คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : chapter 1 แต่งงาน?
1
กรกฎาคม 1983
คฤหาสน์ตระกูลโจว
ดอกมูกุงฮวาสีขาวโพลนบานสะพรั่งเต็มต้น ตัดกับสีท้องฟ้ายามค่ำคืนกลางฤดูใบไม้ผลิ ค่ำคืนนี้ที่ควรจะมีความเงียบสงบ ก็ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเสียงทะเลาะของครอบครัวหนึ่งซึ่งแม้เสียงจะไม่ดังทั่วเมือง แต่ก็ดังพอที่คนในบ้านจะรับรู้ว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นในบ้านซะแล้ว.....
“พ่อบังคับผมไม่ได้หรอก แล้วก็จำคำพูดของผมไว้ด้วยว่า ‘ผมไม่มีวันเลิกกับซอฮยอนเพื่อแต่งงานกับซองมินเด็ดขาด!’ ” คยูฮยอนพูดด้วยความโมโหที่รู้ว่าพ่อเขาต้องการที่จะให้แต่งงานกับคนคนหนึ่งที่ชื่อ ซองมิน ซึ่งพ่อเขาก็รู้ว่าตอนนี้เขากำลังคบกับซอฮยอนแฟนสาวแสนสวยอยู่! ดังนั้น เมื่อสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดก็คือ พ่อต้องการให้เขาเลิกกับซอฮยอนเพื่อมาแต่งงานกับซองมิน ใครจะไปยอมง่ายๆกันวะ!!!
“ไอ้คยู แกจะพูดอย่างนี้ไม่ได้นะ แกก็รู้ว่าซอฮยอนกับแกคบกันไม่ได้ แกกับสาวคนนั้นมันต่างกันเกินไป!” พ่อของเขาอ้างเรื่องความเหมาะสมขึ้นมา ทำให้คยูฮยอนยิ่งโมโหขึ้นกว่าเดิม
“ต่างกันเกินไปงั้นเหรอ....ความเหมาะสมเหรอ... หึ จะมีประโยชน์อะไรเมื่อแต่งงานกันด้วยความเหมาะสมแต่ไม่ได้รักกัน สุดท้าย....ก็ต้องหย่ากันอยู่ดี จริงไหมครับพ่อ J” เขาตอบพ่อไปตามนิสัย ยียวนกวนประสาทของเขา เพื่อหวังจะกวนโมโหพ่อของเขา
“ไอ้คยู! กะ..แก......................” พ่อของเขากำลังเตรียมที่จะเทศน์เขามากมาย แต่คยูก็รีบวิ่งหนีขึ้นห้องเพื่อหนีปัญหา
“ไว้พรุ่งนี้ค่อยคุยกันนะพ่อ ตอนนี้ผมมีนัดสไกด์กับน้องซอ ” คยูฮยอนหันหน้ามาตอบพ่อของเขาด้วยความท้าทาย ด้วยหวังว่าพรุ่งนี้พ่อของเขาจะยอมใจอ่อนและยอมตามใจเขาเหมือนเดิม โดยที่เขาไม่รู้ซะแล้วว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มันจะร้ายแรงกว่าที่คิด ..
“ซอฮยอน ผมคิดถึงคุณจัง อยากอยู่กับคุณทุกวันเลย” ทันทีที่เปิดโปรแกรมสไกด์และต่อสายกับแฟนสาวได้ คยูฮยอนก็เริ่มอ้อนทันที
“เอ๊ วันนี้คยูของซอเป็นอะไรหรือเปล่าเนี่ย ปกติไม่ขี้อ้อนขนาดนี้นี่นา” ซอฮยอนแซวแฟนหนุ่มด้วยความขี้เล่น
“ก็ไม่มีอะไรหรอก.....”คยูฮยอนพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาเพราะกลัวว่าซอฮยอนจะเครียดถ้ารู้ถึงเรื่องที่พ่อของเขาบังคับเรื่องการแต่งงาน
“ไม่จริงหน่า คยูมีอะไรไม่สบายใจบอกซอมาได้นะ ซอพร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ” ซอฮยอนปลอบด้วยความอ่อนโยน หวังจะให้คยูฮยอนรู้ถึงความรักและความห่วงใยที่เธอมีต่อเขามากมาย...
“คือ...พ่อของผม..เขาอยากให้ผมเลิกกับคุณ..แต่ ซอครับ ผมสัญญาว่าผมจะไม่มีวันเลิกกับคุณเด็ดขาดนะ คุณต้องเชื่อใจผมนะ!!” คยูฮยอนพูดด้วยความรวดเร็วเพราะกลัวซอฮยอนจะเสียใจ
ส่วนทางฝ่ายซอฮยอนเมื่อได้ยินดังนั้นก็ถอนหายใจ เธอรู้ดีว่าพ่อของคยูฮยอนไม่ต้องการที่จะให้พวกเขานั้นคบกัน เพราะด้วยความเหมาะสม ซึ่งฐานะทางบ้านเธอก็ไม่ได้ดีและก็ไม่แย่ แต่มันคงดีไม่พอสำหรับพ่อของคยูฮยอน เพราะครอบครัวเขาน่ะ..รวยถึงขั้นซื้อเกาะส่วนตัวได้เป็น10เกาะเลยล่ะ ..
“ซอโรโระ กบน้อยของผมเป็นยังไงบ้างช่วงนี้” คยูฮยอนเมื่อเห็นซอฮยอนเงียบไปก็พยายามเปลี่ยนเรื่องคุย เพื่อไม่ให้ซอฮยอนคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้
“ก็..เรื่อยๆค่ะ แล้วคยูกี้ของซอล่ะ สบายดีป่าว ไม่ได้เจอกันจะครบ 1 อาทิตย์แล้วนะ ทำไมไม่มาหาซอบ้างฮะ รู้ไหมซอเหงานะ” ซอฮยอนตัดพ้อด้วยความน้อยใจ
“โถ่ซอของผม อีกไม่นานหรอกครับ เดี๋ยวเราก็จะได้เจอกันแล้วนะคนดีของผม J”
คยูฮยอนพูดด้วยน้ำเสียงมั่นใจ เมื่อได้ยินดังนั้น ซอฮยอนจึงหายกังวลได้ไปครึ่งนึง อย่างน้อย..เขาก็ยังใส่ใจเธออยู่
“งั้นกู๊ดไนท์นะคะคนดีของซอ”
“สวีทดรีมครับคนสวยของคยู”
คยูฮยอนยิ้มอย่างมีความสุข และปิดโปรแกรมสไกด์เตรียมเข้านอน แต่แล้วก็ต้องหยุดชะงักเมื่อได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่ข้างล่าง เขาพยายามฟัง แล้วก็ต้องอึ้งเมื่อได้ยินประโยคนั้น...
“ช่วยด้วย คุณท่านหัวใจวาย ใครก็ได้ช่วยด้วย!!”
โรงพยาบาลโซลเค
Soeul , K hospital
“คุณพ่อ!! พ่ออย่าเพิ่งเป็นอะไรนะครับ ” คยูฮยอนบอก รู้สึกใจคอไม่ดีเลยที่เห็นใบหน้าซีดเซียวของพ่อ
เมื่อมาถึงหน้าห้องฉุกเฉิน พยาบาลจึงให้พวกเขารออยู่ข้างนอก แม่ของเขาร้องไห้โฮเหมือนจะขาดใจ ทำให้เขาต้องเข้าไปปลอบ
“แม่ครับ ใจเย็นๆไว้นะครับ เพื่อนของผมที่เป็นหมอเขาเก่งมาก จะต้องช่วยคุณพ่อได้แน่แต่แม่ต้องเข้มแข็งนะครับ แม่ต้องเข้มแข็ง” คยูฮยอนพูดด้วยความใจเย็น ตอนนี้เป็นเขาที่จะต้องเข้มแข็ง ต้องไม่อ่อนแอเด็ดขาด
“แกไปไม่ต้องมาพูด รู้ไหมหลังจากแกวิ่งขึ้นห้องไปพ่อของแกเครียดขนาดไหน แกไม่รู้หรือไงว่าพ่อเขาหวังดีกับแก เพราะพ่อเขาเห็นแววของยัยซอฮยอนแล้ว ฮึก แกทำไมไม่เชื่อพ่อกับแม่บ้าง ฮึก ฮือออ” แม่ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ทำให้คยูฮยอนนิ่งอึ้งไปทันที ...เพราะเขาที่ทำให้พ่อเป็นแบบนี้ เขาพูดไม่ดีกับพ่อ เขาดื้อกับพ่อ เขาอกตัญญู ไม่เชื่อฟังตามที่พ่อบอก
“คุณป้าฮะ คุณลุงเป็นยังไงบ้างฮะ” เสียงหวานที่ดังมาจากทางด้านหลังของเขา ทำให้เขาหันไปมอง และก็ต้องตะลึง..เมื่อเห็นหนุ่มน้อยหน้าตาน่ารักยืนคุยกับแม่ของเขาอยู่ และก็ต้องอึ้งขึ้นไปอีกเมื่อได้ยินว่าแม่เรียกเด็กคนนั้นว่า “ซองมิน”
“ซะ..ซองมินงั้นเหรอ..เป็นผู้ชาย??” คยูฮยอนพูดกับตัวเองเบาๆ เขางงไปหมดแล้ว พ่อของเขาต้องการให้เขาแต่งงานกับผู้ชายเนี่ยนะ นี่มันบ้าไปกันใหญ่แล้ว พ่อของเขาต้องบ้าแน่ๆ บ้า บ้ากันไปหมด!!
“คยูฮยอน มาทักทายน้องเขาหน่อยสิลูก นี่ ลี ซองมิน คนที่พ่อเขา..พูดถึงนั่นแหละ” แม่พูดกับคยูฮยอนอย่างอ้ำอึ้ง
“หวะ...หวัดดีครับ” คยูฮยอนทักทายด้วยความประหลาดใจในสิ่งที่พ่อเขาต้องการให้เขาทำ นี่ผู้ชายนะ! ผู้ชาย จะแต่งงานกันได้ยังไง!!
“หวัดดีฮะพี่คยู เข้มแข็งไว้นะฮะ ผมเชื่อว่าพ่อของพี่ต้องหายแน่นอน” ซองมินพูดอย่างให้กำลังใจ และด้วยความไร้เดียงสาของหนุ่มน้อยคนนั้น ทำให้คยูฮยอนที่กำลังอึ้งงงยิ้มด้วยความลืมตัว
“เชิญคยูฮยอนญาติคนไข้ด้วยค่ะ คุณหมอมีเรื่องจะคุยด้วยค่ะ”พยาบาลเรียกเขาเพื่อไปคุยเรื่องอาการของพ่อ ทำให้สติของคยูฮยอนกลับคืนมาและพูดด้วยความโมโหกับซองมินก่อนจะไปว่า
“เพราะแกนั่นแหละ ที่ทำให้พ่อฉันหัวใจวายแบบนี้ รู้ไว้ซะด้วย!”
**อย่าลืมเม้นต์นะ พลีสสส TwT
งงอ่ะดิ อ่านไปเดี๋ยวก็รู้..มั้ง5555555555555555 (ไรท์เตอร์กวนตีน)
ความคิดเห็น