ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #98 : [send]Negative feed back ดับแผนกล คนอันตราย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 155
      0
      22 พ.ย. 54

    เรื่อง : Negative feed back ดับแผนกล คนอันตราย

    วิจารณ์โดย : โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ::
    โดยส่วนตัวเราไม่ค่อยอ่านนิยายที่มีอะให้คิดซับซ้อนซ่อนเงื่อนแบบนี้ แต่พอได้มาอ่านเรื่องนี้รู้สึกชอบและประทับใจ เพราะสิ่งที่ต้องคิดเพื่อไขปริศนาตามตัวละครในเนื้อเรื่องมันช่างฮา (หัวเราะ) แต่อยากบอกว่าบางปริศนาเค้าแอบทายถูกด้วยละ 55 ความชัดเจนของตัวละครชัดดี ออกแอบY(ฮ่าๆ) อ่านแล้วลื่นไหลดีค่ะ ต่อเนื่องดีแต่บางครั้งเนื้อเรื่องของคำตอบในปริศนามันโพลงขึ้นมาแบบว่าบางทีเราก็แอบงงเล็กน้อยอยู่เหมือนกัน แต่เพราว่าสนุกเลยให้อภัย (หัวเราะ)

               
    ธีมหลักของเรื่อง :: เพราะการหายตัวไปอย่างลึกลับที่แฝงไปด้วยความมีเงื่อนงำ ทำให้เอิร์ทต้องร่วมเล่นเกมส์กับเสียงจากโทรศัพท์ปริศนาที่โทรเข้ามาเพื่อตั้งเงื่อนไขกับเธอ เพาะถ้าหากเธอไม่ร่วมเล่นเกมส์เพื่อนเธออาจจะต้องได้รับอันตราย เธอจึงต้องเข้ารวมเกมส์สุดลับสมองในครั้งนี้ โดยหลังจะมีตัวละครเพิ่มมาอีกตัวนั่นคือจูเลียสซึ่งดูจะฉลาดล้ำค้ำโลกไม่ได้ต่างอะไรไปจากเอิร์ทแม้แต่เรื่องไซด์หน้าอก แกยังรู้เลย (หัวเราะเสียงดังๆ)


    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เป็นเอเรื่องที่น่าติดตามค่ะ เพราะผู้แต่งวางแบบเอาไว้ได้น่าคนหามาก ทำให้คนอ่านอยากรู้ว่าตัวโอลีฟเธอหายไปไหน แล้วใครเป็นกฎตั้งกฎเกมส์บ้าๆนี่ขึ้นมาเพราะอะไร แล้วทำไมต้องเป็นเอิร์ทที่ต้องรับชะตากรรมในการเล่มเกมส์ครั้งนี้ ส่วนตัวแล้วสนุกมากกก! (ฮ่าๆ) อ่านแล้วทำให้รู้สึกว่า อยากเกิดเป็นนางเอกจริงๆ ฉลาดล้ำค้ำโลกอะไรได้มากขนาดนี้ 555. มีฉากกุ๊กกิ๊กของพระนางน้อยแต่ว่าแต่ละฉากทำเราแอบเขินตามไปด้วย (ฮ่า) ระดับมาตรฐานของเนื้อเรื่องขอยกนิ้วให้ค่ะ


    การใช้ภาษา :: มีเทคนิคการใช้ภาษาดีค่ะ แต่บางครั้งรู้สึกจะมีภาษาวิบัติปนอยู่ด้วย อาจจะเป็นเพราะเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน(หัวเราะ) แต่ไม่เป็นไรคะตรงนี้ถือว่าผ่านเกณฑ์ฉลุย ;)


    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด
    :: สิ่งที่ผู้แต่งขาดไปเราว่าน่าจะเป็นการสื่อเรื่องของอารมณ์และความรุ้สึกของตัวละคร แล้วก็สถานที่รอบๆตัวละคร (ไม่ต้องเป็นเพราะผู้แต่งไม่ใช่รายแรกแต่ว่าเป็นหลายๆรายมาแล้วที่เราเห็น ฮ่าๆ) ที่เราสำผัสจากนิยายเรื่องนี้ได้ส่วนมาจะเป็นความนึกคิดของนางเอกว่ามันเป็นยังไง รุ้สึกอะไรใช่ไม่ใช่ อะไรประมาณนี้ เวลาอ่านเรายังจินตนาการไม่ค่อยออกเลยว่าตัวละครอยู่ตรงไหนมีอะไรเป็นจุดสังเกต เราอยากให้เพิ่มๆตรงนี้เข้ามาหน่อยน่ค่ะ

    การเขียนการประกอบฉาก :: อย่างแรกเราต้องกำหนดขึ้นมาค่ะหรือจะจินตนาการมาก็ได้ว่าต้องการให้ตัวละครอยู่ที่ไหน เมื่อได้สถานที่แล้วลงมีเขียนบอกไปเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น Aอยู่หน้าบ้านไม้ที่อาศัยกับยายมานานแล้ว เป็น A เธออาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเก่าๆที่ใกล้จะผุพังเต็มที โดยบริเวณรอบๆตัวบ้านปลูกผักสวนครัวนานาชนิด เธออาศัยอยู่กับยายที่บ้านหลังเก่านี่มานานแล้ว เราขอถามผู้แต่งว่าอ่านอันแรกกับอันที่สองผู้แต่งรู้สึกเห็นบ้านต่างกันมั้ยคะ

    สีหน้า อารมณ์ และความรู้สึก :: A โกรธBมากที่ว่าAว่าโง่ เป็น A รู้สึกโกรธBมากจึงถลึงตามองBด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจที่Bด่าเธอว่าโง่ รู้สึกอารมณ์ต่างกันใช่มั้ยค่ะ ลองนำไปปรับปรุงดูนะค่ะ ;)

    ความสมจริง :: พอเนียนค่ะ (ฮ่าๆ) เนื่องดูเรายังจินตนาการฉากรอบๆตัวละครไม่ออกเลยทำให้ขาดมิติไปหน่อยลองไปปรับปรุงดูนะค่ะ ผลงานจะดีขึ้นมากกว่านี้ ปล.การที่จะมีผู้หญิงสักคนที่หน้าตาออกจาดูหล่อไปสักหน่อยแถมยังฉลาดล้ำค้ำโลกแบบนี้มันก็คงจะต้องมีบ้างสักคนสองคนใช่ไหมค่ะ (หัวเราะ) ยิ่งมาเจอผู้ชายที่ฉลาดล้ำค้ำโลกไม่ต่างกัน เราคิดว่าชายหญิงคู่นี้เหมาะสมกันดี (ฮ่า)

    ระดับความชื่นชอบ :: ถามเราว่าชอบมั้ย โดยส่วนตัวชอบในเนื้อเรื่องนะค่ะ เพราะเรื่องนี้สามารถเปลี่ยนความคิดเราจากการไม่ค่อยชอบอ่านนิยายที่ต้องคิดตามไปด้วย (ฮ่า) แต่เรื่องนี้ทำให้เราสามารถเปลี่ยนใจได้ ;) ชอบมากที่สุดก็คงจะเป็น ลูค เพราะอะไรรู้มั้ยค่ะ เพราะจียงรับบทยังไงละ 55555+ (โดนถีบบบ) (เค้าแอบโหวตตัวละครที่ชอบไปแล้วด้วย 555)

    ปล. แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ขอฝากนิยายเรื่อง S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายมาเฟียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
    Negative feed back ดับแผนกล...คนอันตราย

    too ns


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×