คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ขนมหวาน
หลังจากที่เวลาพักหมดลง
“เอาล่ะ ทุกๆคน วันนี้เราจะมาเรียนวิธีทำเค้กกันนะทุกคน” ครูประจำวิชาพูดขึ้นด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทุกๆคนในห้องต่างดีใจ โดยเฉพาะ Nutty เด็กผู้ชายผมสีเขียว มีกิ๊บติดผมลูกอมยิ้ม ที่พอได้ยินคำว่าเค้กก็ดีใจยกใหญ่จนเพื่อนๆในห้องตกใจไปตามๆกัน
“โห ขนมเค้กหวานๆ” Nutty พูดออกมาพร้อมกระโดดโลดเต้นแต่ก็ไม่เป็นเรื่องแปลกสำหรับห้องนี้สักเท่าไหร่ เพราะเพื่อนในห้องรู้ดีว่า Nutty ติดของหวานมากแค่ไหน
“นี่นาย นั่งลงหน่อยสิ ฉันรำคาญ” เด็กผู้หญิงผมสีม่วงกับเสื้อไหมพรมสีขาว ผู้ซึ่งนั่งโต๊ะตัวข้างหลัง Nutty พูดขึ้นมา ทำให้เพื่อนในห้องคิดว่า
‘กล้าว่ะ’ แต่นั่นก็แค่ความคิดของเพื่อนในห้องซึ่งเธอไม่ได้ยิน
“หืม.....วิกครีม” Nutty หันมองตามเสียง ก่อนจะพูดออกมา คงนึกว่า หมวกไหมพรมสีขาวเหมือนวิกครีมแน่เลยก็เลยพูดชื่อนั้นออกมา
“ฉันชื่อ Lammy ไม่ใช่ วิกครีม” เธอเถียงกลับ แต่ก็นะ มันไม่สะทกสะท้านอะไรกับ Nutty เลยแม้แต่น้อย
“Lammy จ๊ะ ไม่ต้องใส่ใจอะไรมากก็ได้ Nutty เค้าเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว” Petunia ที่นั่งข้างๆ Lammy บอกประมาณว่าให้เธอสงบสติลงหน่อย
“ก็ได้ ชิ” Lammy พูด ก่อนสงบสติลง
“เอาล่ะ งั้นครูจะแบ่งกลุ่มในการทำเค้กก็แล้วกัน เอาอย่างนี้นะ ให้กลุ่มนึงเท่ากับแถวที่นั่งของพวกเราเลยก็แล้วกัน แนวนอนนะจ๊ะ” คุณครูพูดขึ้น ทำให้ทุกคนในห้องออกแนวประมาณว่า นี่พวกเราจะดีใจดีมั้ย
“อืม....ให้คนที่อยู่ริมซ้ายสุดเป็นหัวหน้ากลุ่มนะจ๊ะ” คุณครูพูดลดความหวังของนักเรียนต่อ
“เอ่อ...งั้นหนูก็ไม่มีกลุ่มสิค่ะ” Petunia ยกมือถาม
“จริงสิ งั้น Petunia กลับเข้าที่ได้จ๊ะ” คุณครูพูดขึ้น จากนั้น Petunia ก็กลับไปนั่งประจำที่เดิมซึ่งอยู่ด้านหน้าของ Flaky
“ครูค่ะ กลุ่มพวกหนู Cuddles ไม่มาค่ะ” giggles พูดขึ้น
“งั้นให้ Lifty มาอยู่ด้วยก็แล้วกันนะจ๊ะ” คุณครูพูดแต่ นี่มันเป็นการทำลายความหวังอันน้อยนิดไปหมดแล้ว
เพราะฉะนั้น ในแต่ละกลุ่มจะมีดังนี้
1. Nutty Sniffles Giggles Lifty
2. Lammy Petunia Toothy Mime
3. Splendid Flaky Flippy Handy Shifty
หลังจากที่ครูแบ่งกลุ่มกัน(แบบจำใจ)เสร็จแล้ว ก็เกิดปากเสียงกันนิดหน่อย
“ครูค่ะ กลุ่มสุดท้ายมีเยอะไปนะค่ะ” Lammy พูด
“เอ่อ...ครูว่า Handy เค้าไม่มีแขน ก็เหมือนทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วนะจ๊ะ” ครูพูดพร้อมมองไปทาง Handy เด็กผู้ชายแขนด้วนทั้งสองข้าง ผมสีส้ม ใส่หมวกนิรภัย(เพื่ออะไร) แต่ก็ออกแนวแทงใจดำไปนิดนึง
“ค่ะๆ” Lammy ตอบ แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มของเธอจะเพอเฟ็คที่สุดเลยนะ Lammy
การทำเค้กจะแบ่งนักเรียนแต่ละกลุ่มให้อยู่คนละห้อง เพื่อป้องกันการทะเลาะข้ามกลุ่ม โดยครูจะจับเวลา และเดินมาตรวจเมื่อหมดเวลาเท่านั้น
และแล้ว ชั่วโมงทำอาหารก็จบลงแบบมีโศกนาฏกรรมเล็กๆทิ้งท้าย เพราะผลงานที่ออกมาได้ดังนี้
กลุ่มแรก >> เค้กเสร็จช้าที่สุด ระดับความหวาน จัดว่าเลี่ยน ท็อปปิ้งแต่งหน้าเค้กมีน้อย เพราะจู่ๆก็หายไปเกือบหมด สมาชิกในกลุ่มสองคนคาดว่าเป็นเพราะหัวหน้ากลุ่ม กับ สมาชิกรับเชิญแน่ๆ จึงจัดการซะ
กลุ่มสอง >> เค้กออกมาเพอเฟ็ค ซะที่ไหนกันเล่า ทุกคนในกลุ่มให้ Mime เด็กชายผมม่วงเป็นใบ้ จัดการเรื่องท็อปปิ้งปรากฏว่าว่างเปล่า ทำให้คะแนนสวยงามเป็นศูนย์ เพราะฉะนั้น Mime ก็...
กลุ่มสาม >> ให้แม่ศรีเรือนอย่าง Flaky เป็นคนจัดการให้เกือบหมด มีปัญหาการโดนก่อกวนทั้ง การปาแป้งของ Shifty กับ Splendid จน Flippy ทนไม่ไหว จึงระเบิดอารมณ์ออกมา ทำให้คะแนนความสะอาดเป็นศูนย์ รสชาติเป็นศูนย์ สวยงามก็เป็นศูนย์ เช่นเดียวกัน กลุ่มนี้จึงโดนลงโทษเนื่องจากทำห้องเละ
No Witness
เป็นยังไงบ้างค่ะ ชั่วโมงทำเค้กของห้องนี้ บทนี้เป็นเพียงแค่ บทพิเศษ ที่แต่งออกมาเพื่อให้คลายเครียดกันนะจ๊ะทุกคน
ความคิดเห็น