ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Treasure Box - supasecret's :)

    ลำดับตอนที่ #9 : สหัสวรรษ นทีวรากุล :: Tale of Tails : นิทานคนอลวนสี่ขาอลเวง

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 58


    ใ บ ท ะ เ บี ย น ร า ษ ฎ ร

    “ทำไมถึงมีสิ่งที่วิทยาศาสตร์อธิบายไม่ได้อยู่ที่นี่!? ”

     

     

     

     

     P A R T 1 ข้อมูลทั่วไป


              บทบาท > นักเรียนธรรมดาๆ

              ชื่อ > สหัสวรรษ นทีวรากุล (Sahaswat Natheewarakhun)

              ชื่อเรียก > พันปี

                อายุ > 18

              เพศ > ชาย

                ระดับ > - - - - -

    เผ่าพันธุ์ > มนุษย์

    เผ่าพันธุ์ของผู้ให้กำเนิด > มนุษย์+มนุษย์

              ประวัติ > บ้านของเขามีฐานะปานกลางค่อนไปทางรวยนิดหน่อย เพราะสามารถซื้ออุปกรณ์ราคาแพงมาให้เขาเล่นได้ เขาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอยู่หลายชนิดและทุกตัวก็ตั้งชื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ทั้งหมด ครอบครัวของเขาอบอุ่นมากเพราะทุกคนเข้าใจกันเป็นอย่างดี และพ่อแม่ก็ตามใจเขาแต่ก็คอยสอนทำให้ไม่สปอยจนเกินไป

              ลักษณะทางกายภาพ > ผมสีดำขลับดูยุ่งๆตัดกับผิวขาว นัยน์ตาสีดำสนิทเช่นเดียวกับเรือนผม รูปร่างสมส่วน

               อาชีพ > นักเรียน

              เพิ่มเติม > - - - - -

     
     

     P A R T 2 ข้อมูลด้านจิตวิทยา


              ลักษณะนิสัย > ‘นายสหัสวรรษ นทีวรากุลหรือ พันปีหนุ่มหน้ามึนและง่วงตลอดเวลา เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจโลกเท่าไหร่นักและมักใช้เวลาไปกับการนอนซะส่วนใหญ่ ยกเว้นตอนที่มีเรื่องวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง เขาเป็นพวกที่คลั่งวิทยาศาสตร์แบบสุดๆ ชนิดที่จะเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยก็ว่าได้ราวกับมันจะไปปลุกอีกบุคลิกหนึ่งของเขาให้ตื่นขึ้น จากคนนิ่งๆจะกลายเป็นคนที่มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที การโอเวอร์แอคติ้งที่ดูสะดิ้งจนน่าหมั่นไส้ ตาที่เป็นประกายเมื่อจ้องมองสิ่งที่น่าสนใจ และเขายังเก่งเรื่องนี้อีกด้วย ทั้งฟิสิกส์ เคมี ชีวะก็ได้ท็อปทุกตัว แต่อย่าพูดถึงวิชาอื่น...ตกมันซะทุกที! และถ้าหากมีเรื่องที่วิทยาศาสตร์อธิบายไม่ได้ก็ไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด เพราะวิทยาศาสตร์คือทุกสิ่ง! ทุกอย่าง! มันคือสมบัติ มันงดงาม มันชดช้อย มันเร้าใจ เขามักจะมีสมุดเล็กๆและดินสอที่พกไปทุกทีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจดบันทึกทุกอย่างที่มันน่าสนใจเพื่อนนำไปวิจัยต่อ นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านศิลปะอีกด้วย ฉะนั้นเขาจึงไม่จำเป็นต้องใช้กล้องถ่ายรูปเพื่อบันทึกภาพ แค่ดินสอแท่งเดียวก็สามารถจัดการเก็บรายละเอียดไปได้ทั้งหมด เป็นคนที่ความจำสั้นมากแต่ถ้าเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์กลับจำแม่นยิ่งกว่าชื่อตัวเอง ไม่มีอะไรที่เป็นวิทยาศาสตร์ที่เขาไม่รู้ และไม่มีใครหลอกเขาเรื่องนี้ได้ นับถือนักวิทยาศาสตร์ยิ่งกว่าพระเจ้า ก่อนนอนก็ท่องสูตรคำนวณแทนบทสวดมนต์ เป็นคนที่พูดกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่องและเข้าสังคมไม่เก่ง จะกลายเป็นคนเงียบๆถ้าไม่ใช่เรื่องวิทยาศาสตร์ แต่ถ้าเป็นล่ะก็พูดไม่หยุดเลยทีเดียว

              ชอบ เกลียด แพ้ กลัว > วิทยาศาสตร์ / พวกที่ไม่เชื่อในวิทยาศาสตร์ / - / การสูญเสีย

              สัตว์ที่ชอบ > หมาป่า

              ความสามารถ > เก่งทุกเรื่องที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ,, วาดรูปเก่ง

              พลังพิเศษ > - - - - -

              อาวุธ > - - - - -

                เพิ่มเติม > - - - - -

     
     

    P A R T 3 สัมภาษณ์ลูกสาวลูกชาย

              ส่วนของเด็กนักเรียน

                            หน้าตาเจ้าแปลกๆ นะเต่าพูดได้เอาไม้มาสะกิดท่านเบาๆ ก่อนที่สัตว์อีกนับสิบจะแห่มารุมล้อมท่าน

                            > “เห้ย! นี่มันอะไรกัน? ทำไมเจ้าเต่าตัวนี้ถึงพูดได้กันล่ะ?” (#ไม่ได้สนใจสิ่งที่พูดเล้ยยย)

                            คุ้นๆ ลักษณะแบบนี้... ดาวหาง ใช่แล้วพวกเรา ดาวหางเหล่าสัตว์ต่างยินดี

                            > “หรือนี่จะเป็นหุ่นยนต์กันนะ? อยากลองดูกลไกจังเลย” (พูดกับตัวเองเบาๆ)

                            ท่านจะมาปลดปล่อยพวกเราสินะ พวกเราฉลองพวกเขาไม่ฟังอะไรท่านเลยแม้แต่น้อย

                            > “ปลดปล่อยนี่ใช่เอาถ่านออกหรือเปล่านะ?” (#พึ่งได้ยินสิ่งที่อีกฝ่ายพูด)

     
     

    P A R T 4 สัมภาษณ์ผู้ปกครอง


    สวีดัดสวัสดีผู้ปกครองที่น่ารักทุกท่านนะครับ ผมแกะแนะนำตัวไปแล้วไหนแนะผมคืนบ้าง (?)

    > สวัสดีค่ะ~ ติ๋มน้อยคนเดิมเองค่ะ 

    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ครับผม ขอชื่นใจๆ (?)

    > ชอบค่ะ! แฟนตาซีค่ะ! โดนใจค่ะ!

    มือใหม่หัดเขียนมีอะไรแนะนำได้จะเก็บไว้เป็นทริคนะครับ

    >  เหมือนเดิมค่ะ~ บรรยายดีๆ เนื้อเรื่องหนุกๆ ตรวจคำผิดบ่อยๆ แค่นี้ก็รุ่งค่ะ

    พอดีเรียนอยู่อัพช้าบ้าง ดองบ้าง(?) หายบ้างไม่โกรธนะครับ ( ยิ้มหวาน )

    > ไม่โกรธค่ะ เพราะเราก็เรียนเหมือนกัน ฮริ้ง

    มีอะไรอยากจะบอกมั้ยครับ

    > ฝากลูกชายคนนี้ด้วยนะคะ

    อยากจะบอกรีดเดอร์ว่าขอบคุณที่เขียนมาถึงตรงนี้ เพราะใบสมัครและข้อมูลจุกจิกมากๆ ขอบคุณจริงๆ มีโอกาสติดแล้วแหละครับถ้าเขียนมาถึงตรงนี้นะ ยังไงก็ขอบคุณอีกสักรอบละกันครับ

    >  ขอบคุณเช่นกันค่ะ นี่ก็คงเป็นคนสุดท้ายตากฎแล้ว แอบเสียดายเบาๆ 55555

     

    ยังไงก็โชคดีและยินดีตอนรับเข้าสู่ ดินแดนแห่งสัตว์หางเอคินครับ

    มาเป็นส่วนหนึ่งกับเราได้ใน

    Tale of Tails นิทานคนอลวนสี่ขาอลเวง  

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×