คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : chapter 1
เช้าที่สดใสวันหนึ่ง
“พายยยย มะรืนนี้ก็จะถึงวันคอนเสิร์ตของพวกแฮร์รี่แล้วน้า ตื่นเต้นมั้ยย >< ฉันจะแต่งตัวให้เธอสวยที่สุดในงานเลย ฮ่าๆๆ”
“แต่งตัวสวยไปทำไม ยังไงพวกเค้าก็ไม่มีทางจะเห็นเราหรอก หรือถ้าเธอจะแต่งตัวไปแบบมาดามมดตะนอยแบบนั้นค่อยว่าไปอย่าง -_-”พายที่พึ่งตื่นเพราะเสียงของเฮลี่ย์บ่นอุบ
“เธอจะบ้าหรือไงยะ ฉันไม่ได้เป็นตัวนำแฟชั่นแบบเขาซะหน่อย ฮ่าๆๆ เราไปหาซื้อชุดกันดีกว่าน้า ไปๆๆ รีบลุกขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวเร็วๆ”เฮลี่ย์พยายามผลักเพื่อนให้ไปอาบน้ำ จนพายต้องลุกขึ้น แม้เธอจะอยากนอนต่อ แต่การมีเพื่อนสนิทมาปลุกแบบนี้เธอเองก็รู้สึกดี เฮลี่ย์เป็นเพื่อนที่น่ารักมาก เธอเจอเฮลี่ย์ครั้งแรกเมื่อสองปีที่แล้ว แต่จริง ๆ เธอกับเฮลี่ย์รู้จักกันมาก่อนหน้านั้น ผ่านโลกออนไลน์ พวกเธอคุยกันครั้งแรกเมื่อสิบปีก่อน จนเมื่อเฮลี่ย์เรียนจบก็ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย เฮลี่ย์เรียนจบทางด้านดีไซเนอร์ เธอหลงรักประเทศไทยและได้มาเปิดแบรนด์เสื้อผ้าที่นี่ ส่วนพายเรียนจบทางด้านบัญชี เธอจึงมาช่วยดูแลด้านบัญชีให้กับธุรกิจของเฮลี่ย์ และเธอก็เป็นหุ้นส่วนด้วยถึง 50 % ธุรกิจของเฮลี่ย์กับพายถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แบรนด์ของพวกเธอมีทั้งเสื้อผ้า เข็มขัด หมวก กระเป๋า รองเท้า แว่นกันแดด หรือแม้แต่เครื่องประดับอย่างสร้อยคอและตุ้มหู แต่เนื่องจากทั้งคู่เปิดร้านแบบออนไลน์จึงไม่จำเป็นต้องไปนั่งเฝ้าร้านหรือหาคนมาช่วย ซึ่งธุรกิจนี้ทำให้พวกเธอมีรายได้มากพอที่จะเลี้ยงตัวเองและส่งเงินไปให้ครอบครัว แม้บางทีพวกเธอจะยุ่งมาก แต่พวกเธอก็มีความสุขที่จะได้ทำในสิ่งที่รัก ชีวิตของพวกเธอทั้งสองจึงขาดจากกันไม่ได้เลย แม้พวกเธอจะทะเลาะกันบ้าง แต่พวกเธอก็ผ่านมันมาได้ ส่วนครอบครัวของพายนั้นถือว่าร่ำรวยทีเดียว พ่อแม่ของเธอทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ถึงแม้ท่านทั้งสองจะไม่ได้ต้องการเงินที่พายส่งไปให้ แต่ท่านก็รู้ดีว่าลูกสาวคนนี้ต้องการจะตอบแทนพระคุณ ท่านเองก็ไม่ได้ว่าอะไร กลับส่งเงินมาให้พายจำนวนมากเสียด้วยซ้ำ ด้วยเหตุผลที่ว่า “เด็กดีต้องมีรางวัล” ซึ่งจริงแล้ว ๆ พายต้องการจะบอกท่านว่าลูกสาวของท่านตอนนี้ได้โตขึ้นและพร้อมที่จะเลี้ยงดูท่าน แต่ดูเหมือนท่านทั้งสองจะยังมองว่าพายเป็นเด็กอยู่ ซึ่งเธอเองก็ไม่ได้ว่าอะไร แม้จะน้อยใจท่านนิดหน่อยก็ตาม ส่วนเฮลี่ย์ก็ไม่ต่างไปจากเธอเท่าไร ทั้งสองจึงมีความรู้สึกเดียวกัน และนั่นทำให้พวกเธอสนิทกันมากขึ้น ชีวิตของพวกเธอดำเนินไปด้วยกัน พวกเธอเหมือนเป็นคนๆเดียวกัน ถึงแม้จะคนละสัญชาติ แต่ก็รักกันซะอย่างกับพี่น้อง หรือบางทีอาจจะมากกว่านั้น ตอนนี้พวกเธอเช่าห้องอยู่ด้วยกันที่คอนโดสุดหรูแห่งหนึ่ง โดยพวกเธอเช่าแบบสองห้องติดกัน ห้องนึงเป็นห้องสำหรับทำงาน ส่วนอีกห้องเอาไว้พักผ่อน ชีวิตของพวกเธอตอนนี้ถือว่าน่าอิจฉามากเลยทีเดียว เพราะทั้งสองต่างก็มีชีวิตที่มีความสุข ทั้งสองทำธุรกิจด้วยกัน บางวันก็ไปเที่ยวด้วยกัน ว่างๆก็ไปทำบุญด้วยกันที่วัด เป็นความฝันของใครหลายๆคน
“พายย เราจะไปไหนกันดี สยามดีมั้ยย >o<”เฮลี่ย์พูดขึ้นขณะที่พายกำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ
“อืม ไม่รู้สิ สยามก็ได้ เธออยากไปโอเชี่ยนเวิร์ลใช่มั้ยล่ะ -_-”พายรู้ว่าเฮลี่ย์ต้องการจะไปเที่ยวที่นั่น เฮลี่ย์ชอบการไปเที่ยวทุกที่ที่มีสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นโอเชี่ยนเวิร์ล เขาดิน หรือไปที่ไหน ถ้ามีสัตว์แล้วละก็...สาวเมืองผู้ดีคนนี้จะร่าเริงมากเป็นพิเศษเสมอ
“รู้ใจจริงๆเลยน้า ฮ่าๆๆ นี่ฉันทำมะกะโรนีไว้ให้แล้ว รีบกินซะสิ >< ระหว่างนี้ฉันจะเล่นเน็ตไปพลางนะจ้ะ”พายเห็นเฮลี่ย์นอนอยู่ที่โซฟา ในมือมีแท็บเลตเครื่องโปรดของเธออยู่
พายนั่งกินมะกะโรนีไปเงียบๆ เธอตื่นเต้นมากกับคอนเสิร์ตของ One Direction ที่จะถึง ปกติแล้วเธอจะเป็นคนที่ร่าเริงกว่านี้ แต่เพราะมีเรื่องคอนเสิร์ต เธอเลยนิ่งกว่าปกติ แต่โชคดีที่เฮลี่ย์ไม่ได้ถามอะไรมากมาย เฮลี่ย์คงจะเข้าใจเพื่อนสนิทอย่างเธอ ถึงพยายามกระตือรือร้นเรื่องนี้แทน ปกติแล้วเฮลี่ย์ไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้เท่าไรหรอก
“นี่พายจ๋า ทางเพจไดเรกชันเนอร์ในทวิตมีการเตรียมโปรเจ็คเซอร์ไพรส์ให้พวกหนุ่มๆด้วยล่ะ เดี๋ยวฉันศึกษาข้อมูลไว้ให้นะ”เสียงเฮลี่ย์ดังมาจากโซฟา
“จ้า ขอบคุณนะเพื่อนรัก ต้องการอะไรตอบแทนก็บอกมาดีๆ ฉันรู้ทันเธอนะ ฮ่าๆๆ”พายตอบอย่างรู้ดี เฮลี่ย์มักจะเป็นแบบนี้เสมอ
“ไม่ต้องทำมาเป็นรู้ทันฉันหรอก แต่เดี๋ยวเราไปชอปปิ้งกันนะ >< ”เฮลี่ย์ส่งยิ้มมาจากโซฟา ก็เธอน่ะชอบการชอบปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ!
“ฉันเคยห้ามเธอได้หรือไง -_-”พายอยากจะเขกหัวเพื่อนเสียเต็มทน
ห้าง xp
“เพื่อนพายย เพื่อนเฮลี่ย์อยากกินไอศกรีมมม >< ไปกินไอศฏรีมกัน!!”เฮลี่ย์พูดลางลากพายไปยัง้านไอศกรีมที่อยู่ข้างหน้า
“เพื่อนพายย เพื่อนเฮลี่ย์อยากไปดูเสื้อร้านนั้นจังง ><”
“เพื่อนพายที่รัก เพื่อนเฮลี่ย์ชอบกระเป๋าร้านนั้น ไปดูกันหน่อยมั้ยย”
“พายยย ฉันชอบชุดนั้นจังเลยย *^*”
“ว้าวว เพื่อนพายดูกระโปรงร้านนั้นสิ ต้องเหมาะกับเราสองคนแน่ๆเลย ><”
“พายที่รัก เฮลี่ย์อยากกินแพนเค้กกก ไปกินแพนเค้กกันเถอะ”
“ว้าว ผ้าพันคือลายนั้นสวยจริงอะไรจริง ฉันชอบบบ”
ทุกคนคงจะเข้าใจนะคะ...ยัยเฮลี่ย์ก็ไม่ค่อยบ้าชอปปิ้งเท่าไหร่หรอก ไม่ค่อยเลย =_=
สี่ชั่วโมงผ่านไป...
และแล้วสองสาวก็มานั่งจิบกาแฟกันอยู่ที่ร้านคอฟฟี่ชอปแห่งหนึ่ง หลังจากผ่านมรสุมชอปแหลกแบกถุง(?)กันมานานนับชั่วโมง
“วันนี้สนุกสุดๆไปเลยเนอะ ฉันชอบวันแบบนี้ที่สุดเลย >0<”เฮลี่ย์เอนตัวพิงโซฟาอย่างผ่อนคลาย
ก็แหงละ คุณเธอเล่นเดินชอปมาราธอนซะขนาดนั้น มีหวังกลับคอนโดไปได้นอนตายหยั่งเขียดแน่ -_- เดินซะตั้งแต่หัววันยันท้ายวัน เฮ้อ !
“แล้วนี่พวกเราจะทำงานไหวกันมั้ยเนี่ยคืนนี้อ่ะ ช่วงนี้ออเดอร์ยิ่งเยอะๆอยู่ ไหนจะคอนเสิร์ตอีก”เธอถามเฮลี่ย์ ที่ตอนนี้กำลังละเลงบลูเบอร์รี่ชีสเค้กเข้าปากอย่างเอร็ดอร่อย
“ไม่ต้องห่วง ระดับนี้แล้ว ไหวเสมอจ้า ฮ่าๆๆ ว่าแต่เธอเถอะยัยพาย จะไหวมั้ย คืนนี้แกนอนพักก็ได้นะ เหนื่อยมาทั้งวันล่ะ พรุ่งนี้ต้องเสริมสวยอีก เดี๋ยวคืนนี้ฉันทำเอง ฉันพึ่งออกแบบเสร็จ งานส่วนของฉันก็ไม่ค่อยมีอะไรมากแล้วละ”เฮลี่ย์พูดยิ้มๆ
“ขอบใจเพื่อนเฮลี่ย์ แต่เพื่อนเฮลี่ย์ลืมอะไรไปรึเปล่า ?? เพื่อนเฮลี่ย์น่ะอ่านภาษาไทยออกหรือจ๊ะ ขนาดตอนไปถามข้อมูลเพจยังบอกให้แอดมินเขาแปลเป็นภาษาอังกฤษให้เลย ไม่ต้องเลยเธอน่ะ เดี๋ยวฉันทำเอง แค่นี้ไม่ตายหรอก”เธอเหย้าเพื่อนสนิท
“นี่เธอรู้ได้ยังไงกัน -_-”
“ก็ระดับไหนแล้วละ ฮ่าๆๆ”เธอหัวเราะอย่างผ่อนคลาย ถึงแม้วันนี้จะเหนื่อยไปสักหน่อย แต่ก็มีความสุขไม่เบา
“ช่วงนี้ลูกค้าเป็นไงบ้างละ ฉันเอาพวกชุดของเราไปให้พวกเพื่อนที่อังกฤษดู พวกนั้นก็ชอบอยู่นะ เธอคิดว่าไงถ้าฉันจะออกแบบชุดสำหรับสาวยุโรป”เฮลี่ย์ทำหน้าภูมิใจ
“ตลาดยุโรปกว้างเกินไปนะ เราไม่มีข้อมูลอะไรเลย ฉันกลัวเราจะขาดทุน”
“ฉันก็เป็นคนยุโรปนะ ฉันพอจะเดาออกว่ายัยพวกนั้นชอบแต่งตัวแบบไหน”
“แต่เธอก็ไม่ได้กลับอังกฤษนานแล้วนะ”เสียงพายดูไม่ค่อยมั่นใจกับข้อเสนอของเพื่อนสักเท่าไร
“ไม่ได้กลับก็กลับซะสิ!! เอาเป็นว่าหลังคอนเสิร์ตดีมั้ย >< กลับพร้อมพวกนั้นไปเลย ฉันจะกลับไปหามัม คิดถึงจะแย่ >0<”เฮลี่ย์ตื่นเต้นกับความคิดที่แล่นเข้ามาในหัวอย่างสดๆร้อนๆ ซึ่งทำเอาเพื่อนร่วมโต๊ะตกใจ
“แล้วงานที่นี่ละ ออเดอร์ก็ต้องรับนะ แถมไม่มีใครช่วยด้วย L”พายยังคงกังวล
“โถ่เพื่อนพาย! ก็แค่จัดรอบออเดอร์ให้ดี แบ่งเป็นรอบๆเอาไว้ตามที่เราสะดวก แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว”
“ก็คนมันเป็นห่วงนี่นา อยู่ๆจะให้ทิ้งธุรกิจไปได้ยังไง”พายหน้าหงิก
“ไม่ได้ทิ้งซะหน่อย เราไปทำให้ธุรกิจเราเจริญก้าวหน้าต่างหาก >< ”
พายเงียบ ในหัวของเธอกำลังคิดหนัก
“รับกลับบ้านไปวางแผนกัน!”เฮลี่ย์ลากเพื่อนสนิทออกจากร้านอย่างรวดเร็วโดยไม่ลืมจ่ายค่าเครื่องดื่มและขนม
คอนโดของพายและเฮลี่ย์
“เฮลี่ย์ ไหนบอกจะทำงานไง”พายเดินไปเขย่าตัวเพื่อน ที่เมื่อกลับมาถึงห้องก็ตรงดิ่งเข้าไปนอนหลับใหลบนโซฟาทันที
“งืมมม ขอนอนหน่อยยย”เฮลี่ย์ส่งเสียงตอบเบาๆ
“อ้าว ไหงงั้นละ ไปอาบน้ำแล้วไปนอนให้ดีก่อนสิ”พายพูดยิ้มๆ พลางพยายามจะพยุงเพื่อนไปห้องนอน
“พายย เค้าขอยี่สิบนาทีนะ ยี่สิบนาทีจริงๆ ยี่สิบนาทีปุ๊บเค้าจะตื่นไปอาบน้ำนอนปั๊บเลยนะ”เฮลี่ย์พยายามอ้อน
“เฮ้อ! ก็ได้ๆ งั้นฉันอาบน้ำเสร็จเดี๋ยวมาปลุกนะ”พายยิ้มอย่างอ่อนใจ พลางเดินไปหยิบผ้าขนหนูแล้วเข้าห้องน้ำไป
เช้าวันใหม่
“พายยย ตื่นน เร็วๆ วันนี้เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับคอนเสิร์ตนะ ><”เฮลี่ย์ปลุกเพื่อน เมื่อคืนเธอหลับไปที่โซฟา แล้วพายก็มาปลุกให้ไปอาบน้ำ แต่เธอก็ไม่ลืมที่จะสะสางงานที่ค้างไว้ให้เสร็จ รวมถึงแผนที่จะเดินทางไปอังกฤษอีกด้วย
“เมื่อคืนฉันนอนดึก ขอนอนต่ออีกสักชั่วโมงถึงเถอะหน่า”พายพูดเสียงหน่าย ซึ่งดูแล้วก็ไม่ต่างจากเฮลี่ย์เมื่อคืนสักเท่าไหร่
“ตามใจ แต่เธอตื่นเมื่อไหร่เสร็จฉันแน่ J”เฮลี่ย์กอดอก พลางนึกถึงสภาพที่ยัยเพื่อนสนิทของเธอจะได้เจอหลังจากตื่นนอน
หลายชั่วโมงผ่านไป...
“อะไรเนี่ยย เธอจะทำอะไรกับช้านนน T^T”
“อยู่นิ่งๆเถอะหน่า เนี่ยๆจะเสร็จละ อีกสองอย่างๆ มะขามพอกหน้าแล้วก็ขมิ้น จะเสร็จแล้วว”เฮลี่ย์ตอบเสียงใส พลางละเลงมะขามลงบนใบหน้าและแขนของเพื่อนสนิท รวมทั้งของตนเองด้วย
“จะเสร็จแล้วใช่มั้ย T^T ”พายถามอย่างทรมาน ก็วันนี้ตั้งแต่ที่เธอตื่นขึ้นมา เฮลี่ย์ก็จัดการหมักนู่น พอกนี่ ขัดนั่น จนเธอรู้สึกมึนไปหมด
“จะเสร็จแล้วๆ ระหว่างนี้ก็ขัดๆไปเรื่อยๆนะ เชื่อเถอะว่าพรุ่งนี้ต้องเป็นวันที่ดีแน่นอน J”เฮลี่ย์ยิ้มกรุ่มกริ่ม แผนที่เธอวางไว้กำลังไปได้สวยทีเดียว ได้แต่ภาวนาในใจว่าให้มันสำเร็จไปได้ด้วยดี ถึงแม้มันจะพึ่งเริ่มต้น แต่เมื่อโอกาสมันเข้ามาแบบนี้ เธอก็ต้องรีบคว้ามันไว้!
TO BE CONTINUED…
ฝากติชมด้วยนะคะ :)
ความคิดเห็น