คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : โจเซฟิน เคร็ก :: Karos ผู้ถูกเลือกที่ไร้ความพิเศษ
APPLICATION
" ก็แค่...คนๆหนึ่ง "
บท :: คารอส
ชื่อ-นามสกุล
:: โจเซฟิน เคร็ก (Josephine Craig)
ชื่อเล่น :: โจ
อายุ :: 16 ขวบฮับ
ลักษณะภายนอก:: เรือนผมสีดำสนิทตัดกับผิวขาวนวลของเธอ ดวงตาสีแดหม่นไร้ซึ่งประกายสดใสเหมือนเด็กวัยเดียวกัน
จมูกโด่งรั้นเข้ากับรูปหน้า คิ้วเรียวยาวเป็นดั่งมงกุฎที่ประดับความงาม
ริมฝีปากบางสีชมพูกุหลาบที่ไม่เคยคลี่ยิ้มที่ออกมาจากใจจริง พวงแก้มใสอมชมพูตามธรรมชาติ
รูปร่างเพรียวบางแต่ไม่ดูอ่อนแอ
เพศ :: หญิงแท้แน่นอนครัช
นิสัย :: ‘โจเซฟิน เคร็ก’ หรือ ‘โจ’ หญิงสาววัยสิบหกปีที่ไม่เคยมีความสุขมาตั้งแต่จำความได้
เธอไม่รู้ว่ามันเริ่มต้นขึ้นเมื่อไหร่ที่เธอไม่รู้สึกถึงคำว่าความสุข แต่ก็ใช่ว่าเธอจะจมทุกตลอดเวลา
ถ้าเปรียบเทียบความสุขเป็นประจุบวก ความทุกข์เป็นประจุลบ เธอก็คงเป็นวัตถุที่มีแต่ประจุลบหรือไม่ก็เป็นกลาง
ใบหน้าของเธอมักจะเรียบเฉยทำให้ไม่มีใครเข้าใจเธอ ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะอยู่คนเดียวและกลายเป็นคนรักสันโดษไปโดยปริยาย
และอีกสาเหตุหนึ่งที่เธอไม่คบกับใครก็คือเธอเหนื่อยที่จะต้องเสแสร้ง
เพราะทุกครั้งที่มีคนอื่นเข้ามาหาเธอ เธอต้องปั้นหน้ายิ้มตลอดเวลาถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นก็ตาม
เพื่ออะไรน่ะเหรอ? ก็เพื่อให้เธอไม่ต้องมีประจุลบอยู่ที่ใจน่ะสิ
เพราะใครจะมาเข้าใจคนที่ไม่สามารถรู้สึกถึงความสุขจนไม่สามารถยิ้มออกมาจากใจได้เลยล่ะ?
ถ้าให้เลือกระหว่างเป็นตัวของตัวเองแล้วต้องมากังวลทีหลังเพราะคำนินทาของคนรอบข้างกับเสแสร้งเพื่อให้รอดจากการว่าร้ายในอนาคต
เธอเลือกอย่างหลังดีกว่า แต่ลึกๆก็เป็นคนที่นึกถึงความรู้สึกของคนอื่นอยู่นะ
เพราะถ้าหากเธอไม่นึกถึงล่ะก็เธอไม่มาปั้นหน้ายิ้มต่อหน้าคนอื่นหรอก แต่เธอกลับไม่รู้ถึงนิสัยนี้ของตัวเองซะงั้น
ถึงจะเห็นเธอทำเหมือนไม่รู้สึกอะไรแต่ความจริงเธอน่ะเป็นคนที่อ่อนแอสุดๆเมื่อเป็นเรื่องของตัวเอง
แต่ในทางกลับกันเธอกลับเข้มแข็งเมื่อเป็นเรื่องของคนอื่น เธอสามารถให้คำปรึกษาที่ดีกับคนอื่นได้
แต่ก็น้อยคนนักที่จะมาได้รับคำปรึกษาจากเธอ เพราะเธอไม่ค่อยอยากเข้าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นสักท่าไหร่
และถ้าหากใครที่ได้รับคำปรึกษาจากเธอล่ะก็...รู้ตัวไว้เลยนะว่าตัวเองน่ะสำคัญกับเธอแค่ไหน
และถึงเธอจะไม่รู้จักคำว่าความสุขแต่เธอก็ไม่อยากเห็นคนอื่นมีความทุกข์หรอกนะ
เพราะเธอน่ะ...เข้าใจความทุกข์ดีที่สุดและรู้ดีว่ามันแย่แค่ไหน
จึงไม่แปลกที่เมื่อคนอื่นเริ่มมีความทุกข์เธอก็มักจะหนีไปจากตรงนั้นเสียดื้อๆ
จะว่าเธอขี้ขลาดก็ไม่ผิดเพราะไม่อย่างนั้นเธอคงฆ่าตัวตายไปนานแล้วล่ะ
ที่เธอตอนนี้เธอมีชีวิตอยู่เพราะเธอไม่กล้าพอที่จะฆ่าตัวตายและกลัวความตายมากเกินไปที่จะเดินเข้าไปหามัน
ถึงแม้ว่าเธอจะโหยหามันแค่ไหนก็ตาม
ลักษณะการพูด :: ส่วนมากจะไม่ค่อยพูด เป็นพวกชอบคิดมากกว่า ชอบพูดสั้นๆ ไม่ค่อยมีหางเสียง(เพราะถ้ามีเดี๋ยวจะยาวเกินไปสำหรับเธอ)
ชอบพูดเสียงเบาๆหรือพูดอยู่ในลำคอ ไม่ชอบมองตาคนฟัง
ชอบมองพื้นหรือไม่ก็มองผ่านคนฟังไปมากกว่า ได้ใจความบ้างไม่ได้ใจความบ้าง
จึงมีน้อยคนนักที่จะเข้าใจเธอจริงๆ
ประวัติ :: ‘โจเซฟิน’ เป็นลูกสาวคนเล็กของ ‘ตระกูลเคร็ก’ และมีพี่ชายฝาแฝดอีกหนึ่งคน ครอบครัวของเธอเป็นตระกูลขุนนางเก่าที่มีญาติสนิทมิตรสหายมากมาย
แต่ถึงอย่างนั้นกลับไม่มีใครสนใจเธอ เพราะเธอไม่เคยมีความสุข คนรอบข้างมองว่าเธอเป็นปีศาจ
ไร้ซึ่งรอยยิ้ม ไร้ซึ่งความสุข ไร้ซึ่งความรู้สึก ก็จริงอยู่ที่เธอไม่ยิ้มเพราะเธอยังไม่สามารถเสแสร้งได้
ก็จริงที่เธอไม่แสดงออกว่ามีความสุขเพราะเธอไม่รู้จักมัน แต่เธอยังมีความรู้สึก
ทั้งเศร้า เจ็บปวด อิจฉา ทรมาน ทุกข์ กังวล โกรธ กลัว หรืออะไรก็แล้วแต่ เธอรู้สึกมันทั้งหมด
แต่ทำไมถึงไม่มีใครเข้าใจเธอเลย? ทั้งๆที่เธอเป็นเพียงแค่เด็กคนหนึ่ง
เด็กผู้หญิงธรรมดา เด็กตัวเล็กๆที่ยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้
แต่ก็ไม่มีใครมาดูแลเธอ ไม่ได้รับคำชื่นชม ไม่ได้รับความรัก ไม่ได้รับความเอ็นดู
สิ่งที่เธอได้รับมีเพียงคำดุด่า ความเกลียดชังทั้งๆที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิด
หลายครั้งที่เธอสงสัยว่าเธอทำผิดอะไรหรือเปล่า แต่ก็ไม่เคยได้รับคำตอบ
คนรอบข้างต่างหยิบยื่นความโดดเดี่ยวมาให้เธอ
เพราะกลัว...กลัวสิ่งที่ตัวเองจินตนาการขึ้นมาเอง
ยัดเยียดความน่ากลัวและน่ารังเกียจให้เธอ
พยายามทุกวิถีทางที่จะกำจัดและลบการมีตัวตนของเธอออกจากตระกูล
แม้แต่พ่อแม่แท้ๆยังพยายามทำให้เธอหายไป และเธอคงจะหายไปจริงๆถ้าหากไม่ได้พี่ชายซึ่งต่างกับเธอจนไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้เลยของเธอ
แต่ทั้งคู่กลับมีชะตากรรมเดียวกันอย่างน่าประหลาด
พี่ชายได้ยื่นมือมาให้เธอจับไว้ก่อนที่ทั้งคู่จะหนีไปด้วยกัน เธอไม่สามารถขาดเขาได้และเขาก็ไม่สามารถขาดเธอได้
ต่างคนต่างเติมเต็มซึ่งกันและกันจนโต
เธอเรียนรู้ที่จะเสแสร้งเพื่อเอาชีวิตรอดก่อนที่จะใช้ชีวิตราวกับไม่มีตัวตนจนกระทั่งตอนนี้
เป็นคารอสบทอะไร :: คารอสที่ไม่สามารถมีความสุขได้
ความสามารถพิเศษ :: เรียนรู้และเข้าใจอะไรได้เร็วกว่าคนทั่วไป
ชอบ :: ความเงียบ
ความสงบ การอยู่คนเดียว
เกลียด :: การเสแสร้ง(ถึงจะเกลียดแต่ก็ต้องทำนะเออว์)
ความทุกข์ของคนอื่น
กลัว :: ความตาย
การสูญเสียพี่ชาย
ความปรารถนา :: “ถ้ามีคนที่เข้าใจฉัน...ก็คงดี”
เพิ่มเติม :: รักพี่ชายมากเพราะเป็นคนที่เรียกได้เต็มปากว่าเป็นครอบครัวแต่ไม่ชอบแสดงออกเท่าไหร่
บทสัมภาษณ์ตัวละคร
สวัสดีจ๊ะ เธอชื่ออะไรหรอ
ช่วยแนะนำตัวหน่อยสิ
:: “โจเซฟิน เคร็ก” (แนะนำตัวด้วยใบหน้าเรียบเฉยและน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง)
แล้วคิดยังไงกับมนุษย์หรอจ๊ะ
:: “อยากจะเป็นแบบนั้น” (นัยน์ตาเศร้าลงเล็กน้อย)
แล้วคิดว่าดาร์กเป็นพวกคนยังไงหรอ
:: “ไม่รู้สิ”
ขอบคุณสำหรับคำตอบจ้า
:: “...” (กดหน้าลงเพื่อตอบรับเล็กน้อย)
คุยกับผู้ปกครอง
ใบสมัครยาวไปมั้ยคะ แหะๆ
:: เราว่าเฉยๆนะ เขียนเพลินดี ไม่ได้สมัครมานานแล้วแหละ 555555
เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในรอบหลายปีเลยขอบอก
คิดว่าลูกจะติดมั้ยคะ
:: คิดว่าพอลุ้นมั้ง แต่ก็ไม่อยากจะเข้าข้างตัวเองอ่ะนะ 55555
เท่าที่ดูบทเดียวกันมีแต่ดีๆทั้งนั้นเลยก็แอบหวั่นอยู่เหมือนกันค่ะ -..-
ถ้าลูกถูกเปลี่ยนบทล่ะคะ
จะได้มั้ยเอ่ย
:: ขอดูก่อนแล้วกันเนอะว่าเป็นบทไหน~
ขอบคุณค่าา
:: ขอบคุณเช่นกันค่า
ความคิดเห็น