ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] แปลนิยาย Hua Hua You Long

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.9K
      11
      17 ต.ค. 56

    บทนำ

    ราชวงศ์ต้าถง. รัชสมัยจักรพรรดิจิ้งจง ปีที่ 5

           ราชวงศ์ต้าถงดำรงบนผืนแผ่นดินแห่งนี้มานานกว่าสามร้อยปี บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองสุขสงบมากกว่าครึ่งสมัยแห่งการครองแผ่นดิน และนับตั้งแต่จักรพรรดิจิ้นจงทรงขึ้นครองราชย์เมื่อพระชนม์มายุยี่สิบชันษา การค้าก็เจริญก้าวหน้ายิ่งกว่ารัชกาลก่อนเสียอีก ประชาชนต่างอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข เป็นรัชสมัยที่เต็มไปด้วยเสียงเพลงและการเต้นรำ ส่งผลให้ราชกิจของฮ่องเต้เหลือน้อยมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

           และด้วยความที่จักรพรรดิองค์ปัจจุบันทรงมีนิสัยรักสนุกและร่าเริง จึงไม่ทรงเคยอยู่ติดวังเลยสักครั้ง เหตุการณ์เช่นนี้จึงมักเกิดขึ้นเสมอๆ

    เสี่ยวกุ้ยจี๋ ข้ารับใช้ผู้ขันแข็งมุ่งหน้าไปยังห้องบรรทมเช่นเคยเมื่อระฆังตีบอกเวลายามสี่ เพื่อเตรียมน้ำให้องค์ฮ่องเต้สำหรับล้างหน้าแปรงฟัน

    ทว่า เขากลับไม่พบสิ่งใดนอกจากม้วนกระดาษแผ่นบางที่คลี่วางอยู่บนโต๊ะไม้แกะสลักงดงาม

    “ข้าจะเดินทางไปเยือนเจี้ยงหนาน และมีกำหนดว่าจะกลับอย่างเร็วภายในสองเดือน และอย่างช้าที่สุดภายในครึ่งปี ราชกิจต่างๆรบกวนฝากท่านอ๋องถงสินเป็นผู้ดูแลเช่นเคย”

    “สวรรค์ทรงโปรด! ฝ่าบาททรงหนีออกไปอีกแล้ว!!!

    เสี่ยวกุ้ยจี๋รีบวิ่งหน้าตั้งไปยังท้องพระโรง เสียงร้องอย่างตื่นตระหนกของเขาสร้างความชุลมุนวุ่นวายไปตลอดทาง

    “เลิกทำให้เป็นเรื่องใหญ่ซะที นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสักหน่อย” ผู้ดูแลวังหลวงหาวอย่างรำคาญใจ

    ปกครองบ้านเมืองมาห้าปี พระองค์ทรงหนีออกไปสักสิบครั้งเห็นได้ เหตุผลเดียวที่บ้านเมืองยังร่มเย็นเป็นสุขก็ต้องขอบคุณท่านอ๋องถงสินผู้กล้าหาญปราดเปรื่องและแสนจงรักภักดี ฮ่องเต้องค์ก่อนทรงคิดอะไรอยู่กันแน่นะ ถึงทรงให้เจ้าชายที่วันๆเอาแต่หาความสำราญใส่ตัวปกครองบ้านเมือง

    ผู้ดูแลวังหลวงงึมงำกับตนเอง

    เฮ้อ..ง่วงชะมัด


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×