ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียบำเรอรัก (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #42 : ตอนที่ 12/4

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.57K
      3
      13 เม.ย. 65







    วันนี้มา 2 รอบนะคะ



    สลินลดาอยู่พักผ่อนที่ไร่ชากรวนิษต่ออีกสองวันแล้วจึงเดินทางกลับกรุงเทพ แต่เธอก็ยังไม่ได้กลับไปยังบ้านของวายุ เธอเดินทางมาที่บ้านของเธอเอง และจะอยู่ที่บ้านอีกหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะกลับไปยังบ้านของวายุ

    “พี่ลดา มาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ คิดถึงจังเลย ไม่ได้เจอตั้งนาน” วรรณนดาที่เพิ่งจะกลับจากมหาวิทยาลัย พอเห็นพี่สาวนั่งอยู่ในห้องรับแขกก็โผเข้าไปกอดทันที

    “พอแล้ว พี่หายใจไม่ออกแล้ว” สลินลดาบอกกับน้องสาว วรรณนดาจึงจำต้องคล้ายอ้อมกอดออก

    “มาถึงตั้งแต่เมื่อไหร่คะ ทำไมไม่เห็นบอกนดาเลยว่าจะมา” หญิงสาวซักไซ้ผู้เป็นพี่สาวที่ไม่ยอมบอกว่าจะกลับจากเชียงใหม่วันนี้ ทั้งๆที่บอกกับเธอว่าจะอยู่เที่ยวต่ออีกหนึ่งสัปดาห์

    “พอดีที่โรงงานมีปัญหานิดหน่อยนะ พี่เลยกลับมาจัดการก่อนนะ” สลินลดาบอกกับน้องสาวก่อนที่จะพากันเดินไปยังโซฟา

    “แล้วพี่ลดาจะกลับบ้านโน้นตอนไหนคะ อยู่ทานข้าวเย็นกับนดาก่อนนะแล้วค่อยกลับ นดาไม่อยากทานข้าวคนเดียว” วรรณนดาบอกกับพี่สาวเนื่องจากว่าทั้งบิดาและมารดาเดินทางไปต่างประเทศทำให้เธอต้องอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง

    “จ๊ะ พี่ไม่รีบกลับบ้านโน้นหรอก ว่าจะมาอยู่ที่นี่สักอาทิตย์หนึ่ง พี่คิดถึงบ้านมากเลย แต่น่าเสียดายที่คุณพ่อกับคุณแม่ไม่อยู่ เลยไม่ได้เจอกันเลย” หญิงสาวบอกออกไป

    “ดีเลยค่ะ นดาจะได้อยู่กับพี่ลดานานๆ ไม่ได้เจอกันตั้งเกือบสามเดือน” วรรณนดาบอกกับพี่สาว เนื่องจากหลังที่สลินลดาแต่งงานออกไปเธอก็มัวแต่ยุ่งเกี่ยวกับการทำจุลนิพนธ์เพื่อจบการศึกษาจึงทำให้ไม่ได้เจอกับผู้เป็นพี่เลย

    “ใช่พี่ก็คิดถึง ก็เลยกะว่าจะมาอยู่ด้วย อืมจริงสิพี่มีของมาฝากด้วยนะแต่อยู่บนห้องนะ เอาเป็นว่าหลังทานข้าวค่อยตามพี่ไปเอานะ”

    “ได้เลยค่ะ เอาอะไรมาฝากน้องนะ อยากรู้แล้วสิคะเนี่ย” บอกกับพี่สาวออกไปพร้อมกับรอยยิ้ม

    “เดี๋ยวก็รู้ เอาเป็นว่าเรานะขึ้นไปอาบน้ำอาบท่าก่อนดีกว่า กลับมาเหนื่อยๆนะ” หญิงสาวบอกกับน้องสาวที่เพิ่งกลับมาถึงบ้าน ก่อนที่ทั้งสองจะแยกย้ายกันไป

     

    ด้านวายุหลังจากที่กลับมาจากเชียงใหม่ก็มาคอยดูแลดาราพรที่โรงพยาบาลทุกวัน โดยตอนกลางวันเขาก็จะไปทำงานและเมื่อถึงตอนเย็นเขาก็จะขับรถมายังโรงพยาบาลเป็นแบบนี้มาหลายวันแล้ว แม้ว่าดาราพรจะออกจากโรงพยาบาลแล้วเขาก็ยังมาหาเธอที่บ้านทุกวัน

    “วันนี้พี่ยุอยู่ทานข้าวเย็นด้วยกันก่อนนะคะ แล้วค่อยกลับ วันนี้คุณแม่เข้าครัวเองเลยนะคะ” ดาราพรบอกกับชายคนรักเพื่อชวนทานอาหาร

    “ได้ครับ วันนี้พี่ไม่ได้รีบไปไหนอยู่แล้ว อยู่กับดาราได้นานเลยครับ” วายุบอกกับคนรัก เนื่องจากวันนี้เขาไม่มีนัดกับลูกค้าที่ไหนจึงทำให้วันนี้เขาสามารถมาหาเธอและอยู่กับเธอได้นานขึ้น

    “ดีเลยค่ะ เห็นคุณแม่บอกว่ามีเรื่องอยากคุยกับพี่ยุด้วยนะคะ แต่ดาราไม่รู้ว่าเรื่องอะไร”

    “ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวท่านก็บอกเองล่ะ” เขาบอกกับเธอออกไปพร้อมรอยยิ้ม

    “ค่ะ” หญิงสาวรับคำ ทั้งสองนั่งคุยกันต่อจนกระทั่งได้เวลาอาหารเย็น คุณภัทรา ก็ให้เด็กรับใช้เดินไปตามสองหนุ่มสาวมาทานอาหาร ระหว่างที่รับประทานอาหารกันนั้นทั้งสามต่างก็คุยกันอย่างออกรส แม้ว่าจะจบมื้ออาหารแล้วทั้งสามก็ยังนั่งคุยกันต่อ แต่คุณภัทราก็ยังไม่ได้ออกปากเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องการคุยกับวายุออกไป จนวายุต้องออกปากถามเมื่อเห็นว่ามารดาของคนรักมีเรื่องจะคุยด้วยแต่ก็ยังไม่ออกปาก

    “เออ...เห็นดาราบอกว่าคุณแม่มีเรื่องจะคุยกับผม ไม่ทราบว่าเรื่องอะไรหรอครับ” วายุที่เห็นท่าทางไม่ค่อยสบายใจของคุณภัทราก็เกิดอาการไม่สบายใจแปลกๆ แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการอะไร

    “จ๊ะ แต่แม่ว่ามันไม่ควรนะ แม่ก็เลยจะไม่ถามยุนะ” คุณภัทราบอกออกไปแบบนั้น แต่ภายในใจนั้นกลับว้าวุ่น ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เพื่อไม่ให้วายุผิดสังเกต

    “ไม่เป็นไรหรอกครับ คุณแม่มีอะไร ก็ถามได้เลยครับ ผมยินดีตอบครับ” วายุบอกกับมารดาของคนรักเมื่อท่านมีอาการไม่สบายใจ

    “ถ้ายุไม่คิดมาก แม่ก็จะถาม” คุณภัทราบอกด้วยท่าทางคนคิดหนัก ซึ่งเพิ่มความกดดันให้กับวายุเป็นอย่างมาก “คือ แม่อยากถามว่าเมื่อไหร่ยุจะเลิกกับผู้หญิงคนนั้น แล้วมาแต่งงานกับลูกสาวของแม่ แม่ไม่อยากให้คนอื่นเขามองลูกสาวของแม่ไม่ดีนะ ยุเข้าใจแม่นะ” คุณภัทราทิ้งระเบิดลูกใหญ่ให้กับวายุ เธอหมายมาดเอาไว้แล้วว่าวายุจะต้องเป็นของลูกสาวของเธอ ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงได้ ด้านวายุที่ถูกคำถามแทงใจดำก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ด้วยก็เข้าใจหัวอกของคนเป็นแม่อย่างคุณภัทรา แต่เขาเองก็ไม่สามารถทำอะไรได้อย่างที่ใจคิด

    “ผม...ผมขอเวลาอีกหน่อยนะครับคุณแม่ ไม่เกินหนึ่งปีแล้วผมจะหย่ากับผู้หญิงคนนั้นครับ” วายุตอบคำถามนั้นอย่างมาดมั่น เพราะเขาเองก็ต้องการที่จะหย่าขาดจากสลินลดา แต่ก็ติดอยู่ตรงที่คุณพ่อและคุณแม่ของเขาที่ไม่ยอมรับในตัวของดาราพรนั่นเอง

    “จริงนะตายุ แม่จะรอนะ แม่ไม่อยากให้คนอื่นมาว่าลูกของแม่นะ” คุณภัทราบอกด้วยความดีใจ แม้ภายในใจจะแสนเสียดายที่วายุยังไม่ยอมหย่าขาดกับผู้หญิงคนนั้นง่ายๆอย่างที่เธอคาดคิดเอาไว้

    “ดาราก็จะรอนะคะ แต่ระหว่างที่รอ ดาราจะขอไปทำงานที่ฝรั่งเศสนะคะ พอดีมีโมเดลลิ่งที่โน่นเขาติดต่อมานะคะ  แล้วถ้าครบหนึ่งปี ดาราจะกลับมาค่ะ” ดาราพรบอกกับคนรักและผู้เป็นแม่ว่าตนเองต้องการไปทำงานตามที่ตนเองใฝ่ฝันเอาไว้

    “ทำไมดาราไม่เคยบอกพี่เลยละครับ” วายุถามคนรักกับด้วยน้ำเสียงร้อนรน

    “ตอนแรกดาราก็ไม่คิดที่จะไปหรอกค่ะ แต่ที่ดาราไปก็เพราะว่าดาราอยากจะพิสูจน์ค่ะว่าพี่ยุจะรอดาราได้หรือเปล่า เพราะดาราก็จะรอพี่ยุเหมือนกันค่ะ” หญิงสาวบอกกับคนรักและมารดาด้วยท่าทางจริงจัง จนทำให้วายุที่ได้ฟังถึงกับสะอึกเขาไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงตัดสินใจเช่นนั้น จากนั้นทั้งสามก็คุยกันต่ออีกไม่นานวายุก็ขอตัวกลับ แต่ก่อนที่ชายหนุ่มจะขับรถออกไป ดาราพรก็ไม่ลืมที่จะย้ำกับเขาอีกครั้งถึงการรอคอยของเธอ

    “พี่ยุอย่าลืมนะคะ ว่าพี่ยุขอเวลาดาราหนึ่งปี ดาราจะรอพี่ยุนะคะ แล้วเราจะแต่งงานกันค่ะ” เธอบอกย้ำเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง และเพื่อย้ำเตือนว่าเขายังมีเธอที่รออยู่ ระหว่างทางที่ขับรถกลับไปยังบ้านเศวษภัคดี วายุก็ได้แต่คิดถึงเรื่องของดาราพรที่เธอต้องการจะไปทำงานที่ต่างประเทศ และเรื่องของภรรยาแต่งที่พ่อแม่ของเขาปลื้มเป็นหนักหนา ถ้าเขาขอเธอหย่าเธอจะว่ายังไง จะยอมหย่าง่ายๆหรือเปล่า แล้วพ่อแม่ของเขาล่ะจะยอมให้เขาหย่ากับเธอหรือเปล่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาและดาราพรต่างก็เป็นคนรักที่ดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน แต่ตอนนี้เขาและเธอกับกำลังจะต้องห่างกันเพราะเขาเองที่ไม่สามารถหย่าจากภรรยานอกหัวใจมาแต่งงานกับเธอได้อย่างที่เธอต้องการ

     

    หลังจากที่วายุขอตัวกลับไปคุณภัทราก็รอที่จะพูดคุยกับผู้เป็นลูกสาวเรื่องที่เธอจะไปทำงานที่ต่างประเทศ แม้จะเป็นเวลาแค่เพียงปีเดียวก็ตาม

    “ดารา ลูกจะไปจริงๆหรือ แล้วแม่จะอยู่กับใครล่ะลูก” คุณภัทราถามลูกสาวออกไปเมื่อเห็นเธอเดินกลับมาในบ้านหลังจากที่ออกไปส่งวายุที่รถ

    “ค่ะ ดาราตัดสินใจแล้วค่ะ ที่ดาราไปก็เพราะคุณแม่นะคะ ที่นั่นเขาให้ค่าตอบแทนสูงมากค่ะ เดินแบบแต่ละครั้งได้เงินเกือบๆล้านเลยนะคะ คุณแม่จะได้มีเงินไปใช้หนี้ไงคะ” หญิงสาวบอกกับผู้เป็นแม่ ความจริงเธอเองก็ไม่อยากที่จะไปหรอกเพราะไม่อยากทิ้งให้วายุได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้หญิงคนนั้นมากเกินไป แต่ตอนนี้ครอบครัวของเธอกำลังมีปัญหา คุณแม่ของเธอเป็นหนี้เป็นจำนวนมากจากการเล่นการพนัน และอีกอย่างตอนนี้ข่าวของเธอและวายุก็กำลังเป็นกระแสมากว่าเธอเป็นมือที่สาม ที่ต้องการทำให้สามีภรรยาต้องแตกแยกกัน ดังนั้นการไปในครั้งนี้ของเธอก็จะเป็นผลดีเอามากๆ

    “จริงหรอลูก แม่ขอโทษนะที่ทำให้ลูกต้องเดือดร้อน แม่สัญญาจ๊ะว่าแม่จะเลิกเล่นการพนัน” คุณภัทราเมื่อได้ยินคำตอบของลูกสาว ก็ถึงกับน้ำตาซึม ลูกของเธอยอมทิ้งความสุขของตัวเองเพื่อไปหาเงินมาให้เธอใช้หนี้ เธอนี่เป็นแม่ที่แย่เอามากๆที่ทำให้ลูกต้องมาเดือดร้อนไปด้วย คุณภัทราเดินเข้าไปกอดดาราพร ก่อนที่จะย้ำคำสัญญาว่าจะเลิกเล่นการพนันอย่างจริงจังอีกครั้ง

     

    ..........................................................

    ขอให้อ่านอย่างมีความสุขนะคะทุกคน






    ไรท์ขอฝากผลงานเรื่องอื่นๆด้วยนะคะทุกคน


    Thumbnail Seller Link
    เมียบำเรอรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เมื่อคนหนึ่งต้องการหย่า แต่อีกคนอยากฉุดรั้งเอาไว้ การแต่งงานที่ไม่ได้เริ่มต้นจากความรัก จึงก่อให้เกิดความเจ็บปวดกับอีกฝ่ายนึ่ง ซึ่งเขาเห็นเธอเป็นแค่นา...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียสุดที่รัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะความแค้นที่แม่ของเธอเป็นผู้สร้างขึ้นมา ทำให้เขาทำร้ายเธออย่างเลือดเย็น ใช้ความเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งกว่าทำร้ายเธอ และใช้อำนาจที่มีบีบบังคับเธอทุก...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    ฟาร์มรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เรื่องราวระหว่างทายาทเจ้าของฟาร์มวัวนมและไร่เนตรดาว กับทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังที่ต้องการที่ดินของเธอไปทำโรงแรมสาขาใหม่ ท่ามกลางความวุ่นวายของวิธีชีว...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    แค้นรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะสูญเสียน้องสาวผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เขากลายเป็นซาตานร้ายที่พร่าผลาญทุกอย่างในชีวิตของเธอ ความเจ็บปวดของเธอคือสิ่งที่เขาปรารถนาจะไ...
    Get it now
     
    Thumbnail Seller Link
    พันแสนทวงรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะรักและเข้าใจว่าสามีอยากจะดูแลคนรักเก่าในช่วงวาระสุดท้าย เธอจึงปล่อยให้เขาได้ทำตามใจ แม้ตัวเองจะต้องเจ็บก็ตาม....................................
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×