ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #83 : [send]X_Tale ผ่ามิติอันตราย ภาค 10 เทพสีดำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 148
      0
      17 พ.ย. 54

    เรื่อง : X_Tale ผ่ามิติอันตราย ภาค 10 เทพสีดำ

    ผู้วิจารณ์ : พอ


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ::
    ตอนแรกที่อ่านไม่คิดว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี แต่อ่านไปเรื่อยๆเนื้อเรื่องก็เข้มข้นขึ้นมาทุกที สนุกดีจ้า ^^ การวางโครงเรื่องก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แต่ว่าการตัดฉากยังมีงงอยู่ อยากให้สร้างบรรทัดเยอะขึ้น คนอ่านจะได้รู้ว่านี่คือฉากใหม่แล้วไม่ใช่ฉากเก่าน่ะจ้า

    ธีมหลักของเรื่อง :: พระเอกต้องการเอาพลังของตัวเองคืน และนางเอกก็เป็นหนึ่งในพลังที่พระเอกหายไป แต่เนื่องจากนางเอกมีผู้พิทักอยู่จึงเป็นเรื่องยากที่จะได้พลังคืนมา ดังนั้นเนื้อเรื่อง การต่อสู้ และแผนการที่จะเอาพลังคืนมาก็ก่อตัวขึ้น!!

    การใช้ภาษา :: ในตอนแรกๆยังดูมีติดขัดอยู่บ้าง แต่ในตอนหลังๆการใช้ภาษาเริ่มลื่นไหลขึ้นมากทีเดียว แต่การบรรยายในแต่ละฉากควรบรรยายถึงบรรยากาศโดยรอบด้วยนะจะ จะเสริมสร้างอรรถรสได้ดียิ่งขึ้นด้วยน้า ^^

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1             ตรงที่บอกว่า หน้าจอคอมพิวเตอร์ใหญ่กว่ากำแพงบ้าน คำพูดนี้ดูกว้างเกินไปนะจะ เพราะคนอ่านจะไม่รู้ว่าขนาดกำแพงบ้านที่ตะเองพูดถึงกว้างใหญ่ประมาณไหน กำแพงแต่ละคนมันใหญ่ไม่เท่ากันนะจะ^^ ลองบอกเป็นตัวเลยให้เห็นภาพชัดเจนเลยดีกว่าจ้า แล้วก็ตอนเปิดเรื่องเลย ที่พูดว่า ตรงหน้าฉันตอนนี้คือหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่คำพูดดูจะธรรมดาไปนิดนึง ตะเองลองเป็น แสงไฟจากจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ส่องสว่างอาบร่างของฉัน อะไรประมาณนี้น่ะจ่ะ คำพูดจะได้ดูแฟนตาซีขึ้นด้วย จะพูดง่ายๆก็คือ ดูไม่สวยเท่าไหร่นัก ถ้าเป็น นั่นก็คือ เค้าว่าจะดูสวยกว่าน้า >< เขากรอกนัยน์ตา จุดนี้น่าจะบอกด้วยว่านัยน์ตาสีอะไรจ่ะ เขาเปรยตา ตะเองใช้ เขาปรายตา ดีกว่า เหงื่อไคลหยด เป็น เหงื่อกาฬแตกพลัก อ่านแล้วความรู้สึกจะหวาดกลัวขึ้นนะจะ

                ตอนที่2 เปิดบทคำพูดที่ว่า กลิ่นดอกไม้หอมฟุ้งกระจาย จุดนี้กำหนดชื่อดอกไม้ดีกว่าจ่ะ เอาชื่อแปลกๆที่ไม่มีอยู่บนโลกจริงๆเลย แล้วคำว่า กระจาย ใช้เป็น กำจาย ดีกว่าจ่ะ คิ้วเรียวขมวดมุ่ย ส่วนใหญ่ คิ้วเค้าไม่ค่อยใช้ เรียว กับมุ่ย เท่าไหร่นะจะ ตัดเป็น คิ้วโก่งดั่งคันศรขมวดเข้าหากัน เฉยๆแบบนี้ก็ได้จ่ะ ปานแดงรูปอักขระอะไรบางอย่าง  ประโยคนี้ห้วนมากๆเลยจ่ะอ่านแล้วอารมณ์ค้างมากเลย กำหนดเลยดีกว่าจ่ะว่าอักขระอะไร เช่น ปานแดงรูปอักขระโบราณ เป็นต้นจ้า

                 ตอนที่3 ตอนที่พูดว่า สายตาวาวโรจน์ เปลี่ยนเป็น ดวงตาวาวโรจน์ นะจะ แถมประโยคที่พระเอกพูดว่า เธอกัดฉันทำไมเนี่ย ดูไม่ใช่อารมณ์หลังโดนกัดเลยจ่ะ ถ้าเป็น ทำบ้าอะไรของเธอเนี่ย แล้วนางเอกก็ตอบว่า นายนั่นแหละเป็นบ้าอะไร…” แบบนี้อารมณ์จะดูรุนแรงกว่าจ่ะ^^ อยากให้อารมณ์ของนางเอกตอนรุ้ว่าอุลเป็นคนตื่นเต้นกว่านี้นะจะ ><

                ตอนที่4 บทนี้ความนี้เค้าชอบนะ >< ไม่มีข้อบกพร่องตรงไหนเลย ผ่านจ้า

                ตอนที่5 บทนี้ก็ดีอีกบทนึงจ้า แต่น่าจะบรรยายหน้าตาของไอ้โจรของคนซักเล็กน้อยนะจะ ^^

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: การตัดตอนในแต่ละครั้งอ่านแล้วงงมาก ทางที่ดีถ้าตอนไหนเป็นคนละฉากกันให้เว้นบรรทัดให้มากกว่าเก่านะจะ จะช่วยให้รูปแบบการวางหน้าออกมาดีทีเดียว

    ความสมจริง :: ดูไม่มีเหตุผลเลยที่จะให้พระเอกโดนเอาพลังไปน่ะจ่ะ น่าจะบอกเหตุผลเล็กน้อยน้าว่าทำไมต้องเป้นพระเอกด้วยน่ะจ่ะ เนื้อเรื่องจะได้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้นนะจะ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก็จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    ลิงค์นิยายเรื่องนี้
    http://writer.dek-d.com/Hight_Medie/story/view.php?id=759049



    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×