ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #32 : [send]Final love รักสุดท้ายของยัยแก้มตุ่ย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 233
      0
      10 พ.ค. 53

    เรื่อง :: Final love รักสุดท้ายของยัยแก้มตุ่ย

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ครั้งแรกที่เห็นชื่อเรื่องเป็นอะไรที่น่าสนใจดีค่ะ แต่พออ่านแล้วกลับผิดหวังอ่า TT คือ นึกว่าจะออกมาดีกว่านี้อ่ะจ่ะ เนื้อเรื่องแบบนี้เค้าว่ามันดูซ้ำไปหน่อยอ่ะจ่ะ เรื่องที่แบพระเอกนางเอกมาเจอกันแค่แปปเดียวแล้วก็ทะเลาะๆ สุดท้ายก็รักกัน แบบนี้อ่ะจ่ะ คืออ่านเจอมาบ่อยแล้ว(แต่ส่วนใหญ่นิยายหลายเรื่องก็เป้นแบบนี้เหมือนกัน)แต่การดำเนินเรื่องของตะเองเค้าว่าดูไม่ค่อยแปลกเลยอ่ะจ่ะ แล้วเรื่องการใช้สำนวนบางตอนก็ยังทำเอาเค้าสับสนเลยทีเดียวเชียวจ่ะ การบรรยายแทบจะไม่มีให้เห็นเลยนะจะ มีแต่ประโยคคำพูดๆๆ เวลาอ่านเลยงงน่ะจ่ะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: หนึ่งกับเลิฟเจอกันเพราะไอติมตกใส่หัว และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของหนึ่งกับเลิฟ ที่เจอกันทีไรก็ทะเลาะกันทุกที เค้าไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่านะจะ แต่เอาเท่าที่เค้าเดาๆก็แล้วกันเนอะ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: ถ้าเป็นพล๊อตที่เค้าบอกจริงๆ เค้าอยากให้ตอนจบตะเองหักมุมเอานะจะ เพราะงั้นนิยายตะเองจะดูเรียบๆไปเลยอ่ะจ่ะ เนื้อเรื่องแต่ละตอนก็ค่อนข้างดำเนินเร็ว แล้วตอนที่จะเองเว้น ----20%------- ไรงี้อ่ะจ่ะ คือเค้างงนะว่าตะเองเว้นไว้ไม่อ่ะจ่ะ แล้วเนื้อเรื่องก็ดูไม่ค่อยต่อเนื่องกัน แต่ละตอนก็สั้นเกินไปด้วยอ่ะจ่ะ เรื่องมุกที่ตะเองใช้มาบางตอน อันนี้เค้าก็โอนะฮาดี ไม่เหมือนเค้าที่มีเท่าไหร่ก็ปล่อยออกมาหมด จนตอนนี้มุกมันตันๆแล้วสิ ถ้าตะเองสนใจก็ไปอ่านได้ที่ วิกฤตการณ์รักข้ามภพนะจะ 55 ขอโปรซักนิด

     

    การใช้ภาษา :; คำพูดยังดูแหม่งๆอยุ่นะจะ เช่น งั้นป้าคะเอาสตอเบอรี่2ละกันค่า อย่าหาว่าเค้าอย่างนู้นอย่างนี้นะจะ แต่เท่าที่เค้าอ่าน ป้าเค้ายังไม่ได้ถามใช่ป่ะจ่ะว่าเอาอะไร ฉะนั้น คำพูดน่าจะตัดเป็น งั้นป้าคะเอาสตอเบอรี่2อันค่ะ จะดีกว่านะจะ เพราะคำว่า ละกัน มันเหมือนตอบคำถามของอีกฝ่ายมากกว่าอ่ะจ่ะ

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 โอ้ววว นางเอกกล้ากินติมต่อด้วยหรือนี่

     

                ตอนที่2 ตอนนี้อ่ะจ่ะ เคยเจอกันแล้วน้า แต่แบบจะจำไม่ได้เลยหยอ เพิ่มผ่านมาไม่นานเองนะเออ แล้วก็แทบจะไม่เห็นคำว่าบรรยายเลยอ่ะจ่ะ พูดอย่างเดียวเลยน้าบทนี้ เพิ่มบรรยายไปหน่อยจะดีมากเลยนะจะ

     

                ตอนที่3 เป็นนักเรียนก็ต้องเคารพธงชาติเซ่ เดี๋ยวครูก็ดุเอาหรอก แล้วนัมเบอร์วันเนี่ย ชื่อคนฤๅ(ติดมาจากวิกฤตการณ์รักข้ามภพน่ะจ่ะ หุหุ)ชื่อสุดโค่ยยย ยมาก

     

                ตอนที่4 บทนี้ก็มีแต่คำพูดนะจะ แล้วก็สั้นเกินไปด้วยอ่ะ แต่เค้าชอบวิปปิ้งง่า ><

     

                ตอนที่5 ลุงคนขับรถนี่แบบสุดยอดอ่ะจ่ะ น่ากลัวจริงๆ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ที่ขาดที่สุดคือการบรรยายนะจะ สถานที่ สถานการณ์ บรรยายกาศ แล้วก็ ภาพรวม ตะเองต้องเพิ่มเข้าไปหน่อยนะจะ ไม่งั้นมันเหมือนกับอ่านประโยคคำพูดอย่างเดียวเลยอ่ะจ่ะ

     

    ความสมจริง :: คือ เค้ายังติดใจไม่หายอ ว่าเลิฟสูงกว่าหนึ่งรึเปล่า เพราะถ้าเป็นงั้นจริง เรื่องไอติมหกถือว่าเป็นปกติจ่ะ แต่ถ้าไม่ เค้าก็อยากให้ตะเองเปลี่ยนเป็นเลอะเสื้อแทนนะจะ เพราะคนเตี้ยกว่าที่ไหนจะทำไอติมตกใส่คนที่สูงกว่าอ่ะจ่ะ ถ้าเป็นเค้า เค้าคงให้ตกใส่เสื้อแทนนะจะ แล้วพอไอติมตกใส่เสร็จเค้าว่ายังดูง่ายกันไปหน่อย ง่ายในที่นี้ของเราคือดำเนินเรื่องง่ายนะจะ เค้าอยากให้พระเอกคอยตามราวีมากกว่านี้อ่ะจ่ะ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    มีแบนสองอันเลือกไปได้เล้ย

     รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×