ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #44 : [send]Who Cares! ขโมยรัก ลักหัวใจนายจอมป่วน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 207
      0
      27 ส.ค. 54


    เรื่อง : Who Cares! ขโมยรัก ลักหัวใจนายจอมป่วน

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากจ่ะ แต่ว่าอ่านไปนานๆจะมีบางตอนที่ค่อนข้างน่าเบื่อแล้วก็อ่านไม่รู้เรื่องเท่าไหร่นัก คาแร๊คเตอร์ตัวละครน่ารักดี พระเอกซื่อบื้อได้ใจ๕๕ อ่านแล้วชอบนะจะ แต่น่าจะใช้สำนวนให้น่าดึงดูดมากกว่านี้ เค้าอ่านเหมือนอ่านแค่ให้ผ่านๆไป ไม่ได้จินตนาการตามนิสัยหรือการกระทำของตัวละครไปด้วย เลยรู้สึกขัดใจเล็กน้อย แต่ถ้าถามว่าชอบมั้ย บอกได้เลยว่าชอบ^^ การตัดฉากแต่ละฉากยังดูแปลกๆนะจะ(ในความคิดเค้านะ) เรื่องย่อหน้า ใช้ฟอนต์ก็สำคัญนะจะ การเว้นบรรทัดอีกด้วย อย่าได้มองข้ามเป็นอันขาด ถ้าอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน อยากแนะนำว่าให้เว้นแค่บรรทัดเดียวพอ ไม่ต้องถึงสองบรรทัดก็ได้จ้า

    ธีมหลักของเรื่อง :: แบบนางเอกโหดๆ พระเอกกวนๆอะไรแบนี้รึเปล่า สถานการณ์รองเท้าทำให้พระเอกแค้นก็เลยจะตามจองล้างจองผลาญนางเอก ส่วนเจ้แกก็ไม่แคร์สื่อใดๆทั้งสิ้น ทำตัวชิวสุดๆ แต่ดำเนินเรื่องให้รักกันซักพักก็จะมีตัวแปรทำให้ทั้งสองทะเลาะกันอีก(ไม่แน่ใจ ถ้าผิดขอโทษด้วยนะจะ) ถึงแม้แนวแบบนี้จะมีค่อนข้างมากประมาณพระเอกไม่ชอบนางเอกตั้งแต่แรก(ได้ข่าวว่านิยายตัวเองก็เป็นTT๕๕) แต่การแต่งให้คนอ่านชอบ มันขึ้นอยู่กับการวางพล๊อตเรื่องและการดำเนินเรื่องของตัวละครนะจะ

    การใช้ภาษา :: ห้วน อ่านแล้วบางบรรทัดไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าใครพูดใครทำ เวลาบรรยายก็ไม่ค่อยพูดละเอียดมากนักอะจะ ทำให้เวลาอ่านค่อนข้างมึนนนน แต่การเรียบเรียงถ้อยคำหรือคำพูดคาร์แร๊คเตอร์แต่ละตัวก็มีจุดเด่นดีจะ ชอบ><

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1             เกริ่นนำเนื้อเรื่องได้น่าสนใจมากกกกก(กดไลค์เลย) แนวการดำเนินเรื่องเจ๋งสุดยอด อันนี้ประทับใจ แต่ถ้าให้ติก็มีอยู่นิดหน่อย คือในความคิดเค้า เกริ่นเรื่องเค้าอยากให้ออกแนวแบบน่าลุ้นนิดนึงว่าบทความจะเป็นยังไง เช่น มันจะแปลกตรงไหนถ้าฉันยังไม่มีเพื่อนซักคน ตรงประโยคนี้ ถ้าเป็นเค้า เค้าจะทำให้ดูมีลูกเล่นเล็กน้อย มันจะแปลกตรงไหน ถ้าฉันยังไม่มีเพื่อนซักคน!! อะไรแบบนี้ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ต้องจุดยาวลงมานะจะ แล้วก็อีกเรื่องคือ เหตุการณ์อะไรน่าตกใจ น่าระทึกในความคิดของตัวละคร ก็ใส่เครื่องหมาย ! ไปก็ดีนะจะ เช่น แสงสว่างแบบนี้ เปลี่ยนเป็น แสงสว่างแบบนี้!!! มันจะดูกระชากความรู้สึกของตัวละครออกมาด้วยนะจะ

                ตอนที่2 บทนี้เข้าใจนะจะว่าต้องการเน้นนิสัยนางเอก และบทนี้เช่นกันที่เค้าคิดว่าควรปรับปรุง อย่างเช่นเรื่องร้องเท้าพระเอก คือเค้าว่าเนื้อเรื่องดูยืดเกินไปอะจะ แบบไม่ต้องบรรยายลึกซึ้งมากมายก็ได้ แต่ถ้าจะเอาเค้าแนะนำว่าตัดเนื้อเรื่องให้สั้นลงแล้วจะโอนะจะ เช่น ตอนที่เหยียบอึ ก็เล่าครั้งเดียวจบเลยว่า ใส่อีแตะแล้วชอบเหยียบอึ อะไรแบบนี้นะจะ เพราะอ่านไปมากๆก็งงว่า เอ๊ย ฉากนี้ขึ้นใหม่แล้วหรอ  

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ฉากการบรรยายในบทที่ 2 ควรเพิ่มลงไปมากๆเลยนะจะ ใช่ว่าเราเน้นนิสัยนางเอกอย่างเดียว เราต้องสื่อให้คนอ่านรู้ด้วยว่าในขณะนั้นนางเอกทำอะไร ยังไง ฉากเป็นแบบไหน อย่างนี้นะจะ เพราะในบางตอน ตะเองก็ตัดฉากออกไปดื้อๆเลยไม่ได้บอกว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรต่อ เช่น ตอนที่พระเอกใส่ถุงก๊อปแก๊ป เค้ายังงงอยู่เลยนะจะว่าพระเอกนั่งรถอะไรมา ฐานะเป็นยังไง(ข้อนี้ตะเองคงบอกตอนเนื้อเรื่องดำเนินไปซักพักชิม่า) แล้วใส่ถุงตั้งแต่เมื่อวานยันเช้าวันใหม่เลยหรอ อันนี้ลองอ่านทวนๆดูนะจะ^^

    ความสมจริง :: ไม่ค่อยมีการบรรยายอะไรมากเท่าไหร่ก็เลยจินตนาการเรื่องไม่ค่อยออกในบางตอนนะจะ ลองเพิ่มเข้าไปเยอะๆนะจะ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ
    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้จ้า
    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=737994






    too  ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×