ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #71 : [send]Love dentiny รักไม่ได้ตั้งใจของยัยติ๊งต๊อง (รีไรท์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      0
      21 ต.ค. 54

    เรื่อง : Love dentiny รักไม่ได้ตั้งใจของยัยติ๊งต๊อง (รีไรท์)

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: อยากบอกว่า หญ้าทำได้ดีมาก ^^b ในครั้งนี้อ่านแล้วรื่นขึ้นเยอะเลยจ้า แล้วเค้าจะบอกว่า ตัวแดงๆที่หญ้าเห็นเยอะๆข้างล่างนี่ไม่ใช่คำแก้ซะส่วนใหญ่นะจะ แต่เป็นข้อเสนอแนะของเค้าเอง ซึ่งตอนที่วิจารณ์ไปเค้ายังแอบงงเลยว่านี่มันนิยายเค้าหรือนิยายของหญ้ากันแน่!? เพราะเค้าเสนอความคิดให้หญ้าไปเยอะมากๆจนเหมือนกับว่าเค้าแต่งนิยายเรื่องนี้ไปเองซะงั้น55 เค้าอยากบอกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่เค้าเสนอแนวคิดมากที่สุดในบรรดาที่วิจารณ์มาทั้งหมด ซึ่งเค้าต้องขอบคุณหญ้าด้วยที่ก่อนหน้านี้หญ้าได้นำคำวิจารณ์เค้าไปทำการรีไรท์ในนิยายหญ้าด้วย ^^ ขอบคุณจ่ะ ที่สำคัญ หญ้ายังอ่านนิยายสุดไร้สาระและไม่สนุกสุดโค่ยของเค้าอีกด้วย เค้าขอบคุณหญ้าจริงๆนะ J


    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกเอาสีทาบ้านสาดใส่หมาผอ.แล้วก็โดนมาเป็นพี่เลี้ยงให้ 5 หนุ่มสุดหล่อ พอใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านด้วยกันนานวันเข้าก็เกิดเรื่องต่างๆมากมาย โดยเฉพาะกับเทาซัน!!


    การใช้ภาษา :: ดีขึ้นมากๆเลยจ่ะ ประโยคไม่ค่อยกำกวมมาก แต่เรื่องคำผิดอันนี้พบเจอเยอะมากๆ แต่เค้าเจอตรงไหนก็ทำการแก้ให้เรียบร้อยแล้วนะจะ ส่วนเรื่องการบรรยายโดยรอบนี่ เริ่ดจ้า^^

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ทุกสายตาในระแวงใกล้เคียง ต้องเป็น ทุกสายตาในละแวกใกล้เคียง นะจะ ทั้งตกใจและซะใจ เป็น ทั้งตกใจและสะใจ จ้า ตอนที่บอกว่า ยังไม่ทันได้เดินหนีไปไหนก็เกิดเสียงหัวเราะขึ้นเบาๆ ประโยคนี้ก่อนหน้านี้ตะเองได้บอกแล้วว่า บ้างก็หันไปหัวเราะ จุดนี้ถึงรูปประโยคจะต่างกัน แต่ความหมายเหมือนกันนะจ้า >[]< ฉะนั้น พอเพียงขอเสนอว่าให้ตัดเป็น ยังไม่ทันได้เดินก้าวเท้าเดิน เสียงพูดคุยแหลมๆของนักเรียนหญิงสองคนก็กระทบเข้ากับโสตประสาทของฉัน ส่วนตอนท้ายเค้าว่าไม่มีจะดีกว่านะจะเพราะประโยคสนทนาของพวกนั้นจะทำให้รู้ว่าพูดถึงเรื่องอะไรนะจ้า อันนี้เสนอเฉยๆนะจ้า  >< ห้องภารโลง เป็น ห้องภารโรง นะจะ โลงของตะเองมันโลงเดียวกับโลงศพแว้วว ผู้ที่เบียดเสีนแย่งพื้นที่กันก ลองเป็น เหล่าฝูงชนที่ยืนมุงกันอยู่หน้าบอร์ดเมื่อหันมาเห็นฉันก็ต่างสะกิดเพื่อนของตนให้หลีกทางให้ เว้นบรรทัด นี่ฉันเชื้อราเรอะ ทำไมทุกคนถึงต้องแสดงท่าทีรังเกียจขนาดนี้ด้วย T^T แต่ก็ช่างมัน ใช่ว่าฉันจะแคร์ ดีซะจะอีกไม่ต้องเบียดเสียดใคร -^-!  ดูนะจะ หรือถ้าใช้ประโยคเดิม อันนี้ตะเองพิมพ์ผิดเล็กน้อย ต้องเป็น ผู้ที่เบียดเสียดแย่งพื้นที่กัน จ้า แล้วหลังจากที่นางเอกพูดว่า ฉันไม่ติดห้อง A อ่ะ ตะเองลองเพิ่มความไม่อยากเชื่อในความรู้สึกของตัวละครเข้าไปนะจะ เช่น ฉันไม่ติดห้อง A อ่ะ!!” ไม่จริง นี่มันไม่ใช่เรื่องจริงใช่มั้ย มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ อาจารย์ต้องลืมพิมพ์ชื่อฉันชัวร์ๆ  T[]T ฉันว่าฉันทำตามวิธีที่ในหนังสือบอกตามด้วยประโยคเดิมจ้า มีคำผิดอีกแว้วว คือ แย้งข้าวหมาจอนจัด ต้องเป็น แย่งข้าวหมาจรจัด เอาหัวโขง เป็น เอาหัวโขก พอเปรื่อยได้ที่ เป็น พอเปื่อยได้ที่ ยังไม่ซะใจ เป็น ยังไม่สะใจ ฉันเดินคอตกไปที่บอร์ดที่อัน เป็น ฉันคอตกเดินไปยังบอร์ดที่เหลือ จะดีกว่าน้า อีกอันที่ทำเอามึนคือ ต่างก็เบิกตาโพลงจนแถมออกมากลิ้งเล่น เป็น ต่างก็เบิกตาโพลงจนแทบออกมากลิ้งเล่น นะจะ แล้วตอนที่ดูชื่อซ้ำอีกรอบ ขอเสนออออ ให้เขียนชื่อกับนามสกุลนางเอกลงไปด้วยจ้า  >[]<

                ตอนที่2 ขอกรี๊ดซักล้านรอบ พระเจ้า พระเจ้า พระเจ้า!! พระเอกหล่อได้อี๊กกก >///< บรรยายซะเค้าอยากเป็นนางเอกแทน55 เจอคำผิดอีกแล้ว ผลัก ถ้าตะเองจะให้เป็นเสียงประตู แนะว่าให้ใช้ ครืน ดีกว่าจ่ะ ที่จริงแล้วเค้าต้องขอโทษด้วยล่ะเพราะเสียงผลักประตูเค้าไม่แน่ใจว่าเป็นเสียงแบบไหน แต่ที่เลาๆไม่น่าจะเป็น ผลัก นะจะ ฉะนั้นถ้าใช้ ครืน จะดูเป็นสากลมากกว่านะจ้า แล้วก็ อีกแล้ว อีกแล้ว อีกแล้ว หนูไม่รู้จังฉันหรอ เป็น หนูไม่รู้จักฉันหรอ จ้า ตอนที่บอกว่านางเอกต้องไปพบ ผอ. แล้วพอเจอกันนางเอกกลับพูดว่า แล้วอะไรดลฉันให้มาเจอเนี่ย ตรงนี้ขัดกับตอนแรกมากเลยจ้า ทุกคนรู้อยู่แล้วว่านางเอกต้องมาพบผอ.เพราะเรียนคลาสพิเศษ ฉะนั้นประโยคนี้ตัดทิ้งแล้วเปลี่ยนเป็นความแปลกใจของนางเอกเมื่อเจอหน้าผอ.ดีกว่านะจะ^^ ช่วยไปดูแลเด็กพวกนี้ แทนฉันที่งานยุ่งหน่อยได้ไหม ลองเป็น ช่วยไปดูแลเด็กพวกนี้แทนฉันหน่อยนะ ประมาณนี้จ่ะ แล้วค่อยต่อให้นางเอกสงสัยว่าทำไม แต่เค้าขอบอกว่า ถ้าเป็นเพราะว่างานยุ่ง ยังดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก ลองแต่งให้ผอ.ทิ้งเป็นปริศนาไว้ก็ได้จ่ะ แบบ งานยุ่งแล้วก็ต่อด้วยปริศนาเล็กน้อย เนื้อเรื่องจะดูน่าตื่นเต้นขึ้นด้วยจ้า คนอ่านจะได้รู้สึกว่า เฮ้ย เพราะอะไรอีกนอกจากนั้น!! คำผิดจ้า จองเวน เป็น จองเวร นะจ้ะ ท่าหาก เป็น ถ้าหาก คร้าบ

                ตอนที่3 ครอบคัว เป็น ครอบครัว ใบประวัต เป็น ใบประวัติ จ้า แล้วตอนที่ตะเองเขียนหลังจบซันโย ที่เขียนว่า ระหว่างทางเดิน อาจดูงี่เง่าเล็กน้อย แต่แนะว่าให้ขึ้นบรรทัดใหม่ดีกว่าจ่ะ ^^ เดินเม่อลอย เป็น เดินเหม่อลอย แผลทะลอก เป็น แผลถลอก ไกล่เกลี่ยง เป็น ไกล่เกลี่ย ทะว่า เป็น ทว่า เฟอร์นอเจอร์ เป็น เฟอร์นิเจอร์ นะจะ แถมบทนี้ตอนนางเอกไปที่ห้องไม่มีการแนะนำนักเรียนใหม่ให้เพื่อนๆรู้จักเลยน่ะจ่ะ แล้วค่อยแบ่งชื่อกลุ่มก็ได้จ้า คำผิด จมูกโดนเป็นสัน เป็น จมูกโด่งเป็นสัน นะจะ

                ตอนที่4 พรึบ เป็น พรึ่บ จ้า ตอนที่ว่า ยังไม่ทันพักให้ขาหายเหนื่อย ก็มีมือของซันโยประคองหน้าฉันให้เชิดขึ้นไปสบตากับตัวเอง ตะเองลองเป็น ก้นยังไม่ทันติดเก้าอี้ดี จู่ๆก็มีมือปริศนาตะปบเข้าที่แก้มทั้งสองข้างของฉัน ฉันเบิกตาด้วยความตกใจเมื่อเห็นใบหน้าเจ้าของมือปริศนา ประมาณนี้จ่ะ หลังจากนั้นก็เว้นบรรทัด ซันโย!!” เหมือนเค้าจะไม่สนใจเสียงสั่นเครือของฉันเลยแม้แต่น้อย ดวงตาสุกใสของเขายังคงจับจ้องมาที่ใบหน้าของฉัน ฉากนี้ตามด้วยประโยคเก่าเจ้าค่ะ ^^ ตอนที่ชิฟฟ่อนพูดว่า ยูเรก้า น่ารักจัง ก่อนหน้านี้นางเอกยังไม่ได้แนะนำชื่อกับใครเลยนะจ้า >[]< แล้วก็ ขอบคุณนายก็…”ชิฟฟ่อนน้อย ตอนนี้พวกเค้าเพิ่งพบกันครั้งแรกใช่ม่า ก็ไม่น่าให้ดูซี้กันมากมาย ให้นางเอกดูทายนิดหน่อยพอเป็นกระสัยดูนะจะ ประมาณ ขอบคุณนายก็…” หนุ่มน้อยหน้าหวานท่าทางขี้เล่นคนนี้คงเป็นชิฟฟ่อนแน่เลย แล้วก็ให้นางเอกถามว่า นายชื่ออะไรหรอ ทำเหมือนไม่เคยเห็นมาก่อนน่ะจ่ะ เพราะตอนนี้นางเอกต้องมาดูแลพวกเค้าอย่างลับๆใช่ม่าจะให้ดูรู้ไปหมดก่อนก็คงไม่ได้เน้อ ^^ คำผิด ทำปากจู่อ้อนๆ เป็น ทำปากจู๋อ้อนๆ นะจะ

                ตอนที่5 บทนี้สวดยอดมากกก แต่ได้ดีสุดๆเลยจ่ะ ยิ่งฉากสุดท้ายทำเอาลุ้นระทึกตามตัวละครไปเลย เจ๊งจริงๆเลย  ><b

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ทุกอย่างเริ่ดเลอเพอร์เฟคได้อีก ตัวอักษรและพื้นหลังไม่ทำให้ลายตาแม้แต่น้อย อีกอย่างคือการจัดหน้ากระดาษก็ทำได้ดีมากจ้า  ^^

    ความสมจริง :: ดีมากๆเลยจ่ะ ยิ่งอ่านเนื้อหาการบรรยายยิ่งเข้มข้นเข้าไปทุกที การพูดถึงตัวละครดูเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น แต่ขอรีเควตในฐานะแฟน(คลับ)ชิฟฟ่อนหน่อยนะจะว่า อยากให้ตัวละครตัวนี้อมจุ๊ปปาจุ๊ปตลอดเวลา เอาให้ดูเป็นสิ่งที่ทุกอ่านแล้วรู้ว่าคนนี้คือชิฟฟ่อนน่ะจ่ะ อีกอย่างเค้าว่ามันคงดูน่ารักดี >< ส่วนโควกับซันโย สองคนนี้บางทีเค้าก็แยกไม่ค่อยออกเท่าไหร่น่ะจ่ะ อยากให้ตะเองเสรอมสร้างเอกลักษณ์ให้กับสองคนนี้แบบโดดเด่นหน่อยนะจ่ะ ส่วนฟริค เค้าอยากให้ตะเองเขียนบทของคนคนนี้ให้น้อยที่สุด เอาแบบพูดน้อยมากๆไม่สนใจใครนอกจากตัวเอง ประมาณนี้นะจ้า

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^


    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้

     too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×