ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #21 : [send]ดารากลางหทัย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 230
      0
      27 เม.ย. 53

    เรื่อง :: ดารากลางหทัย

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เนื่อจากช่วงนี้งานเยอะอ่ะจ่ะ กลัวว่าจะอ่านไม่ทันเพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว คนที่มีมากกว่า10บทขึ้นไปเค้าเลยอ่านให้แค่5บทอ่ะจ่ะ ยังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะจ๊ะ ตามความรู้สึกแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจเรื่องนึงเลยจ่ะ เพียงแต่จะมีบางครั้งที่ยังไม่เข้าใจคำศัพท์เท่าไหร่เวลาอ่านเลยตะขิดตะขวงใจนิดหน่อยอ่ะจ่ะ เนื้อหาบางทีก็ดูเยอะมากๆ อ่านแล้วตาลาย(อันนี้เค้าก็เป้นจ่ะบรรยายติดกันเยอะไปหน่อยอ่านแล้วยังตาลายเองเลย ฮ่าๆๆ)แล้วบางประโยคก็ดูใช้คำเปลืองไปหน่อยอ่ะจ่ะ เดี๋ยวอันนี้เค้าจะบอกตอนหลังนะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: พล๊อตเรื่องแบบนี้จะเดาได้ยากจ่ะ เหมือนวิกฤตการณ์รักข้ามภพแหละจ่ะ พล๊อตเรื่องนี้ก็ซับซ้อนเช่นกัน ฮ่าๆๆๆ(ขอโปรโมท)

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: ยังวิเคราะห์ยากมากจ่ะแล้วเค้าก็อ่านไปแค่5ตอน ยังไงก็ต้องขอโทษอีกครั้งนะจ๊ะ

     

    การใช้ภาษา :; ใช้ได้ค่อนข้างดีจ่ะ แต่มีผิดแค่บางจุดเท่านั้น น้อยมากที่จะเห็นจ่ะ เท่าที่เค้าจำได้ก็เช่น หัวเราะ จริงๆแล้วน่าจะใชคำว่ หัวร่อ นะจะ  แล้วคำว่า แล ที่ตะเองใช้บางประโยคเค้าจำไม่ได้อ่ะจ่ะว่าประโยคไหน แต่เค้าอยากแนะนำตะเองนิดนึงให้เปลี่ยนเป็นคำว่าแล้วจะดีกว่าอ่ะจ่ะ เพราะส่วนใหญ่ แล มักแปลว่า ดู มอง เห็น อะไรทำนองนี้อ่ะจ่ะ แต่มีประโยคนึงที่เค้าอ่านแล้วดูแปลกๆจ่ะ อีกข้ออ่ะจ่ะ เค้าว่าจะเองใช้คำเปลืองเป็นบางคำอ่ะจ่ะ คำไหนที่ดูให้บทความดูกระชับขึ้น ตะเองก็ลองตัดๆดูนะจะ เช่น “อย่าว่าลูกเลยเจ้า เจ้าพี่ หากทรงดุแล้ว ก็ขอให้ทรงดุน้องเถิด ด้วยน้องเป็นคนชวนลูกพูดคุยเพลินไป” ตะเองน่าจะตัดเป็น “อย่าว่าลูกเลยเจ้า หากทรงดุก็ทรงดุน้องเถิด น้องเป็นคนชวนลูกพูดคุยเพลินไป” เพราะประโยคนี้ตอนหลังเหมือนจะเป็นการรับผิดมากกว่าที่จะรับผิดด้วยมากกว่าอ่ะจ่ะ แล้วคำว่า จัก ตอนแรกๆเค้าว่าตะเองใช้ติดกันมากไปอ่ะจ่ะ ถ้าคำไหนละเว้นได้ก็เว้นนะจ๊ะ

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                บางตอนยังดูเร็วไปจนตามไม่ทัน แล้วชื่อคนก็คล้ายๆกันอ่ะจ่ะ แต่ละประโยคเค้าขอแนะว่าให้บอกชื่ตัวละครตั้งแต่ทีแรกจะดีกว่าว่าใครคุยกับใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร น่ะจ่ะ เพราะอ่านไปตอนท้ายๆแล้วเค้าออกจะงงเล็กน้อยว่าสรุปใครเป็นใครกันแน่ ถ้าเจ้าหลวงที่ปลอมชื่อเป็นคำอินทร์ ตอนที่ตะเองอธิบายก็ใช้ชื่ของเค้าจริงๆจะดีกว่าจ่ะ เพราะพอถึงคำอินทร์ตัวจริงๆมาจะทำให้สับสนว่าคำอินทร์จริงหรือปลอมจ่ะ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: คาร์แร๊กเตอร์ตัวละครแต่ละตัวเค้าว่ายังไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่อ่ะจ่ะ อ่านแล้วรู้สึกคล้ายๆกันไปหมด เลยทำให้เกิดการสับสนน่ะจะ แต่การบรรยายของตะเองถือว่าดีมากทีเดียว มีแค่จุดเล็กน้อยถึงเค้าไม่เข้าใจว่าสถานการณ์ต่อกันแน่เหรออ่ะจ่ะ เช่นตอนที่เจอเจ้าเนตรอ่ะจ่ะ เหตุการณ์ก่อนหน้านั้นเป็นยังไง ยังดูแปลกๆอยู่อ่ะจ่ะ อยากใหเพิ่มเติมเล็กน้อย

     

    ความสมจริง :: บรรยายได้สุดโค่ยจ่ะ มีแค่ฉากตรงที่เค้าบอกแค่นั้นอ่ะจ่ะ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายนะจ๊ะ

    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    too  ns. 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×