ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #37 : [send]The soulmate of love รักว่นๆ ชวนให้ลุ้นหัวใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 241
      0
      22 พ.ค. 53

    เรื่อง :: The soulmate of love รักว่นๆ ชวนให้ลุ้นหัวใจ

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เรื่องนี้การใช้สำนวนค่อนข้างจะน่าเบื่ออ่ะจ่ะ คืออ่านแล้วรู้สึกเนือยๆ ไม่ค่อยรู้สึกสนุกไปกับการกระทำของตัวละครอ่ะจ่ะ แล้วในแต่ละฉากก็ค่อนข้างสั้นแล้วก็ไม่ค่อยได้ใจความเท่าไหร่ อันนี้เดี๋ยวเค้าจะไปแจงอีกทีนะจ๊ะ ส่วนโครงเรื่องเค้าว่าดูธรรมดาไปอ่ะจ่ะ ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แต่ในบางบทเค้าอ่านแล้วก็มีเขิน มีขำในตอนท้ายๆ แต่ตอนแรกๆนี่เค้าอยากให้ตะเองเปลี่ยนการใช้สำนวนนิดๆนะจะ เวลาอ่านจะได้ดูมีอรรถรสขึ้น หรือไม่ตะเองก็ลองอ่านบทท้ายดูนะ ตะเองจะสังเกตุได้เลยว่าการใช้คำจะดูแตกต่างกัน ตอนแรกๆจะดูเร็วๆไม่ค่อยมีเนื้ออะไรมีแต่น้ำ แต่ตอนท้ายๆจะรู้สึกมีเนื้อขึ้นมาบ้างจ่ะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: เท่าที่เค้าเดานะจะ คีฟคงแอบรักแอริณมานานแล้วพอมาเจออีกก็ทำเป็นกวนๆใส่เหมือนไม่ได้ชอบ (เหมือนกับที่เค้าชอบคิดว่า ผู้ชายมักชอบแกล้วผู้หญิงที่ตัวเองชอบ) แต่แอริณกลับชอบเพื่อนคีฟแทนซะงั้น

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: คีฟแอบชอบนางเอกมาตั้งนาน(มั้ง) แต่แอริณชอบเพื่อนคีฟ แล้วคงมีการแตกคอกันรึเปล่า ถ้าเป้นงั้นเค้าว่าดีนะ ทะเลาะกันเพื่อแย่งผู้หญิง เลวได้ใจคนวิจารณ์ดี55 แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นมากมายไรงี้ป่าว  แต่ถ้าเป้นไปได้เค้าอยากให้มีหักมุมเนื้อเรื่องหน่อยน่ะจ่ะ หักยังไงก็ได้ที่ตะเองคิดว่าไม่ไปซ้ำพล๊อตของคนอื่นเค้าน่ะจ่ะ

     

    การใช้ภาษา :; มีหลายจุดเลยน้าที่ต้องแก้ไข เอาเรื่องการใช้คำแล้วก็การใช้คำผิดก่อนนะจะ เช่น เพราะนายไม่ผัก อันนี้เค้าก็สงสัยอยู่ว่าตะเองจะใช้คำพูดว่า เพราะนายไม่กินผัก รึเปล่าจะ แต่อันนี้เค้าก็ไม่ว่าไรเพราะบางทีพล๊อตมันมาแล้วอยากรีบแต่คำผิดก็มีเยอะ ลองอ่านวิกฤตการณ์รักข้ามภพดูนะจะ มีคำผิดเหมือนกัน(55 โปรโมทซะ) แล้วก็การใช้คำว่า ป่าว อันนี้เค้าอยากให้ตะเองเปลี่ยนเป็น เปล่า มากกว่าน้า อีกอันคือคำว่า เหว๋อ เปลี่ยนเป็น เหวอ จะโอกว่ามั้ย >_< แล้วตรงที่แอริณพูดว่า “นายถามอะไรหน่อยซิ” พลุด...พลุด เค้าว่าเป็นแบบนี้จะดีกว่ามั้ย “นี่!นาย ฉันขอถามอะไรหน่อยสิ” บลาๆๆๆ จะดีกว่าใช้คำว่า พลุด...พลุด นะจะ ส่วนโดยรวมแล้วเค้าว่าตะเองยังขาดการบรรายอยู่เยอะนะจะ เพิ่มเข้าไปหน่อยน้า

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 ประโยคยังดูไม่ค่อยสละสลวยเท่าไหร่อ่ะจ่ะ อันที่เค้าจะแนะต่อไปนี้ตะเองจะเอาไปใช้หรือไม่ก็ได้นะจะเค้าไม่ว่ากัน เช่น “กริ๊งๆๆ แอริณตื่นได้แล้ว สายแล้วนะ” เสียงใคร? แม่! เค้าว่าน่าจะเพิ่มประโยครวมๆเข้าไปนะจะ เป็น

    ก๊อกๆๆ

                “แอริณ ตื่นได้แล้วลูก สายแล้วนะ”

                ฉันพลิกตัวไปมาใต้ผ้าห่มหนา ก่อนจะค่อยๆลุกขึ้นขยี้ตาไปมาเพื่อให้คลายความสะลึมสะลือ

                ฉันเหลือบสายตาไปมองนาฬิกาที่ตั้งอยู่ข้างหัวนอน เข็มสั้นชี้เลข...(อันนี้แล้วอต่ตะเองเป็นคนกำหนดเวลาจ่ะ) ทำให้ฉันตาสว่างขึ้นมาทันที

                “ตายแล้ว วันนี้มหาลัยเปิดวันแรกนี่นา!!!

                อะไรทำนองนี้ดีกว่านะจะ ไม่ใช่ตื่นปุ๊บกินข้าวแล้วรีบออกไปเลย  ตะเองน่าจะมีเกริ่นเรื่องยาวๆนิดๆนะจ๊ะ จะได้จินตนาการตามการใช้ชีวิตของตัวละครไปด้วย >.< แล้วในส่วนที่เหลือก็บรรยายบรรยากาศของมหาลัยเพิ่มเข้าไปด้วยก็จะดีมากนะจะ แบบว่าคนคึกคักมากเพราะวันนี้เป้นวันเปิดเรียนวันแรก อะไรงี้จ่ะ

     

                ตอนที่2 “มาหาใครคะ”    “มาหายัยเฉิ่ม”    กวนบาทาจังแฮะ ถ้าไม่ถือว่ามีความหล่อ แม่จะเตะให้คว่ำเลย             “เออขอโทษค่ะ งั้นคุณมาผิดบ้านแล้วมั้ง”   “จะผิดได้ไง ก็เธอนั่นแหละยัยเฉิ่ม”  OoO ไม่อยากเชื่อเลย นี่มัน...คนที่แกล้งฉันเมื่อวานนิแล้วมันมาได้ยังไงกัน เค้าว่าประโยคตรงนี้ควรแก้ไขนะจะ เป็น

                            “มาหาใครคะ”

                            ฉันเงยหน้าขึ้นถาม อ๊ะ หล่อจังแต่หน้าคุ้นๆนะ เหมือนเคยเจอที่ไหนมาห่อนเลย(ฉันเป็นพวกความจำสั้น)

                            “มาหายัยเฉิ่ม” กวนบาทาจริง!! ถ้าไม่ติดว่าหล่อแม่จะเตะให้คว่ำเลย

                            “งั้นนายคงมาผิดบ้านแล้วล่ะ เพราะบ้านนี้ไม่มียัยเฉิ่ม”

                            “จะผิดได้ไง ก็เธอนั่นแหละยัยเฉิ่ม”

                            ห๊ะ คำพูกวนๆแบบนี้ วาจาร้ายกาจแบบนี้ นี่มัน...คนที่แกล้วฉันเมื่อว่านี่นา มาได้ไงเนี่ย!!??

    อันนี้แล้วแต่ตะเองเลยนะจะว่าจะเอาไปรึเปล่า เค้าแค่เสนอมความคิดเห็นเฉยๆจ้า >.<

                             

                ตอนที่7 ตอนที่ตัดฉากอ่ะจ่ะ ตรง “ฉันกลับก่อนนะ” แล้วก้มีบทพูดของคีฟขึ้นมาแทนน่ะจ่ะ เค้าว่าถ้าไม่อ่านดีๆจะทำให้งงได้นะจะ ตะเองน่าจะเขียนเป็น [speak คีฟ] แบบนี้นะ จะทำให้ไม่งงว่าตอนนี้เป้นตอนของใครดำเนินเรื่องน่ะจ่ะ อ่อแล้วบทก่อนหน้านี้ด้วยนะจะที่ตะเองตัดตอนไปเป็นพระเอกพูดน่ะจ่ะ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ที่ขาดที่สุดคือการบรรยายนะจะ ถ้าเพิ่มไปก็จะดีขึ้นมากเลยน้า แต่กใช้สำนวนให้ดูติดตลกเข้าไว้นจะ เวลาอ่านจะได้เฮาฮาปางจิงโก๊ะไปด้วย แล้วในแต่ละบทก็หยอดมุกเข้าไปด้วยน้า จะได้มีอรรถรสขึ้น

     

    ความสมจริง :: แรกๆยังไม่ค่อยมีจ่ะ แต่หลังๆก็ดีขึ้นนะสนุกดี สู้ๆนะจะ แต่งต่อไปเน้อ  

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    มีแบนสองอันเลือกไปได้เล้ย
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×