. 53


    โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
    ที่มา บอร์ดฟ้าเดียวกัน
    4 พฤษภาคม 2552


    ไอ้ดิษฐ์เลขาสมาคมนักข่าวฯ:วีรบุรุษเล้าไก่

    ประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย(คนเสื้อขาวยืนกลาง)วัน ไปชวนปู่ชัย ชิดชอบ ประธานสภารณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทย โดยดีเดย์ชักธงหยุดความรุนแรงทั่วประเทศ4พฤษภาคมนี้


    ไม่ มีใครว่าหรอกครับ และน่าสนับสนุนที่จะรณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทยในวันที่4พฤษภาคมนี้ แต่ปัญหาที่น่าหมั่นไส้ก็คือว่า ไอ้องค์กรที่กำลังรณรงค์ให้ชาวบ้านหยุดทำร้ายประเทศนี่ แม่งเคยได้หันมาดูตัวพวกมันมั่งรึเปล่า ก็พวกมึงนี่แหละเหี้ยตัวพ่อเลยที่กระทำย่ำยีประเทศมาหนแล้วหนเล่า

    ยังๆยังไม่รู้ตัวอีก ก็พวกมึงไอ้สมาคมนักข่าวเหี้ยทั้งหลายนี่แหละ รึว่ามึงจะเถียง
    ...


    เอาพอหอมปากหอมคอนะ ตัวที่มันกำลังร่วมมือกับดร.ปื๊ดพระปกเกล้า เรื่องหยุดทำร้ายประเทศไทยเนี่ย

    คนเป็นคีย์แมนเรื่องนี้มันชื่อไอ้ดิษฐ์ ที่เป็นเลขาสมาคมนักข่าวนะครับ

    ไอ้ ดิษฐ์นี่เป็นเด็กรุ่นหลังผมหลายปีเหมือนกัน มันเป็นเด็กกิจกรรมรามฯ ทำค่ายชาวเขา แล้วก็เคยไปรณรงค์เรื่องนาเกลือทางภาคอีสาน ตอนนั้นตำรวจทหารล้อมปราบพวกนักศึกษาที่ไปประท้วงนาเกลือ กวาดจับซัก40คนได้

    ผู้นำชาวบ้านกลายเป็นฮีโร่ ได้เป็นผู้แทนสารคามหลายสมัยชื่อสุชาติ ศรีสังข์(หลังๆมาเป็นหน่วยแนวหน้าพันธมิตรตอนไปยึดสนามบิน)

    พวก เด็กๆรามเล่าให้ฟังว่าตอนนั้นพรรคพวกนักศึกษาโดนกวาดจับตีหัวร้างข้างแตก แต่ไอ้ดิษฐ์สวมบทผู้นำนักศึกษาหนีรอดไปหลบในเล้าไก่ชาวบ้าน ยังโดนอำขี้แตกมาจนป่านนี้

    มันเคยมาสมัครงานนักข่าวกับผมซัก15ปีมา นี่แหละครับ ผมดูแล้วแม่งพูดไทยกลางยังไม่ชัด ทองแดงมาก ผมก็เลยบอกมึงไปหาเอาข้างหน้าก่อนป้ะ มันเลยไปได้งานมติชน แล้วต่อมาอยู่บางกอกโพสต์ ยังงงอยู่ว่าแค่ภาษาไทยกลางก็ไม่รอดแล้ว เสือกไปอยู่ฉบับภาษาฝรั่งอีก ไอ้ห่า

    อาศัยความเป็นนักกิจกรรมเก่า มันไปเข้าสมาคมนักข่าว เลยได้ผูกขาดเป็นเลขาฯ แต่น่าผิดหวังอยู่หน่อยตรงที่ว่าเวลามันออกแถลงการณ์ทีมักจะไว้หน้าพวก พันธมิตร ผมเคยถามว่าทำไมมึงทำตัวยังงี้ มันบอกพี่ผมเกรงใจมันพวกเดียวกันคนปักษ์ใต้ทั้งนั้น แต่ทีพวกเสื้อแดงนี่มันใส่ไม่ยั้ง เพราะไม่ใช่พวกมัน ตอนอยู่รามมันก็เชียร์พรรคสาน คู่แข่งพรรคของไอ้ตู่จตุพร ส่วนณัฐวุฒิก็เด็กรุ่นหลังมัน เลยไม่ต้องเกรงใจ

    ตอนพันธมิตรชุมนุม มันก็เลยออกแนวเชียร์ ออกแถลงการณ์ไล่รัฐบาลเหลี่ยมออก ให้ตั้งนายกฯมาตรา7 กูถามหน่อยมันธุระอะไรของนักข่าว เสือกทำตัวเป็นข่าวซะเอง

    รัฐบาล สมัคร สมชายออกพรก.ฉุกเฉินมันรีบแร่ออกแถลงการณ์ว่ารัฐห้ามทำร้ายม็อบ แล้วไล่รัฐบาลออก แต่พอม็อบยึดทำเนียบ ยึดสนามบินแม่งเฉย ขนาดไปยึดโทรทัศน์NBTแม่งก็ออกแถลงการณ์ด่าพันธมิตรแบบเสียไม่ได้ ด่าแบบขอไปที

    แต่พอเสื้อแดงนี่แม่งเอาใหญ่ อภิสิทธิ์ประกาศฉุกเฉิน แม่งออกแถลงการณ์เลยอนุญาตรัฐใช้กำลังปราบ แต่ปราบอย่าให้เจ็บตายนะ กูกลัวเลือด...ดูความกระแดะของพวกมัน พอรัฐปราบเสื้อแดงเสร็จ มันก็ออกแนวรณรงค์รักสันติภาพ หยุดทำร้ายประเทศไทย...เชี่ยมั้ยหละสัดด!!?

    ก็พวกมึงแหละไอ้ดิษฐ์ นักข่าวนี่แหละตัวเหี้ยเลยในการทำร้ายประเทศไทย พวกมึงเก็บกวาดขยะที่ทำเรี่ยราดก่อน แล้วค่อยไปบอกชาวบ้าน

    ทุเรศ


    ภัทระ คำพิทักษ์ :ผู้ทำลายเกียรติภูมิสื่อลงราบคาบใต้ตีนเผด็จการ


    สรุป ภัทระแม่งก็กลับไปหาบังว่า บังครับที่บังเชิญผมเป็นสนช.นี่ "ผมขอสาม" เพราะพวกผมสมาคมสื่อมี3สมาคมไปไหนไปด้วย ถ้าคนหนึ่งไม่ไป มันก็ไปด้วยกันไม่ได้..บังก็กัดฟันยกให้สาม ต้องไปตัดโควต้าเด็กเส้นเด็กฝากลงเพียบ เพราะถ้าได้ใจสื่อ ต่อไปคมช.จะทำเหี้ยอะไรมันก็จะได้โล่ง ทำชั่วก็ผ่อนเบา ทำดีแม่งก็ตีปี๊บเชียร์ เพราะปากกาอยู่ในมือพวกมัน...

    แต่เรื่องก็ไม่หวานคอเหี้ยซะทีเดียวหรอก!




    ภัทระ คำพิทักษ์นี่รุ่นหลังครับ ส่วนตัวเลยไม่ได้รู้จักกัน

    แต่ แวดวงนักข่าวสนามเด็กๆรุ่นหลังมันถึงกับสาปส่งไอ้เหี้ยนี่ เพราะมันเต็มไปด้วยความหน้าด้าน เอาความเป็นสื่อไปขายกินกับเผด็จการ เขาต่อต้านว่าทำความเสียหมาให้สื่อมวลชน มันเสือกโยนขี้ให้เขา...

    ไม่ เคยมียุคไหนที่สมาคมนักข่าวจะตกต่ำเท่ากับยุคภัทระเป็นนายกสมาคมครับ รุ่นพ่อรุ่นพี่เขาทำเอาไว้พังตอนมันเป็น มีที่ไหนแทนที่จะให้สื่อเป็นกลาง หรือวางตัวเป็นกลาง สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยยุคภัทระเป็นนายกฯ ดันไปออกแถลงการณ์ไล่ทักษิณออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บอกว่าหมดความชอบธรรมแล้ว ให้แต่งตั้งนายกฯใหม่ตามมาตรา7

    พอเกิดการ รัฐประหาร19กันยายน แทนที่ว่าจะต่อต้านหรือไม่งั้นก็นั่งอยู่เฉยๆ ไอ้ภัทระนี่แทบจะเรียกได้ว่าหอบกระเช้าดอกไม้ไปแสดงความยินดีเลยก็ว่าได้ แต่อ้างว่าไปหารือกับบังสนธิเรื่องสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน

    คือ ตอนเกิดปฏิวัติ19กันยาใหม่ๆนี่บังสั่งเลยว่าห้ามสื่อออกข่าวทักษิณเด็ดขาด แต่ไม่ได้ออกกฎหมายห้ามหรอกนะ ขอให้ใช้วิจารณญาณกันเอง แต่หากพวกสื่อใช้วิจารณญาณไม่เป็น เดี๋ยวบังจะใช้แทน....ทียังงี้หละหงอ ไม่มีแถลงการณ์ด่าซักแอะว่าคุกคามสื่อ

    พอภัทระเข้าไปหาบัง บังก็ลูบหลังลูบไหล่ว่าแหม่ ทหารคมช.กับสื่อพวกเดียวกัน เรื่องที่ว่าบังจะใช้วิจารณญาณแทนหนะ อ่ะ!ล้อเล่ง เอางี้มาช่วยชาติบ้านเมืองกันดีกว่า พอดีจะตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)อยู่มาช่วยๆกัน จะตั้งให้ภัทระเป็นสนช.

    คือโดยปกติอาชีพสื่อนี่ไม่เคยนะครับที่จะ ร่วมมือกับฝ่ายอำนาจฝ่ายการเมืองกันแบบนี้ ยิ่งเป็นตัวแทนสื่อแล้วแม่งน่าเกลียด ก็ถึงขั้นที่ว่ามีการเขียนในข้อกำหนดว่าห้ามนักข่าวไปดำรงตำแหน่งการเมือง

    แต่ ไอ้เหี้ยนี่เสือกหน้าด้านอยากเป็นขึ้นมา แต่จะเป็นคนเดียวแม่งก็จะน่าเกลียด เลยทำฟอร์มว่าขอไปปรึกษาพรรคพวกหน่อยนะท่านบัง เสร็จก็มาล็อบบี้นายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ คือไอ้เอ๋สมชาย แล้วก็เจ๊หยัดตอนนั้นเจ๊เป็นประธานสภาการหนังสือพิมพ์ ไอ้เหี้ยนี่ก็ไปโน้มน้าวว่า ตอนทักษิณนี่พวกเราโดน"คุกคามสื่อ"เยอะ มาตอนคมช.ปฏิวัติก็บอกให้พวกเราใช้วิจารณญาณห้ามออกข่าวเหลี่ยมเด็ดขาด หากใครฝืนออกบังมันจะมาใช้วิจารณญาณแทนพวกเราคือสั่งปิดหนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ

    นี่บังเขาก็มีไมตรีเชิญไปเป็นสนช. ก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เข้าไปปกป้องไม่ให้คุกคามสื่อ เพราะมันมีกฎหมายเยอะแยะ อย่างน้อยพวกเราก็จะได้ท้วงหากกฎหมายไหนออกมาคุกคามสื่อ....(ดูมันตอแหล!)

    เจ๊ หยัด(บัญญัติ ทัศนียเวช)วงการรุ่นหลังเขาเรียกป้าหยัด แต่ผมเรียกเจ๊หยัดก็บอกว่าชั้นไม่เอาด้วยหรอก สื่อที่ไหนเคยไปเป็นตำแหน่งการเมืองแบบนี้ มันมีconflict of interest เธอว่าไงเอ๋?(หันมาถามสมชาย นายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์) ไอ้เอ๋แม่งแสบครับ แทนที่จะค้านเหมือนเจ๊หยัด ดันข้างๆคูๆเข้าข้างไอ้ภัทระ เลยเสร็จโจร...

    เจ๊หยัดก็ตกกระไดพลอยโจร คือหากจะเป็นก็ต้องเป็นทั้ง3สมาคม หากเจ๊หยัดถอน ไอ้2ตัวนั่นอดแดกไปด้วย แกก็ไม่อยากมีปัญหากับเด็กรุ่นหลัง ก็เอาวะเป็นก็เป็น แต่อย่าทำให้น่าเกลียดก็แล้ว ต้องอธิบายสังคมให้ได้

    สรุปแม่งก็กลับ ไปหาบังว่า บังครับที่บังเชิญผมเป็นสนช.นี่ "ผมขอสาม" เพราะพวกผมสมาคมสื่อมี3สมาคมไปไหนไปด้วย ถ้าคนหนึ่งไม่ไป มันก็ไปด้วยกันไม่ได้ บังก็กัดฟันยกให้สามต้องไปตัดโควต้าเด็กเส้นเด็กฝากลงเพียบ เพราะถ้าได้ใจสื่อ ต่อไปอะไรมันก็โล่ง ทำชั่วก็ผ่อนเบา ทำดีแม่งก็ตีปี๊บเชียร์ ปากกาอยู่ในมือพวกมัน...

    แต่เรื่องก็ไม่หวานคอเหี้ยซะทีเดียวหรอก...

    ความ ที่มันกระสันก็ดันไปปล่อยข่าวไปทั่วว่า กูจะได้เป็นสนช.กินเงินเดือนแสนสองโว้ย เรื่องมันก็หึ่งออกไป พวกนักข่าวสนามแถวใต้ถุนสภาก็เฮ้ย!นายกสมาคมกูเหี้ยแล้วมั๊ยสัดด ดันมารับใช้ทหารที่ปฏิวัติเข้าไปนั่งในสภาซะเอง แล้วงี้สื่อก็โดนด่าสิว่าตกลงพวกมึงจะเป็นเหี้ยอะไรแน่ระหว่างสื่อกับนักการ เมือง จะเป็นสื่อหรือเป็นเบ๊คณะปฏิวัติ.....ไอ้พวกนี้ก็รวมหัวกันเขียนหนังสือหาง ว่าวส่งไป
    ต่อต้านว่า พวกกรูไม่เห็นด้วยที่นายกสมาคมจะไปเป็นสนช.

    ไอ้ ภัทระก็นะ คนมันเงี่ยนได้ที่หงี่เต็มพิกัด ก็วิ่งหาผู้ใหญ่ในวงการสื่อ เพราะมันเป็นนายกสมาคม แต่เด็กนักข่าวในสนามก่อกบฎเข้าให้แล้ว(ก็มันเหี้ย เขาก็ต้องก่อกบฎ)

    ไอ้ผู้ใหญ่ที่ว่าคือหยุ่นเนชั่น แล้วก็พี่มานิจ สุขสมจิตร ผู้อาวุโสจากไทยรัฐ ทำตัวเป็นขาใหญ่เรียกไอ้ภัทระ ไอ้เอ๋ เจ๊หยัดมา แล้วก็เรียกเด็กนักข่าวสนามมากินข้าวเกี่ยเซี้ยกันที่รอยัลพรินเซส ตรงหลานหลวง ฝ่ายนักข่าวสนามก็ยื่นคำขาดให้ถอนตัว ส่วนไอ้ภัทระก็โน้มน้าวว่าให้พวกกูเป็นเหอะน้ะนะๆๆ

    แล้วก็มันจะเหลือ เรอะ เพราะคนที่บอกว่าเป็นกรรมการกลางอย่างหยุ่นเนชั่นก็รู้อยู่ว่ามันเกลียด เหลี่ยมเป็นขี้ แล้วปฏิวัติคราว19กันยาฯนี่บังก็แค่นอมินีของป๋าเปรม คนสงขลาบ้านเดียวกับหยุ่น เรื่องอะไรจะไปขัดใจป๋า หยุ่นแม่งก็โน้มน้าวโน่นนี่สารพัด สรุปฟันธงว่าพวกมึงนายก3สมาคมเป็นเลย...เชี่ยมั๊ยหละสัดด

    ไอ้พวกนัก ข่าวสนามก็ใบ้แดก เพราะไอ้พวกที่ลงชื่อในบัญชีหางว่าวนี่ก็ลูกน้องกินเงินเดือนหยุ่นซะเยอะ มันก็ไปไม่ถูก เลยบอกงั้นเอางี้ ให้พวกนายกสมาคม3ตัวนี่ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมสื่อซะ แล้วก็จะไปเป็นอะไรก็ไป หากไม่ลาออกแล้วถ่างขาควบ2เก้าอี้นี่อย่าเลย พวกกูอายหมามัน....

    ไอ้ภัทระกับไอ้เอ๋ก็บอกเอาวะ เอานะเจ๊หยัด ...เจ๊ก็เลยตามเลย กลัวเสียเอกภาพ ความจริงแกก็อยากโดดออกเต็มแก่

    เรื่อง มันก็ยังไม่จบ มันมีเรื่องทุเรศตามมาอีก คือไอ้ภัทระก็ไปแถลงข่าวลาออก แต่แทนที่จะบอกว่ามันลาออกเป็นไปตามข้อตกลงกับนักข่าวสนามว่าเมื่อมาเป็นสนช .ก็ต้องลาออกจากนายกสมาคมสื่อ แม่งก็พลิ้วไปอ้างว่าที่ออกเพราะนักข่าวสนามเล่นมัน ด้วยการนำเทปการเกี่ยเซี้ยกันที่รอยัลพรินเซสหลานหลวงมาปูดในที่แจ้ง แบบนี้เสียชื่อสมาคมหมด เลยขอลาออก...ดูมันทำ!

    แล้วพอ3ตัวนี่เข้าไป เป็นสนช.มันทำอะไรมั่ง คมช.มันรื้อกฎหมายสมัยจอมพลป.มาใช้ คือก่อนออกหนังสือพิมพ์นี่ให้ส่งสันติบาลตรวจก่อน มันก็นั่งอมสากอยู่เฉยๆ

    พอ พวกบ้าสถาบันแก้กฎหมายหมิ่น ด้วยการให้เพิ่มบทลงโทษให้หนักข้อขึ้น แล้วก็คลุมไปคุ้มครองประธานองมนตรีด้วย ไอ้ภัทร ไอ้เอ๋นี่แร่ไปเซ็นก่อนเขา...ไอ้เหี้ย!นี่แหละละเมิดเสรีภาพประชาชน ละเมิดเสรีภาพสื่อโคตรๆ เสือกไปเซ็นอย่างเดียวไม่พอ ต่อมาไอ้เอ๋เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงมาเล่นเรื่องนี้ต่อ หลังจากเขาตบรางวัลให้มันเป็นวุฒิสมาชิกอีกตำแหน่ง...หลังจากสนช.หมดวาระลง

    หนังสือ พิมพ์รุ่นพ่อ กุหลาบ สายประดิษฐ์ สุภา ศิริมานนท์ อุทธรณ์ พลกุล เขาเคยเอาอาชีพสื่อไปขายกินกับเผด็จการอย่างพวกมึงเหรอไอ้ภัทระ ไอ้เอ๋(เจ๊หยัด ผมไม่ขอด่าแก ถือว่าแกก็ตกกระไดพลอยโจน)...

    พวกมึงนี่มันเชี่ยสัดๆจริงๆ


    สมชาย แสวงการ:จากสื่อมวลชนกลายเป็นสื่อรับของโจร

    เพื่อนผมเองครับ สมชายชื่อเล่นไอ้เอ๋ มันเคยหุ้นเปิดร้านเหล้ากับไอ้ต้อยสนธิญาณ หนูแก้ว มือขวาอาจารย์จิรายุ ผอ.สำนักงานทรัพย์สิน

    แต่ก่อนผมไปเมาประจำ ก็มีพวกสำราญ โฆษกเวทีพันธมิตรครับไปประจำ

    ไอ้ เอ๋ได้มาเป็นสนช.เพราะมันเป็นนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ ตามที่เล่าไปข้างบน พอได้เป็นหน่อยมันก็ติดลมครับ ก็ใช้โควต้าลากตั้งมาเป็นสว.ลากตั้งกับไอ้คำนูณนั่นแหละ

    ธรรมดาครับ ก็เขาตั้งมันมา ไอ้เอ๋มันก็ต้องช่วยตอบแทนเขามั่ง..คือไม่ต้องสนว่าพวกที่ตั้งมันนี่คือ เผด็จการปล้นเขามา ไอ้เอ๋มึงไปรับตำแหน่งสนช.หรือสว.ลากตั้งจากเขา แม่งก็ไม่ต่างจากรับของโจรหรอก...จริงมั้ยสัดด?

    คุณๆคิดดูไอ้พวกนี้ เพื่อนผมมันซ้ายเก่าทุกตัวแหละครับ เวลาไปเมา ตีหม้อด้วยกันแม่งก็นินทาด่าเจ้า ด่าหนักกว่าพวกฟ้าเดียวกันสะอีก แต่ก็อย่างว่าเขาตั้งมันเป็นสว.หนะ เงินเดือนเป็นแสน อภิสิทธิ์เส้นสายห่าเหวอะไรอีกเพียบ

    มันก็ธรรมดา อุดมการณ์ก็โยนลงคลองน้ำเน่าแสนแสบไปก่อน ปากต้องกิน ลูกเมียต้องหาเลี้ยง มันก็ต้องทำงานรับใช้เขา

    เรื่อง มันก็เป็นงี้แหละครับท่านสารวัตร เอาเหอะเอ๋ กรุไม่ว่ามึง ไหนๆจะเหี้ยแล้วก็ต้องเหี้ยให้เต็มพิกัด อย่าครึ่งๆกลางๆ เมื่อไหร่กรุเกิดไปรับของโจรแบบมึง...

    กรุก็คงเหี้ยหางแดงแบบเอ๋เหมือนกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×