คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #37 : ประกายพรึก รัตนอนันต์ :: The Unique Thailand
CRegister to
The UniqueB
1st About you
อิมเมจรูปที่นำมาใช้
: ซูจี Miss A (Suzy Miss A)
ชื่อจริง – นามสกุล : ประกายพรึก รัตนอนันต์ (Prakaipreuk
Rattanaanun)
ชื่อเล่น : วีนัส (Venus) * แต่เพื่อนๆส่วนใหญ่เรียกวีค่ะ
อายุ : 20 ปี
เชื้อชาติ : ไทย (ลูกเสี้ยวเกาหลี)
กรุ๊ปเลือด : B ปกติ
น้ำหนัก / ส่วนสูง : 172 ซม. / 49 กก.
อาชีพ : นักศึกษา - คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
นิสัย : วีเป็นคนง่ายๆค่ะ ไม่เรื่องมากในเรื่องเล็กน้อยเท่าไหร่
แต่ไม่ใช่กับเรื่องงานแน่นอนค่ะ ถึงจะบอกว่าง่ายๆ แต่ก็ไม่ทำอะไรส่งๆแบบขอไปที
ในเรื่องการทำงานวีว่าวีเป็นคนที่ค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียดนะคะเลยอาจจะมีคำถามเยอะไปบ้างตอนคุยงาน
แต่นั่นก็เพื่องานที่ออกมาดีค่ะ วีเป็นคนมั่นใจ กล้าคิดกล้าทำ
แต่ก็มีความเกรงใจค่ะ รู้จักมารยาทและกาลเทศะ เล่นเป็นเล่น งานเป็นงาน
ถ้าเกิดวีเริ่มลงมือทำก็จะพยายามสานต่อให้เสร็จค่ะ ไม่ชอบทำอะไรค้างคา
เพื่อนๆบอกว่าวีเป็นคนตรงๆค่ะ คิดอะไรก็พูดออกมาอย่างนั้น
แต่วีไม่ใช่คนแรงอะไรหรอกค่ะ วีคิดว่าวีค่อนไปทางลุยๆมากกว่าอีก
มีอะไรก็คุยกันตรงๆเคลียร์ๆไปเลยดีกว่า ไม่ชอบด่าลับหลังค่ะ อยากด่าก็ด่าตรงๆเลย
ถ้าวีผิดจริงวีก็ยอมรับค่ะ ไม่โยนแน่ๆ แต่ถ้าวีไม่ผิดวีก็ไม่ยอมให้ตัวเองโดนด่าอยู่ฝ่ายเดียวหรอกนะคะ
วีไม่ใช่คนอีโก้สูงที่ว่าไม่ได้ค่ะ คำแนะนำหรือคำวิจารณ์ที่บอกกับวี
วีพร้อมที่จะนำมันมาใช้ปรับปรุงค่ะ วีพูดคำไหนคำนั้นแน่นอน
วีไม่ชอบโกหกหรือเสแสร้งค่ะ ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้หรือไม่แน่ใจวีจะไม่พูดค่ะ แต่ถ้าถามความเห็นก็อีกเรื่อง
ถึงวีจะไม่ค่อยชอบขัดคนอื่นเท่าไหร่ แต่จะให้มีความเห็นตรงกันทั้งหมดเลยก็คงไม่ได้
เพราะฉะนั้นถ้าวีมีแย้งอะไรบ้างก็เข้าใจกันด้วยนะคะ
เพราะวีก็เข้าใจคนอื่นเหมือนกัน โดยปกติแล้ววีเป็นคนร่าเริงนะคะ
อาจจะไม่ได้ยิ้มตลอดเวลา แต่ก็เล่นกับวีได้ตลอดล่ะค่ะ วีไม่หงุดหงิดอะไรง่ายๆหรอก
เพื่อนๆบอกวีโกรธยากด้วยซ้ำไป ส่วนเรื่องอารมณ์ขันวีว่าวีก็มีนะ
แต่เพื่อนๆชอบบอกวีแป้กซะงั้น วีก็ไม่เข้าใจค่ะ แล้ววีก็เข้ากับคนง่ายด้วยนะคะ
ปรับตัวง่าย เป็นกันเองกับทุกคนเลย ถึงตอนหน้านิ่งจะแอบดูหยิ่งไปนิดก็เถอะ วีไม่ใช่คนขี้เบื่อนะคะ
แค่เป็นคนชอบหาอะไรสนุกๆทำเฉยๆ ชอบสิ่งแปลกใหม่เพราะมันน่าสนใจดีค่ะ
ถึงวีจะไม่ใช่คนคิดมากแต่ก็ค่อนข้างจะคิดเยอะ เพราะวีชอบคิดแบบละเอียดน่ะค่ะ
ไตร่ตรองให้ดีก่อนทำนองนั้น เวลาทำอะไรจะได้ไม่ผิดพลาดค่ะ
สิ่งที่ชอบ : ชีสเค้ก , คอมพิวเตอร์ , เพลงแนว Korean Urban Hiphop กับ Ballad , ช็อคโกแลต
สิ่งที่ไม่ชอบ หรือกลัว หรือเกลียด : (ไม่ชอบ) น้ำอัดลม , คนที่เอาตัวเองเป็นที่ตั้งทั้งๆที่คิดผิด , (เกลียด+กลัว)
ตัวเงินตัวทอง
ความสามารถ : ที่เกี่ยวกับการแข่งขันโดยตรงก็มี ถ่ายภาพนิ่ง เดินแบบ
การแสดงออกทางสีหน้า อะไรพวกนี้ค่ะ ส่วนอื่นๆก็เล่นกีตาร์กับเปียโนได้
พวกการเขียนภาษาคอมพิวเตอร์ แล้วก็กลั้นหายใจได้นานค่ะ
ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าความสามารถได้หรือเปล่า
ประวัติ : คุณพ่อเป็นช่างภาพถ่ายสารคดีสัตว์ค่ะ เป็นลูกครึ่งเกาหลีใต้ด้วย
ส่วนคุณแม่เคยเป็นแอร์โฮสเตส
แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นครูสอนบุคลิกภาพเพื่อเตรียมการสอบแอร์ค่ะ
วีเป็นลูกคนเดียวค่ะ คุณพ่อคุณแม่ก็เลยค่อยข้างตามใจ แต่ไม่สปอยนะคะ
แค่อยากทำอะไรก็สนับสนุนเต็มที่ วีได้มีโอกาสถ่ายแบบครั้งแรกตอนอายุสิบห้าค่ะ
แต่ไม่ใช่งานใหญ่อะไร แค่ถ่ายโฆษณาชุดที่ขายทั่วไปค่ะ
หลังจากนั้นก็มีคนติดต่อมาอีก สงสัยจะเห็นแวววีมั้งคะ
ก็เลยได้มีโอกาสถ่ายมาเรื่อยๆ จนขึ้นม.หกก็หยุดค่ะ เพราะเตรียมตัวเข้ามหาลัย
หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ถ่ายงานมหาลัยนิดๆหน่อย
พอมาเห็นโฆษณาการประกวดนี้ก็สนใจทันทีเลยล่ะค่ะ ก็เลยได้ส่งใบสมัครมาตามที่เห็นนี่แหละค่ะ
อื่นๆ : วีไม่ได้บอกคนอื่นแย่ แต่ที่แน่ๆวีจะทำให้ดีกว่าค่ะ
2nd Basic
Skill
F ความสวย ( Beauty ) : 30
F การโพสท่า ( Posting ) : 40
F สรีระ ( Body ) : 35
F โชค ( Luck ) : 20
F การแสดง ( Acting ) : 25
F ความดึงดูด ( Charisma ) : 50
3rd Primary
Question
1.อะไรทำให้คุณเข้ามาสมัครในรายการนี้ :
วีอยากกลับมาทำอะไรแบบนี้อีกครั้งค่ะ อยากทดสอบตัวเองแล้วหาประสบการณ์ใหม่ๆด้วยค่ะ
2.คุณคิดอย่างไรกับรายการนี้ : น่าสนใจมากค่ะ
วีว่ามันท้าทายดีนะคะ เป็นรายการที่ดีเลยล่ะค่ะ
3.คิดว่าเมนเทอร์ทั้ง 3 คน
เป็นคนอย่างไร : วีว่าทั้งสามคนดูเก่งหมดเลยค่ะ แต่เก่งกันคนละด้าน สวยด้วย
ต่างคนก็ต่างมีเสน่ห์ต่างกันไป มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองค่ะ ยูนีคสมชื่อรายการเลยล่ะค่ะ
ส่วนความเห็นต่อเมนเทอร์แต่ละคน ขอเริ่มที่เมนเทอร์คลาร่านะคะ ถึงเธอจะอายุเท่าวี
แต่วียอมรับเลยว่าประสบการณ์และความสามารถสูงกว่าพอสมควรเลย
แต่ก็ใช่ว่าวีจะไม่เป็นอย่างนั้น วีเป็นแน่ค่ะและอีกไม่นานด้วย
จะว่ามีคลาร่าเป็นต้นแบบก็ไม่ผิดค่ะ แล้วก็ดูเหมือนจะเป็นคนที่เข้าใจลูกทีมดีค่ะ
ส่วนเมนเทอร์พิชญ์ วีว่าพี่เขาสวยที่สุดเลยนะคะ ประสบการณ์ก็มากกว่าด้วย
ถึงพี่เขาจะดูโหดๆแต่นั่นก็ดีค่ะ ช่วยทำให้ลูกทีมกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตัวเองดี
สำหรับเมนเทอร์เฟอร์ วีว่าพี่เขาดูใจดีแต่ก็เป็นจริงจังเวลาทำงาน ดูแล้วจะปรับตัวให้ใกล้เคียงกับลูกทีมแล้วค่อยๆพาขึ้นไปพร้อมกัน
วีว่าวีชอบพี่เขาที่สุดเลยนะคะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่ชอบเมนเทอร์คนอื่นนะคะ
ก็อย่างที่วีบอกว่าเมนเทอร์แต่ละคนดีแตกต่างกัน วีแค่คิดว่าวีชอบมากที่สุดเฉยๆ
แต่ถ้าเมนเทอร์คนอื่นเลือกวี วีก็ยินดีมากเช่นกันค่ะ
เพราะวีสามารถปรับตัวให้เข้ากับเทคนิคการแนะนำของแต่ละคนได้ค่ะ
และคำแนะนำของทุกคนก็มีประโยชน์ต่อวีเช่นกัน ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็น