ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #108 : [send]อยากให้เราได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 162
      0
      30 พ.ย. 54

    เรื่อง : อยากให้เราได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

    วิจารณ์โดย : โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: บรรยากาศเวลาของเรื่องนี้เรารู้สึกนิ่มนวลและเอื่อยๆช้าๆเรื่อย~ เหมือนพัดเบาๆ (555) ให้ความรู้สึกของกลิ่นไอของประเทศญี่ปุ่นมากๆ ;) ชอบนะค่ะภาษาสละสลวยและดูนิ่มนวลดีแต่เจอคำผิดอยู่เยอะเหมือนกัน ^^”

               
    ธีมหลักของเรื่อง :: พ่อกับแม่ของฮารุพาเธอไปเยี่ยมคุณย่าและหวังที่จะพาคุณย่ากลับไปที่โตเกียวด้วย แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้คุณย่านอนสลบอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยความโศกเศร้าที่เธอไม่รู้ว่าย่าของตัวเองจะฟื้นขึ้นมาในตอนไหน ทำให้เธอขอพ่อเป็นคนไปเอารูปถ่ายที่คุณพ่อฝากทางร้านอัดไว้ตอนขามาบ้านคุณ ทำให้เธอไปเจอศาลเจ้าโดยบังเอิญ(หรือเปล่า? หัวเราะ) เธอต้องใจจะใช้เหรียญ5เยนในการขอพระกับเทพเจ้าให้คุณย่าปลอดภัยแต่เพราะความซุ่มซ่ามทำให้เธอสะดุดล้มทำเหรียญหน้านั่นหลุดมือ และบุคคลที่นำเหรียญห้าเหรียญนั้นมาคืนให้เธอคือชายร่างสูงผมทอง(ดีโน่?)


    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง ::
    จากที่เราอ่านแล้วเรารู้สึกเหมือนว่าเรื่องนี้เอาเหตุการณ์ที่เป็นอดีตและเหตุการณ์ปัจจุบันที่กำลังเกิดขึ้นมารวมกัน ความจริงแล้วเรารู้สึกว่าเวลาอ่านมันเพลินดีนะค่ะ แต่ทว่าอ่านๆไปเราเริ่มจะงงขึ้นมานิดๆหน่อย แต่พอให้อภัยค่ะ แต่บางที่เรารู้สึกว่าเวลาขึ้นตอนต่อไปมันยังดูโกร๋นๆไม่มีที่มา ถ้าหากว่านี่เป็นการ์ตูนหรือหนัง คนดูอาจจะเข้าใจแต่ถ้าหากเป็นนิยายตัวหนังสือแบบนี้คนอ่านบางครั้งอาจจะงงได้นะค่ะ


    การใช้ภาษา :: มีทักษะการใช้ภาษาดีค่ะ บรรยายได้สละสลวยและดูนิ่มนวลมาก อ่านแล้วเรารู้สึกเห็นภาพตายไปด้วย มีคำผิดบ้างอยู่เหมือนกัน คะมำ = ขมำ ขอชี้แจงสักนิดเรื่องการใช้คำว่า ค่ะ กับ คะ ส่วนมากแล้วคำว่า ค่ะ เราจะใช้กันในประโยคปฏิเสธหรือประโยคบอกเล่า แต่ถ้าเป็นประโยคคำถามเราจะใช้ คะ แทนนะค่ะ ;)


    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด
    :: มีนิดเดียวจริงๆค่ะ นั่นคือที่มาที่ไปของในเนื้อเรื่อง อย่างที่บอกไปข้างต้นบางทีการที่เราขึ้นตอนใหม่มาแล้วโพลงขึ้นมาว่า ละครกำลังอยู่ในโรงพยาบาล(อ้างอิงจากตอนที่2) เราดูว่ามันไม่มีมูลค่ะ ฉะนั้นอยากจะแนะนำให้บรรยายให้ผู้อ่านรู้ที่มาที่ไป เพราะเท่าที่อ่านมา คุณย่าก็ดูเป็นคนน่ารักและแข็งแรงดีไม่น่าจะเป็นอะไรมากแบบนี้ แต่ถ้าเราเพิ่มไปสักนิดว่า ช่วงหลังๆนี้คุณย่าเป็นนู้นเป็นนี้ เลยเป็นเหตุผลที่คุณแม่อยากให้คุณพ่อพาคุณย่าไปอยู่โตเกียวด้วยกัน จะดีกว่ามั้ยคะ ? ;)

    ความสมจริง :: ภาษาและการบรรยายี่สละสลวยมันทำให้เรื่องนี้อ่านลื่นไหล แต่บางทีผู้แต่งก็บรรยายมากไปโดยการใช้คำศัพท์ทับกัน แต่ไม่เป็นไรค่ะตรงนี้พอจะให้อภัย ความสมจริงจะเต็มร้อยกว่านี้หากว่าไม่ตัดตอนในแต่ละบทแบบที่เราอธิบายไปเมื่อข้างต้นนะค่ะ

    ระดับความชื่นชอบ :: โดยส่วนตัวแล้วเราไม่ถนัดอ่านฟิคนัก เพราะบางทีเราไม่ค่อยรู้ศัพท์ที่FCใช้เรียกตัวการ์ตูนตัวนั้นๆบางทีเลยอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่ว่าฟิคนี้มีการบรรยายที่ดีทำให้เราอ่านและรู้สึกไม่สะดุดและไม่เข้าใจตรงไหนเลยถือว่าดีค่ะ

    ปล. แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ขอฝากนิยายเรื่อง S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายมาเฟียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้
    http://writer.dek-d.com/sweethaze/writer/view.php?id=612427



    ชื่อคนรับ : พอ
    จากเรื่อง : Retrospective of love วิกฤตการณ์รักข้ามภพ
    ผู้วิจารณ์ : พอ โอ้วว...ชีสเค้ก มุก
    มีอะไรจะบอกนักวิจารณ์ป่าว : แนะนำมาได้เลยจ้า
    ข้อเสนอแนะที่อยากให้ปรับปรุง :
    ผลงานต่อไปที่ท่านมาฝากจะได้ทำให้ดีกว่านี้จ^^
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหม : พอหรือเปล่าบอกเหตุผลด้วย
    ก๊อปแบบฟร์อมไปวางที่ตอนรึยัง : เอาไปวางในตอนของตัวเองนะ
    เอาแบนเนอร์ไปแปะให้ยัง : ถ้าไม่แปะขอให้ไม่มีคนเข้าไปอ่านนิยาย!! แฟนคลับหดหายเลย-^-
    ถ้าผลงานได้ตีพิมพ์ก็อย่าลืมมาบอกน้า^^ : จะได้ทำการปักหมุดผลงานตีพิมพ์ให้จ้า


    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×