ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF SEOHYUN&ETC.

    ลำดับตอนที่ #9 : S E O & H A N : : U -80-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 596
      2
      12 ก.พ. 57

    Duck- ร้านค้าแจกธีมบทความFly






    22 November 2013

                ผมเดินวนไปวนมาอยู่ภายในห้องรับรองศิลปินท่ามกลางผู้คนที่กำลังแต่งหน้า ทำผมกันให้วุ่นวาย ห้องกว้างๆแห่งนี้ดูแคบลงไปถนัดตาเมื่อมีคนอยู่ในห้องถึง 30 คน ก็แหงล่ะนะ แค่วง EXO ของผมก็ปาไปตั้ง 12 แล้ว เกือบครึ่ง 30 กันเลยทีเดียว เพราะทางงานจัดห้องรับรอง ห้องแต่งตัวให้สมาชิกจากแต่ละค่ายอยู่รวมกัน ดังนั้นศิลปินทั้งหมดที่มางาน MAMA 2013 ที่จัดขึ้นในฮ่องกง อยู่รวมกันในห้องนี้ มีรุ่นพี่ชายนี่ และวง EXO ขาดก็แต่..

                "ถึงไหนแล้วเนี่ย"

                ผมหันไปมองมินโฮที่จู่ๆก็มายืนคุยโทรศัพท์อยู่ข้างผม ตอนแรกก็กะจะไม่ได้สนใจอะไรหรอกนะ

                "ซอจูฮยอน ให้ไวๆเลย เขาแต่งตัวกันเสร็จหมดแล้ว เหลือแค่ 2 สาวนี่แหละ"

                ซอจูฮยอน.. ชื่อนี้ไงที่ทำให้ผมต้องเดินไปเดินมาอย่างรอคอย

                "มะ มินโฮ"

                "ฮยอง ว่าไงครับ"

                ผมยิ้มให้มินโฮ เกาหัวตัวเองอย่างไม่รู้จะเริ่มพูดยังไงดี "รุ่นพี่โซนยอชิแดยังไม่มากันอีกเหรอครับ"

                "อยู่ข้างหน้าแล้วฮยอง"มินโฮพูด "ผมกำลังจะออกไปรับเนี่ย วันนี้เมเนเจอร์ของโซชิไม่ได้ตามมาด้วยเลยฝากไว้กับผม"

                "เหรอ"

                "ผมไปก่อนนะครับ"

                พูดจบมินโฮก็เดินออกไป โดยมีสายตาของผมมองตาม พร้อมกับหัวใจที่กำลังตื่นเต้น เธอกำลังจะมาแล้ว เธอจะเข้ามาในห้องนี้แล้ว

                "ลู่หานฮยอง!!!! ไปกันได้แล้ว"

                "ฮะ"

                ผมหันไปมองชานยอลที่ยืนตะโกนเรียกอยู่ที่หน้าประตูอย่างตกใจ "ไปไหน"

                "ออกไปเดินพรมแดงสิ"

                "ตอนนี้เหรอ คือ ..ยังไม่ไปได้ไหม"

                "ไม่ได้ มันถึงเวลาแล้ว"

                ผมมองซ้ายมองขวาเพื่อหาอะไรมาถ่วงเวลาสักหน่อย แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นเลยเมื่อผมโดนล็อคตัวโดยเจ้าเด็กตัวโย่ง หูกางอย่างชานยอล

                "ไปกันได้แล้ว"

                "แต่.."

                "ทำไม ฮยองรออะไรอยู่"

                "...เปล่าน่ะ"

                สุดท้ายผมก็โดนลากออกไปจากห้องอยู่ดี สุดท้ายก็คลาดกันอีกจนได้นะ

     














     

                ภายในงานก็เป็นเหมือนงานประกาศรางวัลอื่นๆที่มีศิลปินจากหลายค่ายมาร่วมงานกัน ด้านหลังของผมคือบรรดาแฟนคลับที่มารอดูพวกเราตั้งแต่เย็น หลังจากยืนถ่ายรูปและสัมภาษณ์อะไรอีกนิดหน่อยพวกเรา EXO ก็มานั่งประจำที่ ผมถูกดันให้นั่งริมเกือบสุดแต่ยังไม่สุดเพราะมีแบคฮยอนนั่งอยู่ ก็ดีนะ มันก็ใกล้ๆกับเวทีดี

                "อันยองฮาเซโย"

                ผมที่กำลังนั่งคุยกับแบคฮยอนอยู่หันไปมองทางอีกฝั่งเมื่อเห็นเมมเบอร์ต่างก็ลุกขึ้นยืนแล้วโค้งให้กับคนที่มาใหม่ ผมเลยลุกขึ้นตาม ก้มหัวแต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็เหมือนกับเวลาได้หยุดเดินไปชั่วขณะ

                "อันยอง"

                เสียงของฮโยยอนดังขึ้นอย่างร่าเริงและผู้หญิงคนข้างๆเธอก็ทำเพียงแค่ยิ้มใจดีเหมือนอย่างเคย เธอไม่แม้แต่จะมองมาทางผมเลยด้วยซ้ำ แต่ผมกลับมองแต่เธอเพียงคนเดียว ซอจูฮยอน ผู้หญิงชุดขาวคนนั้น

                "เสียดายอ่ะ วันนี้แทยอนนูน่าไม่มา"

                "..."

                "ฮยอง ฟังผมปะเนี่ย"

                "วะ ว่าไงนะ"ผมหันไปมองแบคฮยอนที่พูดอะไรไม่รู้เนื่องจากผมไม่ได้ฟัง

                "โห่ ผมบอกว่าน่าเสียดาย ที่แทยอนนูน่าไม่มา"

                "อะ อืม"

                "ใครจะไปเหมือนฮยองล๊า นางฟ้าบินมาถึงที่เลยนี่"

                "ชู่"ผมเอามือแตะปากเป็นเชิงไม่ให้แบคฮยอนพูด ก่อนจะทำเป็นมองอย่างอื่นแต่หางตามองไปที่เธอเพียงคนเดียวเท่านนั้นจนแบคฮยอนต้องแอบสะกิด

                "ไอ้เรื่องแอบมอง แอบเฉียดเข้าไปใกล้เนี่ยขอให้บอก เซียนจริงๆเลยนะฮยอง"

                "อะไร มองตรงๆฮยองก็กล้านะ"

                "เหรอ งั้นวันนี้ช่วยลองมองตรงๆให้ดูหน่อยนะ พ่อคนกล้า"

                "..."

                ปากพาซวยจริงๆ ..ผมจะไปกล้ามองเธอตรงๆได้ยังไงกัน

                ตลอดงานผมได้แต่มองไปที่เธอ แต่ก็ได้แค่การแอบมองเท่านั้นนะ ตลอดเวลาตั้งแต่เดบิ้วท์ออกมาผมก็ได้แต่ทำแบบนี้ ไม่เคยมีความกล้าพอที่จะเข้าไปใกล้เธอ มองเธอตรงๆและบอกกับเธอเรื่องความรู้สึกของผมเลยสักครั้ง และผมก็ไม่เข้าใจหรอกนะ ว่ามันจะต้องเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ผมนั่งมองการแสดงบนเวที แม้ว่าสายตาของผมจะอยู่ที่เวที แต่หัวใจของผมกลับลอยไปหาแต่เธอ

                เสียงดนตรีของการแสดงชุดต่อไปดังขึ้น และแบคฮยอนก็โน้มตัวลงมากระซิบกับผมอีกครั้ง

                "ฮยอง แฟนเซอร์วิสหน่อยสิ"

                "ทำไม"

                "เต้นโนโนโนโชว์สักหน่อย"

                "เฮ้ย"

                "เอาน่า ลองดู"

                "ไม่เอา"ผมส่ายหน้า แล้วสนใจกับการแสดงบนเวที ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันกลายเป็นแบบนี้ไปได้ยังไง มีแฟนๆเริ่มจับคู่ผมกับโชรง อาจจะเป็นเพราะว่าพักนี้ EXO ได้มีโอกาสร่วมงานกับ A-Pink อยู่บ่อยๆทำให้แฟนๆเริ่มจับคู่กันไปต่างๆนานา ยิ่งการที่ผมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผู้หญิงในเสป็คเหมือนเดิมทุกครั้งที่ถูกสัมภาษณ์ด้วยแล้ว แฟนๆยิ่งคิดกันไปใหญ่


                "ผมชอบผู้หญิงผมยาว ตาโต ปากเล็กๆ ผิวขาว เป็นคนเงียบๆ ผมอยู่กับผู้หญิงที่เสียงดังไม่ได้ "


                และมันก็ช่างบังเอิญที่โชรงมีตรงกับทุกข้อที่ผมได้กล่าวมา ผมไม่ได้โกหกหรอกนะ ผมมีเสป็คผู้หญิงแบบนี้จริงๆ แต่มันไม่ใช่โชรง มันคือซอฮยอนต่างหาก

                "EXO เตรียมตัวได้แล้ว"

                ผมลุกขึ้นยืนหลังจากซูโฮตะโกนบอกพวกเราเพื่อให้ไปเตรียมการแสดง ผมถอนหายใจเบาๆ ก่อนจะยิ้มให้กับคนอื่นๆที่มองมาทางพวกเรา ผมมองไปที่เธออีกครั้ง แต่ก็เห็นว่าเธอไม่ได้สนใจอะไรผมเลยสักนิด

                ผมก็ได้แค่แอบมองอยู่แบบนี้แหละนะ ในเมื่อไม่เคยได้อยู่ในสายตาของเธอเลยสักครั้ง หรือผมต้องทำอะไรสักอย่าง





     


     

     

                "ไฟท์ติ้ง"

                ฉันชูมือให้กับรุ่นน้อง EXO ที่กำลังจะไปเตรียมตัวทำการแสดงชุดต่อไป ทุกคนยิ้มและตอบรับปฏิกิริยาของฉัน แต่มีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นที่มองไปทางอื่น ..ฉันถอนหายใจออกมาเบาๆเมื่อเขาเดินจากไป

                ลู่หานโอป้าไม่มองมาที่ฉันเลย..

                "ซอฮยอน การแสดงของ EXO เคยไปดูตคอนพวกเขาซ้อมบ้างปะ"

                "ไม่เคยค่ะออนนี"ฉันตอบฮโยยอนออนนีที่ถามฉัน

                "แต่ก็อย่างว่าล่ะ ระดับนี้แล้วการแสดงคงจะเจ๋งน่าดู"

                "ไม่รู้สิคะ"ฉันส่ายหน้าเบาๆ อมลมเข้าปากด้วยความรู้สึกเศร้าๆ

                ตั้งแต่แรกแล้วนะ ที่ฉันคอยมองไปที่เขา แต่เขาก็มักจะใช้เพียงหางตามองมาทางฉันเท่านั้น แถมตอนที่ A-Pink แสดงเมื่อกี้ ฉันก็เห็นว่าเขายิ้ม เขาหัวเราะไม่หยุดเลย แต่พอถึงเวลาฉันทีไร หน้าของเขากลับนิ่งขรึมจนฉันรู้สึกกลัว ..ฉันไม่น่าเลยจริงๆ ไม่น่าไปชอบใครง่ายๆเลย

                ก็แค่เราเจอกันอยู่บ่อยๆในช่วงที่มีการแสดง DJ Got Us For In Love ก็แค่ช่วงเวลานั้นที่เราได้เจอกันบ่อยมากแทบจะทุกวันเพราะเราต้องซ้อมเพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดระหว่างแสดง เพราะความใกล้ชิดทำให้เกิดการหวั่นไหว  ฉันเชื่อคำนั้นก็เมื่อเจอกับตัวเองนี่แหละ ชอบเขาไปแล้วจริงๆ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ได้ชอบฉันเหมือนอย่างที่ฉันเป็นเลยแฮะ

                เสียงซาวน์ที่น่าตื่นเต้นดังขึ้น บวกกับเสียงกรี๊ดของแฟนๆทำให้เดาได้ไม่ยากเลยว่าวงที่จะทำการแสดงคือวงอะไร ฉันล่ะนับถือจริงๆ พวกเขาก้าวขึ้นไปอยู่บนจุดที่เรียกได้ว่าแทบจะสูงสุดได้ในเวลารวดเร็ว ความสามารถของพวกเขานี่ไม่ธรรมดาจริงๆเลยนะ

                "ซอฮยอน กล้องๆๆๆ"

                ฉันหันไปตามที่ฮโยยอนออนนีบอก ยิ้มให้เมื่อกล้องมาถ่ายหน้าฉันและออนนี มันบังเอิญจริงๆที่เป็นพาร์ทของลู่หานโอป้าพอดิบพอดี และนั่นทำให้ฉันยิ้มออกมาบางๆ

                แค่นี้ฉันก็มีความสุข ..บ้าไปแล้วล่ะซอฮยอน

                งานผ่านไปเรื่อยๆอย่างเชื่องช้าจนกระทั่งถึงเวลาประกาศรางวัลอีกครั้ง

                "Girl's Generation"

                ฉันกับฮโยยอนออนนีลุกขึ้นท่ามกลางเสียงปรบมือที่ดังท่วมท้น เรา 2 คนก้าวไปบนเวที และฉันคือตัวแทนในการพูดครั้งนี้

                อยู่บนเวทีฉันสามารถมองเห็นเขาได้อย่างชัดเจน เสี้ยววินาทีที่เราสบตากันราวกับว่าฉันลืมหายใจ รู้สึกมวนๆในท้องอย่างแปลกประหลาด แต่ก็ต้องพูดต่อไป พร้อมกับยิ้มไปทั่ว แต่เจาะจงไปที่คนๆเดียว

                หวังว่าเขาจะเห็นรอยยิ้มนี้ของฉันที่ตั้งใจมอบมันให้กับเขา

                เรา 2 คนก้าวลงจากเวทีหลังจากพูดขอบคุณเสร็จเรียบร้อยแล้ว และงานก็ยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งถึงการประกาศรางวัล Album Of The Years และวงที่คว้ารางวัลนี้ไปก็คือ EXO พวกเขาทุกคนลุกขึ้นยืนอย่างตื่นๆ และหัวใจของฉันก็เต้นแรงอีกครั้ง ไม่รู้ว่าเพราะคิดไปเองหรืออย่างไร คนที่ยืนอยู่อีกมุมกลับเดินมาใกล้ๆทั้งที่มีที่เดินอีกตั้งเยอะแยะ

                ฉันไม่รู้ตัวเลยสักนิดว่าตัวเองทำอะไรลงไปบ้างรู้แค่ว่าฉันยิ้มกว้างมากๆ และโบกมือให้กับเขา และเขาเองก็มองมาที่ฉันพร้อมกับยิ้มให้อย่างอบอุ่น

                "เลิกงานรอก่อน"

                ฉันได้ยินเขาพูด แม้ว่าเสียงกรี๊ดจะดังมากแค่ไหนแต่ฉันก็ได้ยินในสิ่งที่เขาพูด เป็นเพียงประโยคสั้นๆ แต่กลับมีความหมายเหลือเกินสำหรับฉัน ไม่รู้ว่าเขาพูดกับฉันหรือเปล่า แต่..

                วันนี้ฉันจะอยู่รอนะ :-]











     


     

    01 December 2013

                ผมถูกเรียกตัวมาที่บริษัทพร้อมกันกับเทา เซฮุน เลย์ และชานยอล เนื่องจากมีโชว์ชุดพิเศษที่จะต้องแสดงร่วมกับรุ่นพี่ในสังกัด แต่ผมเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นวงไหน เรามานั่งกันในห้องซ้อมใหญ่ซึ่งเป็นห้องรวมของทุกวงมันจึงกว้างมากพอสมควร

                "ฮยอง ว่าพวกเราจะแสดงกับวงไหนเหรอ"เซฮุนเป็นคนแรกที่เปิดประเด็นที่เราทุกคนต่างก็สงสัย

                "อืม 5 คน ..น่าจะเป็นชายนี่หรือเปล่า เหมือนครั้งที่แล้วที่พวกนายแสดงไง"

                "ก็มีสิทธิเป็นไปได้"ผมพูดเห็นด้วยกับชานยอล พวกเราคุยกันไปเรื่อยๆ ถึงงานใหญ่ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นอีกไม่นาน นี่เห็นเมเนฮยองบอกว่าพวกผมมีเวลาซ้อมแค่ 5 วันเท่านั้น เพราะต้องไปถ่ายทำล่วงหน้าก่อน ว่าแต่ ..ทำไมพวกรุ่นพี่ยังไม่มากันอีกล่ะ

                เหมือนว่าพวกเขาจะรู้ความคิดผมเลยแฮะ เพราะเมื่อผมคิด ประตูห้องก็ถูกเปิดเข้ามา ผมลุกขึ้นยืนเตรียมทักทาย ถ้าเป็นชายนี่จริงๆก็ดีเหมือนกัน เพราะเราสนิทกันอยู่พอสมควร

                "-o- พวกนูนาเองเหรอฮะ"

                ผมมองอย่างอึ้งตะลึงเมื่อคนที่ก้าวเข้ามาในห้องไม่ใช่แทมิน ไม่ใช่มินโฮ หรือเมมเบอร์ของชายนี่ แต่กลับเป็น..

                "นี่พวกเราจะได้แสดงร่วมกับ TTS เหรอเนี่ย แบคฮยอนมันคงอิจฉาตายเลย"ชานยอลพูดอย่างอารมณ์ดี ในขณะที่ผมก้มหน้ามองพื้นทันทีเมื่อเธอก้าวเข้ามา..

                TTS แทยอน ทิฟฟานี่ และ ..ซอฮยอน

                ให้ตายเถอะ ผมยังไม่ได้เตรียมใจไว้เลยนะ

                "อ้าว นี่แจวอนโอป้ายังไม่มาอีกเหรอ"ทิฟฟานี่ถาม เมื่อเห็นเพียงแค่พวกเรา

                "มาแล้ว ขอทาที พอดีเมื่อกี้บอสเรียกไปคุยรายละเอียด"และแจวอนฮยองก็เดินตามเข้ามาติดๆ "นั่งๆๆ จะได้อธิบายรอบเดียวแล้วเริ่มซ้อมกันเลย"

                ผมนั่งลงตามที่ฮยองบอก ในขณะที่สายตาก็เหลือบมองไปทางซอฮยอนอย่างเป็นนิสัย วันนี้เธอใส่เสื้อสีขาวกางเกงยีนส์ขาสั้นสบายๆ ใบหน้าสวยแม้จะแต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผมคงจะนั่งมองเธออยู่อย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าแจวอนฮยองไม่กระแอมเรียกให้ผมหันไปสนใจเสียก่อน

                ผมเลยจำใจต้องหันมาตั้งใจฟัง แม้ว่าในใจจะสงสัย ..ซอฮยอนเป็นอะไรไป

                ทำไมไม่มองผมบ้าง ทำไมทำเหมือนว่าโกรธผม แล้วทำไม

                วันนั้นเธอถึงไม่อยู่รอ..

                "เราจะมีการแสดงของพวกเธอ เป็นโชว์ร่วม เมนหลักคือ TTS ตอนนี้ที่จัดไว้ธีมไว้คร่าวๆก็คือ ใช้เพลง Crazy In Love ของบียอนเซ่ พวกเธอน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว"

                "ค่ะ/ครับ"

                "แต่เราจะรีมิกซ์ใหม่ ให้เป็นสไตล์ไนท์คลับ เซ็กซี่ๆเล็กน้อย เอ่อ ซอฮยอน ไหวนะ"

                "ไหวค่ะ"

                "พวกโอป้าแสนรักแสนหวงของเธอคงไม่มาโวยวายมั้ง"

                ผมหัวเราะเบาๆตามคนอื่นที่หัวเราะเมื่อแจวอนฮยองพูดจบ ..ก็นั่นแหละนะ เราทุกคนรู้กันดีอยู่ว่าซอฮยอนเป็นคนเรียบร้อยมากขนาดไหน เธอไม่กล้าทำอะไรเซ็กซี่ๆหรอก ดังนั้นจึงเห็นลุคนั้นของเธอได้น้อยมาก

                แต่ตอนนี้ใจผมกำลังเต้นรัวด้วยความตื่นเต้นเลย ..ถึงเราจะเคยได้ขึ้นเวทีเดียวกัน แต่ก็เป็นการแสดงรวมๆที่ไม่ได้อยู่ใกล้กันมากสักเท่าไหร่แล้วครั้งนี้ล่ะ มันจะเหมือนกันหรือเปล่านะ.. อยากจะใกล้เธอให้มากกว่านี้จัง

                "เดี๋ยวชานยอลกับอี้ชิงไปที่ห้องดนตรีเลยนะ"

                "อ้าว -o- ไม่ได้ให้ผมเต้นเหรอครับฮยอง"

                "ปาร์คชานยอล ..ไปเถอะขอร้อง"

                "ง่า.."

                เป็นการเรียกเสียงหัวเราะได้อีกครั้งเมื่อชานยอลทำหน้าซึมๆออกไปจากห้อง ผมลอบมองไปที่ซอฮยอนอีกครั้ง และสบตากับเธอจังๆ แต่แล้วจู่ๆเธอก็เมินหน้าหนี

                นี่โกรธอะไรผมจริงๆใช่ไหมเนี่ย

                "คราวนี้เหลือ 6 คน ครบคู่พอดี"

                คู่!!! คะ คู่ งั้นเหรอ นี่แสดงเป็นคู่จริงๆใช่ไหม

                "อืม.. เซฮุน เทา นาย 2 คนสูงเท่าไหร่"

                "ผมสูง 184 ครับ ส่วนเทาฮยองสูง 186"

                "โอเค งั้นก็ตามนี้นะ เทากับทิฟฟานี่"

                ตัดไปได้ 1 ..บอกมาสิฮยอง บอกมาว่าผมกับ..

                "ลู่หานกับแทยอน และเซฮุนกับซอฮยอน"

                ชวดอีกแล้วเหรอ ..ทำไมเป็นแบบนี้เนี่ย

                "ทำไมต้องให้ลู่หานคู่กับฉันอ่ะโอป้า"แทยอนที่ยืนอยู่ข้างๆถาม มองหน้าผมเหมือนว่ารู้ความคิดของผม "ความจริงแล้วฉันกับเซฮุนเราซี้กันนะ ถ้าได้คู่กัน.."

                "ไม่เอาแล้วแทนูนา ผมเบื่อนูนาแล้ว อยากคู่กับซอนูนาบ้าง เน๊อะ นูนา"

                "อะ อืม ยังไงก็ได้จ้ะ"ซอฮยอนพยักหน้าให้เซฮุน และเหมือนเดิม เธอหลีกเลี่ยงที่จะสบตากับผม

                "เหตุผลยังต้องให้บอกอีกเหรอแทยอน ดูความสูงเอาสิ เทากับฟานี่น่ะไม่เท่าไหร่หรอก อย่างน้อยก็สูสี แต่ถ้าเป็นเธอกับเซฮุน .."

                "โกรธโอป้าแล้ว"แทยอนพูดอย่างงอนๆ แต่ก่อนที่เราจะได้เถียงอะไรกันมากกว่านี้ แจวอนฮยองก็ต้องออกไปคุยโทรศัพท์สายตรงจากบอส ไม่นานนักเขาก็เดินกลับเข้ามา

                "เอาล่ะ มีคำสั่งมาใหม่แล้ว ให้เปลี่ยนคู่ ..เทากับฟานี่น่ะเหมือนเดิม ส่วนอีก 2 คู่ สลับกันซะ"

                ฝะ ฝันเป็นจริงเลย

                "คราวนี้เหตุผลของมันก็คือ..คู่ที่แฟนคลับเขาโคตรจะจิ้นเลย บอสอยากให้ทำแฟนเซอร์วิสหน่อยน่ะ พอใจหรือยังครับคุณคิมแทยอน"

                "พอใจมากค่า"

                "โห่ ไรอ่ะ ไหงกลายเป็นแบบนี้ไปได้"เซฮุนบ่นงึมงำ แต่ก็ไปยืนอยู่ข้างๆแทยอน เด็กนี่ชอบเป็นแบบนี้แหละ ชอบแหย่ให้แทยอนโมโห

                ผมแอบยิ้มอย่างดีใจ และเป็นฝ่ายเดินไปหาซอฮยอน ยืนอยู่ใกล้ๆเธอ

                "เดี๋ยวแต่ละคู่แยกซ้อมกันก่อน แล้วค่อยกลับมาซ้อมรวมกัน ตอนนี้ขอปล่อยท่าให้เทากับฟานี่ก่อนแล้วกัน 2 คู่จะไปไหนก็ไปก่อน แต่อย่าไปไกลนะ คู่นี้ซ้อมเสร็จเมื่อไหร่จะไปตาม"

                "ค่ะ/ครับ"

                ผมพยักหน้าแล้วเดินออกไปพร้อมกับอีก 3 คน แทยอนชวนเซฮุนออกไปซื้อชานมด้วยกัน และในห้องซ้อมของโชนยอชิแดก็เหลือเพียงแค่ผมและซอฮยอน

                "เอ่อ.."

                "..."

                เงียบ เงียบ และเงียบ

                ซอฮยอนไม่แม้แต่จะเงยหน้ามองผมเลย พออยู่ด้วยกัน 2 คน เธอเอาแต่อ่านหนังสือ ผมไม่ได้ติดต่อเธอเลยหลังจากวันนั้น โทรหาแต่เธอไม่รับสาย มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ล่ะเนี่ย

                "ซอฮยอนอ่า.."

                "..."

                "ทำไมวันนั้นไม่อยู่รอ"

                "..."ซอฮยอนปิดหนังสือ ค่อยๆเงยหน้าขึ้นมามองผม สายตาของเธอดูเหมือนกำลังตัดพ้อและต่อว่าอะไรผมอยู่ทำเอาผมเงียบไม่กล้าพูดอะไรออกไป

                "เอ่อ.."

                "ถามตัวเองสิคะ โอป้าน่าจะรู้อยู่แก่ใจ"

                -o- อะไรนะ ..รู้อยู่แก่ใจเหรอ..

                ทำไมผมถึงไม่รู้ว่าตัวเองรู้เลยล่ะ T^T ซอจูฮยอน อธิบายก่อนนนนนนนนนนนนนน






     

     

                ฉันเดินเข้าไปในห้องซ้อมของชายนี่ที่มีเมมเบอร์ของวงอย่างมินโฮเพื่อนรักและแอมเบอร์น้องสาวคนสนิทนั่งคุยกันอยู่อย่างออกรส ฉันจึงเดินไปใกล้แล้วทิ้งตัวนั่งลงข้างๆพวกเขา

                "ทำหน้าเป็นหมีเชียว เป็นอะไรเหรอออนนี"

                "ออนนีหงุดหงิด ..มากกกกกกกกกกกกกก"

                "ง่า หงุดหงิดไรอ่ะ การแสดงมันโป๊ไป หรือว่ามันยากเกิน หรือว่า.."

                "ไม่เกี่ยวกับการแสดงหรอกน่ามินโฮ"ฉันพูดเบาๆ "มันเกี่ยวกับคนที่ฉันต้องร่วมแสดงด้วยต่างหาก"

                "ใคร?"

                และทั้ง 2 คนก็ถามขึ้นมาพร้อมๆกัน ฉันส่ายหน้าเบาๆ ฟุบหน้าลงกับเก้าอี้ที่อยู่แถวนี้พอดี "ช่างเถอะ แค่เหนื่อยๆ ไม่มีอะไรหรอก ขอนอนสักงีบก็หายแล้วล่ะ"

                เมื่อฉันพูดแบบนั้น ทั้ง 2 คนก็เลิกถามเซ้าซี้ต่อด้วยความเข้าใจ ฉันหลับตา และพยายามจะกดเปลือกตาให้แน่นมากที่สุด แต่มันก็ไม่ทำให้หยุดคิดได้เลย ถึงจะหลับตาแต่ฉันยังคงเห็นภาพวันนั้นอย่างชัดเจน

     
     

                "ออนนี เดี๋ยวกลับไปกับเมเนเจอร์โอป้าก่อนเลยนะ ซอขอไปทำธุระก่อน"

                "ธุระ? ไปทำอะไร กับใคร"

                "เอ่อ กับเพื่อนค่ะ มันเป็นธุระเอ่อ ค่อนข้างจะส่วนตัว"

                "เธอมีเพื่อนอยู่ที่นี่ด้วยเหรอ"

                ฉันอึกอักอีกครั้งเมื่อฮโยยอนออนนีถามกลับมา แหงสิ นี่มันไม่ใช่เกาหลีนะ ..เอาเถอะ ขอโกหกออนนีสักครั้งคงไม่บาปหนาใช่ไหม T^T ขอโทษค่ะ

                "มีค่ะออนนี เป็นเพื่อนที่มาเรียนอยู่ที่นี่ ยังไง ถ้าเสร็จธุระแล้วเดี๋ยวรีบตามไปที่สนามบินนะคะ"

                "อ่า เร็วๆแล้วกันนะ อย่าให้ตกเครื่องล่ะ"

                "ค่ะ"

                ฉันกอดฮโยยอนออนนีเบาๆแล้ววิ่งออกมาหลังจากที่เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นเสื้อยืดกางเกงขาสั้นสบายๆแล้ว โดยไม่ลืมที่จะหยิบหมวกและแว่นตามาสวมไว้ด้วย

                อืม.. ว่าแต่ลู่หานโอป้าอยู่ตรงไหนกันนะ

                เขาแค่บอกให้รอ แต่ไม่ได้บอกว่าอยู่ตรงไหนนี่นา.. ฉันครุ่นคิดแล้วตัดสินใจวิ่งไปที่บริเวณทางออกด้านหลังที่ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ ที่นี่ไม่มีคนอยู่เลย อ้อ ไม่สิ มีคนอยู่ตรงนั้น

                ฉันหันหลังเตรียมจะเดินหนี แต่เมื่อได้ยินเสียงที่คุ้นหูฉันก็เปลี่ยนใจเดินกลับไปยืนอยู่ใกล้ๆ

                นั่น! ลู่หานโอป้า กับ..

                "โชรง.."

                หัวสมองเบลอไปหมดเมื่อเห็นแบบนั้น ฉันนึกไปถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี้ ..จะว่าไปแล้ว ด้านหลังของฉันก็คือ ..โชรงไม่ใช่เหรอ


                "เลิกงานรอก่อน"


                ...

                "โอป้าไม่ได้บอกเราหรอกเหรอ.."

                หลงตัวเองเกินไปแล้วซอฮยอน











     

    ฟิคตอนนี้อิงเหตุการณ์จริงอีกเช่นเคย แต่อาจจะไม่จริงทั้งหมด มโนบ้างไรบ้าง

    เหตุการณ์อาจไม่ได้เรียงตรงตามกับเรื่องจริงเพราะมันผ่านมานานแล้ว ลำดับเหตุการณ์ไม่ถูกละ 

    ฟิคเรื่องนี้เกิดจากการฟินส่วนบุคคล รวมไปถึงแต่งขึ้นเพื่อเป็นการปลอบใจน้องคนหนึ่งซึ่งกำลังชีช้ำจากเหตุการณ์

    บางอย่าง และน้องคนนั้นก็คือคนที่ถึงกับทำโปสเตอร์มาให้กันเลยทีเดียว เลยแต่งสนองนี๊ดสักหน่อย เพื่อเป็นกำลังใจต่อไป

     

     

    เชื่อพี่ๆ #มโนคือชนะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×