ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียบำเรอรัก (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #41 : ตอนที่ 12/3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.12K
      7
      13 เม.ย. 65







    สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะทุกคน มีความสุขมากๆนะคะ


    รุ่งเช้าที่สดใสของวันใหม่มาเยือน แสงแดดอ่อนๆสาดส่องเข้ามาปลุกหญิงสาวที่นอนหลับอยู่บนเตียงอันแสนนุ่มจนต้องตัดสินใจลืมตาแล้วลุกจากเตียงอย่างแสนเสียดาย สลินลดาเดินออกมายังระเบียงเธอมองดูไร่ชาสีเขียวชอุ่มกว้างไกลจนสุดสายตาพร้อมกับสูดเอาอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์เข้าปอดแล้วยืนมองมันอยู่อย่างนั้นก่อนที่จะเดินกลับเข้ามาหยิบโทรศัพท์ที่วางอยู่บนโต๊ะข้างๆหัวเตียงเพื่อโทรหาเพื่อนรัก

    “ฮัลโล ขวัญ” หญิงสาวกรอกเสียงไปตามสายเมื่อเพื่อนของเธอกดรับ

    “ว่าไงจ๊ะ หายเงียบเลยนะ มีความสุขมากล่ะสิ” ขวัญหทัยแซวเพื่อนรักกลับไปเมื่อเห็นว่าเพื่อนไปฮันนีมูนจนลืมที่จะโทรมาหาเธอเรื่องงาน

    “มีความสุขอะไรละ แกรู้ไหมตอนนี้ฉันอยู่ไหน อยู่กับใคร”

    “ก็อยู่เชียงใหม่กับคุณวายุไง แกไปฮันนีมูนก็ต้องอยู่กับสามีสิ” ขวัญหทัยตอบกลับไปอย่างที่คิดว่าเพื่อนรักต้องอยู่กับสามีแน่ๆ

    “ใช่ที่ไหนละ ตอนี้ฉันอยู่ที่ไร่ชาของเดย่าน้องรหัสของฉันแกจำได้รึเปล่า ส่วนคุณวายุเขาก็กลับกรุงเทพไปแล้วจ๊ะยายขวัญ เขากลับไปดูแลคนรักของเขาแล้ว” น้ำเสียงที่มีความเศร้าปะปนทำให้คนที่อยู่ปลายสายเกิดความเป็นห่วงในตัวเพื่อนสาวยิ่งนัก

    “แก ไหวมั้ย ระบายกับฉันได้นะ ฉันยินดีรับฟังทุกอย่างนะ” ความเป็นห่วงที่ขวัญหทัยมีถูกส่งต่อไปยังหญิงสาวที่อยู่อีกด้านผ่านน้ำเสียงของเพื่อนที่เป็นห่วงเพื่อนจนทำให้คนที่ได้ยินถึงกับต้องกลั้นน้ำตาเอาไว้

    “ฉันยังไหวขวัญ ขอบใจแกมากนะ แกเป็นคนเดียวที่ฉันสามารถปรึกษาได้ทุกเรื่องจริงๆ ขอบใจมากนะเพื่อนรัก เฮ้อ...เอาเป็นว่าเรามาคุยเรื่องงานกันดีกว่า” เมื่อความเศร้าที่มีถูกทดแทนด้วยความรัก ความหวังดี ความห่วงใยจากคนเป็นเพื่อนก็ทำให้สลินลดาเข้มแข็งขึ้น จากนั้นสองสาวเพื่อนรักก็คุยกันเกี่ยวกับเรื่องงานกันต่อ ทั้งสองใช้เวลาคุยกันราวๆครึ่งชั่วโมงจึงวางสาย จากนั้นสลินลดาก็โทรศัพท์หาคุณจันทร์นภาแม่สามีและวรรณดาน้องสาวเพื่อบอกว่าตนเองอยู่ที่ไหนทำอะไรและจะกลับเมื่อไหร่แล้วจึงเข้าไปอาบน้ำแต่งตัวเพื่อรับประทานอาหารเช้า

               

    หลังจากที่รับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว เดย่าก็ขับรถพาสลินลดามายังไร่ดอกไม้ของวีรวัฒน์ทันที เพราะวันนี้วีรวัฒน์จะทำหน้าที่เป็นไกด์จำเป็นพาสองสาวชมไร่สุขสวัสด์ ที่มีพื้นที่เกือบๆสองร้อยไร่ และได้รับการจัดสรรเพื่อปลูกดอกไม้นานาพันธุ์เพื่อตัดดอกส่งขายไปทั่วประเทศ

    “มากันแล้วหรอ” เมื่อรถจอดลงที่หน้าบ้านไม้สักหลังใหญ่วีรวัฒน์ที่ออกมารอสองสาวก็เดินเข้ามาทักทายทันที

    “ก็มาแล้วสิคะ ไม่งั้นพี่วีจะเห็นหรอค่ะ” เดย่าตอบกลับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม จนวีรวัฒน์ที่ยืนอยู่ข้างๆอดไม่ไหวยกมือมายีผมของเธอเป็นการลงโทษ “พี่วี ทำแบบนี้ได้ไงคะ ผมเสียทรงหมด” ทั้งสามคุยกันต่ออีกเล็กน้อยก่อนที่จะขึ้นรถยนต์คันใหญ่ที่วีรวัฒน์เตรียมไว้เพื่อที่จะพาสองสาวเข้าไปชมไร่ของตนเอง วีรวัฒน์พาสองสาวไปยังส่วนที่เป็นแปลงดอกกุหลาบเป็นที่แรก สลินลดาเมื่อเห็นกุหลาบหลากสีสันก็รีบเข้าไปถ่ายรูปเก็บความสวยงามเอาไว้เป็นจำนวนมาก กุหลาบเหล่านี้เป็นกุหลาบพันธุ์ก้านยาวเพื่อตัดดอกขายโดยเฉพาะ เมื่อสองสาวถ่ายรูปกับดอกกุหลาบจนพอใจวีรวัฒน์ก็พาสองสาวมายังแปลงกล้วยไม้ และพาไปยังทุ่งลาเวนเดอร์ ก่อนที่จะพามายังแปลงดอกไม้หอมต่างๆที่ปลูกไว้โดยที่สองสาวไม่ลืมถ่ายรูปเก็บไว้ ทั้งสามใช้เวลาชมแปลงดอกไม้ต่างๆเกือบค่อนวันจึงพากันกลับมาที่บ้านของวีรวัฒน์

    “กินข้าวด้วยกันก่อนนะ เดี๋ยวค่อยกลับ” วีรวัฒน์ชวนสองสาวทานอาหารก่อนที่สองสาวจะหนีกลับ

    “ไม่เอาหรอกค่ะ เดี๋ยวกลับไปกินที่บ้านดีกว่าค่ะ แล้วตอนเย็นค่อยไปหาอะไรทานในเมืองกันนะคะ” เดย่าบอกกับวีรวัฒน์ก่อนที่จะจูงมือสลินลดาเดินไปยังรถที่จอดอยู่หน้าบ้านของวีรวัฒน์

    “ได้จ๊ะ งั้นตอนเย็นเจอกันนะสองสาว เดี๋ยวพี่ไปรับที่บ้านนะ” เขาบอกสองสาวก่อนที่เดย่าจะขับรถออกไป

    “ดูเดย่ากับวีสนิทกันมากเลยนะ เมื่อไหร่จะมีข่าวดีล่ะจ๊ะ” สลินลดาแซวหญิงสาวออกไป เมื่อเห็นว่าความสัมพันธ์ของสองหนุ่มสาวดูท่าจะไปได้ด้วยดี

    “ไม่หรอกค่ะพี่ลดา เราสองคนสนิทกันเพราะว่าเราโตมาด้วยกันเท่านั้นค่ะ แต่ถ้าเป็นสถานะอื่นคงเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ เพราะว่าในใจของพี่วียังมีพี่ลดาอยู่นะคะ” เดย่าบอกความรู้สึกของตัวเองออกไป เมื่อเห็นว่าคนตรงหน้าคือพี่สาวที่รักอีกหนึ่งคน

    “ไม่หรอกจ้ะเดย่า เรื่องของพี่กับวีนะจบกันไปแล้วจ๊ะ แล้วพี่สองคนก็คุยกันรู้เรื่องแล้วจ๊ะ ว่าเราสองคนจะเป็นเพื่อนกันเท่านั้นจ๊ะ”

    “จริงหรอค่ะ” เดย่าเมื่อได้ฟังดังนั้นก็แสดงอาการดีใจออกมาอย่างเต็มที่

    “แหม่ ดีใจจังเลยนะเรา เมื่อกี้พี่ยังเห็นหน้าบึ้ง ซึมๆอยู่เลย” สลินลดาที่ได้เห็นดังนั้นก็เกิดอาการดีใจขึ้นมาเช่นกัน

    “พี่ลดาก็ แต่ยังไงพี่วีไม่ได้รักเดย่าหรอกค่ะ ถึงแม้ว่าพี่วีจะยอมแต่งงานกับเดย่า แต่มันก็เพื่อทำตามคำขอของคุณพ่อเดย่าเท่านั้นเอง” หญิงสาวกลับมาเศร้าอีกครั้งเมื่อนึกถึงความเป็นจริงในข้อนี้ได้

    “เรื่องนั้นเดย่าก็ต้องทำให้วีเขามาสนใจเดย่า แล้วก็รักเดย่าจริงๆสิจ๊ะ จะมามัวทำแบบนี้ไม่ได้หรอกนะ เราสองคนนะรู้จักกันตั้งแต่เด็ก เรานะรู้ดีที่สุดว่าวีนะเขาเป็นคนยังไง ชอบอะไรไม่ชอบอะไร ดังนั้นเรานะจะต้องสู้ๆเข้าใจรึเปล่าจ๊ะ พี่เชื่อว่าวีนะยังไงก็หนีเราไม่พ้นหรอก หัวใจของวีก็เหมือนกัน พี่เชื่อว่าวีเขาก็ต้องรู้สึกดีๆกับเราบ้างละไม่งั้นเขาไม่ยอมแต่งงานกับเราหรอก”

    “จริงหรอค่ะพี่ลดา” เดย่าที่ได้ฟังดังนั้นก็ให้หัวใจพองโตขึ้นอีกครั้ง ความหวังของเธอเริ่มขึ้นอีกหน แต่แสนแตกต่างกับหญิงสาวอีกคนที่อยู่ข้างๆเหลือเกิน สลินลดาที่แม้จะบอกกับเดย่าว่าให้สู้เพื่อความรักของตัวเอง แต่สำหรับเธอแล้วความหวังที่จะทำให้วายุหันมารักเธอได้นั้นมันเป็นอะไรที่ยากเกินกว่าการงมเข็มในมหาสมุทรเสียอีก เพราะหัวใจของเขามีแต่ผู้หญิงที่ชื่อ ดาราพร แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น จนภรรยานอกหัวใจอย่าเธอไม่อาจแทรกกลางเข้าไปได้เลย ไม่มีทางเลยจริงๆ

    “แล้วพี่ลดาละคะ จะทำยังไงต่อไปคะ อย่าหาว่าเดย่ายุ่งเลยนะคะ แต่เดย่าแค่เป็นห่วงนะคะ” หญิงสาวเมื่อเห็นว่าคู่สนทนาเงียบไปจึงเอ่ยถามถึงเรื่องของคนตรงหน้า ด้วยรู้ถึงความจริงที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวที่ตัวเองนับถือเหมือนพี่สาว

    “สำหรับพี่ก็คงปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ละจ๊ะ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดละ พี่ว่าเราอย่าไปสนใจมันเลย เรากับบ้านกันดีกว่านะ จะได้อาบน้ำอาบท่ากัน พี่ชักเริ่มหิวแล้ว” สลินลดาที่ทำใจกับความรักของตัวเองได้แล้วก็บอกกับหญิงสาวอีกคนออกไป สำหรับเธอต่อไปนี้ความรักจะเป็นสิ่งที่ทำให้เธออดทนอยู่กับวายุจนกว่าจะชดใช้หนี้จนหมด ถึงแม้ว่ามันจะทำให้เธอต้องเจ็บปวดก็ตาม

    “จริงสิคะ เดย่าก็เริ่มจะหิวแล้วละค่ะ รู้แบบนี้อยู่กินข้าวกับพี่วีก็ดีหรอก งั้นเรารีบกลับบ้านกันดีกว่านะคะ”

    “จ๊ะ ไปกันเถอะ” ทั้งสองขับรถกลับมายังไร่ชากรวนิษที่อยู่ไม่ไกล เมื่อมาถึงสองสาวก็ชวนกันเข้าครัวทำอาหารง่ายๆทานกันสองคนเพราะไม่อยากรบกวนคนอื่นให้ต้องมาเตรียมอาหารให้ เมื่อทานเสร็จก็ช่วยกันเก็บล้างก่อนจะแยกย้ายกันเข้าห้องพักเพื่อพักผ่อนรอเวลาที่วีรวัฒน์จะมารับไปทานอาหารในตัวเมือง เมื่อถึงเวลาเย็นทั้งสามก็พากันไปทานอาหารและพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน จนเห็นว่าเวลาล่วงเลยมาจนสี่ทุ่มแล้วจึงพากันกลับบ้าน


    ................................................................

    อ่านอย่างมีความสุขนะคะ

    ติชมกันมาได้นะคะ ไรท์ยินดีน้อมรับค่ะ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×