ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #76 : [send]The Luminous of night กับปริศนาฆาตกรรมลวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      26 ต.ค. 54

    เรื่อง : The Luminous of night กับปริศนาฆาตกรรมลวง

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: พอรู้ว่าต้องมาวิจารณ์แนวแฟนตาซีก็เริ่มเหงื่อตก เพราะไม่ค่อยถนัดแนวนี้เท่าไหร่นัก แต่ก็ยังอยากวิจารณ์55 เรื่องนี้หนุกหนานมากก ถึงแม้ตอนเริ่มต้นจะดูมึนกับการจัดเรียงหน้ากระดาษก็ตาม บอกได้เลยว่ายิ่งอ่านเท่าไหร่เนื้อหายิ่งเข้มข้นได้ใจจริงๆจ่ะ ลุ้นมากๆเลยกับทุกๆตอน แต่ว่าในบางตอนเนื้อหาตะเองเยอะเกินไป ต่อให้คนชอบนิยายตะเองมากแค่ไหน ถ้ามันเยอะจนตาลายขนาดนี้ก็ต้องมีอ่านข้ามบ้าง ซึ่งเค้าคิดว่าถ้าตะเองอยากให้ทุกคนอินกับทุกบรรทัดที่ตะเองเขียน หนึ่งบทก็อย่าให้เยอะจนเกินไปนะจะ อ่านแล้วอาจดูว่ามันเกี่ยวกันตรงไหน แต่ในความคิดเค้ามันเกี่ยวกันมากเลยนะจะ เยอะมาก มึนมาก นะจะ^^ แล้วเรื่อง () อันนี้เยอะเกินไปนะจะ ยิ่งตอนพูดถึงรุ่นพี่ยิ่งเยอะมากกก><


    ธีมหลักของเรื่อง :: แม้จะไม่ถนัดแนวนี้แต่ก็จะทำหน้าที่ให้สุดๆ นางเอกเป็นเด็กโดนสาปมีเพียงเหล่าร้ายเท่านั้นที่รู้ และนางเอกเข้ามาเรียนในโรงเรียนก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่ และสิ่งท้าทายใหม่ๆเช่นเดียวกัน


    การใช้ภาษา :: การที่ใช้แทนตัวว่า ฉัน กับแม่ทำให้ความเป็นแฟนตาซีลดน้อยลงนะจะ เท่าที่เค้าเคยอ่าน ส่วนใหญ่เวลาลูกคุยกับพ่อแม่ มักใช้คำว่า ลูก มากกว่านะจะ ซึ่งเค้าก็คิดว่าดูดีมากทีเดียว ดังนั้นเค้าเลยอยากให้แทนตัวเองว่า ลูก มากกว่า ฉัน จ้า

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ตัวหนังสือติดกันยาวมากเลยจ้า น่าจะมีเว้นบรรทัดบ้างน้า อย่างเช่น ทุกคนต่างใสสะอาดดีงาม เว้นบรรทัด จนกระทั่งวันหนึ่งนรกได้ให้กำเนิด ต่อด้วยประโยคเดิมจ้า ตรงที่ตะเองพูดว่า แดนแห่งแสงสว่าง เค้าว่าเป็น ดินแดนแห่งแสงสว่าง จะดูสวยกว่านะจะ แล้วสงครามจึงเกิดขึ้น ตรงนี้น่าจะให้ระทึกกว่านี้ แต่อ่านแล้วกลับดูเฉยมากเลยน่ะจ่ะ ลองเป็น เว้นบรรทัดจากอันเก่า และแล้วสงครามแห่งความตายก็เริ่มต้นขึ้น!! ใส่ !! เข้าไปด้วยจะดูน่าตื่นเต้นดีจ่ะ แล้วก็เพิ่มคำพูดที่ดูเว่อร์ๆเข้าไปด้วย ดูน่าเกรงขามดี55 จุดที่พูดว่า จ้าวปีศาจ ด้วยความที่เค้าไม่ถนัดแฟนตาซีเลยทำให้ไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้ จ้าวปีศาจ หรือ เจ้าปีศาจ นะจ้า อันนี้ก็ต้องขอโทษด้วยน้าที่ไม่แน่ใจน่ะจ่ะ ที่สำคัญอีกที่คือ ตอนที่บอกว่ามีทายาทของจ้าวปีศาจถือกำเนิดขึ้น เค้าอยากให้ตะเองบอกด้วยว่ารุ่นที่เท่าไหร่ เหมือนรุ่นที่สองที่ตะเองบอกว่าเป็น จ้าวปีศาจมืดกอเรียที่2 ซึ่งเค้าว่าตะเองน่าจะบอกรุ่งด้วยเพื่อให้รู้ว่าตอนนี้เป็นรุ่นที่เท่าไหร่แล้วนะจ้า แต่ก็ต้องขอชมเลยว่าตั้งแต่บรรทัดที่พูดว่า ด้วยพลังแห่งความดี เป็นต้นไป สำนวนตะเองกินใจเค้าอย่างจัง อ่านแล้วดูลอยไปกับคำพูดตรงนี้เลย ประทับใจมากจ้า  ><b

                ตอนที่2 (แม่ใครกันแน่) (จากบุคคลที่ท่านเรียก) และประโยคอื่นๆที่ () ให้ตัดออกก็ได้จ้า เค้าว่าเนื้อเรื่องจะดูลื่นขึ้นเยอะเลย เค้าอ่านเจอบ่อยเข้าก็เริ่มติดๆขึ้นมาบ้าง ซึ่งเค้าว่าในบางจุดก็ไม่น่าจะดี () จะดีกว่านะจะ นิยายเค้าช่วงแรกๆก็เป็นแบบนี้เหมือน แต่พอมีคนมาทักบ่อยเข้าก็เลยรีไรท์เอาออกเกือบหมดเหลือแค่ไม่กี่จุดเท่านั้นจ้า ^^ ลูกอยากไปศึกษามั้ย ลองให้สั้นกว่าเดิมเป็น ลูกอยากไปรึเปล่า ไม่จำเป็นต้องมีคำว่า ศึกษา คนอ่านก็เรื่องว่าเค้าคุยอะไรกัน เพราะก่อนหน้าก็ได้พูดไปแล้วว่าเค้าคุยเรื่องอะไรกันน่ะจ่ะ เข้าคอบครอง ต้องเป็น เข้าครอบครอง นะจะ ในความคิดเค้า อากาศหนาวเย็นเริ่มคลืบคลาน เข้าครอบครองเวนิเซีย อันนี้เค้าไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไง แต่ที่เค้าคิดคือ ประโยคนี้มันทำให้เค้าคิดว่า เวนิเซีย ดูเป็นชื่อเมืองมากกว่าชื่อคนน่ะจ่ะ ลองให้สั้นๆเป็น อากาศหนาวเย็นเริ่มเข้ามาปกคลุมร่างของเวนิเซีย จ้า คำผิดที่เจอคือ โรงเฉือด เป็น โรงเชือด นะจะ แล้วตอนที่ย้อนอดีตทำเอาเค้างงเลย แอบนึกอยู่ว่าทำไมเนื้อเรื่องไม่ต่อกัน ขอเสนอว่า ถ้าตะเองจะย้อนอดีตให้ลองใช้ ตัวเอียง เพื่อแยกว่าอันไหนอดีตหรือปัจจุบัน หรือไม่ คำพูดให้ใช้ ‘…’ แทน “…” จะได้ดูง่ายขึ้นจ้า

                ตอนที่3 ส่งหนุงสือ ต้องเป็น ส่งหนังสือ ตื่นตลึง เป็น ตื่นตะลึง นะจะ ส่วนบทนี้อยากบอกว่าตะเองทำเค้าหลอน!! หมือนจมอยู่กับเรื่องเลยล่ะจ่ะ เพียงแต่อยากให้ไขข้อสงสัยให้เค้าหน่อย คือตอนหลังออกจากภวังค์แล้วน่าจะมีการบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันเกิดได้อย่างไร เพียงแค่ตะเองบอกว่าเป็นภาพหลอน แต่เค้าก็ยังสงสัยอยู่ว่าภาพหลอนที่เกิดขึ้นมันมาจากจิตใตสำนึกหรือว่าเค้าจัดฉากให้เกิดขึ้นอ่อจะ ถ้าตะเองบอกหลังจากที่ทุกคนตื่นขึ้นมาก็ถือว่าไขข้อสงสัยได้ดีทีเดียว แล้วบทนี้ตะเองก็ลงซ้ำด้วยนะจะ ลองอ่านดูว่าตะเองลงซ้ำจริงๆจ้า  >[]<

                ตอนที่4 เปี๊ยง เป็น บึ้ม ดูจะเป็นเสียงระเบิดมากกว่านะจะ แล้วก็แอบเสียใจว่า การสอบเข้าโรงเรียนนี้ดูง่ายไปหน่อยนะจะ อย่างน้อยน่าจะมีบททดสอบอีกซักด่านสองด่านก็น่าจะดีกว่านี้น่ะจ่ะ มีแค่ด่านเดียวเลยำให้เรื่องดูง่ายไปหน่อยน้า>< คำผิดนะจะ น้องน้อง เป็น น้องๆ ทุกบาบ เป็น ทุกบาน กุยแจ เป็น กุญแจ จ้า

                ตอนที่5 หรือปล่าว เป็น หรือเปล่า จ้า บทนี้ค่อนข้างยาวมกๆ แต่ก็เนื้อหาอัดแน่นอยู่เช่นเดียวกัน ตะเองดูทิ้งปริศนาไว้เยอะมาก น่าติดตามดีจ้า><

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ถ้าบรรยายติดกันเกินไปจะทำให้ตาลายได้น้า อยากให้เว้นบรรทัดในช่วงที่น่าลุ้นน่ะจ่ะ นอกจากจะไม่ตาลายแล้ว ยังดูสวยงามอีกด้วยจ้า ตัวหนังสือติดจะเล็กไปหน่อย แล้วก็ติดกันเป็นพรืดเลย บทสนทนาบางประโยคที่เป็นของตัวละครเดียวกัน ตะเองก็เขียนคนละบรรทัด ทำให้ต้องย้อนกลับมาอ่านบ่อยๆ ตรงนี้ลองไปตรวจทานดูนะจะ แล้วคำผิดก็ค่อนข้างมีมากอยู่ ซึ่งเค้าเจอเค้าก็แก้ให้ แต่บางทีอาจมีลืมบ้างว่าตัวไหน ก็ต้องขอโทษด้วยนะจะ^^

    ความสมจริง :: บทบรรยายในตอนหลังๆทำเอาอินไปกับเนื้อเรื่องเลยล่ะจ่ะ จุดนี้ขอยอมรับว่าตะเองทำได้ดีมากทีเดียวจ้า อ่านแล้วจิ้นตามทัน แต่ในส่วนของการตัดตอน อันนี้ยังมีมึนอยู่บ้าง อยากให้เว้นบรรทัดดีดีถ้าเนื้อเรื่องไม่ต่อกันก็เว้นบรรทัดเยอะหน่อยก็ดีนะจ้า>[]<

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
    The Luminous  of  night กับ ปริศนาฆาตกรรมลวง (ฉบับใหม่)

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×