ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    STORY of memories.. {KAIYUAN}

    ลำดับตอนที่ #1 : Story - {1}.. สัญญา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 270
      3
      3 ม.ค. 58

     
    Story - {1}.. สัญญา




       


               “ต้าเกออออออออ”  ผมละสายตาจากการบ้านตรงหน้าหันไปตามเสียงเรียกที่หน้าประตูห้อง ที่คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นใคร

              “เล่นเกมกัน” เจ้าตัวเล็กที่ตอนนี้อยู่ในชุดนอนเรียบร้อย สองมือถือพีเอสพีสองเครื่องที่เครื่องนึงเป็นของตัวเอง ส่วนอีกเครื่องเป็นของผม

            “ไม่มีการบ้านรึไงฮะหวังหยวน” เอ่ยถามคนตัวเล็กที่บัดนี้ขึ้นไปนั่งบนเตียงผมแล้วเรียบร้อย หวังหยวนมักจะมาเล่นเกมที่ห้องผมทุกคืน แล้วที่พีเอสพีของผมไปอยู่กับเจ้าตัวเล็ก เพราะหยวนยึดไป โดยให้เหตุผลว่า กลัวผมจะเล่นแล้วไม่เรียก ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเพราะสุดท้ายก็เล่นคนละเครื่องอยู่ดี แต่ก็นะ คนที่ติดเกมคงเป็นหวังหยวนซะมากกว่า

              “มี แต่หยวนทำเสร็จแล้ว ต้าเกอเล่นด่านนี้ให้หน่อยดิ เนี่ยต้าเกอผ่านแล้วอะT^T” และนี่ก็เป็นอีกเรื่องประจำคือ หยวนมักจะให้เราเล่นเกมผ่านด่านไปพร้อมๆกัน แต่สุดท้ายพอเจ้าตัวเล่นไม่ผ่าน ภาระก็ต้องมาที่ผมอยู่ดี - -

            “พี่เล่นให้เราหลายรอบแล้วนะหยวน”  ผมแกล้งทำหน้ายุ่งใส่ จนเจ้าตัวเล็กหน้าเสียไปนิดๆ แต่มันก็แค่แป๊บเดียวเท่านั้น- -

              “แต่ต้าเกออ่า เล่นให้หน่อยนะ นะ นะๆๆ”

              “ก็ได้ แต่พี่มีอะไรจะขอหยวนหนึ่งอย่าง” พูดขณะหยิบพีเอสพีของหยวนมา แต่ก็ยังไม่ได้กดเล่น

              “ได้! หยวนทำให้ต้าเกอได้หมด!”  

              “แน่นะ”

              “แน่ดิ นี่ใคร หวังหยวนนะ สัญญาเลย!”  เจ้าตัวเล็กพูดด้วยท่าทีมั่นใจก่อนจะเร่งให้ผมเล่นเกมให้ ผมนั่งเล่มเกมโดยมีเจ้าของเครื่องนั่งมองอยู่ไม่ห่าง หวังหยวนกำลังสนุกกับเกม กำลังลุ้นให้ผมเล่นเกมให้ผ่านด่าน โดยที่ลืมคิดไปว่าสิ่งที่ผมจะขอหน่ะ คืออะไร..

     

     

     

              “เย้! ต้าเกอเก่งที่สุดในโลก” เมื่อผมเล่นด่านนี้ผ่าน หวังหยวนถึงกลับยกมือมองข้างขึ้นสูงอย่างดีใจจนแทบกระโดด เชื่อเถอะว่ากับการเรียนคนข้างๆผมไม่เคยทุ่มเทขนาดนี้หรอกครับ -_-

              “มา เร็วๆ ต้าเกอ ด่านต่อไป” หวังหยวนส่งพีเอสพีของผมคืนให้ผม แต่ตาก็ยังมองหน้าจอพีเอสพีของตัวเองเพื่อเตรียมเล่นด่านต่อไป

            “หวังหยวน” ผมเรียกคนตัวเล็กเพื่อจะทวงสัญญา

              “ฮะ” และก็ยังไม่ยอมเงยหน้ามามองตามเคย

              “หยวนหยวน”

              “อื้อ อะไรต้าเกอ เรียกอยู่ได้”  คราวนี้คนตัวเล็กยอมเงยหน้าขึ้นมาแล้วครับ ถึงแม้จะทำหน้ายุ่งไปหน่อย แต่นี่มันสัญญาของผมนี่เนาะ

              “สัญญาเราอะ พี่ยังไม่ได้บอกเลยนะ” หวังหยวนขมวดคิ้วเข้าหากันเหมือนกำลังคิดว่าผมพูดถึงเรื่องอะไร และเหมือนเจ้าตัวก็จะพึ่งนึกออก

              “อ๋อ ว่ามาดิ จะให้หยวนทำไรอะ แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะ หยวนไม่ทำการบ้านให้ต้าเกอแน่ๆ”

              “หึ นั่นมันจะเป็นคำขอข้อสุดท้ายที่พี่คิดจะให้หยวนทำ- -”

              “ต้าเกอ!” หวังหยวนหันมาแว่วใส่ผม ก่อนจะกลับไปนั่งหน้างอ

              “อ้าวๆ มางอนพี่ไม่ได้นะ หยวนต้องทำสิ่งที่พี่จะขอก่อน”

              “อะไรเล่า ก็พูดมาดิ”

              “หันหน้ามานี่”  ผมสะกิดเจ้าตัวเล็กที่ยอมหันหน้ามามองผม แต่หน้าก็ยังไม่หายงอ

              “จะให้ทำอะไรล่ะ”

     

     

     

     

     

     

     

     

              “จูบ”








              “ห๊ะ! อะ.. อะไร”

              หวังหยวนหน้าขึ้นสีเมื่อรู้คำขอของผม แก้มนิ่มทั้งสองข้าง จากสีขาวเปลี่ยนไปเป็นสีชมพูอย่างเห็นได้ชัด ผมมองหน้าหวังหยวนเป็นเชิงรอให้เจ้าตัวทำในสิ่งที่ผมขอ แต่หวังหยวนกลับหันไปทางอื่นไม่ยอมสบตาผม

              “ว่าไง หยวนสัญญากับพี่แล้วนะ”

              “เอ่อ วันหลังแล้วกัน หยวนง่วงแล้ว ราตรีสวัสดิ์” ไวเท่าความเร็วแสงเจ้าตัวเล็กก็รีบหยิบพีเอสพีทั้งของตัวเองและของผมวิ่งออกจากห้องไป

              “หึหึ” ผมมองประตูที่เจ้าตัวเล็กพึ่งวิ่งออกไปอย่างนึกขำ  ผมรู้อยู่แล้วว่ายังไงหวังหยวนก็ไม่ทำแน่ๆ แค่อยากแกล้งก็เท่านั้น และถ้าผมไม่ทำแบบนี้มีหวังวันนี้ได้นอนดึกกันอีกวันแน่ๆ 

     

              “แม่ครับ ใครหรอครับ” ผมมองเด็กน้อยตัวผอมที่อยู่ในเสื้อผ้าที่เลอะมอมแมมไม่ต่างจากใบหน้าที่มีคราบดินเต็มไปหมด เด็กน้อยไม่ยอมแม้แต่จะเงยหน้าขึ้นมอง สังเกตได้ว่าตัวผอมแห้งนั่นดูจะสั่นนิดๆ

            “นี่น้องเรานะจุนไค” แม่พูดพร้อมกับลูบหัวเด็กคนนี้ไปด้วย

            “น้องผมหรอครับ”

            “ใช่จ้ะ แม่ไปรับน้องมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า น้องน่าสงสารนะลูก ดูแลน้องด้วยนะ เพราะหลังจากนี้ไปน้องจะเข้ามาอยู่กับเรา” 

     

    น้องของผมงั้นหรอ ....

    แม่พาผมกับเด็กตัวเล็กที่แม่พึ่งบอกว่าเป็นน้องของผมขึ้นมาบนห้อง เป็นห้องที่อยู่ติดกับห้องผม แม่ให้คนมาทำความสะอาดเมื่อสองสามวันก่อน ในห้องนอนมีครบทุกอย่างรวมทั้งเสื้อผ้าตัวใหม่

    “นาย ชื่ออะไรหรอ” ผมนั่งลงบนเตียงข้างๆเจ้าตัวเล็กที่ยังคงนั่งก้มหน้าไม่ยอมพูดอะไร

    “ไม่ต้องกลัวนะ พี่ เอ่อ พี่ชื่อจุนไค” ผมพูดพร้อมกับลูบหัวคนตรงหน้าจนรู้สึกได้ว่าอาการสั่นเริ่มน้อยลง เจ้าตัวเล็กค่อยเงยหน้าขึ้นมา ทำให้ผมเห็นใบหน้าชัดๆ ดวงตาใสที่จ้องมาที่ผมเหมือนกับต้องการพูดอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่ยอมพูดออกมา

    “ตกลงนายชื่ออะไร”

    “หยวนครับ หวังหยวน”

    “อ๋อ หวังหยวน ยินดีที่ได้รู้จักนะหยวน^^

     

     

     






    23.00น.

              ผมค่อยๆแง้มประตูเข้ามาเข้ามาในห้องของหยวน  ไฟทั้งห้องปิดสนิท ก็แน่ล่ะ ห้าทุ่มแล้ว หยวนเป็นคนหลับง่ายแล้วก็ตื่นยากซะด้วย ถ้าไม่ติดว่าเล่นเกมจนนอนดึกหน่ะนะ ผมมองใบหน้าของเจ้าตัวเล็กที่กำลังหลับตาพริ้ม คงจะฝันดีอยู่ล่ะมั้งครับ จะแปดปีแล้วที่หวังหยวนเข้ามาในบ้านหลังนี้ ถ้าเทียบกับครั้งแรกที่เจอกัน หวังหยวนเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยด้วยซ้ำ จากเด็กที่ไม่ยอมเอ่ยปากพูดอะไร เงียบจนผมเหมือนคนบ้าที่พูดคนเดียว จนตอนนี้กลับกลายเป็นว่าบางทีผมแทบพูดไม่ทันหวังหยวนเลยด้วยซ้ำ ฮ่าๆ แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือนัยน์ตาใสที่บ่งบอกถึงความใสซื่อของเจ้าตัวเล็ก แม่เคยบอกว่าอย่าโกรธน้อง ให้คอยดูแลน้อง เพราะน้องน่าสงสาร จนถึงตอนนี้ผมเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่าที่ผมยังดูแลหวังหยวนอยู่แบบนี้เป็นเพราะคำที่แม่พูด หรือเพราะอะไรกันแน่....

     

             

     

    จุ๊บ.. จูบลงบนปากบางแค่แตะกันเท่านั้น ไม่มีอะไรที่มากกว่านั้น

             

     

     




               “พี่จะถือว่าหยวนทำตามสัญญาแล้วก็แล้วกันเนาะ”


             
               “ราตรีสวัสดิ์ครับ”




    ---------------------------------------------------------------

    ตอนแรกสั้นไปมั๊ย คิดซะว่าเป็นอินโทรเปิดเรื่องแล้วกันเนาะ                                                                      
    ขอให้อย่าคิดและคาดหวังอะไรมากกับเรื่องนี้ อย่างที่บอกว่าเป็นสตอรี่เล่มเล็กๆ                                      
    บันทึกความน่ารักของไคหยวน หวังว่าคนอ่านจะมีความสุขเหมือนกันนะคะ^^ ♥

     

     

             

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×