ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Vocaloid : Kagamine Songs

    ลำดับตอนที่ #1 : Profile - Kagamine Rin & Len

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.82K
      4
      13 ม.ค. 54

      

    Name : 鏡音リン / 鏡音レン [Kagamine Rin / Len]
    Vocals by : Shimoda Asami
    Birthday : 27 ธันวาคม 2007
    Age : 14 / 14
    Height : 152 cm / 156 cm
    Weight : 43 kg. / 47 kg.
    Optimum genre : Electro - pop,rock,pop - Enka / Pop,dance,rock - Enka
    Optimum tempo : 85 - 175 BPM / 70 - 160 BPM
    Optimum range : F # 3 - C # 5 / D # 3 - C # 5
    Developer : Crypton
    Item : Roadroller,Mikan orange,yellow onion / Roadroller,banana,pineapple
    Official website :
    http://www.crypton.co.jp/mp/pages/prod/vocaloid/cv02.jsp



    CV02 ฝาแฝดสุดร่าเริงแห่งโวคัลลอยด์ รินและเลนนั้นถึงจะโลลิโชตะแต่ก็มีเสียงทรงพลัง เหมาะกับการนำไปร้องเพลงแนวป๊อบร็อก หรือแม้กระทั่งเพลงแนวลูกทุ่งญี่ปุ่นก็สามารถร้องให้ฟังได้อย่างไม่ขัดเขิน

    ด้วยความที่ว่ารินนั้นมีข่าวออกมาก่อน และมีชื่อขึ้นหน้าในแพคเกจ จึงถูกจัดให้เป็นคนพี่ของฝาแฝด เธอเป็นสาวน้อยสดใสสมวัยจนใครๆก็อดที่จะเอ็นดูไม่ได้ และอาจจะเพราะเธอดูน่าจะได้รับการตามใจอยู่เสมอ จึงมีแฟนอาร์ตที่วาดให้เธอเป็นเด็กตัวแสบแสนเอาแต่ใจอยู่ไม่น้อยเลย

    ส่วนเลนนั้นเมื่อโดนจัดให้เป็นน้องชาย ถ้าไม่กลายเป็นลูกคู่คอยประสานงานแผนการแสบๆ ก็จะเป็นลูกไล่หรือคนที่คอยดูแลองค์หญิงตัวน้อยไปโดยปริยาย บทบาทต่อรุ่นพี่คนอื่นๆในแรกเริ่มนั้น เร็นจะดูเป็นหนุ่มน้อยหัวอ่อนที่ยังไม่ประสาอะไรสักเท่าใดนัก แต่เมื่ออยู่ในวงการ ผจญเรื่องราวต่างๆมากเข้า ก็กลายเป็นตัวละครที่ดูเจนโลกขึ้น... หลายๆครั้งก็ดูมีความเป็นผู้ใหญ่ยิ่งกว่า KAITO เสียอีก ( ฮา )

    หลายคน อาจจะพูดว่าไอเทมประจำตัวของรินนั้นคือส้มและของเลนคือกล้วย แต่ขณะเดียวกันรถบดถนนก็มักจะถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงฝาแฝดเสมอๆ โดยที่มักจะเน้นหนักไปทางรินมากกว่าเร็น ซึ่งเรื่องนี้มีที่มาจากคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งในเว็บ ニコニコ動画 ( Niconico Douga ) ที่มีคนแต่งเสียงมิคุมาพูดคุยกับผู้เข้าชมคลิป และเสนอความคิดเห็นว่ารินนั้นน่าจะมีสัญลักษณ์ประจำตัวเป็นรถบดถนน เนื่องจากสีสันนั้นดูคล้ายคลึงกัน และนอกจากนี้เสียงเครื่องยนต์ยังเป็นเสียง WRYYYYYYYYN ซึ่งพอจะฟังเป็นชื่อของรินได้อีกด้วย ซึ่งความคิดนี้นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีทั้งแฟนอาร์ต เพลง และคลิปวิดีโอเกี่ยวกับรินและรถบดถนนออกมาอย่างแพร่หลาย Road Roller จึงกลายเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของเธอไป

    นามสกุล 鏡音 ของฝาแฝดนั้นมาจากคำว่า 鏡 ( กระจก ) + 音 ( เสียง ) ซึ่งต้องการจะสื่อถึงตัวตนของทั้งคู่ว่าราวกับเป็นเงาสะท้อนในกระจกของกันและกัน ส่วนชื่อนั้นก็จงใจเขียนภาษาอังกฤษแยกพยัญชนะต้นให้ต่างกันเป็น R กับ L ทั้งๆที่ในภาษาญี่ปุ่นนั้นไม่มีความแตกต่างกันระหว่างสองเสียงนี้ ทั้งนั้นก็เพื่อจะสื่อถึงคำว่า Right กับ Left นั่นเอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×