ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #5 : [send]The One Faith ศรัทธาหนึ่งเดียว

    • อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 53


    เรื่อง :: The One Faith ศรัธาหนึ่งเดียว

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เกริ่นเนื้อเรื่องก็ดีจ้า แต่อย่างที่บอกนะว่าเค้าจะวิจารณ์ตรงๆคือ เรื่องนี้อ่ะจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อเล็กน้อย เค้าว่าการเรียงสำนวนของตะเองยังไม่ดีเท่าที่ควร แล้วการใช้ภาษาก็ดูแปลกๆ แต่พออ่านไปเรื่อยๆก็โอเค สนุกดี แต่การใช้ภาษาและการเรียงคำพูดตะเองเวลาอ่านทำให้สับสนพอตัวเลยจ่ะ ตามเนื้อหาไม่ทันด้วยเพราะไม่รู้ว่าอะไรคือจุดหลักของการดำเนินเรื่อง ซึ่งอันนี้เค้าจะอธิบายในอีกหัวข้อนึงนะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: คงเป็นการผจนภัยอะไรแบบนี้เปล่า ประมาณว่าหลุดมาอีกโลกนึงแล้วก็เจอนู่นนี่ มีการมาแก้แค้น แล้วก็มีเรื่องราวในอดีตหรืออื่นๆ อะไรแบบนี้ป่ะจะ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เนื่องจากเค้าอ่านไม่ครบทุกตอนเค้าก็เลยวิเคราะห์เนื้อเรื่องได้ไม่เท่าไหร่นักยังไงก็ขอโทษด้วยน้า ไม่ใช่ว่าเค้ามีอคติอะไรกับนิยายตะเองนะ แต่ว่าช่วงนี้เค้าวิจารณ์งานไม่ทันเท่าไหร่นักอ่ะ ก็เลยต้องอ่านไม่ครบบท

     

    การใช้ภาษา :; การบรรยายยังคงทำเอาเค้างงงวยอยู่ ประกอบด้วยตัวหนังสือตะเองเล็กมากๆเวลาอ่านเลยหงุดหงิดหน่อยๆน่ะ แล้วการดำเนินเรื่องก็ควรใช้ตัวละครตัวเดียวดำเนิน ไม่ใช่ดำเนินโดยการบอกชื่อตัวละครว่าใครเป็นคนทำอะไร เช่น ถ้าจะให้ฟรีสเป็นตัวดำเนิน เวลาถึงบทฟรีสก็น่าจะให้เป็น ผมพูด มากกว่าที่จะเป็น ฟรีสพูด อะไรแบบเนี้ยอ่ะจ่ะ เพราะถ้าตะเองไม่ยึดหลักให้ตัวละครตัวใดตัวหนึ่งดำเนินเรื่อง เวลาอ่านไปนานๆมันจะทำให้เกิดความสับสบนะจะ แล้วการเรียงคำพูดยังพางงอีกหน่อยน้า ถ้าตะเองเปลี่ยนตรงนี้ก็จะโอเคนะจะ

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ประโยคคำพูดเยอะเกินไปน้า แล้วการบรรยายตัวละครยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่อ่ะจ่ะ อย่างที่บอกตั้งแต่ต้น แล้วผู้ชายเนี่ยนะ พูดว่าอีบ้า ชั้นมันเหมือนผู้หญิงพูดอยู่นะ ครั้งแรกเค้าอ่านแล้วยังต้องอ่านซ้ำว่าใครเป็นคนพูดกันแน่อ่ะจ่ะ

     

    ตอนที่1 เค้ายังจินตนาการหน้าตาของกิงไม่ออกเลย ว่า ตัว กับหน้าตาเป็นยังไงอ่ะจ่ะ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ยังขาดการบรรยายถึงความสมจริงอยู่นะจ๊ะ ทั้งฉากแล้วก็หน้าตาตัวละคร เรื่องก็ดำเนินเร็วไปหน่อย ทำให้อ่านแล้วค่อนข้างสับสนอยู่น่ะจ่ะ การต่อสู้รู้สึกยังไม่เข้มข้นเท่าที่ควร

     

    ความสมจริง :: ก็อย่างที่บอกตอนต้นน่ะจ่ะว่ายังขาดอยู่

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ้า

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×