ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO-SNSD]Love's Twin

    ลำดับตอนที่ #3 : Love's Twin : : Chapters 2

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 56


    JoopaJoop©







    เรื่องนี้จำเป็นต้องใช้จินตนาการ

    ให้ทุกคนจินตนาการว่า “ฮุนฮาน หน้าตาเหมือนกันมาก มีข้อแตกต่างแค่นิดหน่อยเท่านั้น”เพื่อรรถรสในการอ่านจ้ะ J







    Chapters 2


     

                หลังจากกินเวลาไป 1 วันเต็มๆ ของที่ทุกขนมาจากประเทศจีนก็ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบในบ้านหลังเล็กๆของลูฮาน เขานั่งลงบนโซฟาอย่างหมดแรงก่อนจะเอาโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดมาแนบที่หูเพื่อโทรหาใครบางคน และไม่นานนักปลายสายก็กรอกเสียงหวานกลับมา

     

                (เสี่ยวลู่ กลับมาเถอะ แม่รู้สึกคิดถึงลูกเหลือเกิน)

     

                “ฮ่าๆๆๆๆ”ชายหนุ่มหน้าหวานถึงกับปล่อยหัวเราะออกมาทันทีที่ได้ยินแบบนั้น “แม่ครับ ผมเพิ่งมาเมื่อวันก่อน แม่จะให้ผมกลับไปแล้วเหรอครับ”

     

                (โธ่ ก็บ้านมันเงียบมากเลยนี่ลูกเวลาที่ไม่มีลูกน่ะ อีกอย่างนะ แม่ไม่รู้ว่าจะไปทำผม ไปช็อปปิ้งกับใครเลยเวลาลูกไม่อยู่)

     

                “...”

     

                (แถมลูกยังเอาหนูซอกลับไปด้วย แม่ยิ่งเหงาหนักเลย)

     

                “แม่ครับ คนที่จะมาตั้งแต่ต้นคือซอนะครับ ผมก็แค่ตามเธอมา แม่อย่าสับสนสิ เอ แต่จะว่าไป ทำไมแม่ไม่ไปเที่ยวกับคุณแม่ซอล่ะครับ ท่านก็คงเหงาเหมือนกันแหละ”ลูฮานพูดแล้วพูดคุยกับผู้เป็นแม่ต่อ

     

                ตั้งแต่เด็กจนตอนนี้เขายังไม่เคยห่างจากแม่เลยสักครั้ง แม่ของเขาเลี้ยงดูเขามาคนเดียว เขาจึงมีแม่เป็นเหมือนไอดอลของเขา แม่ของเขาเป็นคนจีนแท้ๆ ส่วนพ่อ ..ท่านเป็นคนเกาหลี

     

                ท่าน 2 คนแยกทางกันตั้งแต่เขา 3 ขวบ แม่เอาเขาไปเลี้ยง ส่วนพ่อ ..ก็รับน้องชายฝาแฝดของเขาไปเลี้ยง

     

                โอเซฮุน ที่ใช้นามสกุลของพ่อ ป่านนี้ไม่รู้ว่าหมอนั่นจะเป็นยังไงบ้าง

     

                (ลูกจัดข้าวของเสร็จเรียบร้อยรึยัง)

     

                “เพิ่งเสร็จเมื่อกี๊เองครับ”

     

                (แล้วนี่ ..ลูกนัดเจอกับน้องบ้างรึยัง)

     

                “ยังเลยครับ ขอผมทำอะไรให้มันเข้าที่เข้าทางก่อนแล้วค่อยจัดการแล้วกัน ..เซฮุนคงไม่หนีไปไหนหรอก”

     

                (...แม่คิดถึงทั้งลูก และแม่ก็คิดถึงเซฮุนด้วย ลูกจำไว้นะ ถึงแม้พ่อกับแม่จะเลิกรากันไป แต่ลูก 2 คนไม่จำเป็นต้องเกลียดกัน ลูกเป็นพี่น้องกันลูกต้องรักกันนะ)

     

                “..ผมทราบครับแม่ ไม่ต้องห่วงนะครับ แม่ครับ แค่นี้ก่อนนะครับ ผมนัดกับซอไว้”

     

                ลูฮานกดวางโทรศัพท์แล้วเอนตัวนอนราบไปบนโซฟา ..เขากับน้องชายฝาแฝดอย่างเซฮุนเพิ่งเจอกันไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตอนที่เซฮุนไปเยี่ยมแม่ที่ประเทศจีน เขายังจำได้ข้อตกลงระหว่างเขาทั้ง2 คน

     

                เราจะเป็นพี่น้องที่รักกัน โอเคนะเซฮุน

     

              ถ้านายไม่พูดเรื่องพ่อแม่ ฉันก็ตกลง

     

              ดีจังเลย เพราะยังไงฉันก็ต้องคิดว่าแม่น่ะน่าสงสารอยู่ดีที่ถูกพ่อทิ้ง

     

              ‘พ่อไม่ได้ทิ้งแม่ - -* บอกว่าอย่าพูดแบบนี้ไง ถ้าไม่อยากให้ฉันเกลียดนาย

     

              ‘โอเคๆ ฉันจะไม่พูดเรื่องพ่อแม่

     

              คำสัญญาระหว่างเด็กอายุ 13 ที่หน้าตาเหมือนกันแต่นิสัยต่างกันสุดขั้ว เขายังจำมันได้ ..จนถึงทุกวันนี้

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                -ย่านกังนัม-

     

                เซฮุนยืนมองดูนาฬิกาข้อมือก่อนจะถอนหายใจ วันนี้เขากับยุนอานัดกันมาเที่ยวที่ย่านกังนัม แต่เลยเวลานัดมาจะชั่วโมงอยู่แล้วก็ยังไม่เห็นวี่แววของยุนอาเลยสักนิด

     

                ถ้าไม่ติดว่ายัยนั่นเป็นผู้หญิงที่เขาชอบ เขาคงเลิกวุ่นวายกับเธอไปแล้ว = =;

     

              “ฮันนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน”

     

                เสียงตะโกนเล็กๆของผู้หญิงทำให้เขาหันไปมองด้วยหางตา “เสียงดังชะมัด”

     

                เขาไม่สนใจเสียงนั้นแต่หยิบโทรศัพท์ในกระเป๋าขึ้นมาเพื่อโทรหายุนอา แต่แล้วเขากลับรู้สึกว่ามีคนมาคล้องแขนเขา เซฮุนหันไปมองก่อนจะตะลึง

     

                “ฮัน เรียกทำไมไม่ตอบ หืม?”หญิงสาวถามแล้วมองเขาอย่างงอนๆ “ชิ ทำเป็นเมินเหรอ”

     

                “เอ่อ..”

     

                “เอ๋ รู้สึกแปลกๆนะ นายหน้าตาเปลี่ยนไปรึเปล่า”หญิงสาวพูดก่อนจะเอื้อมมือจับผมของเขา “ตัวนายสูงขึ้น อ้วนขึ้นด้วยแฮะ”

     

                “คือว่า..”

     

                “นายทำทรงผมใหม่ สีผมใหม่นี่เอง นายถึงได้เปลี่ยนไปน่ะ”

     

                เซฮุนอึกอักอย่างไม่รู้จะพูดอะไร หญิงสาวแปลกหน้าคนนี้ไม่เปิดช่องว่างอะไรให้เขาพูดแทรกได้เลยสักนิด เธอเอาแต่จับตัวเขาแล้วก็เจื้อยแจ้วไปตามเรื่องตามราว และอีกสาเหตุที่เขาไม่สามารถพูดอะไรได้ก็คงเป็นเพราะ ..เธอ

     

                หน้าตาน่ารัก ตามกลมโต ปากอิ่มอมชมพู แก้มป่องเนียนใส ผิวขาว แถมยังกลิ่นหอมๆนี่อีก มองแวบแรกแอบทำให้นึกถึงยุนอา แต่ดูๆไปแล้วผู้หญิงคนนี้มีความน่ารักมากกว่า แต่ยุนอาดูสวยกว่า แต่ยังไงซะ รวมๆแล้วผู้หญิงคนนี้ก็ทำเอาเขาใจเต้นไม่น้อยเลย

     

                 “เราจะไปจัดการเรื่องมหาลัยก่อน หรือว่าจะไปดูหนังก่อนดีฮัน”

     

                “ฮัน?”

     

                “แหม ก็ฉันไม่ค่อยเรียกชื่อนี้นายนี่นา ปกติเรียกลู่ เรียวเสี่ยวลู่ ก็เลยอยากเปลี่ยนบ้าง”

     

                “ลู่ ..เสี่ยวลู่ เสี่ยวลูฮานรึเปล่า”

     

                “ก็นั่นชื่อนายนี่นา ^o^

     

                “ขอโทษครับ คุณทักผิดคนแล้ว”



     

    50%


     

     

                ลูฮานจอดรถก่อนจะเดินเข้ามายังสถานที่ที่เขาไม่คุ้นเคยเลยสักนิด เขาอยู่เกาหลีตั้งแต่เกิดแต่ก็แค่ 3 ปีเท่านั้นหลังจากนั้นก็ย้ายไปอยู่ที่จีน และยังไม่เคยกลับมาที่นี่อีกเลย นั่นก็เพราะว่าเขาไม่อยากเจอพ่อของเขา

               

                ป๊าบบบบบบบบบบบบบ

     

                “อั้ก”

     

                ลูฮานเซไปด้านหน้าก่อนจะกุมหัวตัวเองแล้วโอดครวญอย่างเจ็บปวด “อะไรเนี่ย”

     

                “วู้ว ไปทำผมใหม่มาเร๊อะ ฉันว่าตอนนายผมสีอ่อนๆนี่น่าร้ากกกกกกกกกกกกกก ขึ้นเยอะเลยแฮะ”หญิงสาวนิรนามคนนึงเอื้อมมือมาหยิกแก้มลูฮานก่อนจะหัวเราะปากกว้างอย่างไม่แคร์สายตาใครๆ

     

                “อะไรเนี่ย”ลูฮานสะบัดตัวออกก่อนจะถอยหลังไป 3 ก้าว “เธอเป็นใครเนี่ย”

     

                “- -* อย่ามาแอ๊บ”หญิงสาวพูดก่อนจะเท้าเอว “แค่นี้จำฉันไม่ได้เหรอ ยุนอาน่ะยุนอา”

     

                “ยุนอา?”ลูฮานพึมพำก่อนจะส่ายหน้า แล้วหยิบผ้าเช็ดหน้าสีหวานขึ้นมาเช็ดหน้า “ฉันไม่รู้จักเธอสักหน่อย”

     

                “ย๊า สะดิ้งชะมัด”ยุนอาพูดก่อนจะเดินไปดึงผ้าเช็ดหน้าสีหวานมาจากลูฮานแล้วโยนทิ้ง “เปลี่ยนรสนิยมเร๊อะ”

     

                “นี่! ทำบ้าอะไรเนี่ย”ลูฮานโวยวายก่อนจะยกมือขึ้นมาเท้าเอว “ฉันไม่รู้จักเธอ”

     

                “โอ๊ยไอ้บ้าฮุน ตุ๊ดชะมัดเลยนาย”ยุนอาพูดก่อนจะเท้าเอวตาม “นายจะไม่รู้จักฉันได้ยังไง ฉันเป็นเพื่อนนายมาตั้งแต่ 4 ขวบ อยู่ด้วยกันตัวติดกัน นายไม่รู้จักฉันงั้นเหรอยะ”

     

                “...”

     

                “โอเซฮุน”

     

                “โอเซฮุน!!!!”ลูฮานตะโกนชื่อน้องชายฝาแฝดอย่างตกใจก่อนจะมองหญิงสาวตรงหน้าอย่างแปลกใจ “นี่เธอรู้จักเซฮุนเหรอ”

     

                “ย๊า จะเล่นละครไปถึงไหน”ยุนอาพูดก่อนจะเดินไปกระชากเสื้อของลูฮาน “เอ แต่นายดูแปลกไปนะ”

     

                “ฉันไม่ใช่เซฮุน”

     

                “ตัวเตี้ยลง”

     

                “ฉันไม่ใช่เซฮุน”

     

                “ผิวขาวใสเนียนอย่างกับผู้หญิง ตากลมๆโตๆ”

     

                “ฉันไม่ใช่เซฮุน”

     

                “แถมยังดูสำอ๊าง สำอาง”

     

                “..เฮ้อ”

     

                “เปลี่ยนเป็นตุ๊ดแล้วเหรอเซฮุน”

     

                “ฉันบอกว่าฉันไม่ใช่เซฮุน!!!!!!!!






    80%




     

     

                “คุณไม่ใช่ลูฮานจริงๆเหรอ”

     

                “...”

     

                “แล้วลูฮานไปไหนอ่ะ ฉันโทรไปหาแต่เขาปิดเครื่อง”

     

                “...”

     

                “แล้ว..”

     

                เซฮุนหยุดเดินก่อนจะหันกลับไปเผชิญหน้ากับผู้หญิงน่ารักข้างหลัง “ผมกำลังจะพาคุณไปหาลูฮานของคุณ หยุดถามสักทีเถอะ”

     

                “เอ่อ..”ซอฮยอนอึกอักก่อนจะเร่งฝีเท้าไปยืนข้างหน้าเขา

     

                “อะไรอีก”

     

                “ขออีกคำถามนึงได้ไหม”

     

                เซฮุนถอนหายใจก่อนพยักหน้าส่งๆ

     

                “คุณรู้จักกับลูฮานเหรอ แล้วคุณเป็นอะไรกับเขา ทำไมหน้าถึงได้เหมือนกันขนาดนี้ล่ะ”

     

                “แล้วคุณล่ะ เป็นอะไรกับลูฮาน”เซฮุนย้อนถามเธอ เขาไม่ใช่คนโง่ พอจะรู้อยู่หรอกว่าผู้หญิงคนนี้คงมีสถานะพิเศษๆกับลูฮานพี่ชายของเขาแน่นอน

     

                “ฉันเป็นแฟนลูฮาน”

     

                นั่นไงล่ะ..

     

              “แล้วลูฮานไม่เคยบอกคุณรึไง ว่าเขามีน้องชายฝาแฝด”

     

                “ฝาแฝด!!!”ซอฮยอนอุทานอย่างแปลกใจ

     

                จริงอยู่ที่เธอเป็นแฟนกับลูฮาน แต่เขาก็ไม่เคยบอกเธอนี่ว่าเขามีน้องชาย แถมยังเป็นฝาแฝดด้วย มองพิจารณาผู้ชายคนนี้ดีๆแล้วก็ไม่เหมือนลูฮานไปซะทีเดียว

     

                ผู้ชายคนนี้ดูหล่อกว่า เข้มกว่า และดู ..เป็นผู้ชายมากกว่าลูฮาน

     

                “ซอ!!!!!!!!!

     

                เสียงนุ่มทุ้มดังขึ้นจากด้านหน้า ซอฮยอนและเซฮุนเลิกสนใจกันและกันแต่มองไปทางต้นเสียงแทน ซอฮยอนยิ้มกว้างก่อนจะวิ่งไปหาลูฮานที่ยืนโบกมืออยู่ เซฮุนมองตามแผ่นหลังของเธอไปก่อนจะหยุดสายตาลงที่ผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างลูฮาน

     

                ไม่ใช่แค่ลูฮานที่ไม่ได้บอกแฟนว่ามีแฝด เขาเอง ..ก็ไม่เคยเล่าให้ยุนอาฟังเลยเหมือนกัน

     

                “ลู่”ซอฮยอนวิ่งมาถึงลูฮานก่อนจะเขย่าแขนเขา “หายไปไหนมา ทำไมไม่เคยเล่าให้ฟังเลยว่ามีแฝดด้วย”

     

                “แหะๆ ขอโทษทีนะ”ลูฮานเกาหัวตัวเองก่อนจะลูบผมซอฮยอน “ขอโทษๆ”

     

                “นายไม่ได้เป็นตุ๊ดหรอกเหรอเนี่ย”ยุนอาที่ยืนกอดอกอยู่ข้างๆพูดก่อนจะใช้หางตามองลูฮาน

     

                “ก็ใช่น่ะเซ่”ลูฮานพูดก่อนจะมองหน้าผู้ชายตรงหน้า “นายดูสูงกว่าเดิมเยอะเลยนะ”

     

                “...”เซฮุนมองหน้าลูฮานก่อนจะพยักหน้า “นายเองก็ดูเปลี่ยนไปเหมือนกัน”

     

                “ย๊า โอเซฮุน เรื่องนี้ต้องเคลียร์กันยาวเลยนะยะ”ยุนอาโวยวายก่อนจะเดินไปยืนข้างเซฮุน “ไม่เคยจะเล่าให้ฉันฟังเลยว่านายมีใครอีกคนที่หน้าเหมือนนายขนาดนี้”

     

                “ก็เธอไม่ถาม”เซฮุนพูดก่อนจะแอบเหลือบมองผู้หญิงข้างลูฮานที่มองเขาอย่างแปลกใจ

     

                “ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ซอนี่น้องชายฝาแฝดของฉันเอง โอเซฮุน เซฮุนนี่แฟนฉัน ซอฮยอน เธอเป็นคนเกาหลีแต่ไปเรียนที่จีนน่ะ”

     

                “อืม ..ยุนอา นี่ลูฮานพี่ชายฝาแฝดของฉัน”เซฮุนหันมาแนะนำยุนอาบ้าง แต่เมื่อกำลังจะแนะนำยุนอาให้ลูฮานรู้จัก ลูฮานกลับโบกมือรัวๆ

     

                “ไม่ต้องๆๆๆ ฉันไม่อยากรู้จักคนๆนี้หรอก”

     

                “ย๊า แล้วใครอยากรู้จักนายฮะ”ยุนอาตะโกนดังลั่นก่อนจะหันไปดึงมือเซฮุน “เราไปกันเถอะ ฉันเบื่อหน้าหวานๆของไอ้หมอนี่เต็มทีแล้ว”

     

                “หน้ามันก็คล้ายๆฉันน่ะนะ”เซฮุนเกาหัวตัวเองเบาๆก่อนจะพยักหน้า เมื่อยุนอาเม้มปากเป็นเส้นตรง “เออๆๆๆๆ ไปๆๆๆๆ”

     

                “เราไปกันเถอะซอ ฉันจองตั๋วหนังไว้แล้ว หนังฉายไปแล้วด้วย เดี๋ยวไม่ทัน”ลูฮานพูดก่อนจะดึงมือซอฮยอนมาจับ

     

                “อื้ม”

     

                “เดี๋ยวลูฮาน”เซฮุนเรียกลูฮานที่กำลังจะเดินไป “เบอร์โทรของฉันใช้เบอร์เดิม ว่างๆก็ออกมาเจอกัน”

     

                “อื้ม”

     

                “แล้ว ..แม่ ..สบายดีใช่ไหม”

     

                “สบายดี”ลูฮานตอบก่อนจะถามเซฮุนกลับด้วยเสียงแผ่วๆ “พะ พ่อก็ด้วยใช่ไหม”

     

                “อืม แต่ตอนนี้พ่ออยู่ปูซาน”

     

                “อืม”

     

                “อืม”

     

                2 ฝาแฝดพูดกันเพียงแค่นั้นก่อนที่ลูฮานจะเป็นคนหันหน้ากลับมาก่อน “ไปกันเถอะซอ”

     

                “อื้ม”ซอฮยอนพยักหน้ารับก่อนจะส่างยิ้มละมุนให้เซฮุนและยุนอา “ไว้มีโอกาส เราคงได้เจอกันนะคะ J

     

                เซฮุนพยักหน้าช้าๆ ยุนอาเขย่าแขนเซฮุนก่อนจะชี้หน้าเขาอย่างคาดโทษ

     

                “ไอ้เพื่อนบ้า เล่ามาเลยนะ เรื่องไอ้พี่ชายหน้าตุ๊ดของนายน่ะ”

     

                “นี่ หน้านั้นก็หน้าคล้ายๆฉันนะเฟ้ย”

     

                “แต่นายหน้าแมนกว่านี่”ยุนอาพูดแล้วมองแผ่นหลังของลูฮาน “ไอ้บ้านั่นอย่างกับตุ๊ด ชิ”

     

                “หึ ไปๆๆๆ เดี๋ยวค่อยเล่า”

     

                “แน่นอนอยู่แล้ว เล่ายาวๆเลยด้วย”

     

     

     

     

     

     

                หลังจากนี้คงมีเรื่องราวอะไรอีกเยอะแยะ ..หึหึ




     

    100%




    ถาม!!! เพื่อประโยชน์ส่วนตัวของรีดเดอร์เอง

     

     

    เค้าอยากจะถามว่าเพลงที่ใช้เล่นในฟิคน่ะ อยากให้เค้าตั้งไว้แค่ที่หน้าแรกแต่เล่นเพลงเดียวซ้ำๆแบบนี้ หรือว่าอยากให้เค้าตั้งไว้ทุกหน้า เอาตามสถานการณ์เหมือนอย่างที่เค้าเคยทำ

    รบกวนช่วยตอบหน่อยนะ พลีส *o*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×