ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไนน์เอสเทอร์ (NineEster)

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ - ชื่อนี้มีความหมาย

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 56



    บทนำ(ชื่นฉ่ำ) - ชื่อนี้มีความหมาย (นะจ้ะ)


    แสงแดดอ่อนๆ ทอส่องลงมายามเช้าให้ความอบอุ่นกับผู้คนมากมายที่ต่างรอคอยกันอยู่ที่ป้ายรถเมล์ 
    หรือบางคนที่ยังคงหลับไหลอยู่ในห้วงนิทรา บ้างก็ออกมาจากบ้านแล้ว บ้างก็ดูเหมือนว่าเช้าวันนี้จะเป็นวันที่ดูรีบร้อนสำหรับพวกเขาเหลือเกิน

    แต่ถึงแม้แสงแดดอ่อนๆ จะทอตกกระทบลงบนพื้นผิวโลกก็ยังไม่สามารถลบล้างความเป็นฤดูหนาวออกไปได้ เมื่อจู่ๆ ลมหนาวก็พัดพามาทำให้ผู้คนต่างก็รีบจับข้าวของของตัวเองไม่ให้ปลิวว่อน หรือบางคนก็ขยับเสื้อคลุมของตัวเองให้เข้าที่อย่างเรียบร้อยเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย


    แต่น่าแปลกอยู่เหมือนกันที่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นอยู่ในบริเวณของสถานที่มีชื่อเสียงอย่าง อานซ์ (ANS) วันนี้ ที่นี่กลับดูเงียบงันผิดปกติ อาจจะเป็นเพราะเป็นวันแรกของการเปิดเทอม ไม่สิ มันดูเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นเอาซะเลย ความจริงแล้ว อานซ์กำลังมีการประชุมกันภายในอยู่ต่างหากล่ะ 

    การประชุมภายในวันนี้ดูจะยิ่งใหญ่ในหัวข้อ ที่ฟังดูแล้วไม่น่ายิ่งใหญ่อะไรมากนักเลย เป็นหัวข้อที่มีไม่เกินสี่คำด้วยซ้ำ แต่ทำไมกันนะ..การประชุมครั้งนี้มันถึงได้กินเวลายาวนานมานับสามชั่วโมงได้ ก็แค่คำว่า NineEster (ไนน์เอสเทอร์) 

    มานึกแปลๆ ดูแล้ว..บ้าจริง เอสเตอร์ทั้งเก้า ฟังดูไม่น่าจะมีความหมายอะไรด้วยซ้ำไป

    "ไนน์เอสเทอร์ ในเมื่อชื่อนี้ถูกลงมติในที่ประชุมเยอะที่สุด ดิฉันก็จะขอขยายความของคำๆ นี้ออกมาให้กระจ่างแจ้งมากยิ่งขึ้น" ผู้อำนวยการพีเจของกองสนับสนุนอานซ์ลุกขึ้นยืนพลางขยับแว่นกรอบทองของตนเองให้เข้าที่ก่อนจะหยิบแฟ้มเอกสารของตนขึ้นมาอย่างหน้าเกรงขาม

    "ไนน์เอสเตอร์ ชื่อนี้นั้นความจริงก็คือการรวมคำว่า ไนน์ ที่แปลว่าเก้ากับคำว่าเอสเตอร์ ที่มาจากตัวอักษรหน้าของคำเจ็ดคำรวมกัน" ผู้อำนวยการพีเจหยิบรีโมตขึ้นมาเปิดจอโปรเจกเตอร์ฉายให้เห็นภาพของตัวอักษรและคำมากมายที่ถูกวางเรียงกัน เขาหยิบตัวส่องเลเซอร์ขึ้นมาแล้วส่องไปตามคำพลางอธิบาย

    "คำแรกคือคำว่า Nine หรือก็คือเก้า ในที่นี้นั้นหมายถึง 9 อย่างที่บ่งบอกความเป็นบุคคลกลุ่มนี้ ซึ่งก็ได้แก่ 9 สิ่งดังต่อไปนี้
    1. ความบ้าระห่ำ 
    2. ความไฮเปอร์
    3. ความเกรียน
    4. ความขี้เล่น
    5. การเกาะกลุ่ม
    6. ความเสื่อม
    7. ความสร้างสรรค์(สรรหาเรื่อง)
    8. ความเปลี่ยนแปลง
    9. ความคิด จิต อารมณ์"
    ผู้อำนวยการพีเจพูดพลางถอนหายใจ สมาชิกกองสนับสนุนอานซ์บางคนถึงกับหัวเราะออกมาเบาๆ บางคนส่ายหน้าด้วยความเหนื่อยใจเมื่อรับรู้ภัยร้ายที่ตนต้องเผชิญ แหงล่ะ ที่พูดมาเห็นทีว่าจะมีดีก็แค่ความคิดสร้างสรรค์ล่ะมั้ง.. บางคนแทบไม่อยากเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะอยู่ในกลุ่มคนที่มีถึง 18 เอสท์ได้

    "ส่วน Ester นั้นประกอบไปด้วยคำห้าคำ
    E คือ Enjoy ความสนุกที่เกิดขึ้น
    S คือ Sad ซึ่งก็ย่อมมีความเศร้า
    T คือ Tear ผลที่ตามมาอาจเป็นน้ำตา
    E คือ End แต่สิ่งเหล่านั้นมันก็อาจจะจบลง
    R คือ Restart แล้วเริ่มต้นชีวิตวันใหม่ ที่สดใสกว่าเดิม.."

    มาถึงตรงนี้บุคลากรกองสนับสนุนอึ้งไปสักพัก ฟังดูแล้วมันช่างขัดกับ 9 สิ่งแรกโดยสิ้นเชิง ผู้อำนวยการพีเจพูดจบก็นั่งลงแล้วปิดแฟ้มงานของตน ขยับแว่นเล็กน้อยก่อนจะกวาดสายตามองไปทั่วสภาอานซ์

    "มีใครสงสัยอะไรรึเปล่า" 

    "ผมครับ" บุคลากรกองสนับสนุนอานซ์ฝ่ายดนตรีไทยยกมือขึ้น

    "เชิญ"

    "ใครจะได้เป็นหัวหน้าสหพันธรัตนไนน์เอสเทอร์เหรอ..ครับ ?" น้ำเสียงที่ถูกถามมาแอบหวั่นๆ นิดหน่อยด้วยความกลัว แต่นั่นกลับทำให้รอยยิ้มผุดขึ้นบนใบหน้าของผู้อำนวยการพีเจ

    "เรื่องนี้ให้หัวหน้าฝ่ายสหพันธรัตนะพูดดีกว่านะ" ผู้อำนวยการพีเจพูดพลางผายมือไปทางฝ่ายของหัวหน้าผู้ดูแลสหพันธรัตนะของอานซ์

    "ก็..จากประสบการณ์ที่เป็นหัวหน้าสหพันธรัตนะนี่มาเป็นเวลาก็เป็นหลาย 10 ปีอยู่.. ดิฉันเองก็ได้เห็นอะไรมากมายหลายๆ อย่าง รวมถึงเรื่องบุคลาการที่ดิฉันเองมองแล้วก็พอจะดูออกว่าใครเป็นผู้ที่จะเป็นหัวหน้าของสหพันธรัตนเอสเทอร์ได้.." หัวหน้าสหพันธฯ พูดพลางเหลือบมองไปทางบุคลากรฝ่ายดนตรีไทยที่เพิ่งยกมือถาม ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศและลางสังหรณ์พาให้เขาเสียวสันหลังวาบ..

    "เธอนั่นแหล่ะ พีไพย์

    "ผม ?"

    "ใช่ด​ูเหมือนว่าเธอเองจะเป็นคนเดียวในสายตาฉันนะ ที่จะสามารถเป็นผู้คุมเอสเตอร์ทั้งสิบแปดคนได้"

    "ผมว่า.."

    "อย่าปฏิเสธเลยพีไพย์ เธอก็รู้นะว่าตอนนี้กองสนับสนุนอานซ์วุ่นวายแค่ไหนน่ะกว่าจะจับเอสเตอร์ทั้งสิบแปดเอสท์นี้มาได้ แล้วถ้าหากว่าไม่ได้หัวหน้าที่ดีมาคอยคุม คราวนี้..บางทีเอสท์ทั้งสิบแปดนี้อาจจะก่อการอะไรขึ้นมาให้อานซ์เสียหายอีกก็ได้นะ.."

    หัวหน้าสหพันธฯ พูดท่ามกลางความเงียบ พีไพย์ถอนหายใจเล็กน้อยก่อนจะตอบรับเบาๆ

    "ครับ.."

    บรรยากาศความเงียบตราตรึงเข้าอีกครั้งในสภาอานซ์ เสียงเครื่องปรับอากาศที่ถูกปรับเอาไว้ในอุณหภูมิที่พอเหมาะตอนนี้ดังเสียยิ่งกว่าเสียงลมหายใจของสมาชิกนับร้อยในสภาที่ประชุมกันอยู่เสียอีก

    ไร้ซึ่งเสียงพูดคุยใดๆ จากปากของบุคลากรอานซ์ ทำเอาผู้อำนวยการพีเจต้องหาเรื่องมาแทรกก่อนที่ทุกคนจะเกิดความกลัวมากเกินไป 

    "วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรกของกองสนับสนุนอานซ์ ขอให้บุคลากรทุกฝ่ายตั้งใจทำงานของตนเอง ส่วนเธอ..พีไพย์ วันนี้ฉันอนุญาตให้เธอพักงานได้ 1 วันก่อนที่จะต้องมาเจอกับไนน์เอสเตอร์พรุ่งนี้"

    "ขอบคุณครับท่านพีเจ" พีไพย์พูดอย่างไม่เต็มปาก แต่บางทีเขาก็ต้องยอมรับว่า นี่อาจจะดีกว่าการที่ขาต้องอยู่ทำงาน ไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ โชคดีในโชคร้ายของเขากระมัง ที่ไนน์เอสเทอร์เปิดเทอมช้ากว่าสหพันธรัตนะทั่วไปน่ะ..

    "การประชุมสภากองสนับสนุนอานซ์วันนี้เป็นอันจบลงด้วยดี ขอให้ทุกคนแยกย้ายกันไปทำงานของตัวเองอย่างเต็มที่ ขอบคุณทุกท่าน.." ผู้อำนวยการพีเจพูดพลางจะกดปุ่มเลิกการประชุม แต่...

    "โอปปา กังนัมสไตล์.." 

    "!!!" 

    "ฮ่าๆๆๆๆๆ" เสียงประชุมดังลั่นทั่วสภาเมื่อมีเสียงเพลงดังขึ้นมาท่ามกลางความเงียบ ผู้อำนวยการพีเจถอนหายใจเล็กน้อยก่อนจะเหลือบมองไปที่พีไพย์และหัวหน้าสหพันธฯ อย่างเหนื่อยใจ ทั้งสามมองตากันอย่างเข้าใจและสามารถสื่อสารกันได้ผ่านสายตา

    บางที พีไพย์อาจจะไม่ต้องไปพักงานแล้วก็ได้..ก็ในเมื่อไนน์เอสเทอร์..ปฏิบัติการเร็วกว่าวันเปิดเทอมของพวกเขาซะอีก

    ดูเหมือนว่าพีไพย์เองก็จะรู้..ว่าคนที่จัดการเรื่องแบบนี้ขึ้นด้วยการแฮกเข้าระบบโรงเรียนหรือการเปลี่ยนวงจรนี่เป็นใคร...

    "อีพิ..ก่อเรื่องให้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยนะ" พีไพย์บ่นเบาๆ อย่างหัวเสียก่อนจะเหลือบมองหาบุคคลในคำพูดที่เขาคาดว่าจะอยู่แถวๆ นี้ แต่..

    "อย่ามองหาผมเลยเลยครับหัวหน้าพีไพย์..ท่านหาผมไม่เจอหรอก" ข้อความปรากฎขึ้นบนจอมอนิเตอร์หน้าที่นั่งส่วนตัวของพีไพย์ เหมือนว่าความคิดของอีพิ..สมาชิกไนน์เอสเทอร์จะเร็วและรู้ทันความคิดของเขาได้ดีมากเลยทีเดียว

    "เฮ้อ..." พีไพย์ถอนหายใจก่อนจะเก็บของแล้วหลบสายตาผู้อำนวยการพีเจและหัวหน้าสหพันธฯ ออกไปจากสภา

    ดูเหมือนว่า...เรื่องราวของไนน์เอสเทอร์ มันจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้แล้วล่ะสิ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×