คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #24 : ( SF ) ALL WE KNOW : 02
CHAPTER 2
ลู่หานมีความรักครั้งแรกเกือบสามปีก่อน
ตอนนั้นเขาเป็นเพียงเด็กมัธยมปลายปีสุดท้ายที่อายุแค่ 18 ปี
ลู่หานมีชีวิตเรียบง่าย สงบสุข ธรรมดาไร้ความพิเศษ
กระทั่งข้างบ้านเขามีครอบครัวหนึ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่
พ่อกับแม่ต่างออกไปทักทายอย่างคนมนุษยสัมพันธ์ดี
ขณะตัวเขากำลังคร่ำเคร่งกับการสอบ เอาแต่อ่านหนังสืออยู่ในห้อง
ทำแค่แหวกม่านหน้าต่างมองลงไปเท่านั้น
และ...
ทันทีที่สบตาเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งมองขึ้นมาราวกับนึกรู้ โลกทั้งใบของเขาก็เปลี่ยนไป
.
.
ถ้าพูดอย่างนั้น ก็ออกจะเกินจริงไปเสียหน่อย
ความจริงนอกจากหัวใจที่เต้นผิดจังหวะ
ชีวิตลู่หานก็ยังไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลง เขายังตื่นเช้าไปเรียน กลับบ้าน
อ่านหนังสือ แล้วเข้านอนเหมือนทุกวัน
ยกเว้นแต่
ทุกเช้าหลังตื่นนอนกับทุกคืนก่อนเข้านอน
ลู่หานมักเปิดผ้าม่านตรงระเบียงเล็กน้อย
มองความเคลื่อนไหวของใครบางคนที่ระเบียงห้องตรงกัน หลายครั้งที่พวกเขาบังเอิญสบตา
แต่ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้น
และลู่หานก็คิดว่าคงไม่มีทางมีอะไรมากกว่านั้น
จนกระทั่ง
“เฮ้”
เย็นวันหนึ่งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์
ลู่หานเดินก้มหน้าบนถนนคุ้นเคยหลังเลิกเรียน เขาสวมหูฟังที่เปิดเพลงเบาๆ
เพื่อไม่ให้ทางเดินกลับบ้านน่าเบื่อเกินไปนัก
ทว่า จู่ๆ
เสียงหนึ่งกลับดังขึ้นจากข้างหลังเมื่อลู่หานกำลังเดินผ่านบ้านข้างๆ
“เฮ้ย ไม่ได้ยินเหรอ”
ปลายเท้าทั้งสองข้างหยุดชะงัก
รู้สึกคล้ายทุกอย่างหยุดเคลื่อนไหว
ยกเว้นจังหวะหัวใจที่เต้นแรงมากขึ้น ริมฝีปากแดงเม้มแน่น กลั้นใจหันกลับตามเสียง
อ่า...
เด็กคนนั้นจริงๆ ด้วย
ร่างสูงในชุดนักเรียนหลุดลุ่ย
แบกตุ๊กตาคิตตี้ตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่ลู่หานเคยเห็นมา ใบหน้าหล่อเหลายุ่งเหยิง
เดินตรงมาหาเขาอย่างยากลำบากเพราะกำลังแบกตุ๊กตาในอ้อมแขน
“ร...เรียกฉันเหรอ”
“อือ”
ลู่หานเอียงคอ “มีอะไรเหรอ”
“ช่วยถือหน่อยดิ หนักอ่ะ”
ร่างเล็กถอดหูฟังยัดใส่กระเป๋ากางเกงนักเรียนลวกๆ
กระชับสายกระเป๋าเป้พาดบ่าทั้งสองข้างก่อนรับตุ๊กตาตัวโตมา
“ชื่ออะไร”
เสียงทุ้มเอ่ยถามห้วนๆ
แต่เสี้ยววินาทีต่อมาก็ปรับคำพูดเสียใหม่ “ชื่ออะไรครับ”
“ลู่หาน นายล่ะ”
“โอเซฮุน”
“ยินดีที่ได้รู้จัก”
ร่างเล็กเอ่ยอู้อี้เมื่อแก้มใสแนบกับตุ๊กตาคิตตี้ตัวโต
“เช่นกันครับ...เอ่อ...”
“.........”
“ตุ๊กตานั่น ผมจับฉลากได้”
“อ...อื้อ”
“มันตัวใหญ่มาก แล้ว...บ้านแคบอ่ะ ไม่มีที่เก็บ”
ลู่หานกระพริบตาปริบๆ
มองบ้านสองหลังสลับกันด้วยความงุนงงถึงขีดสุด บ้านเขากับคนตรงหน้าก็พื้นที่เท่ากัน
ซึ่งตลอดสิบแปดปีที่ผ่านมาลู่หานก็ไม่รู้สึกว่าบ้านเขาแคบตรงไหน
“ขอฝากมันไว้ที่บ้านลู่หานได้ไหม”
“.........”
“รบกวนด้วยนะ...ครับ”
บอกแค่นั้นก็วิ่งกลับเข้าไปในบ้านไม่รอฟังคำปฏิเสธ
แต่ลู่หานก็ยังทันสังเกตเห็นใบหูอีกฝ่ายที่แดงก่ำ
เขาในวันนั้นหลงเชื่อเรื่องของขวัญจับฉลากโดยสนิทใจ
แต่ไม่นานนักลู่หานก็ได้รู้ว่า แท้จริงแล้วตุ๊กตานั่นคือของขวัญวาเลนไทน์สำหรับเขา
และโอเซฮุนใช้เงินเก็บทั้งหมดที่มีเพื่อให้ได้มันมา
*
หลังจากนั่งสบตากับเจ้าคิตตี้บนเตียงนอนร่วมสองสัปดาห์
ลู่หานก็ตัดสินใจซื้อขนมเล็กๆ น้อยๆ คืนให้โอเซฮุน
แม้อีกฝ่ายจะบอกว่าฝากไว้เพราะบ้านไม่มีที่เก็บก็เถอะ แต่เขาก็รู้สึกแปลกๆ
อยู่ดีที่รับของมาโดยไม่ตอบแทนอะไรเลย
“รู้ได้ไงว่าผมชอบกินช็อคโกแลต”
“อ่า...ชอบเหรอ” ลู่หานยิ้ม “ถ้าชอบก็ทานให้หมดนะ”
ไม่มีเสียงตอบรับจากเด็กข้างบ้าน
เซฮุนเอาแต่จ้องหน้าเขาราวกับไม่เคยพบเจอ
“ทำไมยิ้มสวยจัง”
“อ...เอ๋?”
“ยิ้มให้ผมบ่อยๆ นะ ผมชอบ”
เป็นอีกครั้งที่โอเซฮุนวิ่งกลับเข้าบ้านพร้อมหูแดงๆ
และลู่หานนึกขอบคุณพระเจ้าร้อยครั้งพันครั้งที่เด็กหนุ่มหันหลังให้เขาแบบนี้
เซฮุนจะได้ไม่มีทางรู้ว่าลู่หานกำลังหน้าแดงยิ่งกว่าหูเจ้าตัวขนาดไหน
พอมีครั้งแรกก็ย่อมมีครั้งที่สอง สาม
และหลังจากนั้นอีกนับครั้งไม่ถ้วน
เซฮุนซื้อขนมให้ลู่หานบ้าง ของขวัญบ้าง
และเอาแต่อ้างว่าตอบแทนที่ลู่หานเอาขนมมาให้
ซึ่งลู่หานจะทำอย่างไรได้นอกจากซื้อให้อีกฝ่ายคืน
กลายเป็นว่าพวกเขาส่งของให้กันสลับไปสลับมาเกือบสามเดือนเต็ม
ไม่มีทางเป็นเรื่องปกติหรือสิ่งธรรมดา
ในเมื่อความรู้สึกในใจมันพิเศษอย่างนี้
กระทั่งถึงจุดที่ลู่หานทนไม่ไหว
เขาตั้งใจสารภาพรักกับเซฮุน
และถ้าหากเซฮุนไม่ได้คิดเหมือนกันก็ขอให้หยุดทุกการกระทำซะ
แต่ลู่หานก็ยังช้ากว่าเซฮุนเสมอ
“ตู้ผมเต็มแล้ว เพราะขนมของพี่”
“นาย...ไม่ได้กินมันเหรอ”
“กินบ้างเก็บบ้าง ลู่หาน ฟังนะ” เด็กหนุ่มขมวดคิ้ว
ใบหน้าหล่อเหลาเคร่งเครียดและดูหงุดหงิด “พี่ยิ้มให้ผม
เอาขนมมาให้ผม ติวหนังสือให้ผม สอนผมทำการบ้าน”
“.........”
“พี่ทำให้ผมคิดว่ะ”
ลู่หานอ้าปากค้าง
ก็คนที่เป็นฝ่ายเข้ามาในโลกของเขาและเริ่มความสัมพันธ์ทั้งหมดน่ะโอเซฮุนไม่ใช่หรือไง
ถึงจะแย้งอย่างนั้นในใจลู่หานก็ไม่อาจเถียงออกไปได้
ร่างเล็กเพียงแค่ยืนอึ้ง
“ผมไม่รับคำแก้ตัวถ้าลู่หานจะบอกว่าทำเพราะตอบแทน
เห็นผมเป็นน้องชาย หรือเหตุผลบ้าบออะไรก็ตาม”
“.........”
“ลู่หานต้องรับผิดชอบความรู้สึกที่พี่เป็นคนก่อ...”
“.........”
“ด้วยการเป็นแฟนผม”
อย่าว่าแต่ปฏิเสธเลย
แค่ตอบรับลู่หานยังปริปากไม่ได้
ในเมื่อโอเซฮุนแนบจูบลงมาอย่างนี้
*
ลู่หานไม่ได้คาดหวังอะไรกับความรักครั้งแรกนัก
ด้วยวัยเพียงสิบแปดกับสิบหกปี เขากับเซฮุนต่างยังต้องพบเจอผู้คนบนโลกใบนี้อีกมาก
มันอาจเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ หรือความรักของเด็กที่ยังไม่มั่นคงแบบ Puppy love ก็เป็นได้
หากกาลเวลาก็ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงความคิดเหล่านั้น
ลู่หานจับมือกับเซฮุนสองปีเต็ม
จากชีวิตมัธยมปลายก็เข้าสู่รั้วมหา’ลัย
ช่วงแรกพวกเขาทะเลาะกันแทบทุกวันเพราะเซฮุนกลัวว่าสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ
จะทำให้หัวใจลู่หานเปลี่ยนแปลง กลัวลู่หานจะไปเจอใครที่ดีกว่าเด็กมัธยมแบบเขา
ทว่าความรู้สึกรักก็ทำให้พวกเขาก้าวข้ามความหวาดระแวงมาได้
ทุกอย่างเกือบไปได้ดี
และน่าเสียดายที่มันก็แค่ ‘เกือบ’
กิจกรรม การบ้าน งานกลุ่ม
ภาระหน้าที่ในฐานะนักศึกษามหาวิทยาลัยทำให้เวลาลู่หานถูกแบ่งปันให้เซฮุนน้อยลง
เมื่อไม่มีลู่หานเซฮุนก็ขลุกอยู่กับกลุ่มเพื่อนสนิท
ใช้ชีวิตแบบที่เด็กผู้ชายวัยรุ่นควรจะเป็น
เซฮุนยืนยันกับลู่หานว่าไม่มีเรื่องผู้หญิงมาเกี่ยวข้อง
เขาก็แค่ดื่มเหล้า กินนอนในร้านเกม เที่ยวกลางคืนอย่างคึกคะนอง
ขณะลู่หานอยากให้เซฮุนอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว
ความคิดที่สวนทางเข้ามาแทรกพร้อมระยะห่างระหว่างกันที่มากขึ้น
ต่างฝ่ายต่างบอกตัวเองว่ากำลังพยายามปรับเพื่อประคับประคองความสัมพันธ์
แต่จริงๆ แล้วพวกเขาต่างก็เก็บซ่อนความน้อยใจไว้ในส่วนลึก
เซฮุนอยากให้ลู่หานสนใจเขามากกว่านี้
เช่นเดียวกับลู่หานที่อยากให้เซฮุนตั้งใจอ่านหนังสือเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันให้ได้
สองมือกอบกุมหละหลวม
และแค่แรงกระแทกเพียงเล็กน้อยมันก็หลุดออกจากกันเมื่อพวกเขาต่างจับไว้ไม่แน่นพอ
“ไหนบอกว่าไม่มีผู้หญิงมาเกี่ยวไง!”
“ก็ไม่มีจริงๆ เชื่อใจกันบ้างดิวะ”
“เพราะแบบนี้ใช่ไหมถึงไม่ยอมให้มาหาที่นี่น่ะ”
ลู่หานกวาดตามองบรรยากาศรอบด้าน พวกเขากำลังยืนตะโกนใส่กันหน้าร้านอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่ง
“เธอเป็นแฟนไอ้จงแด
ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผม”
“เชื่อได้เหรอ”
“ลู่หาน อย่างี่เง่า!”
“เออ ฉันมันงี่เง่าไง
งั้นก็เลิกกันไปเลย!”
ทุกอย่างจบลงอย่างง่ายดายคล้ายคำรักที่เคยพร่ำบอกเป็นแค่เรื่องโกหก
ไม่มีการง้อ ไม่มีคำรั้ง
ราวกับพวกเขาต่างโยนความรักที่ผ่านมาลงไปในมหาสมุทรกว้างใหญ่
ปล่อยให้มันถูกพัดพาด้วยเกลียวคลื่น ก่อนดำดิ่งลึกลงไปในความมืดมิด
ไม่มีทางลอยกลับขึ้นมาได้อีกเลย
*
เฮือก!
ร่างเล็กสะดุ้งตื่นจากความฝัน
นอกจากหยาดเหงื่อเต็มใบหน้าทั้งที่อยู่ในห้องแอร์แล้ว
ดวงตาคู่สวยยังเปรอะเปื้อนไปด้วยน้ำตา
ตอกย้ำว่าใจเขาไม่เคยหลุดพ้นจากเรื่องราวเก่าๆ แม้แต่วินาทีเดียว
ลู่หานลุกขึ้นนั่งชันเข่าบนเตียงกว้าง
หันมองตุ๊กตาตัวใหญ่ที่ยังตั้งที่เดิม ก่อนซบหน้ากับเข่าทั้งสองข้าง
ความฝันนั้นตอกย้ำความผิดพลาดที่เขาทำไป
หลังจากเลิกกับเซฮุนไม่ถึงสัปดาห์
ลู่หานก็ได้เจอหนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทอีกฝ่ายอย่างคิมจงแด
จงแดยืนยันว่าผู้หญิงที่ลู่หานเจอเป็นแฟนเขาจริงๆ
และขวดเบียร์ที่เธอเอาไปเสิร์ฟเซฮุนถึงโต๊ะก็เพราะจงแดวานมา
ทว่า ทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว
จุดจบระหว่างพวกเขาไม่ได้เกิดเพียงเพราะความเข้าใจผิด
รวมทั้งมาไกลเกินกว่าแค่เอ่ยคำขอโทษแล้วจะกลับไปคบกันได้ง่ายๆ
เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ลู่หานไม่มีทางเลือกอื่น
นอกจากเกลียดเซฮุนให้เต็มหัวใจเพื่อให้ลืมๆ ไปว่าเขารักเซฮุนมากขนาดไหน
Rrr - - Rrr - -
ร่างเล็กสะดุ้ง ค่อยๆ
เงยหน้าเปื้อนน้ำตามองหาโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะชะงัก
เม้มปากแน่นเมื่อเห็นหมายเลขบนหน้าจอ
เบอร์ที่ลู่หานไม่ได้เมมเอาไว้
แต่กลับจำได้อย่างแม่นยำ
“.........”
.
.
( รับแล้วทำไมไม่พูด )
“.........”
( เอาเถอะ ออกมาหน่อย )
สิ้นคำลู่หานก็หลับตานิ่งอย่างชั่งใจ
เกือบห้านาทีต่อมาถึงค่อยๆ ลากปลายเท้าไปยังระเบียง
เปิดประตูกระจกแล้วก้าวออกมาตามคำขอ
โอเซฮุนยืนอยู่ตรงนั้น
ชายหนุ่มยังคงชอบสวมแค่กางเกงวอร์มใส่นอน
ท่อนบนเปลือยเปล่าเผยให้เห็นรูปร่างอย่างคนออกกำลังกาย ร่างสูงยืนพิงประตูกระจก
มือข้างหนึ่งยกโทรศัพท์แนบหู และดวงตาเรียวคมจ้องมองมา
( ร้องไห้ทำไม )
คำถามนั้นทำให้ลู่หานกดปิดไฟระเบียงทันที
( รู้ไหมวันนี้วันอะไร )
“.........”
( บอกเลิกผมมาครบครึ่งปีแล้วนะ )
“......อึก...”
( แล้วกัน )
เสียงทุ้มต่ำหัวเราะแผ่ว
( เป็นคนบอกเลิกแท้ๆ มายืนร้องไห้แบบนี้ได้ไงวะ )
“...หยุด...พูด...ไปเลย...”
( หึ )
เซฮุนหัวเราะในลำคอ ไม่มีเสียงอะไรดังขึ้นอีก
แต่ท่ามกลางแสงไฟสลัวกับดวงตาที่คุ้นชินกับความมืด
เซฮุนกับลู่หานต่างรู้ดีว่าพวกเขายังคงมองกันอยู่
( นึกว่าชาตินี้จะไม่รับโทรศัพท์อีกแล้ว )
“.........”
( ไม่มีอะไรหรอก แค่อยากโทรมาแบบคนขี้แพ้น่ะ )
“.........”
( คนขี้แพ้ที่อยากบอกว่า... )
“.........”
( ผมยังเหมือนเดิม )
สัญญาณตัดไป
พร้อมแผ่นหลังกว้างที่กลืนหายในความมืด
น้ำตาลู่หานไหลลงมาอีกครั้ง
อาจเพราะเขาเองก็เหมือนเซฮุน
ลู่หานก็ยังเหมือนเดิม
To be continued.
หวังว่าทุกคนจะเข้าใจสาเหตุที่เลิกกัน
ไม่ได้มีเรื่องเดียวแล้วเปรี้ยง! เลิกนะ จบ แต่คือสะสมความน้อยใจกับความไม่เข้าใจซ้ำๆ
แต่เขายังเหมือนเดิมกันอ่ะ ทำยังไงต่อดีน้ออออ
แล้วเจอกันตอนหน้าค่ะ ตอนจบเนาะ
ขอบคุณทุกคอมเมนท์กับทุกแท็กนะจ๊ะนะ♡
ป.ล.วิธีขอเป็นแฟนแบบเซฮุน ถ้าไม่หล่อจริง
ไม่มั่นหน้าจริง ทำไม่ได้นะ 5555
แถมรูปร้านอินเตอร์เน็ตเกาหลี เครดิตในรูปเลย
#allweknowhh
ความคิดเห็น