ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซีรีย์ฮาร์ดคอร์ลากไส้สื่อเน่า

    ลำดับตอนที่ #13 : โสภณ บก.ติดคุกแห่งเนชั่(ว)น+บุญยอดกระบอกเสียงพรรคกะจั๊ว

    • อัปเดตล่าสุด 23 ม.ค. 53


    โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
    ที่มา บอร์ดฟ้าเดียวกัน
    12 พฤษภาคม 2552


    โสภณ องค์การณ์

    ในวงกามหนังสือพิมพ์เขาจะเรียกผู้บริหารไม่เหมือนบริษัททั่วๆไปนะครับ
    เขาจะมี บก. เทียบเท่าก็ผอ.หรือกรรมการผู้จัดการ

    ในส่วนของบก.นี่จะมีแยกเป็น บก.อำนวยการ แปลว่าเป็นนายทุน
    บก.บห. หรือบรรณาธิการบริหาร แปลว่า เป็นหัวหน้าของผู้จัดการ

    บก.ข่าว หรือบก.เซ็คชั่นต่างๆ เทียบไปคือผู้จัดการฝ่าย

    มันยังมีบก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณาอีกอัน วงกามหนังสือพิมพ์เรียกเล่นๆว่า"บก.ติดคุก"

    บก. ติดคุกนี่ทั่วๆไปเลยให้คนขับรถนายทุนหนังสือพิมพ์เป็นมั่ง แมสเซ็นเจอร์มั่ง ยามมั่ง เวลาโดนฟ้องก็ให้ไอ้พวกนี้ไปขึ้นศาล ซวยมาก็ถึงคุก...

    แต่เนชั่นนี่มาแปลก ให้ตัวจริงเสียงจริงเป็นบก.ติดคุก คนๆนี้คือโสภณ องค์การณ์ ก็เลยทำให้พวกยาม แมสเซ็นเจอร์ คนรถ คนสวนได้เชิดหน้าชูตาว่า ตำแหน่งบก.ติดคุกนี่ก็เป็นคนใหญ่คนโตในวงกามเหมือนกันนะโว้ย...อย่าได้ ปรามาสพวกกรู

    ในตอนเหลี่ยมมาเป็นรัฐบาล พร้อมกับเทกไอทีวี เตะก้นเนชั่นหยุ่นหย่องอะไรนี่ออกไป บก.ติดคุกเนชั่นมันก็ซวยไปด้วย และด้วยความที่เป็นคนอารมณ์อิอิอิ อยู่เป็นสันดาน ทางหยุ่นก็เลยให้บก.ติดคุกของตัวเองแพ็กทีมกับกฤษณะมนุษย์ล้อ แล้วก็ไอ้ฝรั่งแอนดรูว์ บิ๊กส์ ไปแหย่หางที่UBCไว้ สมัยโดนเตะออกจากไอทีวี ให้พวกมึงทำรายการแนวขำๆนะ

    ไอ้3ตัวนี่ก็บอกครับพี่หยุ่น งานนี้ขำขี้แตกแน่ๆ ปรากฎว่าไอ่มนุษย์ล้อก็ยิงมุกกระจาย ไอ่แอนดรูว์ก็รับมุกฮาสัดดๆๆ มาติดที่บก.ติดคุกแม้ว่ามันจะ"อิอิอิ" แต่หลังมันอิอิอิทีไรนี่แม่งใส่ไอ้เหลี่ยมไม่ยั้งตีนเลย...บก.ติดคุกแกแค้น ตาแม้นตรงที่ว่าเหลี่ยมเตะออกจากไอทีวีนี่ไม่เท่าไหร่ แต่เหลี่ยมเสือกตามบี้ตามเช็ด ให้ปปง.เพื่อนร่วมรุ่นเหลี่ยมตามตรวจสอบเรื่องเงินทอง รุ่นนั้นก็มีพี่เปลว หยุ่น หย่อง ตบท้ายด้วยบก.ติดคุก

    ทีนี้มันก็ชักแรงขึ้นเรื่อยๆ รายการก๊วนกวนข่าวนี่แม้มนุษย์ล้อกับแอนดรูว์ บิ๊กจะฮาสัดดๆยังไง ไอ่บก.ติดคุกดันแสยะยิ้มอิอิอิแล้วตบหน้าเน็ตเหลี่ยมเลือดสาดทุกที เจ้าของยูบีซีคือเจ้าสัวธนินท์แกไม่อยากมีปัญหากับใคร เพราะลูกเขยแกก็ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีกับเหลี่ยมอยู่ แกก็เอาจืดมาบาลานซ์ ก็ยังไม่อยู่ ในที่สุดไอ่พวกก๊วนกวนข่าว3ตัวนี่เลยกระเด็นจากยูบีซีเป็นดอกสอง

    หนี หัวซุกหัวซุนไปพึ่งบารมีลุงไกรวัฒน์ ลูกน้องเก่าเหลี่ยมที่เคยไปบุกเบิกไอบีซีเขมร แกมาได้สัมปทานโทรทัศน์TTVจากกรมประชาสัมพันธ์ ฉายได้แค่กรุงเทพฯ ปริมณฑล เหลี่ยมยังจะตามไปบี้เขาอีกเป็นดอกที่สาม....บก.ติดคุกแม่งก็แค้นอั่กๆๆๆ ชักจะอิอิอิไม่ออก

    หลังๆนี่ก็หึหึหึหึหึหึ สัดดดดดดดดเหลี่ยม เมิงตาย!!

    มันก็เลยอย่างที่เห็นเนี่ยแหละ

    ตอน เหลี่ยมพ้นอำนาจ อภิสิทธิ์มาเป็นรัฐบวม เพื่อนเหลี่ยมชื่อพีรพันธ์ เปรมภูติ ที่เคยเป็นปปง.ไล่บี้เช็ดไอ่พวกนี้มาก่อน เลยซวย เข้าใจว่าเป็นข่าวเมื่อไม่กี่วันนี้แหละว่าผิดห่าอะไรซักอย่าง โทษฐานรับงานเหลี่ยมไปคุกคามสื่อตัวพ่อ....


    บุญยอด สุขถิ่นไทย

    บุญ ยอดนี่เป็นคนเรียนเก่งคนหนึ่ง เป็นเด็กเตรียมมาก่อน แล้วจบนิเทศน์จุฬา ถือว่าคะแนนสูงสุดของสายศิลป์ จบมาเป็นผู้สื่อข่าวภูมิภาคช่อง7ระยะหนึ่ง ต่อมาก็มาอ่านช่อง5 แล้วก็มาทำวิทยุกับอัญชะนี...อันนี้แหละจุดเปลี่ยนสำคัญ เพราะความซี้ปึ้กกับอัญชะนี แนวคิดการบ้านการเมืองก็เลยจะไปทางเดียวกัน

    ที่ มาดังๆตอนท้ายนี่คือมาโดนปลดทางวิทยุ101 แล้วมาโดนปลดฟ้าผ่ารายการข่าววันใหม่รอบดึกทางช่อง3ตอนนั้นจัดกับน้องหมวย อริสราของผม(น้องหมายนี่ดีกรีด๊อกเตอร์แล้วนะ ต่อไปต้องเรียกด๊อกเตอร์หมวย) ตอนปลายปี48ลิ้มเริ่มจัดม็อบเช็ดเหลี่ยม มาเดือนกุมภา49ชักแรง บุญยอดก็ใส่อารมณ์อินกับลิ้มไปด้วย

    เวลาอ่าน ข่าวนี่ใครเคยอ่านข่าวจะรู้ ตรงโต๊ะที่นั่งอ่านข่าวมันจะมีโน้ตมาแปะเรื่อยๆ อย่างล่าสุดที่ผมเจอตอนสงกรานต์มันแปะโน้ตไว้ว่า"ห้ามผู้ประกาศข่าวใช้คำว่า "สลายม็อบ" แต่ให้ใช้คำว่า"กดดันให้ยุติการชุมนุม" และห้ามใส่ความเห็นใดๆลงไปในข่าวเด็ดขาด"!!...คือเป็นอันรู้กันว่าหากมึงไม่ ทำตามนี้ก็ต้องตกงาน หรือย้ายช่องไปประกาศข่าวช่องอื่น(หากมีคนเขาเอามึงนะ...)

    ตอนนั้น ช่อง3ก็แปะไว้ประมาณนี้แหละเพราะเห็นบุญยอดมันชักแรงขึ้นเรื่อยๆ บุญยอดอาจจะอ่านโน้ตไม่ออก หรือแบบว่าไม่กลัวน้ำร้อนก็ใส่ไม่ยั้ง เหตุเกิดคืนวันที่10กุมภา พอเช้ามาก็ปลดกลางอากาศ มันเลยต้องไปออกASTVแทน ไปขึ้นเวทีพันธมารแทน ในที่สุดก็มาลงส.ส.อย่างที่เห็น คนกรุงเทพฯก็ชอบอยู่แล้วสเป็คขาวตี๋ด่าเหลี่ยมหนะนะ...มันก็ได้เป็น

    ไอ่ สื่อเสื้อสีน้ำเงินไปลงข่าวว่าบุญยอดเคยเล่นหนังอาร์ คนก็นึกว่ามันเล่นหนังเอากัน แต่จริงๆในเรื่องมันก็เล่นเป็นนักข่าวสัมภาษณ์ผู้หญิงคนนึงที่ไปเอากับยาม ก็แค่นั้น บุญยอดก็สมควรฟ้องแม่งจริงๆไอ่สื่อน้ำเงินประชาทรรศน์นะ หาเรื่องกัดไม่เข้าเรื่อง

    เป็นส.ส.สมัยแรกน่าเสียดายตรงที่ว่าน่าจะ ใช้ความเป็นสื่อเก่า เด็กเรียนเก่ง ผ่านประบการณ์เรียนหนังสือเมืองนอก แต่ดั๊นมาทำหน้าที่จุกจิกลุกประท้วงจุกๆจิกๆ เสียของเปล่าๆ ใครรู้จักมันก็บอกมันหน่อย คนเค๊ารำราญมึงไอ้ห่า


    วสันต์ ภัยหลีกลี้

    คน นี้ก็ถือว่าครบเครื่องเรื่องสื่อครับ คือทำมาหมดทั้งหนังสือพิมพ์(เคยอยู่มติชน และผู้จัดการ) วิทยุ(วิทยุBBCลอนดอน,วิทยุผู้จัดการ) ทีวี(ITV ช่อง 7 และมาเป็นผอ.ช่อง9)

    ใน มุมมองของผมแล้ววสันต์นับว่าเป็นมืออาชีพคนหนึ่งของวงการนะครับ อาจจะเพราะไปได้อิทธิพลจากBBCที่เขามีความเป็นมืออาชีพ มีจรรยาบรรณ ไม่ทำงานมักง่าย ตรวจสอบรอบด้านก่อนนำเสนอ และไม่takesideข้างใดข้างหนึ่งเกินงามให้น่าเกลียด

    แต่จะเหมาะไหมกับ ตำแหน่งผอ.อสมท.ที่เพิ่งโดนปลดไม่นานนี่ผมไม่ทราบ หากเป็นเรื่องงานข่าว การนำเสนอข่าวต่างๆคงไม่มีคำว่าเหี้ยหลุดจากปากผมไปด่าวสันต์ แต่ความซวยของวสันต์คือมาทำงานต่อจากmarketing manอย่างเจ๊มิ่ง ซึ่งรายนั้นเขาเก่งโคตร มันก็เลยทำให้วสันต์ดูหมองๆลงมั่ง

    ความที่ วสันต์เคยทำงานผู้จัดการกับลิ้มมาก่อน และแต่งงานกับรุ่งมณี มือดีของลิ้มคนหนึ่งก็อาจทำให้คนมองด้วยว่าเป็นเด็กสายลิ้มส่งมา แต่ก็แปลกที่ว่าตอนวสันต์มานั่งคุมอสมท.ก็ปลอดกลิ่นลิ้มนะ อาจเป็นเพราะว่าสหภาพแข็ง พวกอรวรรณ กริ่มฯ พชระ สารพิมพาอะไรพวกนี้เตรียมสกัดอยู่ด้วย คนก็มองๆอยู่ด้วย

    หากใครหามุมด่าวสันต์เจอก็บอกมาด้วย

    อัญชลีพร กุสุมภ์

    จบ วารสาร ธรรมศาสตร์มา แล้วก็มาแจ้งเกิดด้วยการอ่านข่าวช่อง7 ต่อมาไปอยู่ITV ช่วงอยู่ITVนี่พรรคพวกผมคนหนึ่ง เป็นด๊อกเตอร์ไปหลีๆอยู่พักใหญ่ เอาไปเอามาก็แคล้วคลาดกัน อัญก็ได้กับคนอื่นแทน พอITVโดนเหลี่ยมเทก ก็กระเซ็นกระสายกันไป แล้วก็มาเป็นคนอ่านข่าวASTV ก็ต้องทำงานตามนโยบายนายลิ้มหนะแหละ

    แอน-จินดารัตน์ เจริญชัยชนะ

    อ่านข่าวอยู่ช่อง3นานเหมือนกันซัก10ปีได้ก็ไปเรื่อยๆ จนไอ่หมี-ยุทธิยง ลิ้มฯดึงตัวมาอยู่ASTV

    โรซ่า-สโรชา พรอุดมศักดิ์

    โร ซ่าเป็นเด็กสร้างของหยุ่นรุ่นคัดเด็กเก่งภาษาอังกฤษ จากนั้นมาอยู่กับลิ้ม และมาดังกับคำพูดว่า"ค่ะ....ค่ะ....ค่ะ...ค่ะ"กับการจัดรายการเมืองไทยราย สัปดาห์กับลิ้ม และเป็นพิธีกรบนเวทีตอนลิ้มเริ่มจัดม็อบใหม่ๆ ใช่ไม่ใช่คุณแอ้ม..."ค่ะ"!

    คนเราบทจะได้เกิดก็ไม่ต้องอะไรมาก ใช่ไม่ใช่แอ้ม...ค่ะ!

    กมลพร วรกุล-น้องเก๋

    ก็ได้เกิดตอนจัดรายการข่าวเช้าคู่กับเจ๊ปอง คือเป็นลูกคู่สลับลูกไล่ให้อัญชะนีหนะนะทางเวทีพันธมิตรASTV
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×