ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Treasure Box - supasecret's :)

    ลำดับตอนที่ #6 : นอร์เบิร์ต ไอ. เนวาดา :: Tale of Tails นิทานคนอลวนสี่ขาอลเวง

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 58


    ใ บ ท ะ เ บี ย น ร า ษ ฎ ร

    “ถึงผมจะไม่จริงจัง แต่ผมก็จริงใจนะครับ”

     

     

     

     

     P A R T 1 ข้อมูลทั่วไป


              บทบาท > บทอื่นๆ = ผู้นำของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเยือกแข็งในอาณาจักรเดเคียส

              ชื่อ > นอร์เบิร์ต ไอ. เนวาดา (Norbert I. Nevada)

              ชื่อเรียก > นอร์ต ,, นอร์ตี้ (only บิดรมาดา จย้า)

                อายุ > 24 ปี

              เพศ > ชาย

                ระดับ > เลล่า

    เผ่าพันธุ์ > จิ้งจอกหิมะ

    เผ่าพันธุ์ของผู้ให้กำเนิด > พ่อ: จิ้งจอกหิมะ(เลล่า) + แม่: จิ้งจอกหิมะ(นูมาร์)

              ประวัติ > ‘นอร์เบิร์ต ไอ. เนวาดาลูกชายเพียงคนเดียวของอดีตผู้นำประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเยือกแข็งในอาณาจักรเดเคียสที่ถูกลืม เนื่องจากประชากรที่น้อยและการที่พวกเขาต้องอพยพอยู่บ่อยๆจนแทบไม่ทิ้งร่องรอยของการอยู่อาศัย จึงไม่แปลกที่อาณาจักรอื่นๆหรือแม้แต่อาณาจักรเดเคียสเองยังลืมการมีตัวตนของพวกเขา แต่ก่อนพ่อของเขาเป็นผู้นำประชาชนแต่อยู่ๆก็ขอถอดตัวเองลงจากตำแหน่งเสียดื้อๆด้วยเหตุผลที่ว่าเหนื่อยและขี้เกียจ ตอนนี้อำนาจการเป็นผู้นำจึงตกเป็นของเขาโดยสมบูรณ์ พ่อของเขาก็สปอยเจ้าลูกชายคนนี้ที่มีนิสัยไม่ต่างจากตัวเองบวกกับนิสัยที่ไม่ค่อยฟังใครเป็นทุนเดิมทำให้แม่ของเขาต้องกุมขมับอยู่บ่อยๆ แต่จะบอกว่าแย่ไปซะทุกเรื่องก็ไม่ถูกเพราะนอร์ตก็เป็นผู้นำที่ดีในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าอายุเขายังน้อยแต่ความสามารถเขาก็ไม่ต่างจากพ่อเลยสักนิด นั่นทำให้พ่อและแม่ภูมิใจในตัวเขาเป็นอย่างมากทำให้ผู้เป็นพ่อคอยพูดอวดลูกตัวเองจนแม่ต้องปรามอยู่บ่อยๆ

              ลักษณะทางกายภาพ > ผมสั้นสีบลอนด์ทองเป็นประกายราวกับผลึกน้ำแข็ง ดวงตาสีฟ้าสดใสฉายแววขี้เล่น รูปร่างสูงโปร่ง ผิวขาวแต่ไม่ซีดจนเกินไป

               อาชีพ > ผู้นำประชาชน

              เพิ่มเติม > - - - - -

     
     

     P A R T 2 ข้อมูลด้านจิตวิทยา


              ลักษณะนิสัย > นอร์เบิร์ต ไอ. เนวาดาหนุ่มมาดกวนและขี้เล่น ใครว่าคนที่อาศัยอยู่ในเขตหนาวต้องเย็นชา? อาจจะใช่กับคนอื่น แต่ไม่สำหรับนอร์ตคนนี้ เพราะเขาทั้งกวนประสาท ขี้เล่น เป็นมิตร รักอิสระ แต่ก็มีความเป็นผู้นำสูง สามารถให้คนอื่นพึ่งพาตัวเองได้เป็นอย่างนี้ เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมใครหรือก้มหัวให้ใครง่ายๆ หรือแม้แต่การ์เดียนของเดเคียสเอง ถ้าหากไม่ได้พ่อแม่เกลี้ยกล่อมเขาล่ะก็จ้างให้ก็ไม่ยอม! เขาไม่ขึ้นตรงต่อใครทั้งนั้นเพราะแม้แต่อาณาจักรของเขายังลืมการมีตัวตนของพวกเขาแล้วเลย ฝ่ายเดียวที่เขาจะอยู่ด้วยคือตัวเขาเอง นอร์ตเป็นคนที่รักประชาชนของเขามาก ไม่ยอมให้ใครมาข่มเหงพวกเขาเด็ดขาด สามารถทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนมีความสุข เขาเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสีย ชอบความท้าทาย และสนใจสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ เขาค่อนข้างเป็นคนหัวดื้อ ไม่ค่อยฟังใคร มีเพียงแม่ของเขาและพ่อตอนจริงจังเท่านั้นที่เขาจะยอมฟัง แต่ลึกๆแล้วเป็นคนที่อ่อนโยนและอบอุ่น รักใครรักจริงแต่ไม่ค่อยแสดงออกเพราะแสดงออกไม่เก่งจนเผลอทำตัวเงอะงะอยู่เสมอ ฉะนั้นจะสังเกตได้ง่ายมากถ้าหากเขามีความรักคือถ้าเขาทำตัวเปิ่นๆต่อหน้าใคร รู้ไว้เลยว่าคุณถูกเขาหลงรักซะแล้วล่ะ ถึงแม้ว่านอร์ตจะเป็นพ่อหนุ่มเมืองหนาวแต่เขาก็มีรอยยิ้มที่อบอุ่นนะจะบอกให้

              ชอบ เกลียด แพ้ กลัว > หิมะ / คนที่มาทำร้ายประชาชน / อากาศร้อน / การที่ปกป้องประชาชนไม่ได้

              สัตว์ที่ชอบ > - - - - -

              ความสามารถ > ร้องเพลงเพราะ (แต่จะร้องให้ประชนชนฟังเท่านั้น)

              พลังพิเศษ > สร้างและควบคุมน้ำแข็งได้ ,, สั่งให้คนอื่นทำตามได้(แต่ต้องใช้พลังมากจึงไม่ค่อยใช้)

              อาวุธ > ธนูหิมะ(สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น แต่ต้องสร้างลูกธนูน้ำแข็งเองเท่านั้น)

                เพิ่มเติม > มีสัตว์เลี้ยงคือ นกเค้าแมวสีขาว (ที่เขามักจะใช้ให้ไปสืบข่าวอยู่บ่อยๆ จะได้ไม่ตกเทรน)

     
     

    P A R T 3 สัมภาษณ์ลูกสาวลูกชาย


              ส่วนของคนที่สมัครสัตว์หางเข้ามา

                            “สวัสดีนะ... ข้าคือใครเจ้าไม่ต้องรู้หรอกเด็กสาวเรือนผมสีดำรัตติกาลยิ้มน้อยๆ ก่อนที่จะมองหน้าท่าน

                            > “สวัสดีครับสาวน้อย ผมชื่อ นอร์เบิร์ต ไอ. เนวาดา เรียกผมว่านอร์ตก็ได้” (ยิ้มอบอุ่น)

                            ขอบคุณที่แนะนำตัวให้ข้าได้รู้จัก เจ้าคิดเยี่ยงไรกับสงคราม

                            > “สงคราม? ผมไม่เห็นจะสนใจเลย ตราบใดที่ประชาชนของผมยังปลอดภัย

                            ถ้าเกิดว่าได้พรหนึ่งขอเจ้าจะขออะไร

                            > “ขอให้พวกเราอยู่อย่างมีความสุขตลอดไป

                            สิ้นเสียงเด็กสาวยิ้มก่อนที่ทุกอย่างจะพร่ามัวและผีเสื้อนัดร้อยก็บินฟุ้ง เด็กหญิงหายลับไปเหมือนไม่เคยมีใครยืนอยู่ตรงนั้น

     

    P A R T 4 สัมภาษณ์ผู้ปกครอง


    สวีดัดสวัสดีผู้ปกครองที่น่ารักทุกท่านนะครับ ผมแกะแนะนำตัวไปแล้วไหนแนะผมคืนบ้าง (?)

    > เจ๊ติ๋มคนเดินค่ะ~ 

    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ครับผม ขอชื่นใจๆ (?)

    > น่าสนุกดี และแฟนตาซีค่ะ ชอบบบบ 

    มือใหม่หัดเขียนมีอะไรแนะนำได้จะเก็บไว้เป็นทริคนะครับ

    > เหมือนเดิมโอโจ้ด้วยขร่า 

    พอดีเรียนอยู่อัพช้าบ้าง ดองบ้าง(?) หายบ้างไม่โกรธนะครับ ( ยิ้มหวาน )

    > ไม่ว่าค่ะไม่ว่า ไม่ว่าเลยจริงจริ๊ง 

    มีอะไรอยากจะบอกมั้ยครับ

    > ฝากลูกชายด้วยหนาครัช 

    อยากจะบอกรีดเดอร์ว่าขอบคุณที่เขียนมาถึงตรงนี้ เพราะใบสมัครและข้อมูลจุกจิกมากๆ ขอบคุณจริงๆ มีโอกาสติดแล้วแหละครับถ้าเขียนมาถึงตรงนี้นะ ยังไงก็ขอบคุณอีกสักรอบละกันครับ

    > กราบงามๆอีกครั้งค่ะ 

     

    ยังไงก็โชคดีและยินดีตอนรับเข้าสู่ ดินแดนแห่งสัตว์หางเอคินครับ

    มาเป็นส่วนหนึ่งกับเราได้ใน

    Tale of Tails นิทานคนอลวนสี่ขาอลเวง  

     

    (c)              Chess theme
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×