ไดโนเสาร์น่ารู้ฉบับอินดี้ - นิยาย ไดโนเสาร์น่ารู้ฉบับอินดี้ : Dek-D.com - Writer
×

    ไดโนเสาร์น่ารู้ฉบับอินดี้

    เรื่องราวของสัตว์ดึกดำบรรพ์ในอดีต

    ผู้เข้าชมรวม

    2,033

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    2.03K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    11
    จำนวนตอน : 11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.ย. 58 / 19:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         >>คุยกันก่อน


         ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีทุกคนที่หลง? เข้ามา ณ ที่แห่งนี้หุหุ คือ เราเป็นคนชอบไดโนเสาร์และก็พวกเรื่องโบราณต่างๆ อะไรที่มันเก่าๆชอบหมดอ่ะ แต่ยังไม่เคยเขียนอะไรที่มันมีสาระสักที เมื่อก่อนเราก็แต่งฟิคนี่แหล่ะ ฮ่าๆ รักหวานแหววมีเอ็นซง เอ็นซีนิดๆ แต่นั่นมันเมื่อก่อน สมัยวัยรุ่น ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองแก่แล้ว แต่ก็ยังเป็นติ่งที่คงกระพันอยู่? (ยังติ่งอยู่นั่นเอง ยังมีเมนที่รักอยู่นะฮับ) เอาหล่ะ เรื่องที่เราจะเขียนต่อไปนี้จะเปฌนเรื่องเกี่ยวกับสัตว์โบราณ เน้น ไดโนเสาร์ ไปจนถึงรถเต่า ผิดๆๆ เราจะไม่เน้นคำพูดอะไรที่มันวิชาการมาก จะเอาแบบง่ายๆๆ เรียบง่ายที่สุด เป็นกันเองนี่แหล่ะ อีกอย่างเราก็ไม่มีความรู้อะไรมากหรอก อาศัยใจรักอ่ะนะ ถ้าใครชอบเรื่องพวกนี้ก็ยินดีเลย จะมาช่วย?เราเขียนก็ได้ นี่ก็ไม่รู้ว่าจะมีเวลาไหม เรียนหนักอ่ะนะ แล้วก็ถ้ามีข้อมูลไหนผิดพลาดท้วงติงได้นะเออ หรือใครอยากแบ่งปันก็มาได้เลย รับแซ่บบ!!!



    ปลากรอบ : http://allsciencemag.com/335102-dinosaur-wallpaper.html

    Step by step

    1. เราไม่ได้รู้มากมายหรอกนะ ข้อมูลอะไรต่างๆเราก็อ่านมาจากหนังสือนี่แหล่ะ 
    2. คิดอยู่....
    3. ศาสตร์ที่ศึกษาเจ้าพวกนี้เนี่ยเรียกว่า บรรพชีวินวิทยา หรือ Paleontology จะว่าโบราณชีววิทยา ก็ได้ มันก็เป็นพวกศึกษาสิ่งมีชีวิตนี่แหล่ะ เหมือนปัจจุบัน เพียงแต่ว่าสิ่งมีชีวิตพวกนั้นมันได้สูญพันธุ์ไปแล้ว(ส่วนใหญ่นะ)
    4. อ้าวแล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเป็นยังไง เอ่อ หมายถึง รูปร่างหน้าตานะ เค้าก็มโนเอา เอ้ยย เดาเอา เอ้ยยย ก็ถูกแล้วนะ ก็คาดการณ์อย่างมีเหตุผลนั่นแหล่ะ โดยการเทียบกับสัตว์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งรูปร่างและพฤติกรรมเลย 
    5. ซึ่งปัจจุบันก็มีความก้าวหน้าอย่างมาก ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือที่พัฒนาขึ้น ทำให้ลดข้อที่อาจผิดพลาดได้ลง ขอตัวอย่างๆ
    6. ก็อย่างนิทานปรัมปราพวกมังกรไง ที่อาจเกิดจากคนโบราณเจอฟอสซิลไดโนเสาร์แล้วคิดว่ามัน คือ มังกร เพราะกระดูกค่อนข้างใหญ่
    7. ศาสตร์นี้อย่าสับสนกับโบราณคดีหล่ะ เพราะคนละอย่างเลย โบราณคดีหน่ะเค้าศึกษาเกี่ยวกับมนุษย์พวกอารยธรรมต่างๆ อายุไม่เกิน 1,000,000 ปี
    8. ซึ่งต่อนะ ไปไกลเชียว มันก็ศึกษาสมชวเหมือนปัจจุบัน แน่นอนแหล่ะ ไม่ได้มีแต่ไดโนเสาร์แน่นอนที่เป็นฟอสซิลเพราะมันครอบคลุมถึงฟอสซิลอาณาจักรโมเนอรา ฟอสซิลสาหร่าย== จนถึงพืช สัตว์เลยทีเดียว ฟอสซิลปะการัง ฟอสซิลดาวทะเล ฟอสซิลหอย ปู ปลา มด ผึ้ง เสือ สิง กระทิง แรด บลาๆๆๆๆๆ ก็เหมือนสิ่งใดมีชีวิตสิ่ง สิ่งใดก็กลายเป็นฟอสซิลได้เสมอฉันนั้น
    9. รู้แล้วนะว่ามันเยอะมากกก
    10. เพราะฉะนั้นชอบเรื่องพวกนี้ก็จริง แต่จะให้ไปศึกษาหมดหมายถึงเชี่ยวชาญทุกอย่าง -...-
    มันก็....นะ
    11. เราเลยจะเจาะเน้นพวกไดโนเสาร์แทน(เมนเรา) ส่วนสัตว์พวกอื่นๆก็จะมีบ้างประปราย
    12.เราอาจจะหายไปนานๆ หายไปเลย ฮ่าๆๆ ก็ได้ถ้ายุ่งมาก ก็จะอัพไม่เป็นเวลาหรอก ส่วนใหญ่เพราะขี้เกียจ ไอ่ผีร้ายในตัวนี่แหล่ะนะ  ก็ถ้ามีอารมณ์ มีเวลาจะมาอัพให้เด้ออ
    13. ถ้าใครเห็นจุดไหนมันผิดท้วงได้เลยนะ ทั้งการสะกดคำ หรือกระทั่งข้อมูลต่างๆ เรายินดีและชอบด้วย เพราะบางครั้งเราก็พิมพ์ไปโดยไม่มีสติ แฮร่ รับรองท้วงมาไม่กัด
    14. ถ้าคิดออกจะมาพิมพ์เพิ่ม 
    15.คิดออกละฮ่าๆ ก้อันนี้มันแล้วแต่บางที่อะนะ คือ แบบข้อมูลบางแหล่งบางเล่ม บางเว็บมันอาจจะไม่เหมือนกัน ก็ไม่ต้องไปซีเรียสอะไรมาก เอาแบบคร่าวๆก็พอ 
    16.เออ คิดออกละ คือ อันที่เราเขียนไม่จะไม่อัพเดตหรอกนะ จะเป็นแบบคร่าวๆ และก็ไม่ได้ลงลึกอะไรมาก แน่นอนว่าวงการวิทยาศาสตร์เหนี่ยมันจะมีการค้นพบและอัพเดตตลอดเวลา แต่เราจะนำเสนอแค่คร่าวๆ ทั่วๆไป พอ ถ้าอยากลงลึก นู่นเลยครับ text มีเว็บนอกมี ไปเสิร์ชได้นะ รับรองอัดแน่น!!!! ฮ่าๆ 
    17.เราจะเน้นอะไรที่มันเรียบง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ ที่คนทั่วไปที่ไม่ได้รู้เรื่องนี้สามารถเข้าถึงได้ เลยจะไม่วิชาการมาก และข้อมูลก็ไม่ได้มากอะไร และมันก็อัพเดตเรื่อยๆอ่ะนะ วงการนี้ 

    เกี่ยวกับผู้เขียน
    ว/ด/ป xx/xx/xxxx ละจะบอกทำไม == 
    กรุปเลือด : AB
    นิสัย : กาก เกรียนเงียบ ขี้เกียจ เพ้อฝัน เลี้ยงยาก กินยาก ค่อนข้างอุดมคติ ขี้เบื่อ เบื่อง่ายสุดๆ
    งานอดิเรก: อ่านหนังสือ เล่นดนตรี ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเน็ต กิน นอน สะสมฟิกเกอร์ การ์ดเกม
    สิ่งที่ชอบ: ไดโนเสาร์ ดนตรีคลาสสิค เพลงที่มีท่อนแร๊ป หนังสือที่เป็นวรรณกรรม การ์ตูนแนวเสี้ยวชีวิต โมเดลการ์ตูน horrible book series ประวัติศาสตร์
    อาหาร: อะไรก็ได้ที่มีพืชตระกูลหอมใส่อยู่ด้วย ช็อกโกแลต เจลลี่เจลาติน 

    ว๊ายย มีคนมาอ่านด้วยอ่ะฮ่าๆ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์และคำติชมนะคะ เราจะเกรียนต่อ เอ้ยย จะเขียนเจ้าพวกนี้ต่อไปนา และคนที่หลง?เข้ามาอ่าน ไม่เม้นต์ก็ไม่เป็นไรจ้า แค่เข้ามาอ่านก็ดีมากแล้วแหล่ะ^_______^

    ++

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น