ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #58 : [send]Crazy Plan หยิ่งนักก็รักหน่อย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 174
      1
      10 ต.ค. 54

    เรื่อง : Crazy Plan หยิ่งนักก็รักหน่อย


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เรื่องนี้น่าสนใจดีจ้า แต่ดำเนินเรื่องดูเร็วไปหน่อย พออ่านจบตอนนี้ก็ต้องกลับไปอ่านอีกรอบ(ในบางบรรทัด)เพราะไม่เข้าใจว่าตัวละครดำเนินเรื่องในตอนนั้นเป็นยังไงน่ะจ่ะ โดยรวมเรื่องน่ารักดีจ่ะ อ่านแล้วเขินๆไปด้วยเลย๕๕ คาร์แร๊คเตอร์นางเอกหลงตัวเองสุดๆเลยอ่ะ  ><  บางทีอ่านแล้วก็เนือยนิดๆอ่ะจ่ะ แบบชมตัวเองบ่อยเกินไปนิดนึง ส่วนพระเอกก็เย็นชาออกแนวชาเย็นนิดนึง(เอ๊ะยังไง๕๕) สรุปคือพระเอกนางเอกน่ารักดีจ้า


    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกบ้านจะล้มละลายอยู่แล้ว แต่ยังคงทำตัวไฮโซไม่เลิก(เจ๊แกมั่นมาก๕๕)ก็เลยคิดจะคบคนรวยเพื่อหวังเกาะเค้า พอเจอใหม่ก็ทิ้งเก่า แต่ไปๆมาๆดันตกหลุมรักกันซะงั้น แต่ระหว่างการดำเนินเรื่องก็มีการทะเลาะกันไปเรื่อยๆ นางเอกก็สร้างสถานการณ์ไปต่างๆนาๆเพื่อจับพระเอกของเรา เอ๊ย!!


    การใช้ภาษา :: ห้วนไปนิดนะจะ อ่านแล้วตามตัวละครไม่ทันเลย  T^T  การบรรยายไม่ทำให้คนอ่านจิ้นตามเลยน่ะจ่ะ แต่ถือว่าการใช้คำพูดของตัวละครเข้ากับคารแรคเตอร์ดีจ่ะ ดูดัดๆดี  แต่เรื่องการบรรยายอันนี้ขอเสนอแนะว่าให้เพิ่มเข้าไปเยอะๆนะจะ จะได้เข้าใจในสถานการณ์ในตอนนั้น

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ตอนเอ่ยถึงตำแหน่งของตัวละครในตอนแรกน่ะจ่ะ เค้าว่าน่าจะขยายความให้น่าสนใจนิดนึงน้า แบบ ออสก้า หนุ่มหล่อ..  ฮอกกี้ บรรยายอุปนิสัยให้ดูหล่อร้าย แล้วค่อยต่อด้วยตำแหน่งต่างๆในวงน่ะจ่ะ เอาแบบให้สาวๆอ่านแล้วกรี๊ดไปเลย๕๕ ส่วนคริสตัลอะไรนี่ถ้าเป็นของภาคก่อน ขอแนะว่าไม่ต้องบอกตรงที่ ขออภัยคริสตัล ไม่ต้องเอ่ยถึงก็ได้จ้า คนอ่านไม่เครียด^^ อีกอย่างตอนที่บอกว่า คริสตัลหรอผมเองก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกันว่าผมยังรักเธออยู่รึเปล่า ไม่ละมั้ง ก็ผมมันคนลืมยาก นั่นน่ะรักแรกของผมนี่น่า ประโยคนี้เพิ่งมาเข้าในตอนหลังว่ามันไม่ติดกัน(ความโง่ของนักวิจารณ์T^T) ถ้าเป็นเค้านะจะ เค้าจะจัดรูปแบบเป็น คริสตัลหรอผมเองก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกันว่าผมยังรักเธออยู่รึเปล่าแล้วก็ขึ้นบรรทัดใหม่ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนแปลงประโยคเล็กน้อยเป็น คงไม่ล่ะ!! ก็ผมมันเป็นพวก รักแรกมักลืมยากและคริสตัลก็คือ/เป็นผู้หญิงคนแรกที่ผมรัก แล้วคิดว่าผมจะลืมเธอ นะจ้า อันนี้เค้าแค่เสนอน้า ตะเองไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไรจ้า^^ ส่วนตอนเปิดโรงของนางเอก สถานการณ์รอบข้างดูพูดถึงน้อยไปหน่อยน้า อยากให้พูดถึงบรรยากาศภายในเนื้อเรื่องอีกน่ะจ่ะ อย่างตอนที่บอกชุดนางเอก เค้าจิ้นเองนะจะว่ามันดูเรียบง่ายเกินไป ไม่ค่อยทำให้น่าตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่นัก ก็เพิ่มการพูดถึงหน้าตานางเอกไปอีกก็ได้นะจะ^^ แล้วตอนที่แกล้งล้ม อันนี้เค้าไม่รู้จริงๆน่ะจ่ะว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นในสถานที่ตรงไหนของโรงแรม อันนี้เพิ่มบอกซักนิดก็โอแล้วน้า

                ตอนที่2 นางเอกร้าย!!๕๕ ชอบๆ แต่สถานการณ์ของเนื้อเรื่องยังดูไม่กระจ่างเช่นเดิม  T^T แอบนึกว่าเรื่องราวจะแรงกว่านี้ อยากให้แรงใส่กันอีกหน่อย แต่อีกใจก็นึกอยู่นะว่านางเอกจะจีบพระเอก แต่ไยถึงชวนทะเลาะ ทำเอางงซะงั้น แต่ก็ไม่เป็นไรจ้าน่ารักดี  ^^

                ตอนที่3 บทพูดเยอะมากๆๆ การบรรยายชักน้อยลงทุกที เสน่ห์ของนิยายต้องมีการบรรยายให้เข้าถึงตัวละครด้วยนะจะ คือแบบอยากทาบทามว่าบิลล์จะมีนางเอกมั้ย ถ้ามีขอชื่อว่า พอ ดั้ยป่ะ>///<๕๕ ชอบอ่ะ หล่อลากก

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ตอนที่๒ สีตัวหนังสือทำร้ายเค้า  T^T  อ่านแล้วปวดตานิดๆเพราะสีมันสว่างกระแทกย่างแรง ถ้าพื้นหลังไม่มีธีมขอเสนอว่าใช้ตัวเข้มๆดีกว่านะจะ  ^^  ตัวหนังสือจะได้เด่น อ่านง่ายขึ้นจ้า

    ความสมจริง :: การพูดถึงสถานการณ์ในแต่ละตอนไม่ชัดเจนเท่าไหร่นัก บรรยายน้อยไปนิด เพิ่มบทพรรณนาในสิ่งรอบตัวไปอีกหน่อยก็จะดีนะจะ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์พอใช้ค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้
     http://writer.dek-d.com/i-paramecium/writer/view.php?id=740148


    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×