ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #88 : [send]Papaprazii! จับหัวใจนายสุดฮอต

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      15 พ.ย. 54

    เรื่อง : Papaprazii! จับหัวใจนายสุดฮอต

    วิจารณ์โดย : โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เป็นเรื่องที่น่าสนใจดีนะค่ะ แต่เพราะว่ายังน้อยตอนนักเลยทำให้ไม่ค่อยรู้ว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร แต่ว่าพล๊อตเรื่องแนวๆนี้เราว่ามีเยอะนะค่ะ นางเอกทำงานใช้หนี้และก้ต้องไปทำงานกับพระเอก โทนของเรื่องนี้นางเอกเป็นปาปารัชซี่และแน่นอนเธอต้องไปถ่ายรูปพระเอกชัวร์ๆ (ชื่อเรื่องมันฟ้อง ฮ่า)


    ธีมหลักของเรื่อง :: เพราะพ่อแม่นางเอกทิ้งหนี้กองโตเอาไว้ให้พี่ชายและนางเอกรับผิดชอบ(หนี้มหาศาลเลยทีเดียว) ทำให้พี่ชายนางเอกต้องลาออกจากมหาลัยทั้งๆที่สอบติดแพทย์และเขาต้องหางานพิเศษทำใช้หนี้โดยไม่ยอมให้น้องสาวสุดที่รักยุ่งเลยแม้แต่ปลายเล็บ ส่วนเธอเมร่าก็อยากจะช่วยผ่อนแรงพี่ชายเธอโดยการทำงานเป็นปาปารัชซี่โดนแอบไปสมัครโดยไม่ให้พี่ชายรู้ จนเจอพระเอก (ฮ่า คิดเอาเอง)...

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เนื้อเรื่อทำนองนี้มีอยู่เยอะนะค่ะ อยากบอกผู้แต่งว่าอยากให้นึกถึงสิ่งสำคัญของเรื่องว่าอะไรจะทำให้นิยายของเราเป็นสิ่งที่พอพูดถึงแล้วคนอ่านรู้ได้ทันทีว่ามันคือนิยายของเรา นิยายของผู้แต่งจะได้โดดเด่นขึ้นมาค่ะ


    การใช้ภาษา :: ภาษาที่ใช้บอกได้ว่า วัยรุ่นมากแต่ก็ไม่ถึงกับวิบัติ ยกตัวอย่าเช่น ทำงานไรดี เป็น ทำงานอะไร แบบนี้จะดีกว่านะค่ะ ;)


    การดำเนินเรื่อง
    :: การดำเนิดเรื่องออกแนวเป็นเส้นตรง เพราะยังไม่โดดเด่นและยังรู้สึกน่าเบื่ออยู่ เพราะรู้แต่เพียงว่าโอเคนางเอกจนต้องใช้หนี้และต้องไปสมัครงานอันนี้เข้าใจ แต่เธอไปสมัครงานยังไงอันนี้ไม่รุ้จริงๆ เธอเดินไป วิ่งไป หรือนั่งรถไป? คนแต่งอยู่ๆตัดสิ่งที่จะช่วยเพิ่มรสชาติในการอ่านออกไปหมดเลย นิยายเรื่องนี้เลยดูแหว่งๆ ไหนจะซิม เพื่อนสมัยเด็กซึ่งโผล่มาเจอกับเมร่า พอรู้ว่าเธอจะไปสมัครปาปารัซซี่ก็ดูตกใจแต่พอนางเอกชี้ให้ดูว่านั่นไงที่สมัครกลับอวยพร =O=;; สำหรับตัวเค้าเค้าว่ามันดูแปลกๆนะค่ะ


    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด
    :: สิง่ที่สำคัญของนิยาย สำหรับเรื่องนี้เรารู้สึกว่ามันขาดหายไปหมดเลย เช่นการบรรยายถึงสถานที่หรือสิ่งต่างๆรอบๆตัว ยกตัวอย่างเช่นบ้านที่นางเอกอยูเธอบอกว่าเป็นบ้านหลังเดิม โอเคเรารับรู้ได้ว่าบ้านหลังเดิมแต่มันจะดีกว่าไหมถ้าเพิ่มสิ่งรอบๆบ้านหรือบอกสภาพบ้าน(บ้านทีนางเอกอาจจะดูสงสารมากขึ้นก็ได้) การบรรยายถึงการกระทำของตัวละครเรื่องนี้ก็ขาดหายไปแทบหมดผู้แต่งหน้าจะอธิบายว่า ตัวละครตัวนั้นๆกำลังทำอะไรอย่างไร ผลเป็นอย่างไร รวมถึงความรู้สึกและสีหน้าที่ทำให้นิยายเรื่องนี้ขาดอรรถรสไปมากเลยทีเดียว ลองไปปรับปรุงแก้ไขในจุดนี้ดูนะค่ะ


    ความสมจริง
    :: สำหรับเราเราว่าน้อยนะค่ะ เพราะเราไม่ทราบที่มาที่ไปของตัวละครอย่างว่าแหละค่ะมันขาดการบรรยายที่พอจะมองให้เห็นภาพว่าตัวละครเป็นอะไร ยังไงและทำไม ส่วนอีกเรื่องนึงที่เรารู้สึกติดๆขัดอยู่ๆ คงจะเป้นจดหมายที่พ่อแม่ทิ้งไว้ เนื้อหาในจดหมาดมันดูขัดๆกันมากเลยล่ะค่ะ พ่อกับแม่ต้องขอโทษด้วยนะลูกที่ไปโดยไม่บอกกล่าวพอดีมีธุระสำคัญมากๆ แต่ว่าผู้เขียนบอกว่าหนีหนี้ซึ่งมันดูขัดกันฉะนั้นเปลี่ยนเป็น พ่อแม่ขอโทษที่ต้องหนีไปแบบนี้ ดีกว่าไหมค่ะ อย่างที่สองคือ พ่อแม่กูเงินมาเพราะอยากให้ลูกสบายแต่พ่อแม่ยังไม่ได้ใช้หนี้ เลยอยากลูกใช้หนี้ให้แทน อันนี้ก็ดูขัดๆกันค่ะ อยากให้ลูกสบายแล้วทำไมถึงทิ้งหนี้ไว้ลูกชดใช้กันเอง จริงไหมค่ะ? ลองไปปรับปรุงแก้ไขดูนะคะ ;)


    ระดับความชื่นชอบ
    :: เฉยๆนะค่ะ อาจจะเป็นเพราะเนื้อเรื่องที่ยังสั้นอยู่เลยหาสาระแก่นของเรื่องยังไม่ได้บวกกับขาดการบรรยายที่บอกไปเมื่อข้างต้นทำให้นิยายเรื่องนี้หมดอรรถรสในการอ่านค่ะ (แค่เค้าก็ชอบเมร่านะ เธอน่ารักดีร่าเริงด้วย ;))

    ปล.แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ฝากนิยายวิกฤตการณ์รักข้ามภพ และ S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายมาเฟียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T
    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า
    ^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
     Paparazzi!

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×