ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาษาเดนมาร์ก

    ลำดับตอนที่ #4 : คำสรรพนาม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 705
      10
      16 ส.ค. 53

    หลังจากที่ดองไว้นานแรมปี ก็ได้เวลาอันพอเหมาะมาเพิ่มตอนแล้วน่ะค่ะ วันนี้เราก็จะมาดูเรื่องของคำสรรพนามกันต่อเลยค่ะ
    คำสรรพนาม หมายถึง คำที่ใช้เรียนแทนคำนาม หรือ ชื่อจริง หลีกเลี่ยงความซ้ำซาก  ก็ตะมีทั้งประธาน และ ที่ไม่ใช่ประธาน

    ประเภทประธาน
    Jeg        (ไย)                  แปลว่า  ฉัน
    du,de     (ดู,ดี)                             คุณ
    han        (แฮน)                            เขา
    hun        (ฮุน)                              เธอ
    den        (เด็น)                            พวกเขา
    det         (ดี)                                พวกเขา
    vi           (วิ)                                 พวกเรา
    I,De       (อิ,ดี)                              พวกเรา
    de         (ดี)                                  พวกเรา

    ประเภทกรรม

    mig             (ไม)                  แปลว่า   ฉัน
    dig,dem      (ได,เดม)                        คุณ
    ham            (ฮัม)                              เขา
    hende         (ฮิน)                              เธอ
    det              (ดิ)                                มัน
    os               (อัส)                              พวกเรา 
    jer,dem       (แยส,เดม)                     พวกคุณ พวกเขา
    dem            (เดม)                            พวกเขา
     เอิ๊กๆๆ เด๋วมาอัฟต่อค่ะ วันนี้ง่วงแล้ว ฝันดีค่ะทุกคน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×