ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RUN!!

    ลำดับตอนที่ #1 : Halloween

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8
      0
      2 ต.ค. 63

    "คำเตือน เนื้อหานิยายนี้มีคำที่ไม่สุภาพอยู่ด้วยหากใครไม่ชอบก็อ่านในแบบสุภาพของท่านเอานะฮะ:)"

    ณ.ค่ำคืนหนึ่งแห่งวันฮาโลวีน

    เป็นค่ำคืนแห่งวันปล่อยผีที่ในคืนนี้ทุกๆคนของหมู่บ้านจะทำการตกแต่งบ้านเรือนจัดงานเลี้ยงปาร์ตี้กันและให้ขนมลูกอมกับเหล่าพวกเด็กๆ หากใครที่ไม่ให้ลูกอมก็จะถูกหลอก ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในทุกปี
    เหล่าเด็กๆแต่ละคนต่างแต่งกายสวมเสื้อผ้าชุดต่างๆในการแต่งตัวเป็นผีและออกไปขอลูกอมและขนมแต่ละบ้านกันอย่างเพลินเพลิน ทั้งการฉลองปาร์ตี้กันในบ้านและการหยอกล้อเล่นกัน เดินกันเป็นกลุ่มเพื่อขอขนมและลูกกวาดกันอย่างสนุกสนาน แต่มีเด็กกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้ร่วมทำเช่นนั้นเหมือนเด็กคนอื่นๆ
    .
    .
    "เห้ย มึงแน่ใจเหรอวะไอเมฆที่เองมากลางทุ่งนาของบ้านนี้วะ"
    เสียงของเด็กคนหนึ่งเอ่ยขึ้นที่พูดกับเพื่อนของตน
    "เออ มึงถ้าโดนเจอเข้าจะฉิบหายเอาได้นะมึงไอเมฆ"
    "ดูมันพูดเตือนไงก็ไม่ฟัง ดูนู้นไปลองของกับหุ่นไล่กาคิดไงของมันวะ ถึงอยากมายุ่งกับหุ่นไล่กาตัวนี้วะ"
    เสียงของเพื่อนทั้ง3คนที่พูดคุยเตือนเพื่อนที่ชื่อ เมฆ ที่กำลังยุ่งลองของกับหุ่นไล่กาตนนี้
    .
    "เออไอคิน เองไม่เคยได้ยินเหรอวะ ว่าหุ่นไล่กาตัวนี้เนี้ยมันขยับได้ด้วยแถมพูดได้อีกต่างหากนะมึง" ถังได้พูดขึ้น
    "จริงเหรอวะไอถัง กูเห็นอยู่มาตั้งแต่เกิดยังไม่เคยเห็นมันขยับพูดคุยไรได้เลยสักครั้งหนึ่งว่ะ" โชคพูดขึ้นมา
    "มึงไม่เคยได้ยินเหรอวะที่ตอนมืดค่ำแบบนี้มันเคยมีไอบ้าที่ไหนไม่รู้มาที่นานี้แล้วมันเจอดีเห็นหัวฟักทองขยับได้"

    โชคและถังได้พูดคุยกันโดยไม่ได้สนใจเมฆเด็กหนุ่มที่กำลังยุ่งกับหุ่นไล่กาตนนั้น

    .
    เมฆเด็กที่กำลังมัวยุ่งกับหุ่นไล่กาตรงหน้าโดยไม่ทันได้สังเกตุว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขาได้มีบางสิ่งที่กำลังจ้องมองเขาอยู่ ก็ได้มีแสงปริศนาที่ส่องแสงออกมารอบๆหุ่นไล่กาตนนี้
    "แสงอะไรวะ"
    "ว๊ากกกกกกกก!!"
    หลังจากที่เขาได้เงยหน้าขึ้นมาดูก็พบกับหัวฟักทองของหุ่นไล่กาที่อยู่ๆก็ได้ก้มหัวลงมาจ้องมองเขาภายในหัวที่แกะสลักได้ปรากฏลูกตาที่ส่องแสงสว่างสีส้มออกมาให้เขาได้เห็น ไม่รอช้าเขาก็ได้วิ่งหน้าตั้งออกไปทันทีอย่างไม่รอช้า
    .
    "ลมพัดเปล่าวะไอโชค อ่าวไอเมฆมึงวิ่งหน้าตั้งมาเชียวเจอดีเข้าล่ะสิมึงตะโกนมาซะไกลเชียวเห็นวิ่งมาอย่างกะเห็นผีแหนะ"
    "ดูหน้ามันเตือนบอกแล้วไงก็ไม่ฟังเจอดีเข้าล่ะสิมึง" ไอโชคพูดขึ้นในขณะที่มองเมฆเพื่อนของตน
    เพื่อนอีก3คนต่างพูดถึงว่าไอเมฆเจอดีแล้วแน่ๆแต่ก็ต้องชะงักเมื่อสิ่งที่เห็นนั้นมันเกินคาดที่เหล่าเพื่อน3คนจะคาดคิดไว้
    .
    ฝ่ายเด็กที่ชื่อเมฆได้วิ่งหน้าตั้งหัวโกนไปก่อนเพื่อน3คนที่เหลือก่อนหน้านี้แล้วปล่อยให้เหล่าเพื่อนได้พบเจอกับความน่ากลัวที่เกินคาดทิ้งไว้ให้
    หัวฟักทองที่ไม่น่าหันมาได้ ลมก็ไม่มีเลยแม้แต่นิดเดียว แต่สิ่งที่แปลกคือหัวนั้นที่ได้หันมาทางเด็กๆกลับมีแสงไฟสว่างออกมาทั้งที่ตอนแรกนั้นไม่เคยมีมาก่อน
    .
    "เฮ้ยไอเมฆมึงรอกูด้วย!!"
    "ตัวใครตัวมันเถอะมึงง"
    "พวกมึงก็รอกูด้วยสิวะ!"
    .

    "แหม่ แค่แกล้งนิดหน่อยกันเองจะกลัวอะไรกันขนาดนั้นหึๆๆ"
    .
    "พวกมึงรอกูกันด้วยย"
    "มึงช้าเองไอถัง! ใครจะไปรอมึงกันวะ!"
    "กูก็เหนื่อยเป็นปะวะ!"
    เหล่าเด็กๆที่ได้วิ่งหนีออกมาจนพ้นเขตทุ่งนากันก็ได้หายใจหอบเหนื่อยกันอย่างเอาเป็นเอาตายกัน
    .
    "เอ้า! พวกเอง4คนมาทำอะไรกันแถวนี้วะ ไม่ไปขอขนมลูกกวาดบ้านอื่นเขาเหมือนคนอื่นกันล่ะ แล้วนี่พวกเองหนีอะไรกันมาเจอดีเขาเหรอวะพวกเองเนี้ย"
    ชายแก่คนหนึ่งได้นั่งอยู่ที่ศาลาข้างทางที่กำลังนั่งรับลมพร้อมกับเคี้ยวหมากในปาก
    "อ่าวตาปี๊ดผมเจอหุ่นไล่กานั้นมันหันหัวมาทางพวกผมด้วย"
    "ใช่ตาโครตหน้ากลัวเลย ไอเมฆวิ่งหัวโกนมาคนแรกเลย"
    "เนี้ยกว่าพวกผมจะวิ่งตามพวกมันที่วิ่งนำไปกันก่อนเอาซะผมเหนื่อยหอบแทบแย่"
    เด็กๆที่วิ่งหนีกันออกมาต่างก็เล่าให้ตาปึ๊ดฟังกัน
    .
    "เหอะ สมน้ำหน้าอยู่ดีๆก็อยากไปลองของเป็นไงเจอดีเข้าเข็ดไม่ล่ะพวกเอง"
    "โถ่ตาปี๊ดพวกผมก็ไม่อยากมากันหรอกแต่ไอเมฆมันอยากมาลองของพวกผมเลยตองมาตามมันเนี้ย"
    "อ่าวแล้วไอเมฆกับไอถังไปไหนกันละวะเห็นยังอยู่อยู่เลย"
    "ไอ2คนนั้นน่ะรึเห็นวิ่งกันไปก่อนแล้ว ไม่รู้หนีอะไรเหมือนเห็นผีเข้า"
    ชายชราได้พูดพลางเคี้ยวหมากในปากไปด้วย
    "ตาปึ๊ดงั้นเดี๋ยวพวกผมไปก่อนนะตาพวกผมคงไม่มาที่นี้อีกเป็นครั้งที่สองแน่บรื้อ"
    "ใช่ กราบลาละครับตา"
    "เอ่อไปเหอะขอให้สนุกล่ะพวกเอง"
    .
    หลังจากที่กราบไหว้ชายชรากันเสร็จทั้งสองก็ได้เดินออกมาตามเพื่อนทั้งสองที่วิ่งไปกันก่อนหน้านี้แล้ว
    เดินไปเรื่อยๆก็ได้มาถึงยังกลางหมู่บ้านกัน และทั้งสองก็ได้พบเจอกับเพื่อนอีก2คนของตน
    "เห้ยไอถัง ไอเมฆพวกเองวิ่งไรกันวะไม่เห็นคุยกับตาปี๊ดกันเลย"
    "พวกเองอะบ้าคุยกับผี! ไม่รู้เหรอวะว่าตาปี๊ดเขาตายไปเมื่อ3วันก่อนแล้ว!"
    หลังจากที่ได้ยินไอถังเพื่อนของตนได้บอกกับสิ่งที่พบเจอมาทั้งสองคนก็ได้หันหน้าหากัน
    "ผีหลอก!!"
    .
    ทั้งสองต่างพูดพร้อมกัน
    "บรื้อดีนะที่พวกกูไม่รออยู่คุยด้วย"
    "กูอะกลัวแทบฉี่แตกกูก็ชิงไปก่อนแล้วไอห่า"
    "แล้วทำไมพวกมึงไม่บอกกูไวๆกันวะ!!"
    "ใครจะไปบอกกันทันวะ!ก็หนีกันก่อนดิ เจอดีติด2รอบใครจะรออยู่คุยกันวะ!"
    .
    'โป๊ก!!'
    เสียงของแข็งที่กระแทกกับหัวของเด็กๆทั้ง4คนพร้อมกัน
    "โอ๊ย!!"
    ทั้ง4คนได้ร้องออกมาพร้อมกัน
    "พวกมึงนี่น่ะเสียงดังอะไรกันอยู่ดีไม่ดีไปลองของ! กลับบ้านกลับช่องกันไป๊พวกเอ็งเสียงดังกลางงานกันอยู่ได้!"
    "โหยป้าศรี! ไม่ต้องถึงขั้นลงไม้ลงมือกันก็ได้"
    ไอคินได้พูดขึ้นมา
    "จริงป้านี่ไม่เข้าใจคนที่เขาโดนผีหลอกกันมาเลย"
    ไอถังพูดเสริม
    .
    "เอ่อถ้าโดนผีหลอกกันพวกเองก็ควรกลับบ้านไปสวดมนต์ทำบุญไปให้ด้วยล่ะ ไม่ต้องมาโว้ยวายเสียงดังอะไรกันกลางงานกันเลยเดี๋ยวปัด!"
    "โหยกลับก็กลับ แก่แล้วยังจะบ่นอีก"
    ไอถังพูดบ่นพึมพำเบาๆ
    "เองว่าอะไรนะไอถัง!!"
    "กูกลับละเด๋อพวกมึง"
    พูดไม่ทันจบไอถังก็ได้รีบวิ่งกลับบ้านไปทันที
    .
    "กูว่ากูกลับด้วยดีกว่าว่ะไม่อยากเจอดีรอบ3"
    "เอ่อกูด้วยๆ"
    "กูกลับด้วยไอโชคกูนอนบ้านมึงนะไม่อยากนอนคนเดียว"
    "เอ่อๆตามใจมึง"
    และแล้วทั้ง4คนก็ได้กลับบ้านกันในคืนนั้น
    .
    และแล้วในคืนฮาโลวีนในคืนนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดีปกติอย่างเช่นเคย แต่ว่าจะใช่แบบนั้นรึเปล่ากันนะบางทีในหมู่พวกเขาอาจจะมีที่ไม่ใช่คนอยู่ด้วยก็ได้นะ:)
    และเช้าต่อมาหลังจากคืนนั้นก็ได้มีการเล่าปากต่อปากกันว่ามีหลายคนที่ไปเดินผ่านที่กลางนาที่นั้นหรือแม้แต่ศาลาริมทางต่างก็เจอดีกันหมดแม้กระทั่งก่อนวันพระด้วยเช่นกัน วันปล่อยผีหรือก่อนวันพระก็ระวังกันด้วยล่ะ ระวังเจอดีเข้าแบบไม่รู้ตัวกันนะ:)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×