คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : เวรทำความสะอาด[1]
วิถีชีวิตของนักเรียนในห้องนี้ดำเนินไปอย่างเรื่อยๆ งั้นมาดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นคร่าวๆของวันนี้กันดีกว่า
เริ่มจาก...ตอนเช้า Flaky เป็นลมหมดสติ Splendid จึงต้องแบกไปส่งที่ห้องพยาบาล
วันนี้ Cuddles ขาดเรียนโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Flaky เกิดอาการจิตหลอนในช่วงพักเช้า
ตอนทำเค้กก็เกิดเหตุสุดวิสัย
หลังจากนั้น...คุณครูเรียกกลุ่มที่สาม(ทำเค้ก)ไปคุยเพื่อรับบทลงโทษให้ต้องทำความสะอาด
ส่วนตอนพักเที่ยงมีคนทำซอสมะเขือเทศไปโดนตัว Petunia ก็เลยมีปากเสียงกันนิดหน่อย
ส่วนการเข้าเรียนในตอนบ่ายก็ปกติดี อาจมีเรื่องกันนิดหน่อยเช่น การขโมยของ หรือการระเบิดในชั่วโมงวิทย์ จู่ๆ Lammy ก็ผีเข้า ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องปกติของห้องนี้ จบ-
ตัดกลับมาตอนก่อนกลับบ้าน
“เฮ้อ....” เสียงถอนหายใจของ Flaky ที่มีน้ำเสียงแบบเบื่อหน่ายบวกกับที่ ตอนนี้ก็เย็นมากแล้ว เธอจึงรู้สึกเหนื่อยเอามากๆ
“เป็นอะไรหรอ” เสียงๆหนึ่งดังขึ้น
“แค่เหนื่อยน่ะ” Flaky ตอบ พร้อมหันไปทางต้นเสียง ซึ่งนั่นไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น Handy ที่โดนลงโทษด้วยกัน
“ว่าแต่ทำไมพวกนั้นไปนานจัง” Handy พูดขึ้นมาพร้อมกับทำหน้าเบื่อโลกแบบสุดๆ
แต่ Flaky กับแค่ส่ายหน้าตอบไปเท่านั้น ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนที่ตอนนี้มีอยู่กันแค่สองคน เริ่มน่ากลัวยิ่งขึ้น
“ไม่น่าให้ไปเลย” Flaky พูดทำลายความเงียบในห้อง
“แค่ไปหาหนังสือพิมพ์ น้ำยาเช็ดกระจก น้ำยาถูพื้น ไม้ถูพื้นและก็น้ำ แค่นี้เอง” Handy บ่นยาวเนื่องจากรอจนเซ็ง
“นี่แกน่ะ บ่นมากทำไมไม่มาช่วยกันล่ะฟ่ะ” จู่ๆก็มีเสียงดังขึ้นจากหน้าห้อง ทั้งสองหันมองแต่ก็ต้องแปลกใจที่ Splendid ตัวเปือกชุ่มเหมือนเพิ่งขึ้นจากสระน้ำ บวกกับมีกลิ่นคลอรีนติดมาด้วย (คือมันคงจะไม่เหมือนแล้วแหละ // ไรท์) ในมือก็ถือถังเหมือนเป็นถังใส่น้ำอยู่ ส่วน Flippy ก็แปลกไม่แพ้กัน มือขวาถือหนังสือพิมพ์กับน้ำยาเช็คกระจก ส่วนมือซ้ายนี่สิ ถือด้ามไม้ถูพื้น ที่ปลายด้ามมีของเหลวสีแดงซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเลือดติดอยู่ (น่ากลัวโฮก // ไรท์) แต่ที่แปลกยิ่งกว่าคือ Shifty อยู่ไหน
“เอ่อ...คือ ทำไมไปนานกันจัง” Flaky พูดด้วยน้ำเสียงสั่นๆ
“หืม อะไร” Flippy หันมองด้วยสีหน้าไม่พอใจ
“เอ่อ...งั้นไม่มีอะไรค่ะ” Flaky ตอบแบบกล้าๆกลัวๆ
“เอาน่า.....งั้นเรามาทำความสะอาดกันดีกว่านะ” Splendid พูดพร้อมตบบ่า Flippy ซึ่งดูท่าว่าคงจะเย็นขึ้นแล้ว
“ค่ะ” Flaky ตอบกลับ
“นี่ แล้ว Shifty ล่ะ” Handy ถามด้วยความสงสัย
“หมอนั่นมันชิ่ง ฉันเลยตามไปจัดการ แต่พี่มันเข้ามาลากตัวไปก่อน” คราวนี้ Flippy เป็นคนตอบกลับมา แต่ก็ยังหน้าบูดเหมือนเดิม
“ทำกันแค่นี้ก็ได้” Handy พูด
“แล้วแก ช่วยอะไรได้” Flippy พูดแทงใจดำ
“งั้น ฉันชิ่งอีกคนนะ” Handy พูดก่อนโกยแนบไปอีกคน แต่เหมือนรายนี้จะเสียใจไม่น้อย
“ทำแค่นี้ก็ได้” คราวนี้ Flaky เป็นคนพูด
“หือ” Flippy มองค้อน
“เอ่อ....ฉันกวาดห้องให้แล้ว แล้วก็ถูพื้นก็ได้นะ เช็คกระจกก็ได้” Flaky รีบตอบกลับมา
“งั้น เธอทำคนเดียวแล้วกัน” Flippy พูดก่อนยัดเยียด ของในมือตนให้ Flaky แล้วก็เดินออกจากห้องไป
“เอ่อ..คือ” ไม่ทันที่ Flaky จะหันไปถาม Splendid
“เอ่อ..รู้สึกเหมือนเมื่อกี้ จะทำของหล่นสระไปหลายอย่างคงต้องรับไปหาก่อนประตูสระจะปิดอ่านะ” คราวนี้ Splendid ชิงพูดก่อน แล้วก็จากไป
“แล้วฉันต้อง ทำคนเดียว หรอเนี่ย.....” ในเมื่อความหวังสุดท้ายจากไป เธอจึงต้องลงมือทำเพียงลำพัง
No Witness
จบแล้วสำรับตอนที่หก รู้นะว่าทุกคนรอมานานน่ะ แต่ ถ้ารอนานก็มาแบบคุ้มจริงมั้ย
ความคิดเห็น