ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกพงศาวดารมหาอาณาจักรบอร์ดพันทิพย์

    ลำดับตอนที่ #1 : กำเนิดอาณาจักรพันทิพย์+สรุปเฉลิมไทยของคุณเสือน้อย(รุ่นแรก)

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ย. 47


    เว็ปพันทิพย์ดอทคอม http://www.pantip.com Cafeมหาอาณาจักรบอร์ดคุยรวมทุกอย่างที่คนมักจะเข้าไปอ่านกระทู้กัน เปิดเมื่อวันที่7 ตุลาคม พ.ศ.2539 โดยมีคุณวันฉัตร ผดุงรัตน์ เป็นWebmasterผู้สถาปนาหลังจากที่ประเทศไทยเพิ่งเปิดเสรีอินเตอร์เน็ตในเชิงพาณิชย์ได้แค่ปีเดียวเท่านั้น เปิดห้องตามที่มีอยู่ในตอนนี้ โดยที่เพิ่มมามี ไกลบ้าน สินธร หว้ากอ จตุจักร มาบุญครอง ซึ่งไกลบ้านนี่นานเหมือนกันอ่ะ ที่เหลือนี่ซัก2-3ปีได้เอง ขอบคุณข้อมูลจากคุณAJครับ



    มีประวัติศาสตร์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย เช่น

    - สงครามระหว่าง สมาชิกบางคนในพันทิพกับเวปสนุก

    - การปลอมตัวของคนเห็นแก่ได้บางคนที่ทำกับคนมีน้ำใจอย่างคุณBumpห้องเกม

    - สงครามรุนแรง(รุนแรงมาก)ระหว่าง RS กับ Grammy และเรื่องระหว่าง ลาว กับ เสี่ยว

    - การจาบจ้วงเบื้องสูงชนิดที่ต้องเรียกตำรวจมาจับไอ้บ้าคนหนึ่งแต่ผมไม่ได้ติดตามนะว่าโดนจับหรือเปล่า

    - การทะเลาะกัน(ที่เหมือนจะไม่เป็นเรื่อง)ระหว่างเกมฟรีกส์กับผู้ใช้แผ่นเถื่อนทั้งหลาย

    - ปรากฏการ เมทริกฟีเวอร์ ลบทุกกระแสในขณะนั้น

    ฯลฯ

    เคยจัดมีทติ้งชาวบอร์ดพันทิพย์ไปแล้วถึง5ครั้งด้วยกัน



    ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้นี้ครับ

    http://pantip.inet.co.th/cafe/chalermthai/topicstock/A1719252/A1719252.html



    สรุปเหลิมไทยฉบับของคุณโจรพันธุ์เสือ(น้อย)

    เริ่มจากปลายปี 2540 ผมเริ่มเล่นเฉลิมไทย เนื่องจากปีใหม่หยุดเก้าวันแต่หาที่เที่ยวไม่ได้ เลยต้องนั่งจุ้มปุ๊กเล่นเนตอยู่ที่บ้าน แล้วก็ได้พบกับเหตุการณ์และบุคคลต่างๆ ดังนี้



    เวฑิตา สาวน้อยจากเมลเบอร์น ตั้งกระทู้แรกเกี่ยวกับประโยคยอดนิยมที่มีในหนังฝรั่ง นี่แหละกระทู้แรกที่พ้มได้เข้าไปตอบ แล้วก็เลยแงะไม่ออกจากกลุ่มเฉลิมไทยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ว่าคุณเวฑิตาเธอ หายไปเกินครึ่งปีแล้วสิ



    Aristofrog สาวน้อยอีกคนที่อายุไล่เลี่ยกับเวฑิตา เก่งภาษาอังกฤษพอกัน ชอบตั้งกระทู้ประโยคจากหนังเหมือนกัน ชอบเพชรพระอุมาทั้งคู่ จนเกือบนึกว่าเป็นคนๆเดียวกันรึเปล่า เพียงแต่คนหนึ่งเล่นมาจาก ออสเตรเลีย และอีกคนเล่นมาจาก ระยอง เท่านั้นเองที่ต่างกัน เธอหายไปนานมาก เพิ่งกลับมาตั้งกระทู้ก่อนปีใหม่ด้วยเรื่องเกี่ยวกับ ข้อคิดและ Joke เมื่อไม่นานมานี่เอง รวมทั้งเป็นเจ้าของ นิทานแปล เรื่อง เจ้าหญิงของมังกร ใน เฉลิมไทย แมกกาซีน อีกด้วย



    คนชอบอ่าน เชื่อไหมว่าปลายปีที่แล้ว ผมเห็นคนๆนี้ ตอบกระทู้ในเฉลิมไทยได้ตลอดเวลา รีโหลดเมื่อไรเป็นเจอ ฟิตจัดเสียเหลือเกินจนทำให้ต้องจ่ายค่า อินเตอร์เนต อาน บางคนตั้งฉายาให้ใหม่ว่า คนชอบพิมพ์ หลังๆ เริ่มๆซากับการออนไลน์หันไปติดใจกับ เคเบิลทีวี เจ้าใหม่ที่บางแสน ซึ่งมีหนังเด็ดๆ มากกว่าใน UBC เสียอีก



    ผมเป็น Web Designer ผู้ที่ถูกขนานนามว่าตัวฟิตเป็นคนแรก เนื่องจากขยันตั้งกระทู้ และก็ตอบกระทู้แบบยาวๆ แต่ว่าเวลาตอบ ไอซีคิว กลับตอบได้สั้นเสียเหลือเกิน ขาประจำอันดับหนึ่งของเฉลิมไทยในยุคแรกๆ เป็นคนแรกที่เข้ามาใน คอนแทคลิสท์ผม เพราะแอดเข้ามา ตอนที่ผมลงไอซีคิว แต่ใช้ไม่เป็นไม่รู้จะคุยกับใครยังไงเลยนะเนี่ย



    นักเรียนละคร นักวิจารณ์หนังและละคร คู่กะ ผมเป็น web designer มักจะเจอในกระทู้อยู่เสมอๆ และเคยโดนหมั่นไส้ขนาดตามล่าตามล้าง จนต้องเลิกราไปพักใหญ่ตอนช่วงปีใหม่ ภายหลังด้วยอานิสงค์ที่อาสาเป็นพิธีกรให้กับ งานมีตติ้งของคนบนอินเตอร์เนต เลยได้ไปเป็น พิธีกรร่วมของรายการทีวี IE.COM ซึ่งก็ทำให้หายหน้าหายตาไปเกิอบถาวร ได้ข่าวว่าช่วงนี้ไม่สบายเข้าโรงพยาบาลก็ขอให้หายวันหายคืนนะครับ



    J.C. คู่ซี้ คนชอบอ่าน ชอบนัดกันมา Chat ในกระทู้กันหลังเที่ยงคืนบ่อย ๆ จนต้องมีผู้คุ้มกฏมาปราม และออกกฏบังคับให้ คนชอบอ่าน หัดใช้ ICQ เสียที นาย J.C. มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่อง ชอบสะสม วิดีโอ หายาก และ CD ที่สั่งซื้อผ่าน อินเตอร์เนต นับพันแผ่น ! โอ้ แม่เจ้าโว้ย



    พจน์ คุณปู่ประจำพันทิพย์ ที่เล่นมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ แต่หลังจากโดนตัวป่วนรังควาญด้วยความหมั่นไส้ ทำให้คุณพจน์หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมๆกับคอลัมน์ประจำ ความหมายในบทเพลง และ Box Office รายสัปดาห์



    วี ขวานผ่าซากประจำเฉลิมไทย ผู้ชอบทำตัวเป็น บุรุษลึกลับ ในยุคแรกๆ สำนวนเป็นตัวของตัวเองมาก และไม่ค่อยใช้คำฟุ่มเฟือยในกระทู้มากนัก มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับ โรงหนัง โปรแกรมหนัง ดีมาก และชอบด่าโรงหนัง และ ปกป้องโรงหนัง ไปพร้อมๆกันแบบผิดก็ว่าผิด ถูกก็ว่าถูก แต่บางครั้งคนบางคนไม่เข้าใจคุณวี จริงๆ นึกว่าแกชอบปกป้องโรงหนังไปอย่างเดียวไปซะนี่ เลยโดนตั้งฉายาให้ใหม่ว่า องครักษ์พิทักษ์ อีจี>>วี ไปโน่นเลย ปัจจุบันเป็นขาประจำอยู่ในโต๊ะโทรโข่งครับ



    กึ่งยิงกึ่งผ่าน(Over) โปรแกรมเมอร์หนุ่มนักกีตาร์ ผู้ซึ่งชอบอกหักอยู่เป็นประจำจนได้ ฉายาว่า อกหักให้สมบทบาทที่สุด คุณสามารถดูเวบไซต์ของเขาได้ใน อี แมกกาซีน Section กีตาร์ ปัจจุบันทำงานอยู่eotoday.comครับ



    นายภาพนิ่ง หนุ่มนักเรียนนอก ผู้เริ่มต้นการโพสท์กระทู้กับการถามปัญหา นิยายจีนกำลังภายใน ด้วยความเป็นหนุ่มเนื้อหอมเพราะการตอบกระทู้ในสไตล์ของ Mr.Nice Guy ทำให้โดนนายถุย หมั่นไส้คอยแกล้งอยู่ตลอดเวลา หลังๆ Mr.Nice Guy คนนี้เลยค่อยๆ เฟดตัวออกไป โดยเฉพาะ หลังจากที่ได้แฟนจากเนตนี่แหละ โฮ่ๆ น่าอิจฉาชมัด



    หลีเล้ง เจ้าของโรงเตี๊ยม ที่มักจะเปิดให้ผู้คนเข้ามาสรวลเส เฮฮา กระทู้การ์ตูนญี่ปุ่นแนวน่ารักๆ เธอมักจะเอามาตั้งในเฉลิมไทย อยู่เสมอๆ หายไปนานแล้วเหมือนกัน ได้ข่าวว่าเพิ่งประกาศกลับมาใน กลุ่มไร้สังกัด แล้วเมื่อไรจะกลับคืนเฉลิมไทยมั่งละหนูจ๋า



    ดุสิตา ชาวช่างฝัน อารมณ์บรรเจิด สาวน้อยผู้ซึ่งมีชื่อเป็นร้อยชื่อ แต่ทุกชื่อเธอเพ้อฝันด้วยสำเนียงเดียวกัน จนบางคนหาว่าเธอเพ้อเจ้อ เธอเป็นสีสันอันหวานแหวว ประจำเฉลิมไทยอยู่เสมอ ไม่ว่าเธอจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อใด ก็ตาม



    นกยูง เธอก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ออนไลน์ได้เกือบตลอดเวลาในยุคแรกๆ ไม่แพ้คุณ คนชอบอ่าน ชื่อของเธอมาจากนางเอกเรื่องเรือนมยุรา แต่เรือนนี้ไม่ได้อยู่ อยุธยา แต่อยู่ที่เชียงใหม่ โน่นแน่ะ หลังๆเธอหายหน้าจากเฉลิมไทยไปพอสมควรทีเดียว



    Rookie ชื่อเหมือนเด็กนักศึกษาเพิ่งเรียนจบ แต่ทำไมใครๆในเฉลิมไทย ต้องเรียกว่าพี่ นำหน้าทุกครั้ง แล้วก็เพลงสากลเก่าๆเนี่ย ใครเอามาทายเป็นไม่ได้ พี่แกตอบถูกหมด... ทุกทีเล้ย



    Bill Clinton ท่านประธานาธิบดี ผู้ที่จะแว่บไปแว่บมา ทำตัวลึกลับอยู่เรื่อยๆ แต่หลังท่านเลิกทำตัวลึกลับหันมาเปิดเผยตัวตน ทำให้ท่านหายๆไปแล้วก็ปลอมตัวหลบจากห้อง Oral room เอ๊ย Oval room มาใช้ชื่ออื่นแทน รายนี้เรารู้จักกันดีในนามของคุณดี้ นิติพงษ์ ห่อนาคแห่งแกรมมี่แกรนท์นั้นเองครับ



    Hitomi ฉากในหนังฉากไหน ถ่ายทำยากๆ เดาไม่ออกว่าเค้าจะทำออกมาได้ยังไง คุณพี่จะมาเฉลยให้ฟัง ทุกที



    โมเม หนุ่มไฟแรงประจำเฉลิมไทย ผู้ที่เคยเป็นขาประจำอันดับหนึ่งของกลุ่ม ราชดำเนิน มีคนสงสัยว่าพ่อคนนี้อ่านหนังสือได้ตั้งแต่อายุกี่ขวบ เพราะหนังสือเก่าๆ คุณเธออ่านมาเกือบหมด จัดได้ว่าเป็นนักอ่านตัวยงทีเดียวเชียว หลังๆหายหน้าไป ได้ข่าวว่าซุ่มเขียนหนังสืออยู่เล่มหนึ่ง เอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จครับ



    User นี่ก็พ่อหนุ่มไฟแรงอีกคน ผู้ที่มักจะยกเรื่องราวหลากหลายออกมาเล่าสู่กันฟังได้อย่างมากมาย ตำนานบทสำคัญคือการสร้างเรื่อง ชู้รักเรือล่ม ขึ้นมาเป็น Talk of the Town อันหนึ่งในสังคมไทย ขนาดรายการทีวี และหนังสือพิมพ์ออกมาพูดถึงเป็นตุเป็นตะ จนฑูตลาวต้องออกมาแก้ข่าว ฮ่าๆ แม้แต่วีดีโอ ตลก ยังเอาเรื่องนี้ไปสร้างเลย ดังขนาดไหนคิดดู ไม่ว่าจะพิสูจน์ได้หรือไม่ได้ว่า คำว่า ชู้รักเรือล่ม ใครเป็นคนคิดคนแรก แต่ที่แน่ๆ คำนี้ออกมาจากกลุ่มเฉลิมไทย ก่อนที่ ทีวี หนังสือพิมพ์ และสื่อสารพัด เอาไปพูดถึงกันนานหลายวันมากเลย... ความจริงอีกกระทู้หนึ่ง พล็อตหนังเรื่อง คุณหญิงอุ๋ย เจ้าของเพลง Don\'t Cry for me Thailand สนุกกว่านี้เยอะเลย แต่สื่ออื่นไม่ยอมเอาไปขยายความกันต่อ เลยไม่ค่อยดังเหมือน ชู้รักเรือล่ม



    เฉียวฟง ผู้เริ่มตั้งกระทู้แรกในวันเด็กปีที่แล้ว นี่ก็เป็นอีกคนที่พอเปิดเผยตัวตน ก็โดนตามรังควาญซะ ต้องเปลี่ยนชื่อหนีหน้าไปหลายต่อหลายชื่อ



    ดิ้ว หนุ่มหลายชื่อ ผู้ซึ่งอารมณ์ดีอยู่เป็นนิจ แล้วก็ร้องเพลงได้เพราะมาก อีกทั้งขี้เมาเป็นอันดับหนึ่งที่เพิ่งแย่งอันดับมาจาก Over ได้ไม่นานมานี้เอง



    Lisztian สาวน้อยผู้จากบ้านไปอยู่ไกลถึงเชียงใหม่ เธอจะมีความรู้ทางด้านทฤษฏีดนตรีดีมาก มักจะมาเผยแพร่ความรู้ให้ชาวเฉลิมไทย ได้ฟังก่อนบ่อยๆ มีงานเขียนของเธอในเฉลิมไทย แมกกาซีน เช่นกัน



    อนุพงษ์ แต่ก่อนอยู่ศรีราชา เดี๋ยวนี้หนีไปอยู่ออสเตรเลีย ตอนนี้ก็ยังแว่บเข้ามาประจำ โดยเฉพาะกระทู้ที่เกี่ยวกับหนังเรื่อง The Beach และ อ่าวมาหยา



    Oakyman ชอบอ่านการ์ตูนและดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ ตอบกระทู้ได้แทบทุกประเภทเชียวกำลังเรียนวิศวะอยู่ญี่ปุ่นครับ



    ผู้มาเยือน เจ้าของคอลัมน์ New Release ประจำเฉลิมไทยแมกกาซีน มักจะโผล่มาแบบนานๆครั้ง แต่ถ้ามีมีตติ้งที่ใด จะได้เห็นหน้าเขาบ่อยๆ



    จ๋งหลงหงส์ ช่วงบอลโลก จะมีคำว่า และ อาร์เจน ต่อท้าย เพิ่งจะชอบดูหนังเป็นพิเศษเมื่อปีที่ผ่านมานี่เอง สงสัยจะได้รับเชื้อจากชาวเฉลิมไทย แหงๆ โรคบ้าดูหนัง ท่าทางจะเป็นโรคระบาดนะ



    คุณชายมะละกอ แว้บมา แว้บหาย ทำตัวลึกลับพอสมควร แต่ก็เป็นคนหนึ่งที่มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องหนังกันอยู่เป็น ระยะ ๆ



    Yeah Yeah คู่รักคู่กัดของนักเรียนละคร เป็นปีแล้วยังไม่เลิก นับว่าเป็นตำนานบทหนึ่งของเฉลิมไทย



    จบรุ่นแรก บางคนอาจจะงง ว่า ใครเป็นใคร ทำไมบางคนไม่คุ้นชื่อเอาซะเลยนะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×