ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รามเกียรติ์

    ลำดับตอนที่ #7 : ตัวละคร (ฝ่ายยักษ์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.08K
      31
      21 ก.ค. 50

    1.  ทศกัณฐ์   เดิมเป็นยักษ์นนทกกลับชาติมาเกิด เพื่อรบกับพระนารายณ์ ซึ่งอวตารมา

         เกิดเป็นมนุษย์  

         ( นนทก หรือ นนทุก    เป็นยักษ์ที่ทำหน้าที่ล้างเท้าเทวดา อยู่ที่เชิงบันไดเขาไกรลาส )

     

    2. กุมภกรรณ   เป็นยักษ์มีกายสีเขียว มีหอกโมกขศักดิ์เป็นอาวุธ ได้ชื่อว่า กุมกรรณ (หู

       หม้อ) เพราะมีร่างกายใหญ่โตจนเอาหม้อใส่ไว้ในหูได้ เป็นน้องร่วมมารดาของ

       ทศกัณฐ์ โดยเป็นพี่ของพิเภก   

     

    3. พิเภก   คือ เทพบุตรเวสสุญาณ จุติลงมาเกิดเพื่อช่วยพระรามปราทศกัณฐ์   มีกายสี

        เขียว เป็นน้องของทศกัณฐ์   มีความรู้ทางโหราศาสตร์อย่างยอดเยี่ยม   

     

    4. อินทรชิต   เป็นยักษ์มีกายสีเขียว เป็นโอรสของทศกัณฐ์กับนางมณโฑ

     

    5. นางสำมนักขา   เป็นยักษ์มีกายสีเขียว เป็นน้องร่วมมารดาคนสุดท้องของ ทศกัณฐ์  

     

    6. วิรุณจำบัง   เป็นยักษ์ มีกายสีมอหมึก(สีขาวเจือดำ) ปากขบ ตาจระเข้   เป็นบุตรของ

        พญาทูษณ์ แห่งกรุงจารึก   จึงเป็นหลานของทศกัณฐ์   

     

    7. นางเบญกาย   เป็นธิดาของ พิเภก กับ นางตรีชฎา   ทศกัณฐ์ได้ใช้ให้นางเบญกาย

        แปลงเป็นนางสีดา ตายลอยน้ำมาเพื่อลวงให้พระรามเลิกทัพกลับไป

     

    8. ไมยราพณ์   เป็นยักษ์มีกายสีม่วงอ่อน เป็นญาติของทศกัณฐ์ ปกครองเมืองบาดาล มี

         อาวุธ คือ กล้องยาสะกด  

     

    9. สุพรรณมัจฉา   เป็นลูกของทศกัณฐ์กับนางปลา    รูปร่างท่อนบนของนางจึงเป็น

        มนุษย์ ส่วนท่อนล่างเป็นปลา

     

    10. นางมณโฑ คือ พระมเหสีของ ทศกัณฐ์     มีชาติกำเนิดเดิมเป็นกบ อาศัยอยู่ใกล้

          อาศรมของ พระฤาษี ๔ ตน

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×