ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #15 : [send]หนุ่มนักช่างฝัน กับ สาวห้าวได้ใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 211
      0
      20 เม.ย. 53

    เรื่อง :: หนุ่มนักช่างฝัน กับ สาวห้าวได้ใจ

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ตรงๆเลยละกันเน้อ คือเริ่มเรื่องมาเลยอ่ะจ่ะ เค้าก็โอเคนะมันดูแปลกดีเพราะส่วนใหญ่ไม่มีใครเริ่มเรื่องแบบนี้ แต่พออ่านไปอ่านมา ก็เริ่มรู้สึกมึนงงน่ะจ่ะ คือสำนวนตะเองดูแปลกๆน่ะ เหมือนกับการดำเนินเรื่องของตะเองยังดูขัดๆกันอยู่น่ะ ตามความคิดเค้านะจ๊ะ เค้ายังไม่รู้เลยว่าตะเองจะเป็นคนดำเนินเรื่องเองหรือจะให้ตัวละครดำเนิน เพราะตะเองดูผสมกันหมดเลยน่ะจ่ะ เช่น บรรทัดนี้เหมือนเป็นคำพูดของตัวละคร อีกบรรทัดนึงเป็นคำพูดที่ตะสื่อออกมาแทนน่ะจ่ะ กีวี่นิ่งอยู่นานแล้วอยู่ดีดีเธอก็เอ่ยขึ้น เช่นตรงนี้สำนวนตะเองดูสับสนอยู่ เค้าไม่เข้าใจว่าประโยคนี้ตะเองเป็นคนสื่อหรือกี่วี่เป็นคนสื่อน่ะจ่ะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกเป็นสาวห้าวมากๆ พระเอกเป็นลูกคุณหนู แล้วพ่อแม่ทั้งสองก็จับสองคนนี้หมั้นกัน ทั้งๆที่ทั้งสองไม่ชอบกัน พล๊อตแบบนี้เค้าว่าดูทั่วๆไปอ่ะจ่ะ เค้าอยากให้ฉีกแนวกว่านี้นะ แต่เป็นเพราะตะเองลงนิดเดียวเปล่าเค้าเลยยังไม่ค่อยรู้อะไร ยังไงก็ขอโทษล่วงหน้านะจ๊ะ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: กีวี่กับซีเคร็ทไม่ถูกกันตั้งแต่แรก แต่พ่อแม่กลับให้ทั้งสองหมั้นกัน แล้วกี่วี่กับซี(ขอเรียกย่อๆนะจ๊ะ)ก็ทะเลาะกัน เกิดเรื่องหลายอย่างขึ้น แต่สุดท้ายก็รักกัน ถ้าพล็อตเป็นแนวนี้จริง เค้าอยากให้ตะเองมีหักมุมด้วยอ่ะจ่ะ จะได้ดูไม่ซ้ำ ประมาณว่าจริงๆแล้วพระเอกมีฝาแฝดไรทำนองนี้ด้วย (มันแค่ความคิดมั่วๆ อย่าคิดมากนะ) เพราะถ้าเป็นพล็อตแบบนี้มันออกจะธรรมดาไปหน่อยอ่ะจ่ะ

     

    การใช้ภาษา :; คำผิดยังมีอยู่นะจ๊ะ อย่าลืมไปแก้ด้วย แล้วตอนที่กี่วี่เรียกพ่อแม่อ่ะจ่ะ เค้าอยากให้ตะเองเลือกคำพูดซักอย่างน่ะจ่ะ เพราะถ้าใช้ปี๊สลับกับพ่อ อ่านแล้วออกจะแปลกๆ จะใช้ปี๊ก็น่าจะใช้ให้หมดเลยอ่ะจ่ะ ไม่น่าสลับกัน สำนวนยังดูแปร๊งๆอยู่นะจ๊ะ ถ้าตะเองอยากให้ใครดำเนินเรื่องก็น่าจะใช้ตัวละครนั้นดำเนินไปเลยอ่ะจ่ะ แล้วตรงคำว่า ชั้น เค้าอยากให้ตะเองเปลี่ยนเป็น ฉัน มากกว่านะจ๊ะ

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 การกระทำของตัวละครยังสับสนอยู่นะจะ เค้าเข้าใจตรงถึงแค่กีวี่ซื้อหนังสือเสร็จเท่านั้น หลังจากนั้นเค้าก็เกิดอาการมึนงง ว่าสรุปใครพูดประโยคไหนกันแน่น่ะจ่ะ

                ตอนที่2 บทนี้งงสุดๆไปเลยจ่ะว่ากีวี่จะเลือกอะไรยังไง การใช้คำซ้ำเยอะๆก็ไม่ดีนะจ๊ะ ตรงนี้ก็มีคนบอกเค้าใน วิกฤตการณ์รักข้ามภพ เหมือนกัน ถ้าสนใจก็เข้าไปอ่านได้นะจ๊ะ ฮ่าๆๆโปรโมทเต็มที่ เช่นนะจ๊ะ ตรงคำซ้ำอ่ะจ่ะ เช่น โฮฮฮฮฮฮฮฮฮ ก็น่าจะใช้แค่ โฮฮฮ อย่างนี้ก็ได้ ใช้มากไปอ่านแล้วรู้สึกแปลกๆน่ะ

                ตอนที่3 ตรงบันทึก ซีเคร็ท ไรงี้ถ้ามีสั้นๆก็ไม่ต้องมีก็ได้จ้าเพราะอารมณ์คนอ่านจะค้างว่าทำไมมีนิดเดียวจัง แล้วนางเอกก็ไม่น่าคุยโทรสับทุกวันก็ได้น้า

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: สำนวนอ่านแล้วยังไม่เข้าใจนะจ๊ะ แล้วอย่าลืมตรงใช้ตัวซ้ำ ว่าใช้เยอะไปก็ไม่ดี ยังขาดการบรรยายอยู่มากเลยนะจ๊ะ สถานการณ์แต่ละอย่างอยากให้มีการเพิ่มบรรยายเข้าไปด้วยอ่ะจ่ะ เพราะมันจะทำให้คนอ่านงงว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้ยังไง เหมือนตะเองจะตัดบทไปเลยอ่ะจ่ะ

     

    ความสมจริง :: ยังไม่มีนะจะ เพราะการดำเนินเรื่องของตะเองดูเร็วไปหน่อย แถมฉากหลายๆฉากก็ดูงงด้วย อย่าใช้ประโยคคำพูดเยอะเกินไปจนขาดการบรรยายนะจ๊ะ แต่โดยรวมของเรื่องนี้แล้ว ก็เป็นเรื่องที่สนุกดีน้า ^^

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ้า

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

     
    อย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายนะจ๊ะ


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×