ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC HTF] The Puzzle ปริศนาปมมรณะ

    ลำดับตอนที่ #11 : เหตุผล

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ค. 55


     ตอนที่แปด เหตุผล

      

    Cuddles & friends

     

    หวัดดี ทุกคน เสียงของ Cuddles ตะโกนดังหลังจากเข้ามาในห้องเรียน แต่ว่า..

     

    ไม่มีใครอยู่เลยแฮะ แล้วเมื่อกี้ฉันสวัสดีใครหรอเนี่ย - -*” Cuddles เซ็งอย่างแรงหลังจากที่รู้ว่าไม่มีใครอยู่ในห้องเลย

     

    ชิ ทำไมเพื่อนร่วมห้องเราถึงได้มาช้ากันขนาดนี้นะ Cuddles บ่นพลางมองไปที่นาฬิกาข้อมือตัวเอง ซึ่งเป็นเวลา 6.30 น. (ฉันว่าเพื่อนเค้าไม่ได้มาช้ากันหรอก - -)

     

    ออกไปเดินเล่นรอดีกว่า Cuddles พูดพลางออกไปข้างนอกโรงเรียน (ไปเร็วแท้)

     

    ข้างนอกนี่มันดีจังเลยแฮะ ฮัม~~” ระหว่างที่เดินเล่น Cuddles ก็พูดไปฮัมเพลงไป และตอนนี้เขาก็เดินมาถึงหน้าหมู่บ้านร้างแล้ว ซึ่งมีสภาพเป็นหมู่บ้านเก่าๆ ที่ดูเหมือนจะยังไม่เสร็จก็โดนปล่อยให้ทิ้งร้าง

     

    เข้าไปดูดีกว่าเรา Cuddles พูดไป พลางก้าวเท้าเข้าไปในบริเวณบ้านร้าง

     

    ฟิ้ว~ ลมพัด มาจากซอกตึกที่เงียบสนิท ถึงจะมีลมแปลกๆพัดเข้ามา แต่ตัว Cuddles เองก็ยังก้าวเท้าสำรวจอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่ง

     

    หมับ!

     

    มาทำอะไรที่นี่ Cuddles สะดุ้งตัว แต่พยายามไม่ส่งเสียง เขารู้สึกว่าเหมือนด้านหลังจะมีของแหลมคมทิ่มอยู่ ก็เลยไม่โวยวาย

     

    เอ่อ...คือ ผม ผม.. Cuddles พยายามพูด แต่เหมือนบุคคลด้านหลัง พยายามดันตัวให้เค้าไปข้างหน้า ก็เลย ต้องคล้อยตามไป

     

    ไปซะ บุคคลปริศนาพูด ก่อนปล่อยมือจากไหล่ของ Cuddles เจ้าตวพยายามหันกลับไปมอง แต่ปรากฏว่า ไม่มีใครซะแล้ว

     

    หายไปไหนแล้ว Cuddles พูด ก่อนที่จะชำเลืองมอง ซ้าย ขวา ก่อนที่จะสังเกตเห็นรูปถ่ายรูปหนึ่ง อยู่ที่ปลายเท้าของเค้า Cuddles หยิบรูปถ่ายขึ้นมาดู ซึ่งรูปถ่ายนั้นมีลักษณะเป็นผู้ชาย ผมสีดำ ตาสีเขียว อุ้มแมวไว้ Cuddles อึ้งเล็กน้อย เพราะตั้งแต่ตอนที่เขาเข้ามา ก็ไม่เจอรูปถ่าย หรืออะไรที่ใกล้เคียงเลย

     

    ถึงจะรู้สึกกลัวอยู่บ้าง แต่ใจก็นึกสนุก เลยลองเดินเข้าไปในซอกมืดที่อยู่ตรงหน้า ซอกตึกที่มืดมิด แต่หากยังพอมีแสงสว่างอยู่บ้างทำให้ Cuddles พอมองเห็นทางที่ต้องเดิน สายตามองสาดส่องไปด้านหน้า แต่ว่าปลายเท้ากับรู้สึกเหมือนเตะเข้ากับอะไรบางอย่าง Cuddles ก้มมองสิ่งที่สัมผัสอยู่ ปรากฏว่า ลักษณะตรงหน้าเป็นเหมือนคนที่กำลังนั่งก้มหน้าอยู่ แต่พอเห็นแบบนี้ คงไม่ใช่เรื่องดีแน่

     

    อะ.....ออกไป ดีกว่าเรา Cuddles พูดอ้ำอึ้ง แต่พอเขาหันหลังเตรียมพร้อมก้าวออกไปแค่นั้นแหละ

     

    หมับ! สิ่งที่เขาพบเห็นเมื่อครู่ คว้าเท้าของ Cuddles เอาไว้ พลางเงยหน้าขึ้น

     

    ช่วย...ด้วย สิ่งที่อยู่ในซอกมืดร้อง Cuddles พยายามสะบัดเท้าออก ซึ่งมันก็ได้ผล หลังจากนั้นจึงวิ่งออกไปโดยไม่ลับมาหันมองอีก พร้อมกับตะโกนว่า เฮ้ย! ผีหลอก

     

    เอ่อ.....คือ เรื่องที่เล่ามันก็เป็นแบบนี้แหละ แหะ แหะ กลับมาสู่สถานการณ์ปัจจุบัน ตอนนี้ Cuddles อยู่ที่ห้องโถงใหญ่ในหอพัก และ เพื่อนเกือบทั้งห้อง กำลังนั่งฟัง เหตุผลที่ Cuddles มาพร้อมกับ Flaky อยู่ ซึ่งแต่ละคนพยายามจะเชื่อในตัว Cuddles อยู่บ้าง

     

    แล้วทำไมFlakyถึงเป็นลมล่ะ Petunia ที่นั่งฟังถาม Cuddles อย่างไม่สบอารมณ์

     

    คือ..... Cuddles พยายามพูด

    เวรแล้วไง จะให้บอกว่าที่Flakyเป็นลมเพราะเจอฉัน รึไง ถ้าพูดแบบนั้นล่ะก็ ฉันคงโดนคำถามอีกยืดแน่ๆ’ Cuddles คิด

     

    คืออะไร Flippy ที่นิ่งอยู่พูดบ้าง

     

    คือ.. Cuddles พูดคำเดิม

    กรรมๆๆ จะตอบไงดีว้า ถ้าเกิด Flippy เปลี่ยนโหมด พวกฉันก็ไม่เหลือน่ะสิ’ Cuddles คิด

     

    อ๋อ น้องคนนั้น เค้าเป็นลมเพราะพี่เองแหละ ขอโทษทีนะ เด็กผู้ชาย ผมสีดำ ตาสีเขียว ที่จู่ๆก็เข้ามายอมรับผิด แต่ลักษณะแบบนี้นี่มันคุ้นๆนะ

     

    เฮ้อ...รอดตัว Cuddles ถอนหายใจก่อนเงยหน้ามองบุคคลผู้ช่วยชีวิตไว้ แต่ก็ถึงกับตาค้าง เพราะมันเป็นคนเดียวกันกับที่เขาวิ่งหนีมา

     

    ผี... Cuddles ตะโกนขึ้นมาสร้างความตกใจให้กับคนทั้งห้อง ก่อนเอามือชี้น้าชายคนนั้นซึ่งทุกคนก็มองตาม

     

    ผัวะ! Giggles ใช้ฝ่ามือกันเรียวงามของตัวเอง ตบไปที่หัวของ Cuddles เพื่อเรียกสติ

     

    ตบฉันทำไม Cuddles เอามือกุมหัวแล้วถาม Giggles

     

    ก็ตบเพื่อเรียกสตินายไง เมายามารึไงถึงได้ชี้ว่าคนอื่นเป็นนู่นเป็นนี่ไปทั่ว Giggles เริ่มทนไม่ไหว

    กรรม เค้าแต่บอกว่าพี่คนข้างหน้าเป็นผีเองน้า ไม่ได้เหมารวมไปถึงคนอื่นสักหน่อย TT’ Cuddles คิด

     

    ใจเย็น Giggles” Toothy ถึงกับลุกขึ้นมาห้าม Gigglesไว้

     

    พี่ชื่อ Yu นะ อยู่เกรด 8 ห้อง 2 เป็นประธานชมรมกีฬา Yu พูดพร้อมคลี่ยิ้ม

     

    ใครถามครับ รุ่นพี่ Splendid ที่นั่งอยู่บนโซฟาถาม

     

    นายอีกคนหรอ Giggles ถาม พร้อมเหล่มอง ซึ่งเห็น Splendid กำลังนั่งยิ้มอย่างสบายใจ

     

    เอ่อ...ใจเย็นๆน้า Giggles” คราวนี้ Sniffles ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ถึงกับเข้ามาห้ามด้วยอีกคน

     

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า งั้นพี่ไปนอนก่อนดีกว่า Yu กล่าวลาทุกคน ก่อนเดินขึ้นบันไดไป

     

    ชิ ฉันไปนอนก่อนดีกว่า ไปเถอะ Petunia” Giggles พูดก่อนเดินจากไป

     

    “Goodnight นะทุกคน Petunia เองก็เดินจากไปเหมือนกัน

     

    แยกย้ายโว้ย Splendid พูด แล้วเดินจากไปอีกคน แต่ว่า

     

    เฮ้ยเดี๋ยว Fippy พูดขึ้น ทำให้ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นหันมอง

     

    ว่ามา Splendid พูด

     

    ฉันว่ามันแปลกๆนะ Flippy พูดพร้อมหันมองไปทาง Cuddles

     

    เอ๋...อะไรหรอ มองฉันทำไม Cuddles ส่งสายตาวิ๊งๆถาม

     

    เปล่าหรอกไม่มีอะไร Flippy พูด

     

    จริงสิ ทุกคนอยากรวมกลุ่มอีกครั้งมั้ย Cuddles พูดขึ้น แต่ดูถ้าว่าทุกคนเค้าจะกลับขึ้นห้องกันไปแล้วนะ

     

    แป่ว Cuddles พูด ก่อนเดินตามขึ้นห้องไปด้วยเช่นกัน

     

    แต่ทุกการกระทำของ Cuddles ได้มีสายตาคู่หนึ่งจับจ้องไว้ อย่างไม่ขาดสาย

     

    Witness IV

    จบไปอีกตอนแล้ว รู้สึกว่าตอนนี้จะยาวเป็นพิเศษเลยเนอะ แต่ตอนหลังจากนี้ ทุกๆอย่างเริ่มเข้มข้นขึ้นแล้ว แล้วเราก็เริ่มเข้าสู่เรื่องราวกันได้แล้ว แต่มีข่าวจะบอก เนื่องจากว่าไม่มีใครมาเป็นหนูน้อยเจ็ดขวบให้เลย (ซึ่งแน่นอนว่าคาแรคเตอร์นี้ สำคัญนะ) ไม่เป็นไรเดี๋ยวไรท์จะคัดเลือกให้เอง หุ หุ

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×