ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #7 : [send]Revenge n'Love แรงแค้น...แฝงรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 237
      0
      20 เม.ย. 53

    เรื่อง :: Revenge n' Love แรงแค้น..แฝงรัก

     

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เริ่มต้นเรื่องได้ดีทีเดียว แต่ว่าเนื้อเรื่องคุ้นมากๆเหมือนที่หนุ่มกรุงโซลแต่งเลยอ่ะจ่ะ เค้าไม่รุ้ว่าตะเองเคยอ่านมาแล้วอยากลองแต่งแนวนี้หรือว่าตะเองจินตนาการเองแล้วดันเหมือน อันนี้เค้าไม่รู้ว่าตะเองเป็นแบบไหนกันแน่ ฉะนั้นเค้าไม่เอาเรื่องจุกจิกแค่นี้มาใส่ใจหรอกจะ เป็นอันแค่ว่าตะเองเกริ่นเรื่องได้ดีเลยนะ แต่ยังขาดการเก็บรายละเอียดไปหน่อย เรื่องนี้เดี๋ยวเค้าจะแพล่มให้ตะเองฟังอีกทีนะจะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: คงจะเป็นประมาณว่าชีสเค้กไปแก้แค้นอะไรให้แพมประมาณนี้รึเปล่าแล้วตอนจบชีสเค้กก็จะได้คู่กับคนที่หักอกแพมหรือไม่ก็คนที่ว่าจ้างอะไรประมาณนี้รึเปล่า เค้าไม่ค่อยแน่ใจ เพราะเรื่องของตะเองยังลงไม่เยอะพอที่เค้าจะเดาเนื้อเรื่องได้ไปมากกว่านี้อ่ะจ่ะ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: แพมเลิกกับแฟนเพราะแฟนโดนว่าจ้างมาให้หักอกไม่ใช่เพราะรักแพม ทำให้แพมคิดสั้นกรีดข้อมือตัวเอง ชีสเลยแค้นคนที่ทำให้แพมเป็นแบบนี้ แบบนี้ป่าว

     

    การใช้ภาษา :; ตะเองใช้ภาษาได้โอเคนะ ไม่งง แต่ก็ควรจะบรรยายเพิ่มไปในแต่ละบทจะดีมากๆ แถมบางทีประโยคบทสนทนาก็เยอะเกินจนเค้าไม่รู้ว่าใครพูดกับใครอยู่อ่ะจ่ะ แล้วตอนที่ชีสโทรไปหาพ่อแล้วเลียขา เอ้ย เลขารับ เลขาแทนว่าคุณท่านน่ะถูกแล้ว แต่ชีสเป็นลูกเค้าเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเรียกพ่อว่าคุณท่านเลยนะ ให้เรียกว่าคุณพ่อจะดีกว่า แล้วตอนที่โทรติดเค้าคิดว่าตะเองควรบอกหน่อยว่าโทรเข้าเครื่องใคร เช่น พ่อ แม่ หรือบริษัท ตะเองพิมพ์เหมือนตัดจุดรายละเอียดเล็กน้อยนี่ไปเลยอ่ะจ่ะ บทสนทนาต่อมาเลยแปลกไปเลย ถ้าตะเองจะโทรเข้าเครื่องใครซักคนเจาะจงไปเลย แล้วตอนที่กำลังตกใจน้ำเสียงก็ไม่ใช่เรียบๆแบบนั้นด้วย ควรจะแสดงความตกใจออกมามากกว่า ถ้าเป็นอารมณ์แบบนั้นจริงๆ แค่คำว่าสวัสดียังไม่มีใครเค้าพูดกันเลยอ่ะจ่ะ

     

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มที่

               

                บทนำ เลิกกันง่ายไปไม๊ แล้วก็เร็วไปด้วย ตะเองน่าจะบรรยายรูปร่างหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก(แล้วชั้นรู้ได้ไง)ของคนตรงหน้าให้ฟัง แล้วแพมก็น่าจะช็อคซักหน่อยแล้วค่อยถาม ไม่ใช่ว่าถามพูดกลับมาเลยเหมือนจะรู้อยู่แล้วว่าวันนี้ต้องเลิกกัน

     

                ตอนที่1 คือนางเอกเป็นมาเฟียรึเปล่า(เปรียบเทียบ)ถึงได้สั่งให้เพื่อนสองคนหยุดทะเลาะกันง่ายขนาดนี้ น่าจะให้บอกครั้งแรกแล้วทั้งสองก็ไม่ฟัง จนชีสโมโหแล้วบอกอีกครั้งจนเพื่อนกลัวอะไรอย่างนี้จะดีกว่านะจะ เพราะบอกแค่รอบเดียวมันดูเหมือนชีสมีอิทธิพลมากมาย  

     

                ตอนที่2 ช่วยบอกซักติ้สนึงนะว่าตอนนั้นชีสกำลังอยู่ที่ส่วนไหนของนิยายอ่ะจ่ะ เพราะบอกฮาทว่าจะไปทำกับข้าว แต่พอมาอีกบทกำลังถือตระก้า เล่นเอาเค้างงกันเลยทีเดียว

               

                ตอนที่3 พี่น้องแท้ๆกันแน่ฤๅ(ติดมาจากนิยาย ถ้าสนใจก็ไปอ่านได้นะจะ วิกฤตการณ์รักข้ามภพจ่ะ)หุหุ ขอโปรซักนิด พี่น้องแท้ๆก็น่าจะมีเลือดเหมือนกันซักหน่อยหรือไม่ก็พ่อแม่ก็ได้ แต่ถึงแม้ชีสจะโทรหาพ่อแล้วพ่อพูดอย่างนั้นก็ตาม แต่ถ้าอยากให้ทางนั้นรู้จริงๆก็น่าจะโทรหาแม่ด้วย ไม่ควรท้ออะไรง่ายๆแบบนี้

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ตะเองขาดการบรรยายอ่ะจ่ะ ทั้งการบรรยายบรรยากาศ บรรยายสิ่งรอบตัว มีแต่บทสนทนาทั้งนั้นอ่ะจ่ะ เวลาอ่านเลยทำให้เค้าหงุดหงิดเพราะตามไม่ทัน ตะเองไม่ต้องกลัวว่าใครจะแย่งบทสนทนาไป ตะเองบรรยายให้เต็มที่เลยให้เราชาวคนอ่านจินตนาการออกว่าตะเองต้องการที่จะสื่อถึงอะไร

     

    ความสมจริง :: ยังขาดอยู่นะจ๊ะ อย่างตอนที่เจอแพมนอนจมกองเลือดอยู่ ก็ควรจะเขียนถึงสภาพรอบๆไปในตัวด้วย แล้วก็เขียนด้วยว่าอะไรที่แพมใช้ทารุนข้อมือตัวเอง เอาตามตรงแล้วนิยายตะเองแค่ขาดการบรรยาก็เท่านั้นแหละจ่ะ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคค่ะ

     

    ปล.เค้าไม่ได้แต่งนิยายดีเด่อะไร ที่แนะไปเพราะเป็นไปตามความรู้สึกของเค้าเวลาอ่านจริงๆ ถ้าทำให้ตะเองเคืองเค้าก็ขอโทษด้วยนะจะ ถ้าไม่เข้าใจคำวิจารณ์ตรงไหนถามได้หลังไมค์จ่ะ แล้วมีเรื่องอะไรก็ปรึกษากันได้ตลอดน้า เค้าจะให้คำแนะนำเต็มที่

     

    ปล2.เบื่อๆว่างๆก็ไม่อ่านวิกฤตการณ์รักข้ามภพเล่นก็ได้นะจ๊ะ เปิดไปเลย ไม่ต้องคิดไรมาก 55 โปรโมทเต็มที่

     

    ถึงแม้การวิจารณ์จะจบไปแล้วแต่เราก็ยังสามารถเป้นเพื่อนกันต่อได้นะจ๊ะ ไอดีของเราเปิดรออยู่ หุหุ(ชั้นพิมพ์ไปได้เยี่ยงไร เน่าอ่ะ)55            

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×