ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #85 : [send]Sorry~My enemy แต่หัวใจเธอฉันขอนะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      0
      15 พ.ย. 54

    เรื่อง : Sorry~My enemy แต่หัวใจเธอฉันขอนะ

    วิจารณ์โดย : โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เอ่อเรื่องนี้ออกแนวคล้ายๆอะนิเมะมากๆมีกลิ่นไอของแฟนตาซีและวิทยาศาสตร์ปะปนกันอยู่หลายอารมณ์ นางเอกเป็นคนที่อารมณ์บ้าบิ่นมาก!แถมยังพลาดจูบเข้ากับพระเอกอย่างไม่ทันตั้งใจซะด้วย (ฮ่าๆ) ส่วนพระเอกเราบอกตามตรงว่าเราไม่สามารถเข้าใจนิสัยพระเอกได้ เข้าใจได้อย่างเดี๋ยวว่าอีตาทอยด์เนี้ยหล่อ

    ธีมหลักของเรื่อง :: ที่อ่านมาทั้งหมดรู้สึกว่าเนื้อเรื่องดูจะปะปนกันวุ่นวาย จากยาพลังคิงคองก็เป็นน้ำเขียวๆ(ฮ่า) ที่ทำให้นางเอกกลายร่างเป็นแมว จากนั้นนางเอกก็มาเจอต้าซึ่งน่าจะเป็นผู้ชายที่ตรงสเปค และสิ่งที่ทำให้พระนางคู่นี้มาเกี่ยวดองกันได้ก็คงจะเป็นจะเป็นเพราะจูบที่ไม่ได้ตั้งใจ จนต่างฝ่ายต่างเริ่มแอบชอบกัน..

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เนื้อเรื่องบอกตรงๆว่ายังจับจุดที่ผู้แต่งอยากจะนำเสนอไม่ได้เลยเพราะว่า เราไม่รู้ว่าผู้แต่งต้องการจะเสนออะไร แต่พอมาอ่านตอนหลังๆไปแล้วถึงเริ่มเข้าใจว่าความจริงแล้วเรื่องนี้ก็ดูเหมือนพล๊อตนิยายรักทั่วๆไป แต่เค้าอยากให้ผู้แต่งจับจุดหลักๆที่อยากจะนำเสนอมากกว่าค่ะ ว่าผู้แต่งต้องการนำเสนออะไร แบบไหน อย่างไรและทำไม


    การใช้ภาษา :: ภาษาที่ผู้แต่งเขียนเป็นแบบว่าบ้านๆ เข้าใจง่ายๆ แต่มีคำผิดอยู่เยอะเหมือนกันค่ะ อย่างเช่น เซงกป็นเซ็ง แบบนี้ค่ะลองไปตรวจดูอีกรอบนะค่ะ แอบเห็นคำหยาบคลายในนิยายนิดหน่อย(ฮ่าๆ) แต่เค้าเข้าใจว่านั่นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่านนิยายใช่ไหมค่ะ ถือว่าหยวนๆให้ละกัน


    การดำเนินเรื่อง
    :: เนื้อเรื่องสามารถดำเนิดไปได้เรื่องๆไม่ติดขัดและไม่มีปัญหา อธิบายได้ลื่นไหลดีแต่รู้สึกว่าจะเป็นสิ่งที่นางเอกกำลังกระทำและผที่จะเกิดขึ้นมากว่า เราแนะนำให้บรรยายความรุ้สึกและสถานที่ให้มากกว่านี้นิยายจะได้ดูดีขึ้นมากกว่าที่เคยค่ะ ;)

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: แน่นอนมีหลายอย่างเลยที่เราอยากจะฝากเอาไว้แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร นั่นคือการเขียนอธิบายสถานที่รอบๆตัวละครเพื่อให้มีมิติมากขึ้น รวมไปถึงอารมณ์และสีหน้าท่าทางขอตัวละคร อย่างที่ได้บอกข้างต้นว่าเราเห็นแต่สิ่งที่ตัวละครทำและคำพูด อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือการจัดหน้านิยายให้ดูเรียบร้อย สังเกตได้นิยายเรื่องนิยายเรื่องนี้จะพิมพ์ติดเป็นแพ! แน่นอนนอกจากจะทำให้คนอ่านปวดตาแล้วยังดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

    ความสมจริง :: ถ้าเปรียบเทียบกันชีวิตจริงถือว่าน้อยมาก (ฮ่า) แต่ถ้าในเชิงนิยายผสมแฟนตาซีนิดๆอย่าบอกว่ามันก็มีบ้าง แต่เค้าอยากให้เกริ่นนำสักนิดว่านางเอกทำไมถึงกิยยาคิงคองเข้าไป และทำไปเผื่ออะไรเห็นบอกเอาไว้เพียงนิดเดียวซึ่งเป็นเฉลยว่าทำไมนางเอกถึงบ้าบิ่นขนาดนั้นบนเวทีจนบังเอิญจูบกับทอยด์แล้วมันก็ตัดวูบไป อยากให้ลองเรียบเรียงเหตุการณ์และการเกริ่นนำใหม่ เพราะบางทีมันดูรวดเร็วจนเกินไป บางทีคนอ่านอาจจะสับสน

    ระดับความชื่นชอบ :: เฉยๆนะค่ะเรื่องเพราะว่าเราอ่านแล้วเรายังจับจุดหลักของเรื่องไม่ได้ว่าจะสื่ออะไรออกมา แต่โดยรวมก็เขียนดีค่ะ ลื่นไหลดี ;)

    ปล.แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ฝากนิยายวิกฤตการณ์รักข้ามภพ และ S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายเมียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้




    too ns


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×