ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Story กาลครั้งหนึ่ง ถึง..ความรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : กาลครั้งหนึ่ง....

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 117
      0
      7 ต.ค. 51



                    กาลครั้งหนึ่ง ในอดีตกาลนามมาแล้ว เค้าว่ากันว่า มนุษย์ทุกคนมีหัวใจด้วยกันจริง ๆแต่หัวใจสองดวงนั้นมันไม่ค่อยรักกันเลย มันชอบทะเลากะกันตลอดเวลา กามเทพตัวน้อยที่เฝ้าดูอยู่บนสวรรค์เขามองหัวใจสองดวงนั้นทะเลากันตลอดเวลา กามเทพเลยลงมาจากสวรรค์มาถามหัวใจทั้งสองดวงว่า นี่พวกเจ้าทะเลาะกันทำไม เสียงเล็กใส ถามเจ้าหัวใจดวงแรกขึ้น

     

                    ก็เจ้านี่มันแย่งที่อยู่ข้าอึดอัดจะตายอยู่แล้ว เจ้าหัวใจดวงแรกตอบ กามเทพตัวน้อยพยักหน้าก่อนจะหันไปถามหัวใจดวงที่สอง แล้วเจ้าล่ะ

     

                    ข้าก็เหมือนกัน อึดอัดจะตาย กามเทพตัวน้อยหยักหน้าอีกครั้งพลางนั่งใช้ความคิด ที่จะเลิกทำให้หัวใจทั้งสองดวงเลิกทะเลากะกันจนในที่สุดเขาก็นึกออก เขาเลยลองถามเจ้าหัวใจสองดวงนั่นว่า นี่พวกเจ้าใครคนหนึ่งไม่อยู่พวกเจ้าก็จะเลิกทะเลาะกันใช่มั๊ย

     

                    ใช่ เจ้าหัวใจสองดวงตอบพร้อมกันอย่างหนักแน่น

     

                    งั้นข้าจะพาเจ้าหัวใจอีกดวงไปอยู่ยังที่แสนไกลนะ พวกเจ้าจะได้เลิกทะเลาะกันสักที แล้วพวกเจ้าห้ามให้ข้านำหัวใจอีกดวงกลับมาล่ะ หรือต่อให้ร้องพอ เราก็จะไม่เอามาคืน เพราะถ้าเอามาเจ้าก็ทะเลาะกันอีก เจ้าหัวใจสองดวงตอบอย่างหนักแน่นเช่นเคย ว่าแล้วกามเทพตัวน้อยนำกล่องใบหนึ่งมาใส่หัวใจดวงที่สองของมนุษย์ทุกคนเพื่อพาไปยังที่แสนไกล เจ้าหัวใจดวงแรกพากันดีใจที่ไม่มีหัวใจอีกดวงอยู่ แต่แล้วนานวันเข้า เจ้าหัวใจดวงแรกเริ่มรู้สึกเหงาๆเมื่อมีนมองไปที่ข้างๆ ที่ที่เคยมีเจ้าหัวใจดวงที่สองอยู่ มันเลยตะโกนเรียกกามเทพที่อยู่ข้างบนสวรรค์ได้ยินเสียงเจ้าหัวใจเรียก เขาจึงกลับมาปรากฏต่อเจ้าหัวใจดวงนั้น

     

                    มีอะไรหรือ เจ้าหัวใจ คำพูดของเทวดาองค์น้อยพูดออกมา

     

                    ช่วยเอาหัวใจดวงที่สองกลับมาได้รึเปล่า เจ้าหัวใจดวงแรกตอบไป กามเทพทำหน้าตกใจ เป็นอย่างมากเมื่อได้ยินประโยคนั้นจากเจ้าหัวใจดวงนั้นที่ตอนนี้มันทำหน้าสลดเป็นอย่างมาก

     

                    ทำไมล่ะ เดี๋ยวพวกเจ้าก็ทะเลาะกันอีก เทวดาองค์น้อยพูดขึ้น

     

                    ข้าสัญญาว่าจะไม่ทะเลาะกับหัวใจดวงนั้นอีกแล้ว ได้โปรดเถอะท่านกามเทพ ช่วยเอาหัวใจอีกดวงกลับมาเถิด เจ้าหัวใจพูดขึ้น ประโยคนั้นทำเอาคนที่โดนขอร้องถอนหายใจเพราะเขาเองก็หัวใจอีกดวงนั้นไปยังที่แสนไกลแล้ว

                    คงไม่ได้หรอก เราจะผิดสัตย์ไม่ได้

     

                    งั้นช่วยบอกข้าเถิดว่าท่านเอาหัวใจอีกดวงไปไว้ที่ไหน ข้าจะออกตามหาเอง เจ้าหัวใจพูดขึ้น กามเทพน้อยไม่ตอบ แต่ก็อดสงสารเจ้าใจตรงหน้าไม่ได้ จึงออกปากไปว่า

     

                    เจ้าสัญญากับเราได้รึเปล่า

     

              สัญญาอะไรรึท่านกามเทพเรายินดีทำ

     

                    เจ้าต้องสัญญาว่าจะดูแลหัวใจอีกดวงให้ดีที่สุด และจะไม่ทะเลาะกันอีก

     

                    ข้าสัญญา ข้าสัญญา แล้วท่านเอาหัวใจอีกดวงไปซ่อนไว้ที่ไหน

     

    เจ้าหัวใจรับปากออย่างหนักแน่น กามเทพน้อยพยักหน้าจึงได้ให้ด้ายสีแดงกับเจ้าหัวใจนั้นไว้พร้อมกับบอกว่า เจ้าจงเดินตามด้ายสีแดงนี้ไปนะ เพราะสุดสายด้ายแดงนี้ เจ้าจะพบกับหัวใจอีกดวง เจ้าหัวใจกล่าวขอบคุณกามเทพนั้นอย่างสุดซึ้ง ก่อนจะเอาด้ายสีแดงผูกไว้ที่นิ้วก้อยของมัน แล้วค่อยๆเดินตามด้ายแดงเดินต่อไป เดินไปอย่างไม่ย่อท้อ ต่อให้ไกลแค่ไหนมันก็จะไป หวังว่าสักวันมันจะได้พบกับหัวใจอีกดวงที่หายไป เพื่อเอามาเติมเต็มพื้นที่ว่างเปล่าข้างๆของมัน 

     

                     แล้วหัวใจของคุณตามหาหัวใจอีกดวงที่หายไปเจอรึยัง !?

    Another days gone
    I’ve not heard from you
    Restless is my heart
    Andsleepless are my eyes
    I live not but die...
    As every moment I sigh

    When someone steps on the doorstep
    My heart wonders if its your step
    How to explain this heart
    That you are miles away?
    It says you are here
    Every night-every day!" 






    Ryuzaki's Talk :: ผมรู้ว่าทุกคนไม่คิดหรอกว่าประโยคภาษาอังกฤษผมจะคิดเอง
    ถ้าคิดอย่างงั้นคุณคิดถูกแล้ว เพราะผมไปก๊อปเขามา 555+ เครดิตจากบล๊อก doosong ครับ
    ลงแบบสายฟ้าแลบมากมาเป็นนิทาน เนื่องจากมัน knock out อีกแล้ว หวังว่าคงจะไม่ลืมสัญญานะครับ
    ใครยังไม่ได้รายงานตัวด่วน!!!~ ยิ่งไม่ปรกติอยู่สุดท้ายอย่างบอกว่า

    ...ลำปางหนาวมาก...

    ล้อเล่น รักคนอ่านทุกคนครับ ^*^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×