ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุดรวมสาระ(แนว)อุดมปัญญาของกรรมกร

    ลำดับตอนที่ #20 : หนังสือสาระเกี่ยวกับการทำเกษตรกรรมธรรมชาติ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 571
      2
      4 ธ.ค. 52

    ทำไบโอดีเซลใช้เอง ว่าด้วยการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชที่ใช้แล้วด้วยเครื่องผลิตขนาดเล็กสำหรับ ชุมชนและครัวเรือน กับน้ำมันพืชดัดแปลงจากสบู่ดำ ปาล์ม มะพร้าว โดยคมสัน หุตะแพทย์,สุทัศนา กำเนิดทอง,กำพล กาหลงและณัฐภูมิ สุดแก้ว แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ

    สมุนไพรไล่แมลง ว่าด้วยการสกัดสมุนไพรไล่แมลงโดยการกลั่น ผสมสูตร ข้อมูลทางกีฏวิทยาของแมลงศัตรูพืชกับการกำจัดด้วยวิธีธรรมชาติ โดยกองบรรณาธิการนิตยสารเกษตรกรรมธรรมชาติ แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ

    คู่มือการผลิตปุ๋ยอินทรีย์อัดเม็ด-ปั้นเม็ด โดยดร.มงคล ต๊ะอุ่น,สมบูรณ์ ประภาพรรณพงษ์,เชาว์วัช หนูทองและณัฐภูมิ สุดแก้ว แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ

    สะอาดและสวยด้วยสบู่ธรรมชาติ ว่าด้วยการทำสบู่สมุนไพรธรรมชาติทั้งในรูปแบบสบู่ก้อนและสบู่เหลวด้วยพืช พันธ์ไม้จากธรรมชาติ โดยคมสัน หุตะแพทย์ แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ

    ผมสวยด้วยแชมพูธรรมชาติว่า ด้วยเรื่องการดูแลเส้นผมด้วยวิธีธรรมชาติและผลิตแชมพูสระผมจากสมุนไพรต่างๆ โดยรศ.ดร.พิมลพรรณ พิทยานุกูล,พญ.ลลิตา ธีระสิริ,วีระพงษ์ เกรียงสินยศและคมสัน หุตะแพทย์ แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ

    คู่มือการผลิตถ่านและน้ำส้มควันไม้ โดยจิรพงษ์ คูหากาญจน์ แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ ว่าด้วยกระบวนการผลิตและแปรรูปถ่านไม้ สร้างเตาถ่านแบบต่างๆ เก็บน้ำส้มควันไม้

    บ้านดิน วิธีง่ายๆของคนอยากมีบ้าน โดยโจน จันได,สุรัช สะราคำและแดเนียล ดี ชีราส แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ ว่าด้วยศาสตร์การสร้างบ้านด้วยวัตถุดิบธรรมชาติในท้องถิ่นอย่างดิน โดยไม่ต้องอาศัยอิฐ หิน ปูน ทราย เข้ากับหลักเศรษฐกิจพอเพียงในชนบทอย่างแท้จริง

    การทำนาอินทรีย์ ตินทุนต่ำผลผลิตสูง โดยณัฐภูมิ สุดแก้ว,เชาว์วัช หนูทอง,คมสัน หุตะแพทย์ แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ ว่าด้วยการทำนาปลูกข้าวด้วยต้นทุนต่ำแต่ได้ผลผลิตสูง ด้วยกระบวนอินทรีย์ไร้สารพิษ ทั้งหมักฟางและใช้แหนแดงเป็นปุ๋ยพืชสด และการผลิตกับใช้จุลินทรีย์จากดินป่าเพื่อเพิ่มผลผลิต

    จุลินทรีย์คอสมิค ความสำเร็จของการเกษตรไร้สารพิษ โดยภรณ์ ภูมิพันนา แห่งสำนักพิมพ์เกษตรกรรมธรรมชาติ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×