ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic 2PM] At One Point in Time : Khun x Dong

    ลำดับตอนที่ #1 : , At one point in time | 01. Away |

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 957
      0
      14 มี.ค. 54




    author : cloudworld
    pairing : khunwoo
    AT ONE POINT IN TIME
    01 | AWAY
    -----------------------



    images by uppicweb.com





    ....................


    .

    .




    ครอบ ครัวผู้เคราะห์ร้ายจากอุบัติเหตุรถชนกอดคอกันร้องห่มร้องไห้ฟูมฟายเสียงดัง อย่างไม่สนใจใครเพราะหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวนี้ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ...

    ชายหนุ่มมองภาพนั้นด้วยความรู้สึกปวดร้าวไปถึงขั้วหัวใจ ถึงตนจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตแต่ก็อดจะรู้สึกเศร้าไปกับ เหตุการณ์นี้ไม่ได้ ...
    เพราะจิตใต้สำนึกของความเป็นคนและอาจเพราะ จรรยาบรรณของหมอที่ต้องพึงระลึกเสมอว่าคนไข้นั้นสำคัญที่สุดและต้องให้การ รักษาอย่างสุดความสามารถ
    หากแต่ ครั้งนี้ผลกลับไม่เป็นอย่างที่ได้ตั้งใจไว้ ...



    ชายหนุ่มกล่าวแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตก่อนจะขอตัวกลับเข้าไปในห้องตรวจ
    เขา นั่งลงช้า ๆ  สูดลมหายใจยาวเพื่อสงบสติอารมณ์ต่าง ๆ ที่ประเดประดังเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อนพลางเอามือดึงทึ้งผมตัวเองแรง ๆ  ใบหน้าคมคายแดงจัดด้วยอารมณ์ที่เอ่อล้น ปากเม้มแน่นหวังกลั้นน้ำตาที่คลอหน่วยหากแต่ทำไม่สำเร็จ
    มือหยาบปาดน้ำตาลวก ๆ  ปล่อยความคิดให้จมอยู่กับความเงียบในห้องที่ไร้ผู้คน

    สาย ตามองไปยังเตียงว่างเปล่าซึ่งเดิมเคยมีร่างของผู้เสียชีวิตนอนอยู่ สีขาวของผ้าปูที่นอนถูกแต้มด้วยรอยด่างดวงของเลือดสด ๆ หลายแห่ง กลิ่นแอลกอฮอล์ยังคละคลุ้งอยู่ในห้อง ภาพความวุ่นวายเมื่อชั่วโมงก่อนยังคงอยู่ในโสตประสาท ...

    ... ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ซึ่งใกล้เคียงกับจุด ที่เกิดเหตุ ความวุ่นวายในห้องฉุกเฉินเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขาผู้ซึ่งเป็นหมอได้พยายามช่วยผู้บาดเจ็บรายนี้อย่างสุดความสามารถ แต่กลับเป็นผู้ป่วยเองที่ช็อคเพราะขาดเลือดและหัวใจวายเฉียบพลัน ...

    เรื่อง นี้จะโทษว่าเป็นความผิดของหมอเต็ม ๆ เห็นจะไม่ถูกเพราะอาการของคนไข้นั้นอยู่ในขั้นโคม่า แต่ถึงกระนั้นแล้ว เขายังรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและโทษตัวเองอยู่ดี


    นิ ชคุณเป็นนักศึกษาแพทย์จบใหม่ เพิ่งเริ่มอาชีพเป็นหมออย่างเต็มตัวเพียงสามเดือนเศษ อายุยังน้อยนักเมื่อเทียบกับหมอคนอื่น ๆ  แต่เรื่องความรู้ความชำนาญกลับไม่ได้น้อยตามอายุ
    นิชคุณมีผลการเรียน เป็นอันดับต้น ๆ ในคณะ มีความสามารถ รอบคอบ ไม่เคยพลาดมาก่อน แต่ครั้งนี้ที่เขารู้สึกแย่มากกว่าครั้งไหน ๆ อาจเป็นเพราะเขาไม่เคยพลาดเลยก็ได้
    ... และคงเป็นเพราะตอนเกิดเรื่อง เขาเองก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ...
    จัดการทุกอย่างทั้งปฐมพยาบาลและเรียกรถพยาบาล ทำตัวให้เป็นประโยชน์ที่สุดเพราะตัวเองเป็นหมอ

    แต่ก็ ... ไม่สามารถช่วยให้ผู้เคราะห์ร้ายมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ...




    .

    .

    ของเหลวสีอำพันถูกรินจนเต็มก่อนที่แก้วนั้นจะถูกยกขึ้นดื่มจนหมดอย่างรวดเร็ว
    เลือกดื่มเหล้าเพียว ๆ โดยไม่ผสมอะไรเลยเพราะต้องการให้มันออกฤทธิ์ได้อย่างเต็มที่

    อยากเมาเพื่อลืมสิ่งที่ฟุ้งซ่านในหัวไปให้หมดสิ้น ... นิชคุณคิดอย่างนั้น


    ในขณะที่แก้วต่อไปกำลังจะถูกยกขึ้น เจ้าเพื่อนซี้ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ส่งเสียงปราม

    "ไอคุณมึง ~  ดื่มเยอะเกินไปแล้ว" 
    สิ้นเสียงทุ้ม เพื่อนตัวดีก็ชิงฉกแก้วเหล้าออกมาจากมือของอีกฝ่าย เห็นท่าทางของนิชคุณที่ย่นหน้าเมื่อถูกขัดใจแล้วมันน่าขำจริง ๆ

    "อาวมาา !!~"  คนหน้าหวานตวาดและพยายามจะเอาแก้วเหล้ากลับมาไว้ในครอบครอง

    "เชี่ยแทคค .. เอาคืนมาา"  เวลานิชคุณเพื่อนเขาเมาหนักแล้วมันงี่เง่าแบบนี้ทุกทีสิให้ตาย =O=;;



    ประหลาดใจไม่น้อยที่จู่ ๆ แทคยอนได้รับโทรศัพท์สายตรงจากเพื่อนซี้อย่างนิชคุณ 
    ตั้งแต่คบเป็นเพื่อนกันมาแทบจะไม่มีซักครั้งที่นิชคุณจะเป็นฝ่ายโทรหาก่อนหากไม่มีอะไรจำเป็นจริง ๆ

    แต่ คราวนี้เสียงของปลายสายฟังดูกังวลมากกว่าปกติ แทคยอนเลยตัดสินใจบึ่งรถมาหาถึงคอนโด เข้ามาก็เจอเพื่อนรักกำลังหรรษาอยู่กับบรรดาขวดเหล้า
    นี่เรอะอดีตดาวมหาลัยสี่ปีซ้อน สภาพตอนนี้ดูไม่ต่างกับหมาเชียว -0-


    "ไปถูกใครหักอกมาวะ ?"  ถามเพื่อนที่กำลังกระดกเหล้าจากขวด ไหน ๆ โดนเขาแย่งแก้วไปแล้ว ยกขวดดื่มแม่งเลย !

    "อย่างกู ครายมันจามาหักอกว้า เอิ๊กก ~"  เสียงสะอึกต่อท้ายประโยคทำให้รู้เลยว่าอีกฝ่ายกำลังเมาได้ที่
    "แค่อยากลืมเรื่องบางเรื่อง ก็เท่านั้น ..." 
    หน้าหวานแดงระเรื่อลามไปจนถึงใบหูด้วยฤิทธิ์แอลกอฮอล์ ตาคมที่หรี่ปรือไร้ซึ่งประกายกลับดูว่างเปล่า


    "ทำไมวะ ?"

    "กูรู้สึกแย่ ..."




    "... ไปทำใครท้องรึเปล่า"  คนถามหัวเราะในลำคอ เป็นเหตุให้นิชคุณชักสีหน้าเหวี่ยง

    "ห่า ..."  กดเสียงต่ำลงพร้อมกับกระดกเหล้าต่ออีกอึก




    "มีเรื่องอะไรมึงก็ระบายมาเหอะว่ะ เป็นเพื่อนกันมากี่ปีละ เรื่องของมึงก็เรื่องของกูทั้งนั้น"




    "กูทำให้คนตาย"  นิชคุณหลับตาลงพร้อมกับอารมณ์แห่งความปวดร้าวที่ลุกโชน ถึงจะมีเหล้าช่วยประทังแต่ความรู้สึกนึกคิดยังมีมากอยู่ดี 

    "....."  คราวนี้แทคยอนเงียบ กำลังพิจารณาสิ่งที่เพื่อนของเขาพูด ถึงจะไม่เข้าใจสิ่งที่นิชคุณต้องการสื่อตรง ๆ แต่ก็เชื่อว่าหมออย่า่เขาไม่ได้ไปมีคดีฆ่าหั่นศพใครแน่ ๆ -v-

    "กูช่วยคนไม่ได้"


    "กูรักษาเค้าไม่ได้ กูทำเขาตาย แม่ง !!!  กูทำเขาตาย !"  ประโยคสุดท้ายนิชคุณโพล่งมันออกมาราวกับคนสิ้นสติ
    แน่นอน ตอนนี้ทั้งอารมณ์ที่ลุกโชนบวกกับฤิทธิ์เหล้ายิ่งทำให้สติเขาเตลิดเปิดเปิง



    ถึง จะอยากรู้ที่มาที่ไปเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดเพียงใดแต่แทคยอนขอเลือกที่จะไม่ ถามต่อ คุยกับคนเมาคงจะไม่รู้เรื่อง ดีไม่ดีอาจเป็นการไปสะกิดกองเพลิงที่สุมในหัวของเพื่อนให้ลามหนักกว่าเก่าก็ ได้ ...
    รอให้มันพ้นคืนนี้ไปก่อนแล้วค่อยซักไซ้ท่าจะได้ความกว่า และถึงจะยังไม่รู้ว่าไอเพื่อนบ้านี่มีปัญหาอะไรแต่เขาก็พร้อมจะช่วยเสมอ


    " หึ .. หึ ..."  แล้วจู่ ๆ คนหน้าหวานก็ยกยิ้ม นัยต์ตาเชื่อมเพ้อฝันมองไปยังภาพวาดสีน้ำมันของชายทะเลที่แขวนประดับข้างฝา มันเป็นภาพที่เขาวาดเองเมื่อหลายปีที่แล้วตอนไปเที่ยวปูซานกับครอบครัว

    "ทะเลปูซาน ... สวยจริง ๆ"  เสียงครางออกมาเบา ๆ ของเพื่อนทำให้แทคยอนกุมขมับพลางส่ายหัวอย่างหน่าย ๆ
    เจ้าเพื่อนรักอาจจะเมาไปถึงขั้นเข้าสู่โหมดโลกส่วนตัวเพราะกำลังรำพึงรำพันเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่นอกประเด็น

    "อยากไปปูซานนนน ~"

    แทคยอนยิ้มเจือน ๆ ให้เพื่อนตัวเองอย่าเวทนา .... เมาขนาดนี้มึงไปนอนเหอะกูว่า !
    แทค ยอนลุกจากโซฟา เก็บขวดเหล้าให้เข้าที่เข้าทางก่อนจะจับให้นิชคุณนอนบนโซฟา จัดแจงเอาผ้าห่มที่กองขยุกขยุยบนเตียงมาสะบัดและห่มให้ร่างที่หลับไม่ได้สติ

    "นอนไปเลยไอขี้เมา ! พรุ่งนี้กูจะแวะเข้ามา ราตรีสวัสดิ์"  พูดไปอย่างนั้น ยังไงซะเจ้าของห้องมันก็หลับไม่รู้เรื่องอยู่ดี




    .

    .






    แสงที่ลอดผ่านม่านทำให้ร่างสูงที่นอนอยู่บนโซฟารู้สึกตัวขึ้น
    ขยี้ตาเบา ๆ ก่อนจะกะพริบตาถี่ ๆ เพื่อปรับให้สายตาคุ้นชิ้นกับแสง
    เช้าวันใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้วหากแต่เป็นเช้าที่ไม่สดใสเอาซะเลย 

    เมื่อนิชคุณลุกขึ้นนั่งตั้งท่าจะยืนกลับทิ้งตัวลงนอนอีกครั้งเพราะผลจากการดื่มหนักเมื่อคืนทำให้อาการแฮงค์ถามหา
    ปล่อยให่ตัวเองนอนต่อสู้กับอาการหัวหมุนซักพักจึงแข็งใจลุกขึ้นไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ


    หลังจากอาบน้ำแล้วนิชคุณรู้สึกว่าอาการแฮงค์จะดีขึ้น ...
    มื้อเช้าที่ถูกรวบเป็นมื้อกลางวันถูกจัดการจนหมดภายในพริบตา



    --------------------------------------------------------------
    -------------------------------------------
    -----------------------







    สา่มวันก็แล้ว ยังไร้เงาพี่(หมอ)คุณของน้องยุนอา 
    นิชคุณที่หาย(หัว)เงียบไม่มาทำงานนั้นสร้างความแปลกใจให้น้ิองสาวคนสนิทเอามาก ๆ 
    ครั้นโทรไปตามจิกก็ดันมีเสียงจากระบบว่า -ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้-

    เท่านั้นยังไม่พอ ยุนอาต้องคอยแก้ต่างให้กับบรรดาศาตราจารย์ว่านิชคุณไปเยี่ยมญาติที่ต่าง จังหวัด ทั้งที่จริง ๆ แล้วยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าคนที่ถูกถามถึงไปมุดหัวอยู่ที่ไหน


    เอาไงดี ... เอาไงดี ...  หรือจะลองโทรถามชายแทค เผื่อจะรู้อะไรดี ๆ บ้าง














    นิชคุณหยิบขนมเข้าปากเคี้ยวตุ้ย ๆ พร้อมกับดูโทรทัศน์ไปในเวลาเดียวกัน
    เพิ่งจะรู้ว่าการโดดงานมันช่วยให้เขาสุขสันต์มากเพียงใด

    ... ยังคงทำใจไม่ได้อยู่ดีกับเรื่องของผู้บาดเจ็บที่เขาไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้
    ถึงจะได้รับคำปลอบใจจากเพื่อนซี้อย่างแทคยอนแล้วแต่ในใจยังหดหู่อยู่ดี


    ... ขอเวลาซักหน่อย ต้องการพัก ... ต้องการเวลาพัก ...






    ปึงปึง ! ปึงปัง !  แล้วเสียงทุบประตูก็ทำให้นิชคุณที่กำลังเหม่อกลับมามีสติอีกครั้ง
    กลางวันแสก ๆ แบบนี้ต้องเป็นป้าเจ้าของคอนโดที่ตามเก็บค่าเช่าแน่ ๆ เลย 
    นี่ติดมาสองเดือนแล้วยังไม่ได้จ่าย และคราวนี้คงต้องผลัดไปอีกตามเคยเนื่องจาก ... ขี้เกียจ -.-



    เดินไปที่ประตูด้วยความเซ็งเป็ด เปิดประตูเตรียมพร้อมประจัญหน้ากับยัยป้าขี้งก

    "พี่คุณ !! >O<"  แต่ภาพที่ปรากฏตรงหน้ากลับเป็นหญิงสาวที่เห็นหน้าคร่าตากันเป็นประจำ

    "ย .. ยุนอา ?!"


    "ทำไมไม่ไปทำงาน ?!"  แล้วร่างบางของหญิงสาวก็แทรกตัวเข้ามาอยู่ในห้องของนิชคุณ



    "มีอะไรด่วนรึเปล่า" 
    มือหนาแง้มประตูปิดลง ถามผู้มาเยือนอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ 
    ก็แฟนเพื่อนเล่นมาหากันถึงห้องแบบนี้ เสียงต่อการโดนเข้าใจผิดจริง ๆ ...
    ไอเพื่อนที่ว่าจะเป็นใครไปได้นอกจากชายแทคนั่นล่ะ

    เนื่องจากทำงานอยู่ที่เดียวกันกับนิชคุณเลยโดนเจ้าแทคฝากให้ดูแลอย่างใกล้ชิด คอยเป็นไม้กันหมาให้คุณเธอเพราะดันหน้าตาสวยไม่เป็นรองใคร เกิดโดนไอหมอหน้าหล่อพ่อรวยมาจีบแล้วชีเล่นเขี่ยแทคทิ้งล่ะเสียใจแย่
    ว่าแต่นิชคุณ ได้อยู่ใกล้แถมสนิทชิดเชื้อกับคนสวยแบบนี้ทุกวัน ไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไรบ้างเหรอ ? ...
    ... ไม่อ่ะ สนิทมากจนรู้ไส้รู้พุงกันมาหลายปี รู้จักยุนอาก่อนจะรู้จักกับแทคอีก ไม่มีอะไรในกอไผ่แน่นอน.



    "ไม่มีม๊างถึงถ่อมาเนี่ย เห้อ ขอบคุณพระเจ้า ... ฉันนึกว่าพี่เป็นอะัไรไปซะอีก"  หล่อนว่าพลางมองสำรวจนิชคุณหัวจรดเท้า


    "มองพี่แบบนี้ เดี๋ยวแทคมันก็ ..."

    "จะบ้าเหรอ !! >O<"  เห็นสีหน้ากรุ้มกริ่มของนิชคุณแล้วรู้ทันทีว่ากำลังจะพูดอะไรเลยพูดดักไว้ก่อน  "ฉันว่าพี่ดูโทรม ๆ นะ"



    "... อืม"




    "ไหนบอกมาซิว่าเกิดอะไรขึ้น ?"  หญิงสาวเริ่มเปิดประเด็นถามกับเจ้าตัว

    "พี่หายไปหลายวัน แต่พอฉันมาก็เห็นพี่สบายดี (ถึงจะโทรมนิดหน่อย) ... มีอะไรรึเปล่า ?"



    ไร้ซึ่งคำพูดใด ๆ จากร่างสูง นิชคุณเสมองไปทางอื่น หลบตาของยุนอาที่จ้องมายังเขาเพื่อจะเอาคำตอบ


    "มาที่นี่แทครู้รึเปล่า กลัวว่าเธอจะทำฉันซวยเอา :)" 

    "รู้สิ .. เอ๊ะ ! อย่าชวนออกนอกเรื่องสิ บอกฉันมา" 
    ยุนอาตรงเข้ามาเขย่าแขนนิชคุณเป็นเชิงอ้อน ร่างสูงเบือนหน้าหนีพลางถอนหายใจเฮือกใหญ่

    ... ก็ไม่อยากพูดถึงมันแล้วนี่นา เรื่องนั้น



    "ถามแทคของเธอเหอะ ไม่อยากเล่าซ้ำสองรอบ U_U" 
    ยุ นอาพยักหน้าอย่างเข้าใจ ที่จริงรู้เรียบร้อยแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ที่ถามเซ้าซี้เพราะอยากให้อีก ฝ่ายได้พูดระบายออกมา แต่เมื่อนิชคุณเงียบก็ป่วยกาลที่จะทู่ซี้ถามต่อ
    เกิด ความเงียบระหว่างคนสองคน นิชคุณทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาพร้อมกับจัดการกับขนมที่กินค้างไว้ก่อนที่ร่างบาง ของยุนอาจะเดินมาหยุดอยู่ใกล้ ๆ


    "พักเถอะ ... ฉันว่าพี่ต้องการมัน"





    -----------------------------------------------------------
    --------------------------------------------
    ----------------------------
    ---------------


    รถเฟอร์รารี่สีดำเป็นมันวาวเมื่อสะท้อนกับแสงแดดยามบ่ายคล้อย นิชคุณเหยียบคันเร่งเพิ่มขึ้นเมื่อรถแล่นเข้าสู่เขตมอเตอร์เวย์
    ยกยิ้มอย่างตื่นเต้นเมื่อคิดถึงจุดหมายปลายทาง

    เขากำลังจะไปพัก ... เขาต้องการมันอย่างที่ยุนอาบอกจริง ๆ


    ในส่วนของเรื่องใบลาพักร้อน เขาแฟ็กซ์ส่งไปที่โรงพยาบาลโดยให้ยุนอาช่วยจัดการทุกอย่าง ...
    เธออ้างว่า ญาติคนเดิมที่ว่าของนิชคุณอาการทรุดหนักเลยขอลางานยาวสามเดือนเพื่อไปดูแลอย่างใกล้ชิดซึ่งท่านศาตราจารย์เห็นดีเห็นงามด้วย
    มีหลายที่ที่เขาอยากไป นั่งตัดสินใจอยู่นานแต่สายตาดันไปป๊ะเข้ากับภาพวาดฝีมือตัวเองเลยเกิดไอเดียขึ้นมา



    'ทะเลปูซาน'


    ... ยังจำภาพหาดทรายขาวละเอียดกับเกลียวคลื่นสีครามแห่งท้องทะเลที่น่าหลงใหลได้ดี

    TBC.
    --------------------------------------------------








    +Talk
    มาแล้ววววววววววว ในที่สุดก็เปิดบทความใหม่สำหรับเรื่องนี้ซักที =[]=
    (บอกจะเปิดนานแล้ว แต่คือ รีดเดอร์ที่ติดตามกันมาหลายท่านคงรู้นิสัยเราว่า โคตรขี้เกียจ -00-)
    กราบสวัสดีทั้งรีดเดอร์เก่าที่ตาม ๆ กันมาและรีดเดอร์ใหม่ที่ไม่เคยยลโฉมผลงานเรื่องไหนของเราซักเรื่อง
    สวัสดี ~~~~
    สุดท้ายก่อนจะไปฉลองเปิดบทความ ขอฝากฟิคเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกท่าน ฮ่า ๆ ♥


    Duck- Fly
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×