คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : เวรทำความสะอาด[2]
หลังจากที่ Flaky ลงมือทำจนเสร็จ แต่ยังไม่หมดแค่นั้น เธอยังต้องนำของทั้งหมดลงไปคืนยังห้องอุปกรณ์อีกตั้งหาก
“เสร็จแล้ว ต่อไปต้องนำของไปคืนสินะ” เธอพูดกับตัวเองเบาๆ ก่อนนำอุปกรณ์ทั้งหมดที่ยืมมา ลงไปคืนที่เดิม
“ห้องอุปกรณ์ อยู่หลังอาคารเรียนนี่นา ถัดจากสระว่ายน้ำ แล้วก็....” Flaky เดินมาหยุดที่หน้าอาคารหลังสองชั้น หลังไม่ใหญ่มาก เหนือประตูทางเข้าเขียนป้ายไว้ว่า
‘โรงเก็บของ’
“ห้องอุปกรณ์อยู่ในอาคารนี้สินะ ยังไม่เคยมาที่นี่เลยแฮะ” Flaky ก้าวเท้าเข้าไปอย่างช้าๆ ด้วยความหวาดกลัวเล็กน้อยแต่เนื่องจาก ไฟเปิดสว่างทั่วโรงเรียนทำให้เธอพอมีกำลังใจอยู่บ้าง แต่เนื่องจากบริเวณนั้น(ในสายตาFlaky)มีเธออยู่แค่คนเดียว เพราะฉะนั้นทุกย่างก้าว จึงมีเพียงแค่เสียงฝีเท้าของเธอ
สักพัก Flaky เดินมาหยุดที่ประตูทางเข้าด้วยท่าทางสั่น คงเป็นเพราะที่ต้องอยู่คนเดียวในที่ที่ไม่เคยมา จากนั้น เธอทำของในมือตกลงพื้น และก็สะดุ้งเฮือกขึ้นซะเอง ก่อนที่เธอจะก้มลงหยิบของด้วยอาการสั่น
“ใครน่ะ!” อยู่ๆ ก็มีเสียงจากในอาคารด้านหน้าตัวเธอดังขึ้น ซึ่งตอนนี้ Flaky อยู่ในอาการหน้าถอดสี เตรียมตัวเป็นลมอย่างเต็มที่แล้ว
แต่ทางด้านเจ้าของต้นเสียงไม่เพียงที่จะถามเท่านั้น ทางด้านนั้น ยังเดินมาทางที่Flakyกำลังลุ้นอยู่ด้วยอาการเกร็ง ตัวแข็งทื่อ ทำอะไรไม่ถูก จะร้องก็ร้องไม่ออก สักพัก ประตูเหล็กเก่าๆ ถูกเปิดออกมาจากด้านใน และเริ่มเผยให้เห็นคนที่อยู่ด้านในออกมาเต็มทีแล้ว
“อ้าว! Flaky นี่เอง” ทางด้านคนที่เปิดประตูออกมา พอเห็นสภาพแสงไฟที่สาดส่องเต็มที่แล้ว เผยให้เห็นเป็น เด็กผู้ชายรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ ผมสีบลอนด์ทอง เสื้อแขนยาวสีเหลือง ในมือด้ายหนึ่งถือไม้เบดบอลอยู่ (กะฆ่าเลยสินะ)
“เฮ้ยๆ Flaky เป็นไรป่าว ฉัน Cuddles ไง” เด็กหนุ่มพูดขณะที่เอามือด้านที่ว่างอยู่สะกิดตัวหญิงสาวตรงหน้า แต่สักพัก ร่างบอบบางเริ่มอ่อนตัว และล้มลงกองอยู่กับพื้น ทำเอาเด็กหนุ่มช่วยแทบไม่ทัน (เรียกง่ายๆว่า กลัวจนเป็นลม)
“นี่ฉันต้องแบกเธอกลับสินะ” Cuddles พูดก่อนนำของในมือเพื่อนสาวเข้าไปจัดเก็บให้เรียบร้อย แล้วอุ้มหญิงสาวตรงหน้า กลับหอพัก
ระหว่างทาง
“เฮ้อ...อุตส่าห์หนีมาได้ทั้งที ยังต้องแบกเพื่อนกลับไปด้วยอีก ตอนแรกนึกว่าผี” Cuddles พูดพึมพำเบาๆ ระหว่างที่กำลังอุ้มเพื่อนสนิทของตัวเองกลับไปยังหอพัก
“อ้าว น้องคนที่หนีพี่เมื่อเช้านี่นา สวัสดีตอนเย็นๆนะจ๊ะ” Cuddles อึ้งชั่วขณะ ระหว่างทางที่เขากำลังเดินกลับไปยังหอพัก ตอนนี้กลับมีเพื่อนร่วมทางที่จู่ๆ ก็โผล่มาจากพุ่มไม้ข้างๆ แล้วก็โผล่มาทักทาย ยังกับไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เด็กหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเค้า มีลักษณะ ผมสีดำสนิท ตาสีเขียว แถวคาดหูแมวไว้อีก
จากนั้น Cuddles พยายามตั้งสติ ก่อนหยิบรูปในกระเป๋ากางเกงขึ้นมาดู ซึ่งในรูปถ่ายนั้น เป็นลักษณะเดียวกันกับชายที่อยู่ตรงหน้า เพียงแต่ในรูปนั้น อุ้มแมวสีขาวตัวหนึ่งเอาไว้
“เอ่อ.....เอ่อคือ...” Cuddles อ้ำอึ้งพูดไม่ถูก
“ไรจ๊ะ” คนตรงหน้า คลี่ยิ้ม
“ผะ.....ผีหลอก!!!” ยังไม่ทันที่ คนตรงหน้าจะยื่นมือมาจับ Cuddles ไว้ Cuddles ก็วิ่งหนีไปเสียแล้ว
อะแฮ่ม กลับมาต่อยอดให้แล้ว กลับภาคสองของการทำความสะอาดห้อง แหมพวกผู้ชายเนี่ยไม่ไหวเลยนะ ปล่อยให้Flakyผู้น่าสงสารเผชิญหน้ากับ เพื่อนตัวเอง แถวยังเป็นลมซะเองอีก งั้นขอไขข้อข้องใจเรื่องที่ถามกันมาว่า Shifty & Lifty แฝดนรก ว่าทำไมไรท์ถึงเขียนให้ Lif เป็นพี่ เหตุผลคือ เดี๋ยวก็รู้ สปอยมากไม่ได้ และอีกข้อ ที่คาดว่าอาจจะถาม คือ ตอนเช้าแบกประเป๋ามาโรงเรียนจากบ้าน แต่ตอนเย็นกลับไปนอนที่หอ หมายความว่าไง คำตอบคือ โรงเรียนที่หนูๆเค้าเรียนอยู่ เป็นโรงเรียนประจำ ตั้งแต่ เกรด 4 ถึง เกรด 12 ทุกคนต้องอยู่หอ แล้วบังเอิญว่า วันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรก มันก็ต้องมีบรรยากาศการเดินมาโรงเรียนจากบ้านอยู่แล้ว คุคุคุ ส่วนตอนหน้า ขอใบ้ว่า ฟลากี้เรลล่า มาแล้วจ้า
ความคิดเห็น