ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียบำเรอรัก (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 2/1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.36K
      8
      4 ก.ค. 64














    มาอ่านต่อกันนะคะทุกคน



    ผ่านไปสามวันแล้วเวลาสำหรับการตัดสินใจของสลินลดา เธอไม่อยากกลับมาที่บ้านเลยแม้แต่น้อย เธอไม่อยากกลับมาเผชิญหน้ากับบิดามารดาของเธอเลย ช่วงเวลาสามวันที่ผ่านมาเธอพยายามหลบหน้าทั้งสองมาตลอด แต่วันนี้เธอไม่สามารถหลบหลีกได้อีกต่อไปเมื่อบิดาบอกเธอรีบกลับบ้านทันทีที่เลิกงานแล้ว เมื่อกลับถึงบ้านเธอก็ถูกเรียกเข้าไปพบในห้องทำงานของบิดาทันที

    “ตกลงลูกตัดสินใจยังไงลดา”

    “เออ...ลดา...ลดา...”

    “ว่าไงลูก” คุณพิสิฐเร่งเร้าทันที

    “ลดาตกลงค่ะ ลดาจะแต่งงานกับคุณวายุค่ะ”

    “ดีมากลูก พ่อขอบใจลูกมากนะลดาที่ทำเพื่อพ่อกับแม่”พูดด้วยรอยยิ้มทันทีที่ได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจ

    “ค่ะคุณพ่อ ถ้างั้นลดาขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคะ วันนี้ที่โรงงานมีเรื่องยุ่งทั้งวันเลยค่ะ”

    “พอขอโทษนะลูกที่ทำให้ลูกต้องเดือดร้อน เพราะพ่อเองที่ทำให้บริษัทของเราต้องเป็นแบบนี้ แล้วก็ทำให้ลูกต้องมาเดือดร้อนย่างนี้”

    “คุณพ่ออย่าโทษตัวเองเลยค่ะ เราต้องผ่านมันไปได้นะคะคุณพ่อ”

    “จ๊ะลูก พ่อขอบมากนะที่ลูกไม่โกรธพ่อ”

    “ค่ะคุณพ่อ ลดาขอตัวก่อนนะคะ”

    “จ๊ะลูก”

     

    พอสลินลดาออกจากห้องไปไม่นาน คุณพิสิฐก็โทรศัพท์หาคุณวาธินทันที เพื่อแจ้งคำตอบของสลินลดา ก่อนจะวางสายคุณวาธินขอนัดคุณพิสิฐและครอบครัวไปทานอาหารเย็นที่คฤหาสน์เศวษภัคดีในวันพรุ่งนี้ เพื่อต้องการให้สลินลดาและวายุได้พบเจอกันและทำความรู้จักกันมากขึ้น

    “ถ้ายังไงพรุ่งนี้ผมขอเชิญคุณกับครอบครัวมาทานอาหารเย็นที่บ้านของผมนะครับ”

    “จะดีหรือครับ ผมว่ามันเร็วเกินไป”

    “ดีสิครับ เด็กๆจะได้เจอกัน จะได้ทำความรู้จักกันด้วย”

    “ก็ได้ครับ”

    “พรุ่งนี้เจอกันครับ”

    “ครับผม”

    หลังจากวางสายจากคุณวาธินแล้ว คุณพิสิฐก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้องทำงานตลอดจนถึงเวลาอาหารเย็น

    “ก๊อก ก๊อก ก๊อก... คุณคะได้เวลาอาหารเย็นแล้วนะคะ”

    “อ่อครับที่รัก”

    “คุณเป็นอะไรหรือเปล่าคะ ดูใจลอยจังเลย”

    “ผมไม่เป็นไรหรอก แค่สงสารลูกนะ ยัยหนูตอบตกลงแล้วนะ แต่ผมชักไม่อยากทำแบบนี้แล้ว ผมสงสารลูก”

    “คุณค่ะ ที่ลูกยอมแต่งงานตามข้อเสนอของทางนั้น ฉันว่าก็เพราะว่าลูกรักคุณ ลูกเลยยอมทำทุกอย่างเพื่อคุณไงค่ะ ดังนั้นหลังจากนี้คุณจะต้องช่วยลูกดูแลแล้วก็ฟื้นฟูโรงงานและบริษัทของเราให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมสิคะ ลูกจะได้มีกำลังใจไงค่ะ”

    “นั่นสิ ทำไมผมถึงคิดไม่ถึงนะ ตั้งแต่ลูกกลับมาผมก็ปล่อยแกรับภาระต่างๆในโรงงานอยู่คนเดียว ผมนี่เป็นพ่อที่แย่จริงๆ”

    “ค่ะ คิดได้แล้วก็ทำด้วยนะคะ”

    “ครับผม”

    “งั้นไปค่ะ ไปทานข้าวกัน ป่านนี้ลูกๆรอแย่แล้ว”

    “ครับ” แล้วทั้งสองก็เดินออกจากห้องทำงานของคุณพิสิฐไปยังห้องอาหารทันที เมื่อเดินมาถึงก็ได้ยินเสียงแซวล้อเลียนจากลูกสาวคนเล็กทันที

    “แหม่คุณแม่ขา ไปตามคุณพ่อนานจังเลยนะคะ มัวทำอะไรกันอยู่ค่ะ นดารอทานข้าวอยู่นะ หิวจนไส้จะขาดอยู่แล้วค่ะ”

    “ปล่อยให้ขาดไปเลย ดูพี่เราสิ ไม่เห็นบ่นซักคำ เรานะมันขี้โวยวาย”

    “โธ่คุณแม่อ่ะ”

    “ทานข้าวกันได้แล้วลูก” แล้วมื้ออาหารที่แสนอร่อยก็เดินทางมาถึงของหวานซึ่งเป็นขนมช่อม่วงสีสวยฝีมือของคุณวารุณีนั่นเอง

    “ฝีมือการทำขนมของคุณแม่ยังอร่อยเหมือนเดิมเลยนะคะ พี่ลดาไม่กินเค้ากินหมดนะ”

    “ได้ไงล่ะ ขนมของคุณแม่อร่อยขนาดนี้มีเหรอพี่จะพลาด”

    “พอๆถ้ายังไม่หยุดพ่อกินเองนะ”

    “อืม...พรุ่งนี้กลับบ้านกันเร็วหน่อยนะลูกเราจะไปทานข้าวนอกบ้านกัน”

    “ไปที่ไหนหรือคะคุณพ่อ” วรรณนดาถามขึ้นอย่างอยากรู้ทันที

    “เราจะไปทานข้าวที่คฤหาสน์เศวษภัคดี”

    “หา...จริงหรอคะ แล้วทำไมเราถึงต้องไปด้วยล่ะคะ”

    “เถอะน่า เรานี้ถามมากจังยัยนดา”

     

    เมื่อทานอาหารเสร็จแล้วทุกคนก็แยกย้ายกันขึ้นห้องพักทันที พอเข้าห้องพักได้ส-ลินลดาก็นั่งนิ่งอยู่บนเตียงเพื่อคิดถึงการเผชิญหน้ากับผู้ชายที่กำลังจะเป็นสามีของเธอในอีกไม่นานนี้ เธอไม่รู้ว่าจะทำตัวอย่างไรเมื่อพบกับเขา ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรกับเขา และก็ไม่รู้ว่าเค้าจะเป็นคนแบบไหนกัน พอคิดมาถึงตรงนี้เธอก็รู้สึกกลัวการเผชิญหน้ากับวายุ เศวษ-ภัคดีทันที

     

    ทางด้านวายุเมื่อทราบว่าพรุ่งนี้ทางครอบครัวของผู้หญิงคนนั้นจะมาทานข้าวที่บ้านเขาก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี เพราะว่าจะหนีก็ไม่ได้เดี๋ยวคุณแม่จะโกรธเอา แต่ถ้าอยู่ก็ไม่รู้จะทำตัวยังไงดี

    “เธอจะเป็นคนแบบไหนกันนะสลินลดา”




    ............................................
    ขอให้อ่านอย่างมีความสุขนะคะทุกคน


    ไรท์ขอขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ อยู่กับไรท์ไปนานๆนะคะ








    ไรท์ขอฝาก E-BOOK ด้วยนะคะทุกคน

    Thumbnail Seller Link
    เมียบำเรอรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เมื่อคนหนึ่งต้องการหย่า แต่อีกคนอยากฉุดรั้งเอาไว้ การแต่งงานที่ไม่ได้เริ่มต้นจากความรัก จึงก่อให้เกิดความเจ็บปวดกับอีกฝ่ายนึ่ง ซึ่งเขาเห็นเธอเป็นแค่นา...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียสุดที่รัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะความแค้นที่แม่ของเธอเป็นผู้สร้างขึ้นมา ทำให้เขาทำร้ายเธออย่างเลือดเย็น ใช้ความเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งกว่าทำร้ายเธอ และใช้อำนาจที่มีบีบบังคับเธอทุก...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    ฟาร์มรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เรื่องราวระหว่างทายาทเจ้าของฟาร์มวัวนมและไร่เนตรดาว กับทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังที่ต้องการที่ดินของเธอไปทำโรงแรมสาขาใหม่ ท่ามกลางความวุ่นวายของวิธีชีว...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    แค้นรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะสูญเสียน้องสาวผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เขากลายเป็นซาตานร้ายที่พร่าผลาญทุกอย่างในชีวิตของเธอ ความเจ็บปวดของเธอคือสิ่งที่เขาปรารถนาจะไ...
    Get it now

    Thumbnail
Seller Link
    พันแสนทวงรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะรักและเข้าใจว่าสามีอยากจะดูแลคนรักเก่าในช่วงวาระสุดท้าย เธอจึงปล่อยให้เขาได้ทำตามใจ แม้ตัวเองจะต้องเจ็บก็ตาม....................................
    Get it now

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×