ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซีรีย์ฮาร์ดคอร์ลากไส้สื่อเน่า

    ลำดับตอนที่ #12 : อัญชะนีชีวิตนี้พลีเพื่อเฮียเอี่ยม+สื่อเศรษฐกิจพันธมิตรลิ้ม

    • อัปเดตล่าสุด 23 ม.ค. 53


    โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
    ที่มา บอร์ดฟ้าเดียวกัน
    12 พฤษภาคม 2552


    อัญชลี ไพรีรักษ์

    อัญ ชะนีเป็นเด็กปากน้ำหนะ พ่อของอีนี่ซี้กับเฮียกิมเอี่ยม-วัฒนามากๆก็เลยผูกพันกันมาแต่เด็กจนแก่ เฮียเอี่ยมเคยส่งลงส.จ.ก็แดกแห้ว ลงส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินที่เฮียเอี่ยมตั้งขึ้นมาก็วืด

    คือจะว่าไปตอนที่ด่าๆว่าเหลี่ยมคุกคามสื่อนี่มันต้องดูด้วยว่ามึงเป็นสื่อมีจรรยาบรร
    ณ เป็นกลาง หรือสื่อมีปลอกคอ..อีอัญชะนีนี่ก็เป็นปกติสื่อคือมีปลอกคอ เฮียเอี่ยมเป็นคนถือปลอกคออยู่

    ตอน รัฐบาลไอ่เหลี่ยมทุกคนคงจะจำคดีคลองด่านของเฮียเอี่ยมได้ กับคดีเขาไม้แก้วของกำนันเป๊าะ อย่างที่ทุกคนรู้ทั้งแก๊งเฮียเอี่ยม กับแก๊งกำนันเป๊าะก็วิ่งตีนขวิดให้เหลี่ยมช่วยๆเป่าคดีหน่อยเหอะวะ ผลสุดท้ายอย่างที่รู้คือถึงศาลทั้งคู่ แล้วตัดสินเด็ดขาดถึงคุกทั้งคู่ ไอ้2ตัวนี่ไม่รู้แม่งเป็นเข้าพ่อพันธุ์ไหน มันก็เผ่นหนีทั้งคู่...นังอัญชะนีเคยเรียกว่า นช.เป๊าะ หรือนช.เอี่ยมหรือเปล่า ก็เปล่า...มันก็เรียกเตี่ยทุกคำแหละคนเรา

    อัญ ชะนีจบนิเทศน์ ม.กรุงเทพแล้วก็มาเริ่มงานข่าวเดลินิวส์ ทำข่าวสัพเพเหระ สมัยก่อนเขาเรียกนักข่าวตระเวณ หรือนักข่าวจเร คือก็ไปแม่งเรื่อยๆข่าวหมูหมากาไก่ กระเทียมหัวใหญ่ขึ้นราคา ไข่ป๋าไข่น้าชาติ ปีหนึ่งได้พาดหัวกับเขาซักที วงการเรียกข่าว"ไข่นายกฯ"เช่นพาดหัว"ไข่มาร์คแพงบรรลัยราก"อะไรประมาณนี้ นอกนั้นก็ไปทำข่าวประกวดหมูหมากาไก่นกเขาชวาห่าเหว แล้วก็ข่าวประกวดนางงาม

    พอ ดีนางงามยุคปุ๋ย-ภรทิพย์ดั๊นได้นางงามจักรวาลขึ้นมา อัญชะนีก็เห็นน้ำขึ้นรีบตักรวมเล่มปุ๋ยขายแม่งซะเลย ตอนนั้นใครทำเรื่องปุ๋ยขึ้นปก หรือเป็นหนังสือเฉพาะกิจนี่ขายดีหมด

    ต่อ มาได้เป็นคนอ่านข่าวทางช่อง7 แต่ก็ไม่ได้เด่นดีดังอะไร คือคนพอจำหน้าได้ คืออัญชะนีไม่ได้เป็นคนสวยหนะนะ เสียงก็ออกบี้ๆ แล้วอ่านข่าวเฉยๆไม่ใช่เล่าข่าวอย่างทุกวันนี้ มันก็เรียบๆ แล้วก็มาทำรายการทางช่อง9ก็เรื่อยๆ

    มาแจ้งเกิดนี่ตอนมาจัดวิทยุทาง 96.5FM คืออัญชะนีออกแนวห้าวเป้ง เสียงก็บี้ๆแบนๆอยู่แล้ว อัญชะนีนะชีก็พยายามตะเบ็งให้มันดัง ใส่อารมณ์ห้าวเป้งตัวแม่แหลระเบิดเข้าให้อีก คนฟังก็ชักสนุกว่าเออ อีนี่แม่งโอเว่อร์แอ็คติ้งดีหวะ ก็ฟังสนุก ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีใครด่าไอ่เหลี่ยมด้วย พอมีกล้อมแกล้มก็สงค์เสี้ยมทางแนวหน้า จารย์เจิมออกพ็อคเก็ตบุ๊คมาด่า ส่วนฝ่ายหญิงอัญชะนีก็เริ่มหละ บรรยากาศก็ชักจะมาคุหน่อยๆ

    ยิ่งคดี คลองด่านของเฮียเอี่ยมงวดเข้าเท่าไหร่ เหลี่ยมไม่ยอมช่วยเคลียร์เท่าไร อัญชะนีก็ยิ่งจีบปากจีบคอแผดเสียบแหบห้าวด่าเหลี่ยมชนิดสุดตรีนเท่านั้น กระทั่งไปจับมือกับไอ่เอกยุทธ แชร์ชาร์เตอร์ ออกหนังสือรวมเล่มมาด่า เอาเอกยุทธมาสัมภาษณ์ แล้วเอกยุทธ์ก็เริ่มไปม็อบไล่เหลี่ยมที่สนามหลวงกับประพันธ์ คูณมี เด็กของสงค์เสี้ยม อัญชะนีก็เป็นกระบอกเสียงให้พวกนี้

    อัญชะนีเลย หลุดคลื่น96.5 เลยไปรับงานจากเสี่ยประชัยTPIที่แกเพิ่งสูญเสียTPIไปเป็นของรัฐบาล โดยปตท.ฮุบ(เรื่องนี้ผมได้เล่าไปแล้วว่า ความจริงเสี่ยประชัยรู้ดีว่าไม่ใช่เหลี่ยมมาฮุบTPIหรอก แต่เป็นขาใหญ่เมืองไทย เพราะเสี่ยประชัยเสือกซ่าทำธุรกิจแข่งกับขาใหญ่แม่งหมดทั้งปูน เคมี กระดาษ สารพัด เขาทำอะไรไปแข่งเขาหมด เลยโดนแกล้งสารพัดมาตั้งนมนาน ตอนฟองสบู่แตก ขาใหญ่เอาเงินหลวงมาอุ้มธุรกิจตัวเองรอด ส่วนTPIโดนบีบให้ประชัยเสียของรัก..สุดท้ายปากเปลาะไปพูดว่าผู้ใหญ่แกล้ง เลยโดนศาลสั่งคุก ดีว่าประกันทัน ไม่งั้นกลายเป็นนช.ประชัยไปแล้น)มาทำวิทยุ92สลึง หรือ92.25

    วิทยุ เหี้ยนี่อ้างว่าวิทยุชุมชน แต่เสาโคตรสูง กระจายเสียงได้ทั่วกรุงเทพฯ อัญชะนีก็ได้สถานีมาไว้ด่าเหลี่ยมเช็ดเลยงานนี้...ตอนแรกพวกลิ้มที่หลุดช่อง 9เมืองไทยรายสัปดาห์มาก็ประกาศชนเหลี่ยมเต็มตีน

    อัญชะนีก็เห็น ว่าพวกเอกยุทธ์ ประพันธ์ ประชัยนี่ไม่ได้เรื่อง จุดม็อบไม่ติด ก็หันเหมาถ่ายทอดสดรายการลิ้มตามเช็ดเหลี่ยมออก92สลึง ช่วงนั้นเฮียเอี่ยมก็ถึงศาลแล้วมั๊ง โดนตัดสินอะไรกันไปแล้ว อัญชะนีก็ได้โอกาสว่าจะล้างหนี้แค้นให้เฮียเอี่ยมก็งานนี้

    มาขึ้น เวทีพันธมิตรเต็มตีนก็ตอนหลังพลังประชาชนชนะเลือกตั้ง สมัครเป็นนายกฯ เหี้ยเหลืองฟื้นชีพเริ่มม็อบ25พฤษภาคม อัญชะนีก็โดดมาร่วมแจม แล้วก็อาศัยความเป็นนักข่าวเก่า ก็มาปลุกพวกม้อบแต่เช้า แล้วเอาหนังสือมากางอ่านให้ฟัง ตอนแรกๆก็มีแค่พวกสันติอโศกนะฟัง หลังๆอัญชะนีแผดเสียงแหบห้าวกรอกใส่ไมค์ ใครก็ต้องตื่นเพราะทนเสียงนังนี่ไม่ไหว ใครไม่ลุกมาฟัง อัญชะนีก็เริ่มด่า

    ด่า มาด่าไปดั๊นถูกจริตกับพวกเหี้ยเหลือง คือหัวหน้าม็อบคนอื่นก็ด่าเหลี่ยม ด่าหมักด่าหมาแมวอะไรไปหมดแล้ว ก็เลยมีอัญชะนีไว้ด่าม็อบเหี้ยเหลือง ก็เรื่องสัพเพเหระ เช่น ด่าพวกที่มาแล้วแม่งไม่มีน้ำใจบริจาคช่วยASTV ด่าพวกที่ถึงจังหวะเขาให้ปรบมือ เสือกนั่งเกาไข่เกาหอย แล้วก็ด่าไอ้พวกพันธมิตรทางบ้านว่าดีแต่เฝ้าASTVหน้าจอ หรือเฝ้าเวบผู้จัดการ...อีก็ด่าๆๆๆด่ากันห้าวเป้ง ไอ้พวกเหี้ยเหลืองก็รำคาญก็มาก ทนรำคาญไม่ไหวก็ทำตามอีบอกอีสั่งมา

    นับแต่นั้นก็กลายเป็นเจ้าพ่อแม่ประจำม็อบขึ้นมา...ใครอย่าไปหือกับอี มีโดนด่าผ่านไมค์ ผ่านASTVทั้งประเทศ

    เรื่อง ดังทางด่าด้วยเสียวแหบห้าวเป้งนี่เป็นที่รู้กัน ส่วนเรื่องอื้อฉาวอะไรนี่คนไม่ชอบมันก็นินทากันไปว่า อัญชะนีห้าวเป้งจนไปโดนใจไอ่ตั้วเข้า อันนี้เขาว่ามาอีกทีว่า ดึกๆดื่นๆตอนม็อบยึดทำเนียบนี่อัญชะนีกับตั้วชอบแว๊บเข้ารถตู้ของพวกเหี้ย เหลืองไปประชุมกันสองต่อสองแบบลับๆล่อๆ หรือล่อๆลับๆ หรืออาจจะล่อลับๆ แต่มันก็มีพวกไม่ดูตาม้าตาเรือพรวดพราดไปจ๊ะเอ๋มั่งอะไรมั่ง เห็นว่ามีคล๊งมีคลิปไว้...((ใครได้ดูเป็นเสนียดตาก็บอกกันมามั่งนะว้อย))

    มี ช่วงหนึ่งที่ก็ถึงขั้นว่าท่อน้ำในทำเนียบอุดตัน นักข่าวก็ไปเจอสาเหตุเข้าให้ว่า อ้าว ก็เพราะมีถุงยางอนามัยลอยเกลื่อนอุดตันท่อ น้ำในทำเนียบตอนพวกเหี้ยเหลืองยึดเลยเน่ากลิ่นโชย

    ข่าวเหี้ยๆพรรค์ ยังงี้ มีเรอะจะรอดสายหูสายตาอัญชะนี ปกตินี่อีต้องแผดแปดหลอดด่าพ่อล่อแม่อ้ายอีที่ไปม็อบแล้วในรายการข่าวยาม เช้าบนเวทีเหี้ยเหลือง แต่อัญชะนีทำเฉยซะงั้นกับเรื่องถุงยางลอยเกลื่อน

    ของพรรค์งี้ ด่าคนอื่นนี่มันง่าย แต่ด่าแล้วเสือกเข้าตัว มันก็ต้องปล่อยผ่านๆไปซักเรื่องอะนะ..ป้าแก่แว้ว ขอป้าก่อนเหอะวะ


    สุนันท์ ศรีจันทรา

    สุนันท์ที่พวกเล่นหุ้นเรียกอาจารย์ๆนี่นะ ที่ตอนนี้เห็นออกทางเนชั่นแชนัลของโล้นหยุ่นนี่ไม่ธรรมดา

    สุนันท์ นี่ก็ถือว่าสร้างตัวจากติดลบเลยนะ ครอบครัวตอนเด็กลำบาก เลยได้เรียนน้อยหน่อยจบม.ศ.5แล้วไปเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบก ได้เป็นสิบตรีสุนันท์อยู่พักหนึ่ง ถือว่าหุ่นให้คือเป็นคนตัวใหญ่ แต่ใจไม่รัก พอดีโตมาตอน14ตุลา-6ตุลา สุนันท์ก็ไม่อยากเป็นนายสิบเอาปืนมายิงม็อบ หรือไปยิงกับคอมฯ ก็ลาออกมาทำหนังสือพิมพ์อยู่หลายที่ รวมทั้งมาตุภูมิของชัชรินทร์(ไม่รู้จารย์สมศักดิ์เคยเจอมั๊ย...)แล้วก็วนๆ เวียนๆไปหลายฉบับ

    รวมทั้งไปอยู่กับลิ้มค่ายผู้จัดการ ตอนนั้นลิ้มเจาะข่าวเจ้าพ่อมาเฟียดัง ทำรวมเล่มขายดี เลยบอกสุนันท์ทำเรื่องเศรษฐีเจ้าสัวดูดิ๊ สุนันท์ก็ไปสัมภาษณ์เศรษฐีเจ้าสัวทั้งหลายมารวมเป็น50เศรษฐีเจ้าสัวรวมเล่ม ก็ขายดีมาก ชนิดที่ว่าสุนันท์ตั้งตัวได้

    เลยไปลาลิ้มออกจากผู้จัดการ มาตั้งหนังสือพิมพ์หุ้นขึ้นฉบับหนึ่งก่อนพฤษภาทมิฬหน่อยหนึ่ง ชื่อไทยไฟแนนเชียล กะว่าจะทำคล้ายๆไฟแนนเชียลของอังกฤษ

    สุนันท์ ก็ไปสนิทกับเฮียช้อย-วิโรจน์ นวลแข เจ้าของเงินทุนภัทรธนกิจ สมัยนั้นหุ้นเงินทุนขึ้นกันอ้วก เฮียช้อยก็รวยอ้วก ก็เจือจานให้สุนันท์ทำหนังสือพิมพ์ ใครในวงการซ่าๆเฮียช้อยก็สะกิดให้สุนันท์เล่น อย่างไอ้เสี่ยสองยังงี้โดนซะแทบเข้าคุกมาแล้ว แต่สุนันท์ก็ยังไปมาหาสู่กับลิ้มไม่ได้ขาด ก็เชื่อมให้เฮียช้อยไปเป็นพรรคพวกของลิ้มไปอีกคน

    มาตอนก่อนฟองสบู่ แตก สุนันท์แตกหุ้นส่วน หุ้นส่วนหิ้วหัวไทยไฟแนนเชียลหนี สุนันท์ก็แค้นตาแม้นอั่กๆออกหัวใหม่มาชื่อคล้ายๆกันผมจำไม่ได้แล้ว ตอนนั้นมีพวกสำราญ รอดเพชร เพื่อนเก่าสมัยมาตุภูมิรายวันมาช่วยกัน แต่พอฟองสบู่แตกก็ไปไม่รอด เจ๊ง เป็นเอ็นพีแอลอะไรกันอ้วกเหมือนกัน แล้วก็เอาไปเอามาเลยมาจัดทีวีเรื่องหุ้นกับทีวีเนชั่น

    ส่วนความ สัมพันธ์กับลิ้มก็ยังต่อสายกันมายาวนาน ตอนสุนันท์เจ๊งทำหนังสือพิมพ์ เฮียช้อยก็เจ๊งเพราะเงินทุนภัทรธนกิจก็โดนปิดพร้อมกับไฟแนนซ์50กว่าแห่งกับ แบงก์อย่างแหลมทอง สหธนาคาร มหานคร ศรีนครของพวกเจ้าสัวอุเทนโดนเรียบ...ด้วยสายสัมพันธ์เก่าแก่ทางลิ้มก็เอา เฮียช้อยไปฝากกับ เหลี่ยมให้เป็นผู้จัดการใหญ่แบงก์กรุงไทยของรัฐบาล ก็ได้เจือจานช่วยเหลือลิ้มให้รอดตายมา เงินทองก็คงเจือจานมาให้สุนันท์พอไม่เน่าไปกับเศรษฐกิจด้วย

    ต่อมา เฮียช้อยหมดอายุลงในตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ ลิ้มก็ไปขอประทับวีซ่าเป็นยกสอง แต่หม่อมอุ๋ยพ่อของปลื้ม ตอนนั้นเป็นผู้ว่าแบงก์ชาติดันไม่ยอม หาว่าเฮียช้อยมีประวัติชั่ว ก็ตั้งกรรมการสอบกันนัวเนีย แทนที่เหลี่ยมจะลงมาเคลียร์ก็ดันปล่อยเลยตามเลย เฮียช้อยเลยชวดต่อวีซ่า ลิ้มเองที่กำลังเคลียร์หนี้เอ็นพีแอล3พันกว่าล้านก็เลยแดกแห้ว กลายมาเป็นบริษัทล้มละลาย ประกาศตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง

    ส่วนสุนันท์ นี่บุญคุณเฮียช้อยกับลิ้มต้องทดแทน หนี้แค้นที่เหลี่ยมทำกับเฮียช้อยและลูกพี่ลิ้มมันต้องชำระ เวลาออกวิทยุออกทีวี แทนที่จะพูดเรื่องหุ้นเรื่องเศรษฐกิจอย่างชื่อรายการ ก็ด่าเหลี่ยมชิปหายวายป่วง เชียร์ทหารเชียร์เผด็จการเชียร์ปชป.อะไรไปตามเรื่อง

    สุนันท์มันก็มี แฟนเยอะพวกที่มีเงินเล่นหุ้นหนะ ส่วนใหญ่พวกนี้อยู่กรุงเทพฯ หาดใหญ่ เมืองชล เชียงใหม่ โคราช อุดร ขอนแก่น พวกนี้ฟังก็บอกไอ้เหลี่ยมแม่งเหี้ยหางแดงจริงๆ ถ้าไม่เหี้ยมีเหรออาจารย์สุนันท์เขาจะด่าแม่ง..แล้วพวกนี้ก็ภูมิใจว่าพวกกู นี่รู้จริง พวกกูมีตังค์ ที่บ้านมียูบีซีมีเนชั่นทีวีดู ไม่เหมือนไอ้พวกโง่บ้านนอก กระจอกสั่ว พวกนั้นมันโดนไอ้เหลี่ยมซื้อเสียง

    หารู้ไม่สุนันท์แม่งด่าก็เพราะมันมีhidden agendaอย่างที่ว่ามานี่แหละ


    วีระ ธีรภัทร

    เขาเริ่มต้นจากนักข่าวสายเศรษฐกิจครับ หลักๆก็ประจำแบงก์ชาติ วังบางขุนพรหม ประจำค่ายเดลินิวส์

    มายุคสื่อเข้าตลาดหุ้น ทางประพันธ์เจ้าของหนังสือพิมพ์วัฏจักร ก็เห็นว่าวัฏจักรเป็นแค่หนังสือสมัครงานคงไม่ค่อยแน่นพอที่จะเข้าตลาดหุ้น ก็เลยได้ตัววีระมาทำวัฏจักรบุกข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ แล้วก็มีคลื่นวิทยุให้ทำ วีระก็ไปจัดเรื่องหุ้น เอาไปเอามาคนเล่นหุ้นก็เรียกอาจารย์วีระเพราะแกเปิดสายให้คนโทรเข้ามาถาม เรื่องหุ้น แกก็ออกแนวด่าคนฟังประมาณว่าโง่ ไปซื้อได้ไงหุ้นพรรค์ยังงี้...

    ปรากฎที่ด่าไปเข้าทางพอดี เพราะไม่นานจากนั้นเกิดวิกฤตปี40เศรษฐกิจพัง ตลาดหุ้นก็แทบจะล้ม คนเล่นหุ้นเจ๊งระนาว วีระก็เลยได้ชื่อว่ากูแน่ กูอุตส่าห์ด่าไปเยอะแล้วยังไม่เชื่อกู

    แต่ที่วีระพลาดมากๆก็คือไปตอบ คำถามคนที่โทรเข้ามาถามในรายการเรื่องหุ้นบริษัทเงินทุนธนสยาม วีระก็บอกว่าไม่เจ๊งชัวร์ล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะอะไรรู้มั๊ย ก็เพราะใครหละถือหุ้นใหญ่ ใครอยากรู้ไปเปิดดูว่าใครถือหุ้นใหญ่(คนเล่นหุ้นก็ไปเปิดดู ก็ ทรงพระเจริญ ขึ้นมาทันที พากันซื้อหุ้นตัวนี้ยกใหญ่) แล้วคนถามเรื่องแบงก์กรุงไทยมา วีระบอกว่าได้ยินจิ้งจกตุ๊กแกแถววังบางขุนพรหมบอกจิ้กจกร้องเสียง"เจ๊ง แน่ๆๆ"

    ผลปรากฎว่าธนาคารกรุงไทยรอดมาทุกวันนี้ ธนสยามดันเจ๊งแน่ๆแทน คนที่ขายหุ้นกรุงไทยทิ้งมาซื้อหุ้นธนสยามก็ด่าแม่วีระเปิง ไปฟ้องกลต.ที่เป็นหน่วยงานคุมกฎกติกาตลาดหุ้นด้วย ทางกลต.เลยออกระเบียบมาว่าใครไม่มีใบอนุญาตห้ามพูดเรื่องหุ้น วีระก็เลยเลิกพูด แล้วกันไปพูดเรื่องเขมรอะไรไปแทน แล้วก็จัดทัวร์ไปเขมร แล้วก็หาเรื่องยาวๆแบบมหาภารตะยุทธอัดเทปขายอะไรของแกไป แล้วก็เปิดรายการคุยได้คุยดีกับทรินิตี้ เรดิโอ97.0ก็หลายปีนะ ดังเหมือนกัน

    แกก็ดังทางด่าหนะว่าไปแล้ว มีคนไม่ชอบวีระก็เยอะ แต่คนชอบสไตล์พี่แกก็ไม่น้อย แท็กซี่ชอบเปิด ผมเคยถามว่าทำไมชอบ แท็กซี่ว่าอยากฟังอาจารย์วีระด่าไอ้พวกโง่ทั้งหลาย ผมก็ถามต่อว่าทำไมพวกโง่มันโทรเข้าไปให้วีระด่า แท็กซี่ก็ว่า คงเพราะมันอยากโดนด่า โดนแล้วมันอาจจะซี้ดสส์ เพราะสังเกตว่าไอ้ที่โทรเข้าไปให้วีระด่านี่ แม่งก็สมควรโดนเจงๆ

    ทรินิตี้เรดิโอโดนยึดคลื่นคืนไปให้พรรคพวกของไอ้ห้อยได้สัมปทานแทน วีระก็เลยมาจัดที่96.5คือไปจัดที่ไหนก็มีคนแห่ตาม เพราะแฟนแน่นเหนียว

    วีระเขาจะดีในแง่เอาข้อมูลพื้นฐานศก.มาเล่า ส่วนใหญ่ก็เอามาจากแบงก์ชาติ ก็ยังดี ดีกว่าฟังแกขายหนังสือ ขายเทป ขายทัวร์ลูกเดียว กับด่าพวกอาการมาโซคิสม์ คือไอ้พวกที่โดนกระทำแล้วซี้ดสสส์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×