spiral
ดู Blog ทั้งหมด

บทบาทการตีแผ่ความจริงของwikileaksและเสื้อแดง

เขียนโดย spiral
 ช่วงนี้สังคมต่างประเทศฮือฮาไม่ใช่น้อยกับวีรกรรมการตีแผ่เอกสารลับของWikileaksภายใต้การนำของJulian Assangeประจานพฤติกรรมการทุจริตคอรับชั่นต่อโลกและมนุษยชาติเพื่อผลประโยชน์ส่วนชาติของตน 
ถ้าเรื่องที่ตีแผ่มันไม่ใช่ความชั่วร้ายที่ทุกคนต้องรับทราบละก็Wikileaksคงไม่ได้แฟนคลับมากมายทั่วโลกแบบนี้แน่ๆ เพราะเกือบทุกเรื่องล้วนแต่เป็นเรื่องที่เราต้องรับรู้ทั้งสิ้น ไม่ใช่เรื่องประเภทสอดรู้สอดเห็นแบบเปล่าประโยชน์ ซึ่งนั้นจะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและของชาติไปแทน
แม้ว่าตอนนี้Wikileaksจะเจอมรสุมหนักทั้งโดนตัดเส้นทางการเงินบ้าง ตัวผู้นำอย่างAssangeโดนตำรวจสากลจับในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศย้อนหลังไปหลายปี มิใช่ข้อหาปัจจุบัน โดยยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่าAssangeใช้เงินซื้อข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เก็บแฟ้มลับเพื่อให้ได้รับข้อมูลลับมาตีแผ่ให้โลกฮือฮาแบบนี้
จะมีก็แต่คนในเองนั้นแหละ ทีทนไม่ไหวกับชีวิตการงานภายในของตัวเองก็เลยระบายอารมณ์เรียกร้องความสนใจโดยการขโมยแฟ้มลับมาให้ทางWikileaksตีแผ่อย่างที่เห็นๆกัน
Assangeก็เป็นเพียงแค่สื่อคนหนึ่งที่บังเอิญมีสายสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่เก็บแฟ้มข้อมูลลับของประเทศต่างๆหลายคนที่ไม่ค่อยพอใจเจ้าหน้าที่ระดับสูงและรัฐบาลของชาติตัวเองในการบริหารประเทศ ทำให้Wikileaksได้รับข้อมูลสำคัญๆมาตีแผ่ให้เราได้รับทราบกันเรื่อยมา โดยเฉพาะหลักฐานที่เป็นข้อเท็จจริงทั้งคลิบวิดิโอ,รูปถ่ายและไฟล์เอกสารต่างๆ มานำเสนอแบบไม่มีการเขียนวิพากษ์วิจารณ์ชี้นำความเห็นใดๆ

นั้นทำให้Wikileaksต้องกลายเป็นศัตรูกับรัฐบาลและผู้มีอำนาจอิทธิพลทั่วโลกทั้งทางการเมือง,เศรษฐกิจและสังคม แต่Wikileaksก็คงจะอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีแรงช่วยเหลือสนับสนุนของคนรากหญ้าและชนชั้นกลางที่ต้องการความจริง ซึ่งถ้านับจำนวนแล้วก็คงจะมากกว่าจำนวนของผู้มีอำนาจอิทธิพลมากมายหลายเท่าแน่นอน ถ้ารัฐบาลของชาติต่างๆเล่นงานโจมตีWikileaksอย่างไม่เป็นธรรมมากๆก็อาจถูกประชากรของชาติตัวเองด่าวิพากษ์วิจารณ์และลงโทษโดยการไม่เลือกกลับเข้ามาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง
นับจากไปนี่จะเป็นการพิสูจน์บทบาทความเป็นสื่อตัวจริงของWikileaksว่าสมควรได้รับการสนับสนุนและอุปถัมป์ค้ำชูจากชาวโลกมากน้อยแค่ไหนในการตีแผ่พฤติกรรมทุจริตคอรับชั่นของรัฐบาลผู้มีอำนาจในชาติยักษ์ใหญ่ที่มีต่อโลกและมนุษยชาติ

เราชุมชนสีแดงก็คล้ายๆกับWikileaksแต่เป็นแค่ระดับภายในชาติ การนำความจริงที่สำคัญในชาติของตนมาตีแผ่ให้ชาวโลกได้รับทราบนั้นคือหน้าที่ของเรา เพื่อให้สังคมต่างชาติได้เข้าใจและสนับสนุนการสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในชาติของเราอย่างแท้จริง พร้อมๆกับคว่ำบาตรต่อต้านบุคคลที่เป็นเผด็จการตัวจริง

ต่อมาก็เรื่องการใช้สารพัดตรรกะวิบัติโจมตีและพฤติกรรมดัดจริตเห็นแก่ตัวของพวกสลิ่มและสีขี้ เราถือว่านั้นเป็นการทำร้ายประเทศไทย ขัดขวางการใช้ความคิดสติปัญญาและยังเป็นการถ่วงความเจริญของคนในชาติในระยะยาว ต้องละเลิกซะตั้งแต่เดี๋ยวนี้ก่อนที่เยาวชนในอนาคตจะกลายเป็นคนไร้ค่ารกโลกเพราะโง่เง่าใช้ปัญญาไม่เป็นนะครับ

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น