ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #53 : [send]Ghost Society l ไขปริศนาลับ จับหัวใจนายหมอผี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 179
      0
      3 ต.ค. 54

    เรื่อง : Ghost Society l ไขปริศนาลับ จับหัวใจนายหมอผี

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ชอบเรื่องนี้นะจะ อ่านแล้วตื่นเต้นไปกับทุกๆตอนเลย ลุ้นมากว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินยังไงต่อไป แต่อารมณ์ตัวละครดูยังไม่คงที่ยังไงก็ไม่รู้ โดยเฉพาะซีบัส บางทีก็เหมือนจะน่ารัก บางทีจากน่ารักก็กลายเป็นงี่เง่าเฉยเลย อ่านแล้วก็ทั้งรักทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน ฮิ้ววว๕๕ ตัวละครแต่ละตัวก็น่ารักมากๆ อ่านแลวอยากจะเป็นนางเอกในนั้นด้วยเลย๕๕ โดยรวมแล้วเรื่องนี้น่าสนใจทีเดียวจ้า^^ แอบรู้มาว่าเป็นนักเขียนด้วย ชื่อเรื่องอะไรจะ สำนักพิมพ์อะไร เค้าจะได้ติดตามผลงานดีดีแบบนี้ต่อไปจ้า^^

    ธีมหลักของเรื่อง :: เค้าเชื่อว่าผู้หญิงคนนั้นคือแฟนเก่าพระเอกที่ตายแล้ว แล้วเหมือนว่าตายด้วยความทรมาน เลยมาเข้าฝันให้นางเอกช่วย และเมื่อพระเอกเข้ามาก็สืบสวนจนได้รู้ความจริงว่าใครเป็นคนฆ่าตกรรมเธอคนนี้ และสุดท้ายทั้งสองก็รักกัน(เดาเอาอะจ้า) แต่เค้าว่าเนื้อเรื่องที่ตะเองวางไว้ต้องมีความซับซ้อน หักมุมด้วยใช่ม่า ถือว่าเรื่องมีความลุ้นดีจ้า


    การใช้ภาษา :: บรรยายได้ถึงใจมากจ้า อ่านแล้วจิ้นตามออกเลย แต่ก็มียางจุดที่อยากเสนอแนะไป ซึ่งเค้าได้ทำการแนะนำในบทแล้วจ้า อ่านต่อโล้ด><

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 บทนี้ค่อนข้างหลอน อ่านแลวจิ้นไปไกล ไม่กล้านั่งวิจารณ์คนเดียวเลย๕๕ แต่ก็อยากแนะนำในหลายๆจุดนะจะ เพราะบางจุดเวลาอ่านไปนานๆก็จะหยุดหลอนเอาซะดื้อๆ เช่น แต่เพราะหันไปทางไหนก็มีแต่ความมืดสนิท ถ้าเป็นเค้าเค้าจะเขียนเป็น แต่หันไปทางไหน ก็พบแต่ความมืดมิด ตรงคำว่าสนิทอ่านแล้วอารมณ์มันหยุดยังไงไม่รู้น่ะจ่ะ แล้วก็ ฉันจึงตัดสินใจก้าวขาขวาไปข้างหน้าแล้วตามด้วยก้าวขาซ้าย ตรงนี้ไม่น่าจะบอกนะจะว่าก้าวขาไหน เพราะอ่านไปดูยืดเยื้อเล็กน้อย น่าจะตัดให้มันสั้นๆกระชับละได้ใจความไปเลยนะจ่ะ ฉันตัดสินใจก้าวขายาวๆไปข้างหน้าอย่างไม่รู้ทิศทาง ตอนนั้นมันมืดใช่ม่าก็น่าจะให้อารมณ์ดูเงอะงะหน่อยนะจ้า แถมประกอบด้วยเสียงซาวน์เอฟเฟคเสียงหมาหอนดังรอบตัวที่จู่ๆมันก็ดังขึ้น ตอนนี้ทำเอาหมดความหลอนเลย มันเหมือนเป็นคำพูดมากกว่าจะเป็นความรู้สึกของนางเอกนะจ่ะ จุดนี้น่าจะใช้เป็น เสียงหมาหอนที่ลอยเข้ามากระทบโสตประสาทของฉัน ทำเอาขนลุกซู่อย่างห้ามไม่อยู่ นั่นยิ่งทำให้ฉัน... อันนี้ก็ต่อไปด้วยสำนวนเดิมเลยจ้า เมื่อเห็นรอยยิ้มของเธอนั้นมันลามไปถึงใบหู แถมยังมีเลือดไหล...  คำว่าแถมมันทำให้ความน่ากลัวลดลงนะจ่ะ(อันนี้ตามความรู้สึกเค้านะจะ) ลองเป็น มุมปากของเธอนั้นยกขึ้นจรดใบหู!! เลือดสีแดงสดไหลเยิ้มไปทั่วทั้งปาก หยดกองลงบนพื้นตนกลายเป็นแอ่งเลือดเล็กๆ ลองเพิ่มความเว่อร์เข้าไปนะจ่ะจะได้ดูแบบ โอ้วววกลายเป็นแอ่งเลือดเลยเหรอ อะไรประมาณนี้จ้า แล้วอันสุดท้ายนะจะ หายใจติดชัดไปชั่วขณะ ตรงนี้เค้าอ่านแล้วดูห้วนมากๆนะจะ น่าจะเพิ่มความกลัวของนางเอกเข้าไปเยอะๆนะจะ เวลาอ่านนักอ่านจะได้เข้าใจถึงความรู้สึกกลัวของนางเอกนะจะ รู้สึกถึงเหมือนโหวงๆในช่องท้องทำให้หายใจไม่ออก เลือดในกายพลันเย็นเยียบริมฝีปากแห้งผ่าร่างกายเริ่มสั่นเทิ้มด้วยความหนาวสะท้าน อันนี้ก็แล้วแต่ตะเองนะจะ เค้าแค่แนะนำเฉยๆจ้า^^

                ตอนที่2 ตอนนี้สำนวนค่อนข้างดีเลยจ่ะ มีแค่จุดเดียวที่อยากเสนอแนะ คือ เรือนละร้อยเก้าสิบเก้า ตรงนี้ถ้าพูดถึงหลักความเป็นจริงคนส่วนใหญ่เค้าก็ไม่พูดราคาต็มใช่ป่ะจะ ลองตัดเป็น แค่เรือนละร้อยเก้าเก้าเอง ดูจ้า

                ตอนที่3 สำนวนตรงนี้ค่อนข้างดีแล้วจ้า เนื้อหาก็น่ารักดีด้วย>< แอบชอบซีบัสนะเนี่ย แถมบทนี้ยังมีหลอนนิดๆอีกด้วย เค้าชอบนะ J

                    ตอนที่4 นางเอกท่าทางจะชอบซีบัสนะเนี่ย อยากมีเพื่อนบ้านหล่อๆแบบนี้บ้างจัง๕๕ แต่มีบางช่วงที่อยากแนะหน่อยนะจะ คือ หาวหวอดๆสองสามที อันนี้เค้าก็ไม่แน่ใจนะจะว่าต้องใช้คำพูดไหนกันแน่ ระหว่างของตะเองหรือแบบที่เค้าจะเสนอแนะให้นะจะ ฉันหาววอดๆสองสามที อีกจุด ฉันคว้าโทรศัพท์มาดูเบอร์ให้แน่ใจว่าใครกันแน่ที่โทรมา ตรงนี้ไม่ต้องมีก็ได้จ่ะ อ่านแล้วเหมือนยืดนิดๆลองตัดให้มันสั้นไปเลยนะจะ เป็น ฉันคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาดู และเมื่อต่อด้วยประโยคเก่าเลยจ้า ฉันกดรับสาย น้ำเสียงน่าฟังของซีบัสตรงนี้น่าจะเพิ่มความตื่นเต้นให้นางเอกลงไปด้วยนะจะ เพราะเวลาคนที่ตัวเองรุ้สึกดีโทรมา มันต้องมีความตื่นเต้นด้วยใช่ม่า ฉันกดรับสายด้วยมือสั่นเทา เสียงนุ่มๆของซีบัสผ่านมาตามสาย ทำเอาหัวใจฉันเต้นแรงไม่เป็นจังหวะ  >///< แบบนี้น่ะจ่ะ คำๆนี้ผุดขึ้นมาในหัว เรื่องผู้หญิงงั้นหรอ ตอนนี้ก็ดูห้วนนิดๆนะจะ เค้าก็ไม่ค่อยชัวร์เท่าไหร่นักในการเสนอตอนนี้ แต่ถ้าจะให้เสนอ เค้าขอเสนอเป็น จู่ๆคำคำนี้ก็ผุดขึ้นมาในหัวของฉัน นะจ้า แล้วก็ตอนที่ต่อยกัน เค้าว่าดูเร็วไปนิดๆนะจะ น่าจะบรรยายเพิ่มอีกนิดเรื่องแผลเป็นของซีบัสว่ามากมายขนาดไหน แล้วน่าจะหยอดมุกขำๆอีกหน่อยตรงที่นางเอกจะเข้าไปห้ามดีรึเปล่า แล้วก็ตรงที่มีช้อย ก ข ข้อ ก็ลองเพิ่มว่าเค้าไล่ฉัน อะไรแบบนี้นะจะ เวลาอ่านจะได้ขำๆ^^

                    ตอนที่5 แอบงงว่าสรุปซีบัสรู้เรื่องที่สองคนนั้นคุยกันรึเปล่าเพราะบางคำเหมือนจะรู้บางคำก็เหมือนไม่รู้ สรุปงง? แต่ก็สนุกมากจ้า พี่เวลล์นี่ท่าทางจะเป็นชู้กับแฟนของซีบัสป่าว(ไร้สาระ๕๕) แต่ท่าทางดูร้ายใช่ย่อยนะเนี่ย

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ได้ทำการเสนอแนะจนหมดเปลือกแล้ว รายละเอียดส่วนใหญ่ถือว่าครอบคลุมเนื้อหาดี อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อเลย สำนวนอ่านง่าย การบรรยายแจ่ม เริ่ดมากจ้า

    ความสมจริง :: ทำเอานักวิจารณ์หลอนไปเลย ต้องอ่านตอนกลางวัน ตอนกลางคืนไม่กล้า กลัวT^T

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้

    images by free.in.th
    too  ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×